Chương 1. SỰ XUẤT HIỆN CỦA MỸ HỌC KIẾN TRÚC1. Bướctiếncủalịch sử:Quan điểmsử học: thựcdụng có trứơcthẩmmỹ.Nhân loạitừ hang động chuyểnlênmặt đấtcư trú: đây là bướcngoặtcótínhchấtlịch sử.Vd: Từ hang đá, đếntúplềuÆ xuấthiệntình cảmvuisứơng. Đây là manh nhacủamỹ cảmkiếntrúcĐây còn là cai mốc đán[r]
học Quốc Gia Hà Nội Hà Nội, 2002., tr 52). Tác giả cũng có đưa ra một định nghĩa về cái đẹp như sau: “Cái đẹp là phạm trù cơ bản và trung tâm của Mỹ học dùng để chỉ thực tại thẩm mĩ khách quan. Thực tại này chỉ chúng ta biết được nhờ hệ thống cảm nhận phổ biến có tính xã hội sâu sắc. Dưới ánh[r]
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368 Bản chất của phạm trù cái đẹp trong mỹ học Hy lạp - La mã cổ đại và biểu hiện của nó trong nghệ thuậtI. BẢN CHẤT PHẠM TRÙ CÁI ĐẸP TRONG MỸ HỌC HY LẠP - LA MÃ CỔ ĐẠII.1. Đặc trưng thời đạiVào thời kỳ Hy lạp - La mã c[r]
1) Bi kịch là một hiện tượng quan trọng trong xã hội,nhưng nó phải thông qua cá nhân,qua tính cách của con người cụ thể. 2) Nói đến “Bi kịch chân chính” là nói đến bi kịch của những con người có hành động nghiêm túc và cao thượng. Nhân vật bi kịch phải là những người rất tốt. Tốt nhất so với những n[r]
BÀI TẬP CÁ NHÂNMÔN MỸ HỌC KIẾN TRÚCG.V.H.D: ĐẶNG VIỆT DŨNGS.V.T.H: NGUYỄN THỊ YẾNLỚP : 58KD1MSSV: 2141258CÂU HỎI:Trình bày sự phát triển của mỹ học kiến trúc?- Sự phát triển của mỹ học kiến trúc được chia làm 3 phần:+ Từ mỹ học cổ điển đến mỹ học kỹ thuật+ N[r]
thâm trầm, kín đáo, sâu sắc nhưng cũng rất bản lĩnh và mãnh liệt.3Một khía cạnh khác mà chúng ta cũng cần lưu ý, đó là mỗi một dân tộcđều có những giá trị thẩm mỹ của riêng dân tộc đó. Dù ở trong hệ quy chiếunào thì tư tưởng thẩm mỹ từng dân tộc cũng có những đặc trưng riêng. Điềuấy, càng nhấ[r]
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368Hài kịch - một phạm trù của Mỹ họcNgay từ thời thơ ấu của nhân loại đã từng biết đến cả nước mắt lẫn tiếng cười. Con người là một động vật biết cười bởi đó là dấu hiệu của ý thức và tư duy. Từ đó, hài kịch là một phạm trù của m[r]
Vệ nữ Cnidơ, Vệ nữ Ácli, các tượng Apôlông (Praxichen) … với những tác phẩm hoànmỹ như vậy, nghệ thuật của người Hy Lạp cổ đại đến ngày nay vẫn được giữ nguyên giátrị mẫu mực của nó. Vì vậy nó buộc các nhà tư tưởng thời bấy giờ phải lưu tâm nghiêncứu, đánh giá, nhận xét về chúng, tư tưởng mỹ học<[r]
Kiến trúc lấymôitrường cụ thể để phảnxạ hình ảnh cuộcsống và phản ảnh rõnét bảnchấtvàquyluậtcuộcsống.CHƯƠNG 8. KIẾN TRÚC LÀ NGHỆTHUẬT CỦA ĐẸP3.Đẹp và xấucủanghệ thuậtkiếntrúc:Xấulàmnổibậtsự so sánh với Đẹp. Xấu ở bêncạnh Đẹp, dị dạng tựavàotốt đẹp, thô tụcnấpsaulưng cao cả, ác và thiện cùngtr[r]
đẹp của khách thể (sự vật khách quan) cùng với cái đẹp tinh thần của chủ thể (nhà thư pháp).Về nội dung cái đẹp của thư pháp, có thể xem bảng Sơ đồ cấu thành mỹ học thư pháp của nhà nghiên cứu thư pháp Trung Quốc Thiên Bạch sau đây:l Một số nhà thư pháp nổi tiếng của Trung Quốc.1. Vương Hy Ch[r]
BA LOẠI GIẢI THÍCH i So sánh với sinh vật: Theo đuổi vẻ đẹp kiến trúc dựa trên những tương đồng với cơ thể sinh vật: vd đối xứng.. Sullivan: Hình thức theo đuổi công năng.[r]
Không nên cho trẻ tất cả Không nên cho trẻ tất cả những gì chúng muốn Không có đứa trẻ nào sinh ra đã hư hỏng, chính môi trường và sự giáo dục của cha mẹ đóng vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách trẻ. 1. Không nên cho trẻ tất cả những gì mà nó muốn hoặc yêu cầu. Điều này sẽ khiến chún[r]
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368Biện chứng cái đẹp trong xã hộiTừ thời nguyên thuỷ, khi loài người mới xuất hiện, nhu cầu về cái đẹp đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Những bức tranh tả cảnh săn bắn: Con bò rừng, con bê rừng, đàn hươu phương Bắc hay bứ[r]
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368Trình bày hiểu biết của em về cái đẹp trong xã hộiNgày nay khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu về thẩm mỹ của con người càng được nâng cao và hoàn thiện hơn. Mỹ học ra đời là để đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ của loài ngườ[r]
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢIBỘ MÔN CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG THÀNH PHỐ VÀ CÔNG TRÌNH THỦYNh ỮNG NỘI d u n g CHÝNH˜˜CHƯƠNG 2 - CÁC QUI TẮC THIẾT KẾ MỸ QUAN CẦU˜c h ¬ n g 3 - t h i Õt k Õmü q u a n c ÇuM ü h ä c c « n g t r ×n h c ÇuM ü h ä c c « n g t r ×n h c ÇuM ü h ä c c « n g t r ×n h c Ç[r]
Đặc trưng mỹ học của thơ ĐườngĐặc trưng mỹ học của thơ Đường trước hết biểu hiện ở tính hàm súc, ít lời nhiều ý, ý ở ngoài lời. Kết cấu thơ Đường luật hết sức chặt chẽ, mỗi bài thơ giống như một bài toán giải đáp một vấn đề xã hội bằng hình tượng nghệ thuật. Thơ Đường luật đúc kết nhữn[r]
ĐIÊU KHẮC CŨNG LÀ MỘT LOẠI HÌNH NGHỆ ĐIÊU KHẮC CŨNG LÀ MỘT LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH, VÌ VẬY CÓ CHUNG KÊNH NGÔN THUẬT TẠO HÌNH, VÌ VẬY CÓ CHUNG KÊNH NGÔN NGỮ NHƯ NHIỀU LOẠI NGHỆ THUẬ[r]