11người Vi ệt Nam to àn di ện, c ó ạo ức, c ó tri th ức, s ức kho ẻ th ẩm m ỹ v à ngh ềnghiệp, trung th ành v ới lý t ưởng ộc l ập dân t ộc và ch ủ ngh ĩa xã h ội, hình thànhvà b ồi d ưỡng nhân cách, ph ẩm ch ất và năng l ực công dân, á p ứng yêu c ầu c ủa sự nghiệp xây dựng và[r]
... tốt nghiệp CHƯƠNG CẢM QUAN VỀ HÌNH TƯỢNG NGƯỜI ANH HÙNG TRONG HAI TÁC PHẨM “THỜI XA VẮNG” CỦA LÊ LỰU VÀ “NỖI BUỒN CHIẾN TRANH CỦA BẢO NINH Người nh hùng n n nh n gười nh hùng Đọc tiểu thuyết... u 1.3.2 Những biểu hi n c ƢƠ VỀ HAI TÁC PHẨ CHIẾ TR ời anh hùng 15 ời anh hùng 17 TƢ “T ỜI XA VẮ ” Ủ[r]
Tác phẩm văn học muốn trường tồn đều phải mang trong mình một sức hấp dẫn riêng và cho đến nay, nhân loại đã có một kho tàng văn học khổng lồ. Đọc một tác phẩm văn học điều mà chúng ta quan tâm hơn cả là sau những câu chữ, những cách thể hiện hấp dẫn, nhà văn đem đến cho độc giả điều gì? Tác[r]
trên lá tạo thành nh ng đốm trong mờ. Cuối tuổi 2 trở đi sâu gặm lá tạo thành nhiều lỗthủng. Khi số lượng sâu nhiều rau bị hại rất nghiêm trọng.Sâu nhanh quen thuốc nên cần áp dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp:+ Trước khi nhổ cây trồng 2-3 ngày, cần phun thuốc Sherpa 25EC hoặc Regent800WG nồng đ[r]
1. Văn bản văn học trung đại Việt Nam viết bằng chữ Hán và chữ Nôm. Khi đọc – hiểu cần chú ý đối chiếu giữa văn bản phiên âm, bản dịch nghĩa với văn bản dịch thơ văn. Chú ý đọc kĩ những nội dung chú thích về nghĩa hay điển tích, điển cố. 2. Văn học trung đại thiên về biểu[r]
Phong cách hiện đại bắt nguồn từ châu Âu , là một sự phản ứng lại ảnhhưởng của quá khứ kiến trúc từ cuối thế kỷ 19 . Các kiến trúc sư cảm thây tràolưu kiên trúc c ổ điển không còn đủ sức sông , vay mượn và lệ thuộc quá nhiềuvào những gì có trong quá khứ, không phản ảnh trung thực bôi cảnh của thời đ[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY TRẺ MẪU GIÁO 4 – 5 TUỔI ĐỌC THƠ DIỄN CẢM PHẦN I: MỞ ĐẦU I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1.Vai trò của văn học đối với giáo dục trẻ em. Mỗi chúng ta ai cũng biết “Trẻ em là tờ giấy trắng”.Chính vì vậy việc phát triển vốn từ cho trẻ là nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục mầm non, như Bác Hồ đ[r]
Ngày soạn. 39/11/2015Tiết thứ 61Văn bản :Tuần 16HDĐT . VÀO NHÀ NGỤC QUÃNG ĐÔNG CẢM TÁCPhan Bội ChâuI. Mục tiêu:1. Kiến thức - Cảm nhận được vẽ đẹp của những chí sĩ yêu nước đầu thế kĩ XX, những ngườimang chí lớn cứu nước, cứu dân, dù ở hoàn cảnh nào vẫn giữ được phong phú ung dung, khíphách hiên nga[r]
5 năm 2006 – 2010 tăng 7,01%/năm.Thành tựu trên là dấu hiệu tốt của quá trình chuyển đổi kinh tế và là kết quả củacác chính sách mà Việt Nam đã và đang thực hiện trước những thay đổi nhanh chóngcủa nền kinh tế thế giới, đặc biệt là xu thế toàn cầu hoá. Trên cơ sở những đổi mới tưduy kinh tế và đổi m[r]
I – ĐỀ BÀI THAM KHẢOrnrn1. Giới thiệu về ca dao Việt Nam.rnrn2. Trình bày một số đặc điểm cơ bản của văn bản văn học.rnrn3. Giới thiệu đặc điểm của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. 4. Thuyết minh yêu cầu đọc – hiểu văn bản văn học. 5. Thuyết minh về đặc điểm của thể loại phú. II – HƯỚNG DẪN 1. Đây[r]
Nội dung tài liệu: Đúc( Casting Molding ) I. Đúc áp lực ( casting ) 1. Khái quát về phương pháp đúc 2. Định nghĩa và lịch sử của phương pháp đúc. 2.1 Khái quát về công đoạn sử dụng phương pháp đúc, máy đúc 2.2 Đặc trưng của vật đúc 3.[r]
- Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng- Thư viện Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng1MỞ ĐẦU1. Tính cấp thiết của đề tàiTrong hệ thống chính sách thuế Việt Nam, thuế thu nhậpdoanh nghiệp (TNDN) là một sắc thuế quan trọng xét trên các tiêuchí như tỷ trọng trong thu ngân sách, mức độ ảnh[r]
VĂN MẪU 11: HAI ĐỨA TRẺ - THẠCH LAMNHỮNG BÀI VĂN MẪU “Ý NGHĨA HÌNH ẢNH CHUYẾN TÀU ĐÊMTRONG TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM”VĂN MẪU 1:Trong văn chương Việt Nam, không thiếu những hình ảnh con thuyền – bến sông.Nhưng trước năm 1945, văn xuôi Việt Nam đã xuất hiện những hình ảnh mới: Con tàu –nhà ga.[r]
Ngày soạn: Ngày giảng: Tuần 19 Bài 18 Tiết: 91 92 VĂN HỌC
Văn bản: BÀN VỀ ĐỌC SÁCH (Chu Quang Tiềm)
A. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Giúp học sinh: Hiểu được sự cần thiết của việc đọc sách và phương pháp đọc sách. 2. Kỹ năng: Rèn luyện thêm cách viết văn nghị luận qua việc lĩnh h[r]
BÀI VIẾT SỐ 5 (Văn thuyết minh) I – ĐỀ BÀI THAM KHẢO 1. Giới thiệu về ca dao Việt Nam. 2. Trình bày một số đặc điểm cơ bản của văn bản văn học. 3. Giới thiệu đặc điểm của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. 4. Thuyết minh yêu cầu đọc – hiểu văn bản văn học. 5. Thuyết minh về đặc điể[r]
1. Lí do ch n đ tài ọ ề Trong s phát tri n c a khoa h c cu i th k 20 đ u th k 21, công ngh thông tin ự ể ủ ọ ố ế ỷ ầ ế ỷ ệ hi n nay là ngành có t c đ phát tri n nhanh nh t. ệ ố ộ ể ấ Công ngh thông tin ệ ở n c ta còn ướ m i, ớ song t c đ phát tri n c a nó r t nhanh và m nh, chi m m t v trí quan tr[r]
cao mà là tư tưởng cụ thể, sinhđộng, náu mình yên lặng, lắng sâuvà kín đáo chớ không lộ liễu, khôkhan, áp đặt mệnh lệnh, ..? Từ bản chất ấy, tác giả diễn giải vàlàm rõ con đường văn nghệ đến vớingười tiếp nhận – tạo nên sức mạnhkì diệu của nghệ thuật là gì.- Bổ sung: Chính từ đặc điểm đócủa nghệ thu[r]
ĐỌC KỊCH BẢN VĂN HỌC I. NHỮNG YÊU CẦU VỀ ĐỌC KỊCH BẢN VĂN HỌC 1. Trong kịch có nhân vật, cốt truyện, lời trữ tình và đặc biệt là xung đột gay gắt. Vì thế, đọc kịch cần chú ý: phân tích cốt truyện, nhân vật, ngôn ngữ, xung đột kịch. 2. Kịch ít lời kể, chủ yếu là lời thoại nên đọc kịch phải chú ý[r]