thực dân. Hồ Chí Minh khẳng định con đường cứu n ước của mình: “Gi ảiphóng dân tộc bằng con đường cách mạng vô sản, gắn việc giải phóng dântộc với giải phóng giai cấp vô sản”. Người đã gắn liền đ ộc l ập dân t ộc v ớiCNXH, ham muốn tột bậc của Người là: “Đồng bào ta ai cũng có c ơm ăn, áomặc, ai cũn[r]
Bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ qua một số tác phẩm văn học trung đại đã học: Đọc Tiểu Thanh ký (Nguyễn Du), Chinh phụ ngâm (Đặng Trần Côn – Đoàn Thị Điểm), Cung oán ngâm (Nguyễn Gia Thiều). B&agr[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN. Bài học này nhằm củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học về văn học dân gian Việt Nam. Vì vậy để ôn tập tốt, cần chú ý : Những kiến thức chung về văn học dân gian (khái niệm, đặc điểm về nội dung và nghệ thuật). - Những kiến thức về thể loại (nhất là những thể loại đã đ[r]
Các em m ốn tỏ ra mình là người lớn, m ốn được mọi người tôn trọng mình,đã có một trình độ hiể biết nhất định có khả năng ph n tích tổng hợp hơn, m ốn14hiể nhiề biết rộng ưa hoạt động có nhiề hoài bảo nhưng cũng còn nhiề nhượcđiểm thiế kinh nghiệm trong c ộc sống, trong giai đoạn này q an sát thấy n[r]
Việc đào tạo con ng¬ười có trình độ khoa học, đủ sức tiếp cận với sự phát triển của thế giới là việc làm cần thiết và cực kỳ quan trọng đối với nền Giáo dục của mỗi đất n¬ước. Đối với nước ta trong giai đoạn hiện nay, để phát triển Giáo dục thì không còn cách nào khác là chúng ta phải cải cách Giáo[r]
lại vì những kiến thức trên giảng đường chưa thể áp dụng vàocông việc cụ thể! Giá mà thống kê cho hết những người tốt nghiệpĐại học với tấm bằng loại khá trở lên mà 7,8 năm vẫn không xinđược việc làm do không có kĩ năng thực hành!…Đó thật sự là mộtlãng phí khủng khiếp vì chỉ chú tâm vào những kiến t[r]
điện tử trong ngành ngân hàng, chưa có sự chấp nhận đồng bộ giao dịch đi ện tử,chứng từ điện tử giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan (nh ư T ổng c ụcThuế, Tổng cục Hải quan,…).Gần đây, để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng ti ền m ặt, Chínhphủ đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức n[r]
PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm ngôn ngữ sinh hoạt Ngôn ngữ sinh hoạt là khái niệm chỉ toàn bộ lời ăn tiếng nói hàng ngày mà con người dùng để thông tin, suy nghĩ, trao đổi ý nghĩ, tình cảm với nhau, đáp ứng những nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống. 2. Các[r]
ngh ị lu ận xã h ội v ề"Ng ười trong bao"Sê-kh ốp ( bài v ăn m ẫu)Posted by Thu Trang On Tháng Tư 13, 2015 10 CommentsĐề bài: Qua nhân vật Bê li cốp ( người trong bao- Sê khốp), emhiểu thế nào là lối sống trong bao? hãy trình bày suy nghĩ củamình về lối sống của thanh niên hiện nay?Tro[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Lí Bạch (701 – 762), tự Thái Bạch, nguyên quán ở tỉnh Cam Túc, lớn lên ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lí Bạch là một trong hai nhà thơ nổi tiếng nhất đời Đường. Ông là một nhà thơ lãng mạn lớn, có nhiều bài thơ nổi tiếng viết về đề tài thiên nhiên, chiến tranh, tình yêu, t[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài LẶNG LẼ SA PA Nguyễn Thành Long I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long nhẹ nhàng mà sâu sắc, thẫm đẫm chất thơ. Nhẹ nhàng, kín đáo nh Sa Pa thành phố trong sơng, và cũng giàu sức sống với hoa tr[r]
Tiếp theo Bưu điện đó sẽ liên hệ với bạn theo địa chỉ trên đó để gửi mã PIN đến tay bạn,chứ không phải Google gửi trực tiếp đến địa chỉ 37 Nguyen Phong Sac,Quan Cam Le, DaNang.Vì thế trướ c tiên bạn phải Mã bưu điện cho chính xác cái đã rồi địa chỉ điền sao chomà ngườ i chuyển phát có thể tìm ra đượ[r]
3Giúp học sinh lớp 1 thao tác trên mẫu vật tự làm để nâng cao chất lượng môn Toántòi, chiếm lĩnh kiến thức, tạo đà nhảy vọt, đào tạo một thế hệ tương lai cho đấtnước, góp phần đưa đất nước vững vàng tiến vào thời đại công nghệ thông tin.Văn bản nói về mục tiêu Giáo dục Tiểu học cũng đã xác định:"Tiể[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
càng cao, thì cảnh vật càng thêm vắng lặng, chỉ có sông dài, với bếnbờ lẻ loi xa vắng (cô liêu). Nỗi buồn tựa hồ thấm vào không gian bachiều. Con người trở nên bé bỏng, có phần rợn ngợp trước vũ trụvĩnh hằng, rộng lớn không khỏi thấy ‘lạc loài giữa cái mênh mông củađất trời, cuả xa vắng của thời gia[r]
z =ℜ ( z ) − iℑ ( z ) là số phức liên hợp của z,z=ℜ2 ( z ) + ℑ2 ( z ) là môđun của z.Các phép toán trên :z = z , z.z = ℜ2 ( z ) + ℑ2 ( z ) = z ,2z + z =2ℜ ( z ) , z − z = 2iℑ ( z ) ,z + w =z + w , z.w = z.w .1.1.2. Một số kiến thức về độ đo1. Độ đo LebesgueCho tập X ≠ ∅ , một họ F cá[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị x[r]
cùng thực hiện tội phạm hoặc bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chínhmắt nhìn thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cầnngăn chặn ngay việc người đó trốn; Có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ởhoặc nơi làm việc hoặc trên phương tiện của người bị nghi t[r]
đào tạo con người – nhân tố quyết định tất cảngười thầy chính là người đầu tiên đã thức tỉnh và hình thành phẩm chất “Người” cho những con người. Người thầy là người mở ra cácchân trời khoa học, hướng lớp trẻ đến với cái chân, thiện, mỹ đích thực. Người thầy, đã làm điều đó bằng tất cả lương tâm, tâ[r]