nghiên cứu dân ca dưới sự chỉ đạo của các lãnh đạo ngành lúc đó là Trần Nguyên Trinh - Trưởng Ty Văn hóa Nghệ An; Nguyễn Trung Phong, nhà viết kịch, Phó trưởng ty; Nhà thơ Trần Hữu Thung - Chủ tịch Hội Văn nghệ Nghệ An. Ông cùng với đoàn nhạc sỹ ở Viện nghiên cứu âm nhạc gồm nhạc
Vâng, chúng tôi may mắn có được một thoáng Trịnh Công Sơn, gần như chỉ dành cho chúng tôi. * * * Đó không phải là lần đầu tiên tôi gặp Trịnh Công Sơn mà trước đó, tôi đã có lần gặp. Trong một lần Ban Việt kiều thành phố tổ chức một buổi họp mặt, tại Hội Trí thức yêu nước - 43 Nguyễn Thôn[r]
NHẠC SỸ PHÚ QUANG Nh ạ c s ĩ Phú Quang sinh ngày 13-10-1949, quê quán ở Hà N ộ i, hi ệ n gi ờ anh đ ang s ố ng ch ủ y ế u ở Thành Ph ố H ồ Chí Minh, trong m ộ t c ă n h ộ khá riêng t ư ở qu ậ n Bình Th ạ nh.
Phạm Tuyên còn là người có công giới thiệu những tác phẩm âm nhạc của thế giới đến với người VN và ông đã dịch lời rất thành công _Mặt trời của tôi, Trở về_ _Suriento, I-ta-li-a, Hái chè[r]
sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây, đặc biệt là văn hóa Pháp mà có lẽ họa sĩ được thừa hưởng từ gia đình mình với văn hóa Á Đông. Trích lời phát biểu của giáo sư Akito Arima - Thượng nghị sỹ, nguyên Bộ trưởng Văn hóa – Giáo dục – Khoa học – Công nghệ Nhật Bản, tại buổi khai mạc triển l[r]
* Thỏi độ : Tự hào dõn tộc, lũng biết ơn cỏc nhạc sĩ đó cống hiến cho nền õm nhạc cỏch mạng Việt Nam và thế giới. * Năng lực hướng tới : Với mục đớch khụng chỉ là giỳp học sinh tự khỏm phỏ kiến thức, mà cũn hướng đến gúp phần hỡnh thành và phỏt triển cỏc năng lực quan trọng cho học sinh[r]
trên Tạp chí Âm nhạc số 2-1989 : "...Trong giai đoạn tới, chúng ta hãy dồn sức vào phục hồi tất cả những phong tục tập quán ca nhạc truyền thống, nghiên cứu phát hiện ra những tinh hoa của dân tộc đồng thời quan tâm đến phẩm chất của người nghệ sĩ của thời đại...". Trong giới nhạc[r]
NHẠC SỸ PHÓ ĐỨC PHƯƠNG Đ am mê v ă n h ọ c, h ộ i h ọ a và th ơ ca, l ị ch s ử , v ớ i nh ữ ng thành công qua hai m ươ i n ă m làm vi ệ c, Phó Đứ c Ph ươ ng th ự c s ự là m ộ t trong không nhi ề u nh ữ ng "con chim đầ u đ àn" c ủ a m ộ t th ế h ệ nh ạ c s ĩ tr ẻ đầ[r]
An Thuyên: Viết từ những nỗi ám ảnh Trong nh ữ ng nh ạ c s ĩ thu ộ c th ế h ệ “già”, An Thuyên là ng ườ i sáng tác khá b ề n b ỉ và v ẫ n gi ữ đượ c phong độ c ủ a mình. T ừ m ộ t chàng thanh niên ch ư a qua tr ườ ng l ớ p mà v ẫ n sáng tác đượ c Đ êm nghe h[r]
- Tập đọc nhạc: Giọng Mi thứ - TĐN số 2 - Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 2 - Nhạc lí: Sơ lược về Hợp Âm - Âm nhạc thường thức: Nhạc Sĩ Trai- cốp -xki - Ôn tập - Bài đọc thêm: Nhạc sỹ Xuân H[r]
-Dẫn nhập bài, ghi bảng -Theo dõi -Treo hình -Hỏi các câu hỏi có liên quan về tiểu sử và tác phẩm của nhạc sĩ Mô-da → Đúc kết lại, thuyết trình thêm về nhạc sĩ.. -Mở nhạc -Điều khiển → Đ[r]
Năm 1943, Văn Cao lên Hà Nội học dự thính trường Mỹ thuật Đông Dương. Ông làm thơ, viết truyện in trên Tiểu thuyết thứ Bảy , tham gia triển lãm tranh Duy Nhất. Được sự giác ngộ Cách mạng, Văn Cao viết và phụ trách ấn loát cơ quan Phan Chu Trinh, in sách báo, truyền đơn. Ông còn phụ trách đội[r]
Từ những ca khúc thành công đầu tiên khi họ mới 17 tuổi, đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, đến những sáng tác gần đây nhất, đã nói lên một chặng đường lao động nghệ thuật liên tục[r]
Ông đã sáng tác bản nhạc giao hưởng đầu tiên trong nền âm nhạc Việt Nam.. Ông vừa là nhạc sỹ,vừa là chiến sỹ, trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ c.[r]
*Kĩ năng : Trình bày bài hát và ghép lời tập đọc nhạc kết hợp gõ nhịp. *Thái độ : Trân trọng những nhạc sỹ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nớc nhà. b. ph ơng pháp giảng dạy: Hớng dẫn, phát vấn, thực hành, luyện tập.
5. Khụng giống nhau vỡ con của 2 cặp vợ chồng đú giống con của 1 cặp gia đỡnh đẻ ra khỏc lứa. Ở cà chua cú cỏc tớnh trạng: quả đỏ (A) và quả vàng (a); cõy cao (B) và cõy thấp (b); hoa mọc ở ngọn (C) và hoa mọc ở nỏch lỏ (c). Giả thiết cỏc gen tồn tại trờn cỏc NST thường khỏc nhau. 1. Tỡm kiểu gen[r]
TỪ TIẾNG HỎT TUYỆT TỪ TIẾNG HỎT TUYỆT VỜI CỦA CHIM SƠN CA, VỜI CỦA CHIM SƠN CA, NHẠC SỸ ĐỖ HŨA AN ĐÓ NHẠC SỸ ĐỖ HŨA AN ĐÓ KHỘO LIỜN HỆ ĐẾN VỚI KHỘO LIỜN HỆ ĐẾN VỚI NHỮNG BẠN NHỎ CÚ NHỮNG[r]
IV. Ý nghĩa của chất dân gian trong nhạc phẩm: Chất dân gian khiến tác phẩm mang hơi hướng dân tộc, thấm đẫm văn hóa làng quê Việt bên cạnh những nhạc phẩm hiện đại. Nó giúp nhạc phẩm mới mẻ, gần hơn với công chúng và thể hiện tâm hồn cũng như cái tài của người nghệ sỹ. Không phải ai cũ[r]