Bên cạnh những mặt tích cực của thời kỳ hội nhập kinh t ế quốc tế mang lại, mặt trái của nền kinh tế hiện nay ã có những ảnh hưởng tiêu cực ến các vấnề ạo ức, luân lý, ịnh hướng giá trị, thế giới quan, nhân sinh quan, l ối sống vàvăn hóa giao ti ếp... của nhiều tầng lớp trong x ã hội, trong ó có thế[r]
qu{ch. Cùng với đó, lớp tường bao của khu vực qu{ch cũng được x}y dựng một c{ch kiên cố.Có thể nói, Kinh đô Khai Phong đã kế thừa v| ph{t triển những cải c{ch v| thay đổi của thờiTùy – Đường. Tuy nhiên, từ thời Nguyên (1271 – 1361) trở đi, nhận thức đô th|nh lại quay trởlại với kh{i niệm đ[r]
tá t hqu n t ọng ủ giá dụầ4. Kết quả thu đư c qua khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đềnghiên c u:- Qu quá t ình thhiện đề tài và á dụngộtgi i há , iệnhá “Một số kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng chuyên môn chogiáo viên”* Về giáo viên :- S u khi tht ng thọhiện những iện há t ên tấtá đồng h[r]
đền Pác-tê-nông, tượng Lựcsĩ ném đĩa (ở Hy Lạp), đấutrường Cô-li-dê ở Rô-ma...Tóm lại: Người Hi Lạp và Rômacổ đại đã để lại những thành tựukhoa học lớn, làm cơ sở cho việcxây dựng các ngành khoa học cơbản mà chúng ta đang học ngàynay.Sơ kết bài:- Vào buổi bình minh của nền văn minh loà[r]
, tự là Trọng Ni, sinhngày 27 tháng 8 năm 551 trước Công Nguyên, vàothời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc,tại ấp Trâu, làng Xương Bình, nước Lỗ (nay là huyệnKhúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).NHÓM 3 - TỬ THẦN5NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA KHỔNG TỬ CHO KHOA HỌC TÂM LÝTư tưởng của Khổng Tử dao động giữ[r]
3.4, Hịch t¬ướng sĩ của Trần Quốc Tuấn là một áng văn tràn đầy tinh thần yêu n¬ớc và căm thù giặc. 3.5, T¬ t¬ởng nhân nghĩa cao đẹp của Nguyễn Trãi trong đoạn trích N¬ớc Đại Việt ta 3.6, Nư¬ớc Đại Việt ta bản tuyên ngôn độc lập bất hủ của dân tộc Đại Việt 3.7, Tình cảm yêu n¬ớc của ba áng văn Ch[r]
biện chứng hồi đó thấy được chỉ là trực kiến, chưa phải là kết quả của nghiên cứu vàthực nghiệm khoa học. Phép biện chứng thời cổ đại có tác dụng mới chỉ dừng lại ởchỗ chống lại thế giới quan tôn giáo, thần thoại, nhưng chưa đủ sức để chỉ đạo hoạtđộng thực tiễn, nâng cao tính tự giác của con[r]
Số liệu bảng trên cho ta thấy hàm lượng các axit amin trong đậu nànhcao hơn nhiều so với các loại lương thực khác. Do đó người ta có thể khẳngđịnh rằng đậu nành là một loại cây trồng có giá trị kinh tế cũng như giá trịdinh dưỡng rất cao. So với protein của trứng là một nguồn protein lý tưởng, tathấy[r]
trình ủ chín.chấ lượ độ đặc, việ đảo trộn cần thiết sau quá trình ủ chín. Miso dạng cấutạo hạt, có thể sử dụng phối trộn ngay lập tứ , ư đối với miso dạng mịn cầncắt nhỏ đế đường kính 1-2. ường kính rây quá nhỏ hoặc việc cắt từ từ có thểlà nguyên nhân làm sản ph m dínhIV. Giá tr ddưỡng của Misoươó ể[r]
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐHSP TPHCMTrần Văn Anh_____________________________________________________________________________________________________________PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊNTỈNH QUẢNG NAM PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCHTRẦN VĂN ANH*TÓM TẮTTrong bài viết này, tác giả tập trung ph[r]
Lịch sử tâm lý học theo quan điểm tâm lý học Mác xít là lịch sử phát sinh hình thành và phát triển các tư tưởng, các trường phái tâm lý học từ thời cổ đại cho đến ngày nay. Về cội nguồn của nó thì lịch sử phát triển tâm lý học đã gắn liền với lịch sử phát triển của triết học. Quá trình ấy cũng gắn v[r]
Khởi điểm từ thời cổ đại, đến nay, phép biện chứng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, gắn liền với sự phát triển của khoa học và thực tiễn. Tuy nhiên, để đạt đến trình độ rực rỡ, toàn diện, hoàn thiện như phép biện chứng duy vật của chủ nghĩa Mác Lênin thì không thể không kể đến sự h[r]
TRANG 15 CÁC D U HI U HÌNH NH C A GÃY X Ấ Ệ Ả Ủ ƯƠ NG CÁC D U HI U HÌNH NH C A GÃY X Ấ Ệ Ả Ủ ƯƠ NG CT scanCT scan: đối với các gãy xương phức tạp: đối với các gãy xương phức tạp MRI:[r]
Tiểu luận: Thực trạng công viên, lịch sử văn hóa dân tộc, quận 9 TP HCM. Môn không gian công cộng khoa đô thị học. công viên lịch sử văn hóa dân tộc tọa lạc tại phường Long Bình quận 9.Hiện nay công viên chỉ xây dựng hoàn tất công trình trung tâm của khu cổ đại là đền tưởng niệm của vua hùng.
Chế độ chuyên chế cổ đại phương Đông là. Chế độ chuyên chế cổ đại phương Đông là : Là một trong hai mô hình nhà nước của xã hội loài người thời cổ đại, trong đó vua đứng đầu nhà nước, có quyền lực tối cao và một bộ máy quan liêu giúp việc thừa hành. Các nước phương Đông cổ đại như Ai Cập, các quố[r]
Phần một của chương trình Lịch sử lớp 6 đã trình bày những nét cơ bản của lịch sử loài người. Phần một của chương trình Lịch sử lớp 6 đã trình bày những nét cơ bản của lịch sử loài người từ khi xuất hiện đến cuối thời cổ đại. Chúng ta đã học và biết loài người đã lao động và biến chuyển như thế n[r]
BÀY TỎ TÌNH CẢM TIẾC TH ƯƠ ƯƠ NG VÔ HẠN CỦA NG VÔ HẠN CỦA NHỮNG NHỮNG NG NG Ư Ư ỜI CỘNG SẢN TR ỜI CỘNG SẢN TR Ư Ư ỚC SỰ RA ỚC SỰ RA Đ Đ I CỦA I CỦA CÁC MÁC CÁC MÁC B.. CA NGỢI CÔNG LAO T[r]
Nhân cách đã và đang là vấn đề cơ bản trong tâm lý học.Tầm quan trọng trong nghiên cứu về nhân cách được thể hiện ngày từ thời cổ đại cho đến khi tâm lý học ra đời với tư cách là khoa học độc lập, nhiều nhà khoa học đã đề cập đến vấn đề nhân cách; nhiều công trình khoa học đã quan tâm nghiên cứu bản[r]
TIẾT 6. BÀI 4 (TIẾT 2)VAÊN HOÙA COÅÑAÏIHY LAÏP & ROMANỘI DUNG KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮMVăn hóacổ đạiHi Lạpvà RôMaLịch và chữ viếtCơ sở của nền văn hóa cổ đại HiLạp – Rô MaNhững thành tựu của văn hóa cổđại Hi Lạp – Rô MaSự ra đời củaKhoa họcVăn họcNghệ thuật
Con người luôn là chủ đề trung tâm của lịch sử triết học từ cổ đại đến hiện đại. Với tư cách là sinh vật cao cấp nhất, là tinh hoa của muôn loài, con người luôn sống có ý thức và tự tạo nên “cái tôi” riêng biệt. Sự hình thành và phát triển của nhân cách là sự thống nhất của các yếu tố sinh học, tâm[r]