ủa văn hóa, ặc biệt trong giao ti ếp. Đạo ức chính là phép giao ti ếp có nhân phẩm giữa người này với người khác. Đạo ức luôn là mối quan hệ hai chiều, là mộtthể chế ặc thù của xã hội nhằm iều chỉnh các hành vi c ủa con ng ười trong c áclĩnh vực của ời sống xã hội. Đạo ức chính là phương thức xác lậ[r]
I. Hàng hóa. 1. Hai thu c tính c a hàng hóa. ộ ủ Câu 2: Có ý ki n cho r ng: “hàng hóa có giá tr vì nó có giá tr s d ng, giá tr s ế ằ ị ị ử ụ ị ửd ng càng l n thì giá tr càng cao”. Đó là ý ki n hoàn toàn sai. Đ cm cho nh n ụ ớ ị ế ể ậđ nh r ng ý ki n trên sai ta đi phân tích 2 pham trù giá tr s d ng[r]
Thuy ết minh Chuy ện ch ức phán s ựđềnT ản Viên.Nguy ễn D ữPosted by Thu Trang On Tháng Ba 26, 2015 3 Comments“Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” là truyện ngắn xuất sắctrong tập “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Dữ. Đây là tác phẩmđặc sắc, ca ngợi tính cách dũng cảm, kiên cường, chính trực, dámc[r]
vui.Nàng là một người vợ hiền thục, khôn khéo, nết na đúng mực!– Hạnh phúc êm ấm tưởng bền lâu, không ngờ đấtnước xảy ra binh biến, Trương Sinh phải đầu quân ratrận ở biên ải xaxôi. Buổi tiễn chồng đi lính, Vũ Nương rót chén rượu đầy, dặn dò chồng nhữnglời tìnhnghĩa, đằm thắm, thiết tha: “ Chàng đi[r]
1. Lí do ch n đ tài ọ ề Trong s phát tri n c a khoa h c cu i th k 20 đ u th k 21, công ngh thông tin ự ể ủ ọ ố ế ỷ ầ ế ỷ ệ hi n nay là ngành có t c đ phát tri n nhanh nh t. ệ ố ộ ể ấ Công ngh thông tin ệ ở n c ta còn ướ m i, ớ song t c đ phát tri n c a nó r t nhanh và m nh, chi m m t v trí quan tr[r]
Ph ần hai: Nh ững v ị th ầnOsamu Tezuka, 'v ị th ần manga' m ới ch ỉ 20 tu ổi khi tác ph ẩm đầ u tay c ủa ông, New Treasure Island(Hòn đả o gi ấu vàng!!) xu ất b ản n ăm 1947. D ướ i ản h h ưở n g c ủa Tezuka, manga b ắt đầ u ch ịu ản hhưở n g c ủa vi ệc đư a vào c ốt truy ện hành độ n g, c ả[r]
QUY N L C NHÀ N C VÀ PHÕN CỤNG TH C Ề Ự ƯỚ Ụ THI QUY N L C NHÀ N C Ề Ự ƯỚ _TH CH NHÀ NỂ_ _Ế_ _ƯỚC QUY Đ NH M I QUAN H GI A BA NHÚM Ị_ _Ố_ _Ệ_ _Ữ_ TRANG 13 • _QUYỀN LỰC NHÀ N ỚC LÀ SỨC MẠ[r]
1. Anh (chị) hiểu thế nào là thể truyền kì qua một số tác phẩm đã học? 2. Viết một bài văn ngắn (nhiều nhất là hai trang giấy) phân tích cách lập luận của Nguyễn Trãi về tư tưởng đại nghĩa trong tác phẩm Đại cáo bình Ngô. Đề 2 1. Anh (chị) hiểu thế nào là văn biền n[r]
còn cả về chất lƣợng, trƣớc đây chủ yếu là ăn gạo khô nhƣng hiện nay càngngày yêu cầu gạo dẻo, thơm, ngon càng cao, không những thế mà còn phải antoàn, sạch, không nguồn bệnh.(Nguyễn Văn Hoan, 1995). [10]Việt Nam đã nhập nội nhiều giống lúa lai và lúa thuần có năng suất cao,chất lƣợng tốt để mở rộng[r]
a. Điền chữ (r / d / gi):Rùa con đi h ọc…ùa con đi chợ mùa xuânMới đến cổng chợ bước chân sang hèMua xong chợ đã vãn chiềuHeo heo …ó thổi cánh …iều mùa thu.Theo Mai Văn Haib. Điền ch ữ ng hoặc chữ nghCái trống trường emMùa hè cũng ..…..ỉSuốt ba tháng liềnTrống nằm ..…ẫm …….ĩTrích: Cái trống t[r]
Phân tích đề: Đề không nêu cụ thể bài thơ nào của Xuân Quỳnh, người viết có quyền chọn bất cứ bài nào. Tuy nhiên , nên chọn những bài từng được học trong chương trình Văn trung học. Hoặc chọn một bài thơ đề tài tình yêu của Xuân Quỳnh, vì đây là mảng đề tài mài nhà thơ thể hiện sâu sắc tài năng, tâ[r]
TNT Mặc GiangÝ kiến độc giả:Cảm tác 24 chữ đầu về Ts Mặc GiangNHÀ tranh vách lá quê mìnhTHƠ văn in bóng in hình núi sôngMẶC nhiên con nước xuôi dòngGIANG sơn anh gánh em gồng có nhauVỚI lời thề ước năm naoBÀI ca tình tự con tàu quê hươngTHƠ vào thôn giã ruộng vườnTA yêu màu lúa tỏa hươ[r]
- Sớm mai này bà nhóm bếp lên chưa?Bài thơ Bếp lửa được sáng tác khi Bằng Việt đang là sinh viên ngành luật của Trường Đạihọc Tổng hợp Ki-ép (Liên Xô cũ). Kì lạ và thiêng liêng biết bao khi trong cuộc sống đãCó ngọn khói trăm tàu, Có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả mà lòng vẫn khôn nguôi hìnhảnh ngư[r]
TỰA “TRÍCH DIỄM THI TẬP” (Trích) HOÀNG ĐỨC LƯƠNG I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Hoàng Đức Lương người làng Cửu Cao, huyện Văn Giang, nay thuộc tỉnh Hưng Yên, sau chuyển đến ở làng Ngọ Kiều, Gia Lâm, Hà Nội. Ông đỗ tiến sĩ năm năm 1478. Ông để lại: Trích diễm thi tập, đề tựa n[r]
vọt nước cam lộ59 đầy cả sông Hằng, mềm mại trong suốt, khắp nơi đều làm bậcthềm bảy báu, khiến cho chúng hội xuống lên lấy nước chẳng hề thấy mệt.Bấy giờ, nơi vùng đất của bộ tộc Lực sĩ, về phía phương Bắc, tự nhiên xuấthiện giảng đường Thiện pháp60, hướng Nam xuất hiện giảng đường Trọng các61.Các[r]
TRANG 27 JPChouraqui, 2011 T T ƯƠ ƯƠ NG QUAN LIỀU-HIỆU QUẢ GI NG QUAN LIỀU-HIỆU QUẢ GI Ữ Ữ A LIỀU DÙNG LACTOBACILLUS A LIỀU DÙNG LACTOBACILLUS VÀ GIẢM TH VÀ GIẢM TH Ờ Ờ I GIAN TIÊU CHẢY [r]
Chủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yêu quê hương đất nước giáo án mầm nonChủ đề bé yê[r]
Cập nhật đề thi học kì 1 lớp 6 môn toán năm 2013 - 2014 phần 4 gồm 3 đề và đáp án (từ đề số 11 - đề số 13), ngày 10/12/2013. Đề thi học kì 1 môn toán lớp 6 - đề số 11 Bài 1:(3điểm) Thực hiện các phép tính sau: a.[r]
HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ CỦA QUỐC GIA THÂN NHÂN TRUNG I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Thân Nhân Trung (1418 – 1499), tên chữ là Hậu Phủ, người Yên Ninh, Yên Dũng, nay thuộc tỉnh Bắc Giang, đỗ tiến sĩ năm 1469. Thân Nhân Trung từng là Tao đàn Phó Nguyên suý trong Hội Tao Đàn do Lê Thánh Tông[r]
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5 Bài 9: Em yêu quê hương
I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học , HS biết: Mọi người cần phải yêu quê hương Thể hiện tình yêu quê hương bằng những hành vi, việc làm phù hợp với khả năng của mình. 2. Kĩ năng: B¬ước đầu g[r]