THỬ SỨC TRƯỚC KÌ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 Môn Vật lí – Đề số 03 Th ầy Đặ ng Vi ệt Hùng – Hocmai.vn Cho bi ết: h ằng s ố Pl ăng h = 6,625.10 –34 J.s; độ l ớn điện tích nguyên t ố e = 1,6.10 –19 C; t ốc độ ánh sáng trong chân không c = 3.10 8 ms; s ố Avôga đrô NA = 6,02.10 23 mol –1. Câu 1. M ột c[r]
Lê Minh D ânLỜI CẢM TẠĐể có thể hoàn tất luận văn này, tôi xin chân thành c ảm ơn các thầycô giáo Tr ường Đ ại học Cử u Long đ ã truyền đạt cho tôi nhữ ng kiến thứcquý báu và s ự hướ ng dẫn nhiệt tình trong nhữ ng năm học qua.Từ tận đáy lòng mình, tôi xin bày t ỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự hỗtrợ và[r]
Kế hoạch dạy học: Tiếng Việt 5 – Tập 1 – Tuần 2 – Luyện từ và câu – Bài: Mở rộng vốn từ:Tổ quốcTUẦN 2Thứ … , ngày … tháng … nămLuyện từ và câuBài: Mở rộng vốn từ: Tổ quốc(1 tiết)I.MỤC TIÊU- Mở rộng vốn từ về Tổ quốc: làm đúng các bài tập tìm từ gần nghĩa với “Tổ quốc, bảo vệ,xây dựng”.- Nói được nhữ[r]
Câu 3. Viết đoạn văn theo cách diễn dịch câu chủ đề ghi trong SGK. “Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đãi chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Hồ Chủ Tịch đã nói “Chúng ta có quyền tự hào về những trang sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… C[r]
- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở các đạo, phủ đều có trường công, hằng năm mở khoa thi để tuyển chọn quan lại. Đa số dân đều có thể đi học, trừ kẻ phạm tội và làm nghề ca hát. * Giáo dục và khoa cử- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở[r]
Trần Quốc Tuấn (1231 - 1300), tức Hưng Đạo Vương là một danh tướng kiệt xuất của dân tộc. Trần Quốc Tuấn (1231 - 1300), tức Hưng Đạo Vương là một danh tướng kiệt xuất của dân tộc. Năm 1285 và năm 1287, quân Mông - Nguyên xâm lược nước ta, lần nào ông cũng được Trần Nhân Tông cử làm Tiết chế thống[r]
Đề tài Tư tưởng triết học về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên trong Đạo gia và ý nghĩa của nó đối với kiến trúc phong thủy ở Việt Nam Đề tài: Tƣ tƣởng triết học về mối quan hệ giữa con ngƣời với tự nhiên trong Đạo gia và ý nghĩa của nó đối với kiến trúc phong thủy ở Việt Nam 7 PHẦN NỘI DU[r]
MỞ ĐẦU.............................................................................................................. NỘI DUNG........................................................................................................... Chương 1: Khái quát chung về người Chăm Bà la môn.........[r]
Nhà s Khmer mặc bộ y cà sa màuvàng. Khi ở trong chùa hay ở nhà, sphải để trần cánh tay mặt, lúc ra đờngthì kéo áo trùm lại. S phải cạo tóc (cạocả lông mày), luôn để đầu trần, khôngđợc đội mũ nón, nhng có thể đợc chedù (ô), đi chân trần, tuy nhiên có thể đidép đơn giản, không có quai hậu. Nhà skhông[r]
Bài làm “ Tôn sự trọng đạo”,một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ bao đời nay.Quả thật vậy,truyền thống đó dần trỡ thành một phẫm chất tối thiểu nhất mà mỗi người trong chúng ta cần phãi có. Ông cha ta ngày xưa dạy chúng ta câu tôn sư trọng đạo nhầm nhắc nhỡ chúng ta phãi biết tôn trọng kình yê[r]
Thống kê các cuộc kháng chiến trong lịch sử dân tộc theo trình tự niên đại, vương triều, người lãnh đạo và kết quả. Thống kê các cuộc kháng chiến trong lịch sử dân tộc theo trình tự niên đại, vương triều, người lãnh đạo và kết quả. 1075 - 1077 Lý Lý Thường Kiệt Đánh tan 30 vạn quâ[r]
huyện Ninh Phước, Ninh Thuận có 37.800 người Chăm chiếm 30% dân sốcủa huyện, phân bố 8/13 xã trong huyện, huyện Bắc Bình, Bình Thuận cókhoảng 15.287 người Chăm chiếm 13% dân số trong huyện. Có làng Chămvới 80% dân số của xã như xã Phước Nam, chiếm 50% dân số của xã nhưxã Phước Hải, Phước Thái, Phước[r]
A. PHẦN MỞ ĐẦU1. Tính cấp thiết của đề tàiTôn giáo là một hiện tượng xã hội do con người sáng tạo ra và xuất hiện khá sớm trong xã hội loài người; nó tồn tại phổ biến ở tất cả các nước, các dân tộc trên thế giới. Nhìn chung tôn giáo ra đời là sự phản ứng của con người trước tự nhiên và mâu thuẫn xã[r]
Soạn bài: Chiếu dời đô Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài Soạn bài: Hịch tướng sĩ HỊCH TƯỚNG SĨ (Trần Quốc Tuấn) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Trần Quốc Tuấn (1231 1300), tức Hưng Đạo Vương là một danh tướng kiệt xuất của dân tộc. Năm 1285 và năm 1287, quân Mông Nguyên xâm lược nước[r]
Dân tộc ta có truyền thống "tôn sư trọng đạo". Theo anh (chị), truyền thống ấy còn đáng tiếp nối hay không trong thực tế cuộc sống xã hội ta hiện nay? "Tôn sư trọng đạo" không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Khi nào cuộc sống còn c[r]
Như chúng ta đã biết, dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa rất phong phú và đa dạng trên mọi mặt đời sống tinh thần. Như các dân tộc khác trên thế giới, từ thuở xa xưa dân tộc Việt Nam đã thờ các thần linh. Họ thờ tất cả các thế lực vô hình và hữu hình mà thực chất là các hiện thượng thiên nhiên v[r]
Như chúng ta đã biết, dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa rất phong phú và đa dạng trên mọi mặt đời sống tinh thần. Như các dân tộc khác trên thế giới, từ thuở xa xưa dân tộc Việt Nam đã thờ các thần linh. Họ thờ tất cả các thế lực vô hình và hữu hình mà thực chất là các hiện thượng thiên nhiên v[r]
Hoạt động tự do tín ngưỡng tôn giáo đã trở thành món ăn tinh thần trong đời sống chính trị – xã hội của nhân dân ta từ xưa đến nay. Ngày nay, để thực hiện âm mưu “DBHB”, BLLĐ của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch, chúng móc nối, cấu kết với nhau tăng cường các hoạt động tuyên truyền, kích độ[r]
Biết ơn thầy cô, chúng ta cần phải luôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Những con người không biết “tôn sư trọng đạo” là những con người sống vong ân bội nghĩa, không có đạo lí làm người, quên đi nguồn cội và dễ trở thành những con người mất gốc, sống ích kỉ, n[r]
Dân tộc ta có truyền thông tôn sư trọng đạo. Đó là một truyền thống tốt đẹp của một dân tộc văn hiến và hiếu học. Dân tộc ta có truyền thông tôn sư trọng đạo. Đó là một truyền thống tốt đẹp của một dân tộc văn hiến và hiếu học. Từ xa xưa đã có câu ca: Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ[r]