MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 3 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN NÓI CHUNG 5 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 5 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ th[r]
Đã từ bao đời nay, lễ hội Cá Ông (còn được gọi là lễ tế Cá Voi) là lễ hội lớn nhất của ngư dân thành phố Đà Nẵng. Thờ phượng Cá Ông ở đây không chỉ được xem là sự tôn kính thần linh mà còn gắn liền với sự hưng thịnh của cả làng cá. 'Ông' là tiếng gọi tôn kính của ngư dân dành riêng cho cá voi, l[r]
Mang đặc trƣng nguyên hợp của văn hoá dân gian, truyền thuyết và lễhội luôn gắn bó hữu cơ với nhau. Từ truyền thuyết ngƣời anh hùng đƣợc táihiện sống động trong các lễ hội.Với lòng tôn kính, biết ơn, Vũ Thành đƣợc thờ ở nhiểu nơi trên mảnhđất Bắc Giang, Theo chúng tôi đƣợc biết cho đến nay có[r]
LỜI CẢM ƠN 1 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 5 MỞ ĐẦU 6 1. Lý do chọn đề tài 6 2. Mục đích nghiên cứu 8 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 8 3.1. Đối tượng nghiên cứu 8 3.2. Khách thể nghiên cứu 9 4. Giả thuyết khoa học 9 5. Nhiệm vụ nghiên cứu 9 6. Phạm vi nghiên cứu 9 7. Phương pháp nghiên cứu[r]
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nhận diện đầy đủ về lễ hội Bà Chúa Xứ Núi Sam trong bối cảnh hiện nay. Chỉ ra sự biến đổi trên những phương diện cụ thể về không gian, thời gian, chủ thể cũng như cấu trúc, chức năng của lễ hội. Từ đó làm rõ thêm quan điểm sáng tạo truyền thống gắn với lễ hội. Phâ[r]
Chén rượu mừng xuân mừng các bô lão trăm tuổi, xóm làng yên vui, hạnh phúc, thái bình. Đồng Nhân có Đồng Nhàn Châu (Châu: bãi) và Đồng Nhân xóm Chùa, hai làng vốn cùng một cội nguồn, nằm sát hữu ngạn sông Hồng, nay thuộc quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Đồng Nhân có đền thờ hai vị nữ anh[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN 3 VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN 4 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 4 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống lễ h[r]
dù ai đi ngược về xuôi nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba đấy là câu ca dao mà các cụ đời xưa đã để lại cho chúng ta. quê em ở phú thọ nên năm nòa em cũng được đi về đền hùng để dự buổi lễn giỗ tổ . chờ đơi mãi thế là cũng đến ngày mùng mười tháng ba. em được bbó mẹ đưa lên đền hùngvừa đi được[r]
$pageIn "Dù ai đi ngược về xuôi,Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba."Giỗ tổ Hùng Vương hay lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam. Hàng năm, vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đổ về đền Hùng để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao[r]
VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phíKinh nghiệm đi lễ đền Hùng - Phú thọĐền Hùng là tên gọi khái quát quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng, lễ hộiĐền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch.Trong bài viết dưới đây VnDoc xin được[r]
“Dù ai đi ngược về xuôi, Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.” Giỗ tổ Hùng Vương hay lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam. Hàng năm, vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đổ về đền Hùng để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước[r]
đẹp, tưởng nhớ tới danh nhân văn hóa - tấm gương sáng ngời về tinh thần vượtkhó ham học, tài năng đức độ… Do vậy việc nghiên cứu truyện thơ Nôm TốngTrân – Cúc Hoa có ý nghĩa rất quan trọng.Việc tìm hiểu truyện thơ Nôm Tống Trân – Cúc Hoa sẽ góp phần bổ sungmột chút ít tư liệu cho việc sưu tầm[r]
Hội Gióng là một lễ hội truyền thống hàng năm được tổ chức ở nhiều nơi thuộc vùng Hà Nội để tưởng niệm và ca ngợi chiến công của người anh hùng truyền thuyết Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.
Có 2 hội Gióng tiêu biểu ở Hà Nội là hội Gióng Sóc Sơn ở đền Sóc xã Phù Li[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN MỞ ĐẦU 1 1.Lý do chọn đề tài. 1 2.Mục đích nghiên cứu. 2 3.Đối tượng, phạm vi nghiên cứu. 2 4. Phương pháp nghiên cứu. 2 5. Đóng góp đề tài. 2 6. Bố cục của đề tài. 3 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH. 4 1.1. Khái niệm di tích. 4 1.2. Khái niệm di t[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ DI SẢN VĂN HÓA VÀ KHÁI QUÁT VỀ KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐỀN CỬA ĐẠT 6 1.1. Khái niệm về di sản văn hóa 6 1.1.1. Khái niệm di sản văn hóa của UNESCO 6 1.1.2. Khái niệm di sản văn hóa của Việt Nam 6 1.2. Khái niệm di tích[r]
khen ngợi chúng.- Cổ vũ: Khiến khích, động viên cho hănghái hơn.Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2016Tập đọcHội đua voi ở Tây NguyênNội dung:Bài văn tả và kể lại hội đua voi ở TâyNguyên; qua đó cho thấy nét độc đáo trongsinh hoạt của đồng bào Tây Nguyên sự thúvị và bổ ích của hội đua voi.Lễ hội[r]
khắc, chạm trổ tinh tế, những hoành phi câu đối sơn son thếp vàng làm cho ngôi đềnvừa toát lên sự thanh tao, thoát tục, vừa trầm mặc, cổ kính.Tồn tại song song với những biến đổi của lịch sử, trải qua các triều đại, sự tàn phácủa thiên nhiên, giặc giã hoành hành, ngôi đền đã tu sửa kiến tạo n[r]
liêng và sâu sắc. Có lẽ vì thế hàng gần nghìn năm nay dẫu tồn tại những câuchuyện về sự có hay không thân xác của ngài ở cả ba địa danh: Kiếp Bạc, TrầnThương, Bảo Lộc thì người dân nước Việt vẫn lập hàng nghìn ngôi đền, ngôiđiện lớn nhỏ từ trong nam ra ngoài Bắc để cung kính, thờ vọng[r]
King Hung Temple Festival, a death anniversary for King Hung is Vietnams death anniversary of the nation. With Hung Temple festival, the article will lead readers to find the ethnic origin from two angles: the history and culture.
Lễ hội Đền Hùng – giỗ Tổ Hùng Vương, từ bao đời nay đã ăn sâu vào t[r]
Thuyết minh vể Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày quốc lễ, một nét sinh hoạt văn hoá tâm linh của người Việt Bài làm Là người dân đất Việt, ai cũng biết đến câu ca: Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba Khắp miền truyền mãi câu ca Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm. Từ nhiều đời nay, t[r]