PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG “HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA” – VŨ TRỌNG PHỤNG - VĂN MẪU

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG “HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA” – VŨ TRỌNG PHỤN...":

Đề cương môn: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin.

ĐỀ CƯƠNG MÔN: NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN.

I. Hàng hóa. 1. Hai thu c tính c a hàng hóa. ộ ủ Câu 2: Có ý ki n cho r ng: “hàng hóa có giá tr vì nó có giá tr s d ng, giá tr s ế ằ ị ị ử ụ ị ửd ng càng l n thì giá tr càng cao”. Đó là ý ki n hoàn toàn sai. Đ cm cho nh n ụ ớ ị ế ể ậđ nh r ng ý ki n trên sai ta đi phân tích 2 pham trù giá tr s d ng[r]

20 Đọc thêm

đề TÀI xây DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN lý SINH VIÊN BẰNG NGÔN NGỮ lập TRÌNH c++

ĐỀ TÀI XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ SINH VIÊN BẰNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C++

1. Lí do ch n đ tài ọ ề
Trong s phát tri n c a khoa h c cu i th k 20 đ u th k 21, công ngh thông tin ự ể ủ ọ ố ế ỷ ầ ế ỷ ệ
hi n nay là ngành có t c đ phát tri n nhanh nh t. ệ ố ộ ể ấ Công ngh thông tin ệ ở n c ta còn ướ
m i, ớ song t c đ phát tri n c a nó r t nhanh và m nh, chi m m t v trí quan tr[r]

7 Đọc thêm

PHÂN BIỆT “TOO” VÀ “SO” , ” EITHER” VÀ “NEITHER”

PHÂN BIỆT “TOO” VÀ “SO” , ” EITHER” VÀ “NEITHER”

Phân biệt "Too" và "So" – " Either" và "Neither"  Tiếp tục những bài viết về những kiến thức cơ bản trong tiếng anh, bài này nội dung về Too/so, Either/neither mục đích chính là gi&u[r]

3 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : NHÀN

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : NHÀN

NHÀN NGUYỄN BỈNH KHIÊM I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491 – 1585) người làng Trung Am, huyện Vĩnh Lại, Hải Dương (nay thuộc Vĩnh Bảo, Hải Phòng), từng thi đỗ trạng nguyên. Làm quan được tám năm, ông dâng sớ xin chém mười tám kẻ lộng thần nhưng không được chấp nhận. Sau đó ông[r]

4 Đọc thêm

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong "Hạnh phúc của một tang gia" - Vũ Trọng Phụng

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG "HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA" - VŨ TRỌNG PHỤNG

Phân tích nghệ thuật trào phúng trong "Hạnh phúc của một tang gia" - Vũ Trọng Phụng Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểu thuyết trào phúng. Số đỏ như chính là hiện thân của nghệ thuật trào phúng trong văn xuôi Việt Nam. Với Số đỏ, n[r]

2 Đọc thêm

Soạn bài: Cách thành phần biệt lập (tiếp theo)

SOẠN BÀI: CÁCH THÀNH PHẦN BIỆT LẬP (TIẾP THEO)

Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài CÁC THÀNH PHẦN BIỆT LẬP (tiếp theo) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Thành phần gọi - đáp a) Trong các từ ngữ in đậm ở những trích (từ truyện ngắn Làng của Kim Lân) sau đây, từ ngữ nào được dùng để gọi, từ ngữ nào được dùng để đáp? (1) – Này, bác có[r]

4 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO

ĐẠI CÁO BÌNH NGÔ (Bình Ngô đại cáo) NGUYỄN TRÃI I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về tác giả, xem bài trước. 2. Cáo là thể văn có nguồn gốc từ Trung Quốc x­a. Cáo được chuyên dùng để vua công bố việc lớn với muôn dân. Nguyễn Trãi dùng hai chữ đại cáo vốn là tên gọi một bài cáo cổ x­ưa[r]

4 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : ĐỌC HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : ĐỌC HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Văn bản văn học trung đại Việt Nam viết bằng chữ Hán và chữ Nôm. Khi đọc – hiểu cần chú ý đối chiếu giữa văn bản phiên âm, bản dịch nghĩa với văn bản dịch thơ văn. Chú ý đọc kĩ những nội dung chú thíc[r]

7 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Hiền tài là nguyên khí quốc gia

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA

HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ CỦA QUỐC GIA THÂN NHÂN TRUNG I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Thân Nhân Trung (1418 – 1499), tên chữ là Hậu Phủ, người Yên Ninh, Yên Dũng, nay thuộc tỉnh Bắc Giang, đỗ tiến sĩ năm 1469. Thân Nhân Trung từng là Tao đàn Phó Nguyên suý trong Hội Tao Đàn do Lê Thánh Tông[r]

3 Đọc thêm

Phân tích Những nét độc đáo trong "Thuốc" của Lỗ Tấn

PHÂN TÍCH NHỮNG NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG "THUỐC" CỦA LỖ TẤN

Phân tích Những nét độc đáo trong "Thuốc" của Lỗ Tấn Trong di sản văn học của Lỗ Tấn, Thuốc là truyện ngắn đặc biệt và luôn giữ một vị trí quan trọng, độc đáo trong cách thức kết cấu, tổ chức không gian, bố trí nhân vật và tái hiện nhân vật. Với kết cấu bốn phần, mạch lạc tạo ra cảm giác kết cấ[r]

7 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Bài viết số 4 (Lớp 11)

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : BÀI VIẾT SỐ 4 (LỚP 11)

BÀI VIẾT SỐ 4 (Kiểm tra cuối học kì I) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về nội dung - Phần Đọc – hiểu tác phẩm văn học: Nắm vững Tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm, thể loại, đề tài, cốt truyện, nhân vật, phương thức biểu đạt, ngôn ngữ, các yếu tố nghệ thuật nổi bật...thuộc lòng các tác phẩm t[r]

7 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Phẩm bình nhân vật lịch sử

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : PHẨM BÌNH NHÂN VẬT LỊCH SỬ

PHẨM BÌNH NHÂN VẬT LỊCH SỬ (Trích Đại Việt sử kí toàn th­ư) LÊ VĂN H­ƯU I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Lê Văn H­ưu (1230–1322), người làng Phủ Lí, Đông Sơn (nay là thôn Phủ Lí Trung, xã Thiệu Trung, huyện Đông Sơn), tỉnh Thanh Hoá, đỗ Bảng nhãn năm 1247, là nhà sử học nổi t[r]

2 Đọc thêm

SOẠN BÀI: NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VỀ VẤN ĐỀ TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÝ

SOẠN BÀI: NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VỀ VẤN ĐỀ TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÝ

NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÍ I. KIẾN THỨC CƠ BẢN Thực hiện các yêu cầu sau đây để hiểu thế nào là một bài nghị luận về một vấn đề tư tưởng, đạo lí. 1. Đọc văn bản sau và cho biết nó bàn về vấn đề gì. TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH Nhà khoa học người Anh Phơ-răng-xít Bê-cơn (thế kỉ XVI &#[r]

4 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn văn : Bài viết số 3 (Lớp 11)

HƯỚNG DẪN SOẠN VĂN : BÀI VIẾT SỐ 3 (LỚP 11)

BÀI VIẾT SỐ 3 (Nghị luận văn học) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Khái niệm Nghị luận văn học là một dạng nghị luận mà các vấn đề đưa ra bàn luận là các vấn đề văn học: tác phẩm, tác giả, thời đại văn học, trào lưu, trường phái… 2. Phân loại - Phân loại theo cách thức: Phân tích, bình luận, b[r]

5 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn văn : CHA CON NGHĨA NẶNG

HƯỚNG DẪN SOẠN VĂN : CHA CON NGHĨA NẶNG

CHA CON NGHĨA NẶNG                                                          Hồ Biểu Chánh I. KIẾN THỨC CƠ BẢN Hồ Biểu Chánh (1885 – 1958), tên[r]

4 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : TÀO THÁO UỐNG RƯỢU LUẬN ANH HÙNG

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : TÀO THÁO UỐNG RƯỢU LUẬN ANH HÙNG

TÀO THÁO UỐNG R­ƯỢU LUẬN ANH HÙNG (Trích hồi 21 - Tam quốc diễn nghĩa)                                     &nb[r]

3 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : ĐỀ VĂN NGHỊ LUẬN

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : ĐỀ VĂN NGHỊ LUẬN

ĐỀ VĂN NGHỊ LUẬN I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Yêu cầu của đề văn nghị luận - Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để luyện tập kĩ năng nghị luận, người viết văn nghị luận cần tuân theo những yêu cầu cụ thể. Thông thường, những yêu cầu này được đưa ra dưới dạng các đề văn. - Yêu cầu cơ bản và[r]

2 Đọc thêm

BÌNH GIẢNG TÁC PHẨM ''''CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA'''' CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

BÌNH GIẢNG TÁC PHẨM ''''CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA'''' CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

Chiếc thuyền ngoài xa thuộc dạng truyện luận đề với việc Nguyễn Minh Châu đã đặt ra vấn đề mối quan hệ giữa văn học và đời sống. Thông qua câu chuyện kể về chuyến đi của một nghệ sĩ nhiếp ảnh đến một vùng biển miền Trung để chụp ảnh nghệ thuật, với một cốt truyện nhiều tình huống bất ngờ với hệ th[r]

5 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : DẾ CHỌI

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : DẾ CHỌI

DẾ CHỌI (Trích Liêu Trai chí dị)                              BỒ TÙNG LINH I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Bồ Tùng Linh (1640 - 1715) tự Lưu Tiên, còn có t[r]

4 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BI KỊCH TINH THẦN CỦA NHÂN VẬT HỘ TRONG ''''ĐỜI THỪA''''

PHÂN TÍCH BI KỊCH TINH THẦN CỦA NHÂN VẬT HỘ TRONG ''''ĐỜI THỪA''''

Với Truyện Kiều của Nguyễn Du, người đọc đã thấy được bi kịch của kiếp “tài hoa bạc mệnh”, ở Chí Phèo của Nam Cao, là bi kịch của những khát khao lương thiện và cũng với Nam Cao ta gặp ở Đời thừa, tấn bi kịch tinh thần của người tri thức. Đời thừa bộc lộ rõ né “tư tưởng nhân đạo[r]

3 Đọc thêm