I. Giới thiệu về đồ hoạ máy tính I. Giới thiệu về đồ hoạ máy tính -Thuật ngữ đồ họa máy tính (Computer Graphics) được đề xuất bởi nhà khoa học người Mỹ tên là William Fetter vào năm 1960 khi ơng đang nghiên cứu xây dựng mơ hình buồng lái máy[r]
c. Hệ thống ma trận điểm (hiển thị đồ hoạ) Hiển thị sắp xếp theo các hàng và các cột để hiển thị đồ hoạ Nguyên lý hiển thị mầu ● Mầu được hiển thị nhờ các bộ lọc mầu dành cho mỗi thành phần hiển thị, trong hệ thống ma trận điểm, các điể[r]
CHUYỂN ĐỘNG CÓ HAI ĐỐI TƯỢNG THAM GIA (CÙNG CHIỀU VÀ NGƯỢC CHIỀU) 40. Một ôtô tải và xe máy khởi hành cùng một lúc từ A tới B. Xe máy với vận tốc lớn hơn ôtô là 20 km/h. Do đó nó đến B sớm hơn ôtô 25 phút. Tớnh vận tốc mỗi xe, biết rằng khoảng cỏch giữa A và B l[r]
Hình 4.6 – Minh họa thao tác xén các đoạn thẳng vào một cửa sổ hình chữ nhật. Trước khi xén (a). Sau khi xén (b). Thao tác xén hình là một trong những thao tác cơ bản của quá trình hiển thị đối tượng, do đó vấn đề tối ưu tốc độ luôn là đích cho các thuật toán nhắm đến. Ý tưởng ch[r]
Hình 3. Sơ đồ tổng quát của một quy trình hình thành dữ liệu thực tại ảo 3.2. Hiển thị và điều khiển Từ trước tới nay, để tạo cảm giác thực khi quan sát ảnh, người ta vẫn hay dùng một số kỹ thuật như chiếu phối cảnh đối tượng, hay tạo bóng của đối tượng,… Tuy nhiên, tất các[r]
1.2.2.1Kiểm tra giá trị nhập Hộp dữ liệu không tự kiểm tra dữ liệu nhập vào, lập trình viên phải làm viẹc đó. Mặc định, hộp văn bản nhận và hiển thị mọi ký tự mà Người sử dụng nhập vào, kể cả khi ta muốn gõ mật khẩu hoặc hcỉ muốn nhận con số. Nếu ta đổi thuộc tính MaxLength thành một con[r]
MÀU NHẠT: TRANG 17 MÀU T−ƠI: Tổng hợp từ các màu sáng và màu mát, màu mát màu xanh, đỏ, vàng, cam, màu t−ơi đ−ợc tạo ra bằng cách bỏ qua thang màu xám và đen 1.1.3 SỐ HOÁ ẢNH 2 CHIỀU Hìn[r]
PHỦ ẢNH TRONG GPU Ghi chú: a Bề mặt ba chiều đối tượng; b Ảnh phủ của đối tượng; c Đối tượng được hiển thị trong không gian 3D Nguồn: Matusik và Durand 2012 Mục tiếp theo của bài báo sẽ [r]
nhà truyền thông truyền phát lại chương trình của một nhà truyền thông khác về một sự kiện, thì logo của nhà sản xuất chương trình này không thể loại bỏ được. Với MPEG-2, bạn có thể bổ xung thêm các phần tử đồ hoạ và văn bản vào chương trình hiển thị cuối cùng (theo phương thức ch[r]
Bài giảng Đồ họa máy tính: Hiển thị đối tượng hai chiều cung cấp cho người học các kiến thức: Quy trình hiển thị đối tượng hai chiều; các thuật toán xén điểm, đoạn thẳng; thuật toán xén đa giác. Mời các bạn cùng tham khảo.
• Sau khi chuyển các mô tả đối tượng từ hệ tọa độ thế giới thực sang hệ tọa độ quan sát, chúng ta sẽ định nghĩa cửa sổ trong hệ tọa độ này, đồng thời định nghĩa vùng quan sát trong hệ tọ[r]
TRANG 1 ĐỒ HỌA MÁY TÍNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA TP HỒ CHÍ MINH KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH CHƯƠNG 8: TÔ MÀU TRANG 2 Slide 2 Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT NỘI[r]
– BC2 w + y y = -1 BC3 w – y y = 1 – BC4 w + z z = -1 BC5 w – z z = 1 Chấp nhận đơn giản: 12 giá trị BC đều dương Loại bỏ đơn giản: cả hai đầu mút đều nằm ngoài một mp
giới thực sang hệ tọa độ quan sát, chúng ta sẽ định nghĩa cửa sổ trong hệ tọa độ này, đồng thời định nghĩa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bị chuẩn ( Normalized Device Coordinates[r]
_KHẢ NĂNG TRUY VẾT THÔNG TIN THEO ĐỐI TƯỢNG QUẢN TRỊ_ Hệ thống cho phép hiển thị dữ liệu hai chiều, đứng ở danh mục có thể hiển thị tất cả những số liệu liên quan đến danh mục đó Ví dụ[r]
Slide 17 Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT KHỐI ĐA DIỆN ĐỀU (PLATONIC) Khối đa diện đều đối ngẫu: D là đối ngẫu của P thì đỉnh của D là tâm của P D nối tâm hai mặt kề nhau của P.
phức tạp như nhân, chia, … trên số thực nếu ta dùng cách giải hệ phương trình tìm giao điểm. Điều này sẽ làm giảm tốc độ thuật tốn khi phải lặp đi lặp lại nhiều lần thao tác này khi dịng quét quét qua đa giác. • Nếu số giao điểm tìm được giữa các cạnh đa giác và dịng quét là lẻ thì việc nhĩm từ[r]
MATLAB cung cấp một số hàm để hiển thị dữ liệu 3 chiều nh- các hàm vẽ đ-ờng thẳng trong không gian 3 chiều, các hàm vẽ bề mặt và và khung dây và màu có thể đ-ợc sử dụng thay thế cho chiều thứ t-. 18.1 Đồ thị đ-ờng thẳng. Lệnh plot từ trong không gian hai chiều có thể[r]