Thiên tuỳ bút Người lái đò sông Đà trước hết đem lại cho chúng ta ấn tượng đặc biệt về hình ảnh và công việc của ông lái đò Lai Châu, người mà nhà văn đã gọi là bạn trên tinh thần “qui thuận quần chúng một cách tự giác” (chữ dùng của Nguyễn Tuân). Ông[r]
HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÁI ĐÒ TRONG CUỘC CHIẾN ĐẤU VỚI CON SÔNG ĐÀ HUNG BẠO: - Tính chất cuộc chiến: không cân sức + Sông Đà: sóng nước hò reo quyết vật ngửa mình thuyền; thạch trận với đủ 3 l[r]
Đề bài: Trong tác phẩm Người lái đò Sông Đà, nhà văn Nguyễn Tuân tự coi mình là người "đi tìm cái thứ vàng của màu sắc núi sông Tây Bắc…". Anh/chị hãy cảm nhận về thứ vàng của màu sắc núi sông Tây Bắc qua hình tượng con[r]
Hình tượng người lái đò trong cuộc chiến đấu với con sông Đà hung bạo: - Tính chất cuộc chiến: không cân sức + Sông Đà: sóng nước hò reo quyết vật ngửa mình thuyền; thạch trận với đủ 3 l[r]
Phân tích hình ảnh chiến đấu gian lao trên một quãng thủy chiến ở mặt trận sông Đà để thấy vẻ đẹp hình tượng người lái đò sông Đà1. Dàn ý Phân tích hình ảnh chiến đấu gian lao trên một q[r]
Nguyễn Tuân là nhà văn theo chủ nghĩa xê dịch có rất nhiều tác phẩm thành công dù ở bất cứ giai đoạn nào và gây ấn tượng sâu sắc với người đọc. Trước cách mạng tháng Tám Năm 1945, phong cách sáng tác của ông được gói gọn trọng một chữ "Ngông". Ở giai đoạn này, do xã hội lúc bấy giờ ch[r]
Người lái đò sông Đà là tùy bút tiêu biểu cho những sáng tác sau cách mạng của Nguyễn Tuân với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của con người và thiên nhiên Tây Bắc .Nguyễn Tuân là một tác giả tài hoa, uyên bác, luôn kiếm tìm cái đẹp. Trước cách mạng ông tìm kiếm vẻ đẹp trong quá khứ, khi cách mạng thành côn[r]
Người lái đò sông Đà là một tùy bút thành công của Nguyễn Tuân viết về một con người và một con sông, mọi cảnh vật thiên nhiên đều trở thành những công trình mĩ thuật, con người đều trở thành những nghệ sĩ điêu luyện, đặc biệt là hình tượng người lái đò. Nguyễn Tuân là một trong những cây bút tiêu b[r]
Hình tượng người lái đò trong cuộc chiến đấu với con sông Đà hung bạo: - Tính chất cuộc chiến: không cân sức + Sông Đà: sóng nước hò reo quyết vật ngửa mình thuyền; thạch trận với đủ 3 l[r]
GIỚI THIỆU CHUNG HÌNH ẢNH SÔNG ĐÀ TRONG TÁC PHẨM: Dòng Sông Đà là một trong hai hình tượng nghệ thuật chính của tuỳ bút cùng với hình tượng người lái đò làm nên bức tranh toàn cảnh và hế[r]
Hình ảnh người lái đò trong tùy bút Người lái đò sông Đà được Nguyễn Tuân miêu tả như một người anh hùng trên vùng sông nước rất gan dạ, dũng cảm gần hai mươi năm chiến đấu với thác đá sóng nước sông Đà để tồn tại. Ông chính là thứ vàng mười của vùng đất Tây Bắc hùng vĩ. Mời các bạn cùng tham khảo t[r]
CẢM NHẬN VỀ CÁI TÀI VÀ CÁI TÂM CỦA NGUYỄN TUÂN TRONG TÙY BÚT "NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ" A CÁI TÀI CỦA NGUYỄN TUÂN Ở NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ: + Tác giả đã dựng lên được một thạch trận sông Đà và[r]
Hình tượng người lái đò trong cuộc chiến đấu với con sông Đà hung bạo: - Tính chất cuộc chiến: không cân sức + Sông Đà: sóng nước hò reo quyết vật ngửa mình thuyền; thạch trận với đủ 3 l[r]
DƯỚI ĐÂY LÀ 4 BÀI VIẾT MẪU THAM KHẢO VIẾT RA TỪ CÂU HỎI: PHÂN TÍCH “HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ” CỦA NGUYỄN TUÂN – BÀI MẪU 1 PHÂN TÍCH “HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ” CỦA NGUYỄN TU[r]
Phân tích hình ảnh chiến đấu gian lao trên một quãng thủy chiến ở mặt trận sông Đà để thấy vẻ đẹp hình tượng người lái đò sông Đà Dàn ý Phân tích hình ảnh chiến đấu gian lao trên một quãng thủy chiến ở mặt trận sông Đà để thấy vẻ đẹp[r]
Rõ ràng qua cách miêu tả đến tột cùng sự dữ dội của con sông, Nguyễn Tuân nhắm đến một mục đích lớn: ca ngợi sự dũng cảm, tài trí của con người, ca ngợi sự chiến thắng vĩ đại của ông lái[r]
Qua hình tượng sông Đà và người lái đò, Nguyễn Tuân muốn thể hiện niềm yêu mến thiết tha với thiên nhiên đất nước và ngợi ca những con người lao động - chất vàng mười của cuộc sống..[r]
Chỉ với vài chi tiết phác họa như thế, người đọc đã hình dung ra được sự hiểm trở, hùng vĩ của con sông. Không chỉ có thế, tác giả còn diễn tả cảm xúc khi đi qua đoạn sông trắc trở này: “Ngồi trong khoang đò qua quãng ấy, đang mùa hè mà cũng thấy lạnh, cảm thấy mình như đứng ở h[r]
Ngoài phong cảnh Tây Bắc uy nghiêm, hùng vỹ và tuyệt vời thơ mộng, NT còn phát hiện những điểm quý báu trong tâm hồn con người mà ông gọi là “thứ vàng mười đã được thử lửa, là chất vàng [r]
Phân tích hình tượng Người lái đò sông Đà trong hai lần miêu tả trên, từ đó chỉ ra sự thống nhất và chuyển biến trong phong cảnh nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Tuân trước và sau cách mạng[r]