Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài KHÚC HÁT RU NHỮNG EM BÉ LỚN TRÊN LƯNG MẸ Nguyễn Khoa Điềm I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ ngân lên khi đất nước còn đang oằn mình dới bom đạn chiến tranh. Đất nước ấy, trong cảm hứng của Nguyễn[r]
có tăng, nhưng số lượng phân bổ chủ yếu ở các thành phố l ớn, các khu công nghi ệp.Vẫn còn tình trạng tại các trung tâm thương mại hay siêu th ị l ớn, khách hàng cótrong tay thẻ tín dụng nhưng thay vì sử dụng thẻ tín dụng, thì lại ra các máy ATMrút tiền để thanh toán bởi họ chưa nhận thấy cái lợi củ[r]
Chương 7 Mô hình mạng lưới đ ờư ng • Bài toán tìm Bài toán tìm đường đi ngắn nhất Phương pháp thế vị • Bài toán đường y dâ loa • Bài toán tìm luồng cực đại Bài toán tìm đường đi ng ắn n h ất • Ví d ụ 7.1. M ỗi n gy gy y à y côn g t y xâ y d ự n g Vĩnh Th ạnh c ần ph ải v ận chuy ển v ữa bê tông t ừ[r]
quan trong học tập, không được vị kỷ tư dục, võ thì sẽ biểu hiện ra ngay. Hiện rõ ra rồi thì sẽ sáng chói.đoán, cố chấp, tự phụ chủ quan - “Vô ý, vô tất, vô Sáng chói thì sẽ cảm động đến lòng người* [58]". ậmcố, vô ngã".chí Khổng Tử còn ca ngợi người lãnh đạo biết nhườngquyền lực cho người tài đức[r]
Sông ngòi trong miền có độ dốc lớn. có giá trị cao về thủy điện. Nổi lên hàng đầu là tiềm năng thủy điện sông Đà... Sông ngòi trong miền có độ dốc lớn. có giá trị cao về thủy điện.Nổi lên hàng đầu là tiềm năng thủy điện sông Đà. Trên sông Đà có thể xây dựng nhiều nhà máy thủy điện lớn như Hòa Bì[r]
KIẾN THỨC CƠ BẢN. 1. Hai bộ phận chủ yếu cấu thành nên văn học trung đại Việt Nam là văn học chữ Hán và văn học chữ Nôm. Trong quá trình phát triển hai bộ phận này không đối lập nhau mà bổ sung hoàn thiện lẫn nhau. 2. Văn học trung đại Việt Nam được chia thành bốn giai đoạn lớn theo sự phát triể[r]
I. VỀ THỂ LOẠI, Bài thơ được viết theo thể thất ngôn (bảy chữ) tứ tuyệt (bốn câu), một trong hai thể thơ rất phổ biến đời Đường (thất ngôn tứ tuyệt và thất ngôn bát cú), được du nhập sang nước ta và cũng trở thành một thể thơ phổ biến của văn học trung đại Quy định về thanh điệu, vần luật trong[r]
Núi Thái Sơn cao ngất chín tầng mây, trùng điệp hùng vĩ được so sánh với công cha vô cùng to lớn. Nước trong nguồn trong mát ngọt ngào, không bao giờ vơi cạn, khác nào dòng sữa ngọt ngào, tình thương bao la của mẹ hiền dành cho đứa con. Từ thời thơ bé, tôi đã thuộc câu ca dao nói về công ch[r]
TRANG 1 Chương trình học TO`N 10 MOON.VN TH ẦY ĐẶNG VIỆT HNG Tham gia khóa TO`N 10 tại MOON.VN để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi Trung học phổ thng Qu ỐC GIA!. VIDEO BI GI ẢNG V L ỜI[r]
Ngày ấy, ở núi rừng phía bắc, trong dòng họ thần Nông, ta được xem là một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần. Cha mẹ đã đặt tên ta là Âu Cơ. Đóng vai nhân vật Âu Cơ kể lại câu chuyện Con Rồng Cháu Tiên Bài làm: Ngày ấy, ở núi rừng phía bắc, trong dòng họ thần Nông, ta được xem là một thiếu nữ xinh đẹp[r]
Bài ca dao đã nêu lên một quan niệm đạo đức đúng đắn. Nó có tác dụng giáo dục mọi người trong mọi thời đại. Chắc chắn bài ca dao đó sẽ còn giúp ích cho chúng ta khi xây dựng một xã hội mới ngày càng văn minh, công bằng, tốt đẹp. Tục ngữ ca dao xưa có nhiều bài rất hay, rất sâu sắc nói về đạo đức[r]
Dưới hình thức rất đỗi giản dị, câu tục ngữ này là bài giáo dục về nhân cách làm người của cha ông ta, thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lí của người Việt Nam: luôn luôn trân trọng, biết ơn người đi trước. Uống nước nhớ nguồn là một câu tục ngữ đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam bao đời na[r]
1. Con ong, con cá, con chim yêu gì ? Vì sao ? Trả lời : Con ong yêu hoa, vì đó là nguồn sống của nó, cho nó mật ngọt. Con cá yêu nước vì nước là môi trường sống của nó, thiếu nước cá sẽ chết. 1. Con ong, con cá, con chim yêu gì ? Vì sao ?Trả lời : Con ong yêu hoa, vì đó là nguồn sống của nó, cho[r]
“ Uống nước nhớ nguồn ” Chúng ta có suy nghĩ như thế nào khi đọc lời khuyên dạy của tiền nhân ? “Nguồn” là nơi xuất phát của dòng nước,mạch nước từ núi,từ rừng ra suối,ra sông rồi đổ ra biển cả mênh mông,không bao giờ cạn.Thứ nước khởi thủy đó trong mát,tinh khiết nhất.Khi ta uống dòng nước làm v[r]
Sống trong xã hội,con người cần có thái độ như thế nào đối với những người đã giúp đỡ mình ? Trước mắt ta,không thiếu những kẻ trâng tráo vô ơn làm nên những hiên tượng “ăn cháo đá bát” mà nhân dân ta ai cũng cực lực phê phán.Những kẻ ấy đã không hiểu được một đạo lí truyền thống của dân tộc ta đã đ[r]
Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gủi, chăm sóc em nhiều nhất Năm nay, mẹ em gần bốn mươi mốt tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tô đậm cho mẹ với vẻ đẹp của người mẹ hiền từ, mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn[r]
Biết ơn là luôn nhớ ơn, tìm cách đền đáp những người đã giúp mình. Giải thích Biết ơn là luôn nhớ ơn, tìm cách đền đáp những người đã giúp mình. Không có ai trong cuộc đời mà không cần đến sự dạy dỗ của thầy cô. Biết ơn th[r]
Tục ngữ ca dao xưa có nhiều bài rất hay, rất sâu sắc nói về đạo đức, về cách ăn ở, cư xử của những người trong gia đình, trong làng xóm và rộng hơn là trong một vùng, một nước. Trong số đó, bài ca dao mà người Việt Nam nào cũng nhớ, cũng thuộc là bài ca dao nói về công cha, nghĩa mẹ và đạo làm c[r]
Tiểu luận các lý thuyết quản trị Thọ GVHD: Th ầy Tr ần Văn PHẦN I: LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ CỔ ĐIỂN CÁC QUAN ĐIỂM QUẢN TRỊ CÓ TRƯỚC LÝ THUYẾT CỦA TAYLOR Quản trị học trải qua 4 giai đoạn cơ bản Tiểu luận các lý thuyết quản trị Thọ GVHD: Th ầy Tr ần Văn PHẦN I: LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ CỔ ĐIỂN CÁC QUAN ĐIỂM QUẢ[r]