TỎ LÒNG (Thuật hoài) PHẠM NGŨ LÃO I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Hào khí Đông A Hào khí Đông A là hào khí đời Trần (chữ Đông và chữ A trong tiếng Hán ghép lại thành chữ Trần). Cụm thuật ngữ này từ lâu đã được dùng để chỉ cái không khí oai hùng, hào sảng của thời Trần (thời kì mà chúng ta có những c[r]
PHẠM NGŨ LÃO I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Hào khí Đông A Hào khí Đông A là hào khí đời Trần (chữ Đông và chữ A trong tiếng Hán ghép lại thành chữ Trần). Cụm thuật ngữ này từ lâu đã được dùng để chỉ cái không khí oai hùng, hào sảng của thời Trần (thời kì mà chúng ta có những chiến công lừn[r]
hệ chính trị giữa hai bên; bên n-ớc ngoài trực tiếp tham gia quản lý sảnxuất kinh doanh nên mức độ khả thi của dự án khá cao, họ quan tâm đếnhiệu quả kinh doanh, lựa chọn công nghệ thích hợp, nâng cao trình độ quảnlý và tay nghề của công nhân do có quyền lợi gắn chặt với dự án. Đầu t5trực tiếp n-ớc[r]
th-ờng gặp khó khăn hơn so với lao động nam trong quan hệ lao động. Cùng với quanniệm sai lệch về giới, những khó khăn này đã làm cho lao động nữ trở thành đối t-ợngdễ bị tổn th-ơng hơn. Điều này càng trở nên không thuận lợi khi lao động nữ ngàycàng chiếm số đông trên thị tr-ờng lao động.Trong tình[r]
c ần thi ết nh ất để ưu tiên th ời gian cho nó. Ví d ụ b ạn cần 3h để lên l ớp vào bu ổi sáng, nh ữngvi ệc còn l ại hãy t ập trung làm h ết trong bu ổi chi ều và bu ổi tối, b ạn hãy dành nó để ngh ĩ ng ơivà th ư gi ản. B ạn s ẽ th ấy một ngày trôi qua không vô v ị và t ẻ nh ạt đâ u, hã[r]
1. Những bài ca dao được giới thiệu trong bài này tiêu biểu cho tiếng cười giải trí, tiếng cười tự trào và tiếng cười châm biếm, phê phán xã hội. 2. Tiếng cười tự trào (tự cười mình) là tiếng cười lạc quan yêu đời của người lao động. Họ đã lấy chính cái nghèo của mình để tự trào một cách[r]
CA DAO HÀI HƯỚC I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Những bài ca dao được giới thiệu trong bài này tiêu biểu cho tiếng cười giải trí, tiếng cười tự trào và tiếng cười châm biếm, phê phán xã hội. 2. Tiếng cười tự trào (tự cười mình) là tiếng cười lạc quan yêu đời[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
Thực tiễn cho thấy còn có một bộ phận dân c- do thiếu hiểu biết vềpháp luật nên đôi khi còn có thái độ tiêu cực trong đấu tranh chống tộiphạm do sợ mất thời gian, sợ liên lụy tới pháp luật, sợ bị trả thù...nênkhông tích cực tham gia vào việc tố giác tội phạm. Thậm chí có ng-ờicòn vì những lý[r]
khúa, toạ đàm, cuộc thi tìm hiểu về sức khoẻsinh sản vị thành niên ... trong trờng học haytrên địa bàn dân c tổ chức .-Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạtđộng cng ng , xã hội chính là cơ hội đểgiúp các em khắc phục tính nhút nhát, giúpem tự tin hơn, hoà đồng hơn trong cuộc sốngtập thể. Là cách[r]
cho phép thai sống còn sau khi sinhVí dụ Th. 3: thai đáp ứng với K’T’ bên trong lquan đếnsự phát triển Ctrúc của nó bằng những VĐ tổngthể: thức ngủ theo chu kỳ đều đặn Th.8 : thai nghe & pứ được với những tiếngđộng lớn vừa, những gì diễn ra bên ngoài bụng mẹ.Như vậy 1 số h.thức CG &a[r]
- Sự qua đời ( Qua cách dùng từ ngữ):NhÑ nhµng+ Ngừng suy nghĩ,thanh th¶n+ Ngủ thiếp đi- giấc ngủ nghìn thu= > Ng. thuật: nói giảm, nói tránh -> Là chiếc đòn bẩy nhấnmạnh cái khác thường, cái phi thường của một vĩ nhânCâu văn : “ Để Mác ở lại một mình vẻn vẹn chỉcó hai ph[r]
hành chính, thẩm quyền tố tụng kết hợp với các ph-ơng pháp phát hiện cácquy luật phát sinh, phát triển và điều kiện tồn tại của tội phạm từ đó mới cóthể đề ra các biện pháp, bố trí lực l-ợng, ph-ơng tiện và các chi phí cần thiếtkhác nhằm giải quyết triệt để vấn đề tội phạm trong xã hội nói chung cũn[r]
- Cũng cần chú ý đến việc lấy tỉ trọng nớc.- Xem phần giám định hàng của các voy trớc.- Biên bản giám định lần cuối tại cảng dỡ phải đa Capt một bản gửicông ty.3- Quá trình xếp dỡ.- Hàng ngày kiểm tra lợng hàng đã xếp hoặc dỡ để báo Capt.- Nhắc sỹ quan trực ca điều chỉnh cẩu làm hàng hợp lý k[r]
sự thoái hóa phát triển của các tổ chức trở thành bệnh mãn tính, khi mắc bệnh thờng mắcnhiều bệnh cùng một lúc, gây suy sụp nhanh chóng nên không đợc phát hiện sớm, điều trịkịp thời, tích cực, sẽ dẫn đến tử vong.Khả năng phục hồi của ngời già rất kém, khi bị nặng thờng là đợt cấp của bệnhmãn[r]
trong tác phẩm chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa kinh nghiệm phê phán lênin đã đ¬a ra định nghĩa kinh điển về vật chất: “vật chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan đ¬ợc đem lại cho con ng¬ời trong cảm giác, đ¬ợc cảm giác của chúng ta chép lại, chụp lại, phản ánh và tồn tại khôn[r]
thị tr-ờng này th-ờng xuyên xuất hiện trên trang nhất của các tờ nhật báo và trên bảntin thời sự và các bản tin tài chính của các quốc gia có nền kinh tế thị tr-ờng. Còn rấtnhiều thị tr-ờng tài chính khác nữa, mỗi thị tr-ờng đều có những đặc tr-ng xác định bởimột loại hàng hoá tài chính đ-ợc mang ra[r]
dạng của nóMô hình Thị trởng mạnh- Hội đồng yếu Thịtrởng: Thẩm quyền rất lớn: phủ quyết các QĐ của HĐ; t vấn raVB pháp quy; lập và thực hiện KH ngân sách; bổ nhiệmvà miễn nhiệm quan chức ĐP; tổ chức bộ máy Ngời lãnh đạo chính trị & hành chính địa phơng; đại diệncho lợi ích cho địa phơ[r]
vị kiến trúc sư tài ba để kiến thiết xã hội trong tương lai. Chính vì vậy muốn xây dựngmột xã hội phồn vinh đòi hỏi phải có những con người khỏe mạnh về thể chất, tinhthần, vững chắc về tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm, điều này đòi hỏi hệ thống giáo dụcphải có những bước tiến vững chắc, đi tắt, đón đ[r]
nhiệm dù nhỏ của mình đối với gia đình, cộng đồng và xã hội. Chúng ta cũngcần phải thống nhất những nội dung tạo thành các quy chuẩn về bổn phận củatrẻ em trong giai đoạn hiện nay. Có thể thấy, trong những điều kiện của xã hộihiện đại, rất nhiều những giá trị truyền thống vẫn còn tồn tại. Chẳ[r]