NGHỆ THUẬT ĐỐI THOẠI TRONG TIỂU THUYẾT ANNA KARENINA CỦA LÉP TÔNXTÔI

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Nghệ thuật đối thoại trong tiểu thuyết Anna Karenina của Lép Tônxtôi":

HAI TÂM TRẠNG (CHIẾN TRANH VÀ HOÀ BÌNH) Lép Tônxtôi (1828-1910)

HAI TÂM TRẠNG (CHIẾN TRANH VÀ HOÀ BÌNH) LÉP TÔNXTÔI (1828-1910)

Mùa xuân năm 1809, Anđrây đi về Riada thăm các điền trang của vợ chàng để lại cho con trai. Lúc đi qua một khu rừng bạch dương, Anđrây chợt thấy một cây sồi bên đường. Chàng quý tộc nhìn khu rừng rồi lặng ngắm cây sồi già, xúc động, tâm tình với nó. Giữa những cây bạch dương mọc thành khóm rừng,[r]

2 Đọc thêm

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TRUYỀN THỐNG PHƯƠNG TÂY VÀ THI PHÁP TIỂU THUYẾT L TÔNXTÔI

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TRUYỀN THỐNG PHƯƠNG TÂY VÀ THI PHÁP TIỂU THUYẾT L TÔNXTÔI

Sự đổi mới của đất nước tất yếu kéo theo đổi mới về văn chương nghệ thuật. Hay nói cách khác, sự đổi mới về văn học, cụ thể là đổi mới về tiểu thuyết diễn ra trên quỹ đạo sự đổi mới toàn diện của đất nước.
2.2. Tiểu thuyết có dung lượng lớn nên lợi thế hơn các thể loại khác[r]

11 Đọc thêm

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TRUYỀN THỐNG PHƯƠNG TÂY VÀ THI PHÁP TIỂU THUYẾT L TÔNXTÔI

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TRUYỀN THỐNG PHƯƠNG TÂY VÀ THI PHÁP TIỂU THUYẾT L TÔNXTÔI

“Hai người lính trở lại trung đoàn” của Thái Bá Lợi từng bị cho là bôi nhọ hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Nhà văn đã vi phạm vào quan điểm lý tưởng hóa nhân vật anh bộ đội lần đầu tiên đặt ra câu hỏi: Văn học có thể viết về con người phi lý tưởng được không? Các nhà văn đã khẳng định con người không phả[r]

11 Đọc thêm

CÁC NHÂN TỐ BIỂU ĐẠT TÍNH ĐỐI THOẠI NỘI TẠI CỦA DIỄN NGÔN TRUYỆN KỂ (QUA MỘT SỐ TÁC GIẢ, TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CỦA VĂN XUÔI VIỆT NAM HIỆN ĐẠI)

CÁC NHÂN TỐ BIỂU ĐẠT TÍNH ĐỐI THOẠI NỘI TẠI CỦA DIỄN NGÔN TRUYỆN KỂ (QUA MỘT SỐ TÁC GIẢ, TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CỦA VĂN XUÔI VIỆT NAM HIỆN ĐẠI)

Bài viết trình bày tổng quan những luận điểm lí thuyết về vấn đề tính đối thoại nội tại của lời nói nghệ thuật trong văn xuôi hiện đại (tiểu thuyết, truyện ngắn). Trên cơ sở những vấn đề lí thuyết, tác giả xác định và phân tích đặc điểm của những nhân tố biểu đạt tính đối thoại nội tại trong diễn ng[r]

Đọc thêm

Motiv “chuyện tình tay ba” trong văn học Nga

Motiv “chuyện tình tay ba” trong văn học Nga

Văn học Nga có nhiều “chuyện tình tay ba” đặc sắc. Bài viết này phân tích các yếu tố tâm lí, tác động của hoàn cảnh, bản chất và kết cục của các “chuyện tình tay ba” trong Anna Karenina của L.Tolstoy, Sông Đông êm đềm của M.Sholokhov và Bác sĩ Jivago của B.Pasternak.

Đọc thêm

MOTIV “CHUYỆN TÌNH TAY BA” TRONG VĂN HỌC NGA

MOTIV “CHUYỆN TÌNH TAY BA” TRONG VĂN HỌC NGA

Văn học Nga có nhiều “chuyện tình tay ba” đặc sắc. Bài viết này phân tích các yếu tố tâm lí, tác động của hoàn cảnh, bản chất và kết cục của các “chuyện tình tay ba” trong Anna Karenina của L.Tolstoy, Sông Đông êm đềm của M.Sholokhov và Bác sĩ Jivago của B.Pasternak.

Đọc thêm

Diễn ngôn đối thoại trong tiểu thuyết Việt Nam sau 1986

Diễn ngôn đối thoại trong tiểu thuyết Việt Nam sau 1986

Tính đối thoại trong tiểu thuyết Việt Nam sau 1986 cũng đã bộc lộ nhiều quan điểm, nhiều tiếng nói khác nhau trong lời nói hướng tới đối tượng. Ngôn ngữ đối thoại, đối thoại trong độc thoại nội tâm và sự phản biện, phê phán giữa các ý thức ngôn ngữ là hành trình kiến tạo diễn ngôn đối thoại với nhữn[r]

Đọc thêm

đặc điểm nội dung trong tiểu thuyết phục sinh của lev nicôlaiêvits tônxtôi

ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG TRONG TIỂU THUYẾT PHỤC SINH CỦA LEV NICÔLAIÊVITS TÔNXTÔI

Tônxtôi bởi “_Hơn một trăm năm trôi qua kể từ khi cuốn tiểu thuyết anh hùng ca _ _Chiến tranh và hòa bình 1869 ra đời cho đến lúc nhà văn giả từ cuộc sống 1910, _ _Lev Tônxtôi vẫn là một[r]

85 Đọc thêm

ĐẶC TRƯNG NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHÀ VĂN LÀO SUVĂNTHON BUPPHANUVÔNG

ĐẶC TRƯNG NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHÀ VĂN LÀO SUVĂNTHON BUPPHANUVÔNG

Đặc trưng nghệ thuật tiểu thuyết của nhà văn Lào Suvănthon BupphanuvôngĐặc trưng nghệ thuật tiểu thuyết của nhà văn Lào Suvănthon BupphanuvôngĐặc trưng nghệ thuật tiểu thuyết của nhà văn Lào Suvănthon BupphanuvôngĐặc trưng nghệ thuật tiểu thuyết của nhà văn Lào Suvănthon BupphanuvôngĐặc trưng nghệ t[r]

Đọc thêm

Tóm tắt Luận án tiến sĩ Văn học Việt Nam: Yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000

Tóm tắt Luận án tiến sĩ Văn học Việt Nam: Yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000

Mục tiêu chính yếu của luận án là khám phá sự hiện diện cũng như những tác động của yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000 trên bình diện ý thức nghệ thuật và cách thức tổ chức trần thuật. Từ đó, luận án nhận định, đối thoại trên tinh thần nhận thức lại những yếu tố của[r]

Đọc thêm

Tóm tắt Luận án tiến sĩ Văn học Việt Nam: Yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000

Tóm tắt Luận án tiến sĩ Văn học Việt Nam: Yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000

Mục tiêu chính yếu của luận án là khám phá sự hiện diện cũng như những tác động của yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000 trên bình diện ý thức nghệ thuật và cách thức tổ chức trần thuật. Từ đó, luận án nhận định, đối thoại trên tinh thần nhận thức lại những yếu tố của[r]

Đọc thêm

Từ lý thuyết của Bakhtin, nghĩ về tính đối thoại trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ XX

Từ lý thuyết của Bakhtin, nghĩ về tính đối thoại trong tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ XX

Bài viết này dựa vào lý thuyết về đối thoại của Bakhtin để nhận điện những vận động, đổi mới của tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ XXI. Theo đó, nhiều tiểu thuyết đã đi từ tính đa thanh đến phức điệu, trong ngôn ngữ giọng điệu trần thuật; đã không chỉ mang tính đối thoại liên chủ thể mà còn mang tinh[r]

Đọc thêm

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết ann karênina của l tônxtôi

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ANN KARÊNINA CỦA L TÔNXTÔI


thôn hàng ngày. Ngoài việc quản lý trại ấp, thời gian còn lại Lêvin bắt đầu viết một cuốn sách bàn về nông nghiệp, chàng đặc biệt chú ý đến vấn đề công nhân nông nghiệp, một dữ kiện cũng tuyệt đối nh- khí hậu và đất đai. Ôblônxki đến thăm Lêvin, qua anh ta, chàng đ-ợ[r]

107 Đọc thêm

Tài liệu KỊCH BẢN ĐIỆN ẢNH CẢI BIÊN TỪ VĂN HỌC doc

TÀI LIỆU KỊCH BẢN ĐIỆN ẢNH CẢI BIÊN TỪ VĂN HỌC DOC


thể đi thu hình ngay ở ngoài đường phố, trên sông, trên tàu thủy, trên máy bay, có thể nói là không bị hạn chế chút nào về không gian. Về việc diễn tả thời gian, điện ảnh có nhiều thủ pháp linh hoạt, như sử dụng một chiếc đồng hồ, một quyển lịch, cây cối trải qua bốn mùa trong năm, trải q[r]

7 Đọc thêm

Nghệ thuật xây dựng cốt truyện trong tiểu thuyết anna karênina của l tônxtôi

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG CỐT TRUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT ANNA KARÊNINA CỦA L TÔNXTÔI

” “ ” Tuy nhiờn, ngay cả
khi dựng con số cụ thể thỡ thời gian vẫn mang tớnh chất phiếm định, vỡ khụng núi rừ năm nào, nú chỉ nhằm khắc họa lối sống nặng tớnh chất hành chớnh của Karờnin với tớnh mơ hồ của trục thời gian, sự kiện, chứng tỏ nghệ thuật xử lý thời gian đặc sắc của L.Tụnxtụ[r]

77 Đọc thêm

bi kịch của anna và cách lí giải trong tiểu thuyết anna karenina của lev nikolayevich tolstosy

BI KỊCH CỦA ANNA VÀ CÁCH LÍ GIẢI TRONG TIỂU THUYẾT ANNA KARENINA CỦA LEV NIKOLAYEVICH TOLSTOSY

Nghiên cứu về _“Bi kịch của Anna v{ c|ch lý giải trong t|c phẩm Anna Karenina” _có một ý nghĩa quan trọng trong việc kh|m ph| về gi| trị hiện thực trong tiểu thuyết của L.Tolstosy, những[r]

70 Đọc thêm

Nghệ thuật miêu tả tâm lý nhân vật anna karênina trong tiểu thuyết cùng tên của l n tônxtôi

NGHỆ THUẬT MIÊU TẢ TÂM LÝ NHÂN VẬT ANNA KARÊNINA TRONG TIỂU THUYẾT CÙNG TÊN CỦA L N TÔNXTÔI

_ _Trong cuốn Văn học Nga và chuyên luận của Nguyễn Trường Lịch, _ Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội, 1988, tác giả cho rằng: việc miêu tả cảm xúc con người trong sự vận động đi sâu v[r]

86 Đọc thêm

Cùng chủ đề