Quan ni ệm v ề12 con giáp c ủa ng ườiNh ật và ng ười Vi ệtQuan ni ệm v ề12 con giáp c ủa ng ười Nh ật r ất khác bi ệt v ới Vi ệt NamNg ười Nh ật c ũng tin r ằng tu ổi có ản h h ưởn g nh ất định t ới tính cách và v ận h ạn c ủa m ỗi ng ười . Tuynhiên, ng ư[r]
PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm ngôn ngữ sinh hoạt Ngôn ngữ sinh hoạt là khái niệm chỉ toàn bộ lời ăn tiếng nói hàng ngày mà con người dùng để thông tin, suy nghĩ, trao đổi ý nghĩ, tình cảm với nhau, đáp ứng những nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống. 2. Các[r]
nghiên cứu đánh giá cụ thể hơn về kiến thức (Đại học Emory Hoa Kỳ, 1995) và kỹnăng của người chăm sóc (Trung tâm nghiên cứu ung thư Memorial Sloan-Kettering,2009); đánh giá, so sánh về kinh nghiệm giữa những người chăm sóc (Đại họcAmsterdam, 2000).Nghiên cứu của Warner JE (1992) về<[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị x[r]
BÀI TẬP KINH TẾ VI MÔCHƯƠNG IVẬN DỤNG SỰ PHÂN TÍCH CUNG CẦUBài 1. Thị trường sản phẩm X ở quốc gia A – là một nước nhỏ, không có buôn bánvới thế giới – có các đường cầu và đường cung như sau:QD = 1300 – 2P vàQS = 700 + 4Ptrong đó: P – giá, đvtt/đvsp; Q – số lượng, đvsp.1. Xác định giá và sản[r]
ÔN TẬP VĂN HỌC DÂN GIAN VIỆT NAM I. KIẾN THỨC CƠ BẢN Bài học này nhằm củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học về văn học dân gian Việt Nam. Vì vậy để ôn tập tốt, cần chú ý : - Những kiến thức chung về văn học dân gian (khái niệm, đặc điểm về nội dung và nghệ thuật). - Những kiến thức v[r]
không có dấu hiệu gì đáng để lo lắng về việc đó. Họ luôn cảm thấy bồn chồn,bất an, căng thẳng, run, nhức đầu, dễ mệt mỏi, khó tập trung chú ý, khó ngủ…* Rối loạn tâm thần do rượu hay ma túyLà hậu quả của việc lạm dụng rượu hay chất gây nghiện và ngày nay đanglà vấn đề nổi bậc và khó giải quyế[r]
18NHÓM KNM – KHOA MÁY TÀU THỦY18Kĩ năng mềm 21.5 Kỹ năng làm việc nhóm1.5.1 Giải quyết các xung đột1.5.1.1 Xung độtXung đột là một phần trong cuộc sống chứ không riêng gì hoạt động nhóm.Trong các cuộc thảo luận nhóm chúng ta có th ể gạt bỏ ý kiến của người khác,muốn người khác làm theo ý mình, yêu c[r]
in đã nêu nhiều quan niệm có giá trị về tôn giáo. Một quanniệm tiêu biểu của C.Mác cho rằng: “ Tôn giáo là sự tự ý thức và sự tự cảm giáccủa con người chưa tìm được bản thân mình hoặc đã lại để mất bản thân mìnhmột lần nữa”.Ph.Ăng ghen có quan niệm: “ Nhưng tất cả mọi tôn giáo chẳng qua chỉlà sự phả[r]
Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước,nơi mà lao động đổ dồn về đây tìm việc làm và sinh sống, nên có lợi thế rất lớn về nguồn nhân lực. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực đang ngày càng gia tăng đang gây sức ép lớn cho việc đáp ứng nhu cầu việc làm của ngươ[r]
Gợi dẫnrnrn1. Hô-nô-rê đơ Ban-dắc (1799 – 1850), là nhà tiểu thuyết Pháp vĩ đại, một nhà văn hiện thực cách mạng đạt đến mức cổ điển, là một bậc thầy của chủ nghĩa hiện thực, nổi tiếng với bộ sách đồ sộ Tấn trò đời. Nhận xét về tiểu thuyết của Ban-dắc, ăng-ghen viết : “Đọc tiểu thuyết Ban-dắc ngườ[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN. Bài học này nhằm củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học về văn học dân gian Việt Nam. Vì vậy để ôn tập tốt, cần chú ý : Những kiến thức chung về văn học dân gian (khái niệm, đặc điểm về nội dung và nghệ thuật). - Những kiến thức về thể loại (nhất là những thể loại đã đ[r]
Tiểu thuyết Lão Gô-ri-ô đ**ược nhà văn xếp vào Những cảnh đời tư thuộc phần Khảo luận phong tục. Đó là câu chuyện về một ng*ười cha, một t***ư sản mới phất sau 1789 với những mối quan hệ của ông ta trong xã hội. Lão Gô-ri-ô vừa là sản phẩm vừa là nạn nhân thê thảm của xã hội kim tiền m[r]
thúc xóa bỏ chế độ nô lệ, nhưng xét về chiều sâu bản chất thì chế độ nô lệ chưahoàn toàn biến mất trên đất nước này, mâu thuẫn chưa thực sự được giải quyết.Mục tiêu đấu tranh xóa bỏ hoàn toàn chế độ nô lệ, thực hiện bình đẳng xã hội.Giải quyết vấn đề tôn giáo để không cho những kẻ có ý[r]
gia vừa là chủ thể và khách thể càng lớn. Chính vìnhững lý do như vậy mà sự quan tâm đến Tâm lý họcxã hội ngày càng nhiều hơn.Đối với những người làm công tác giảng dạy,việc tiếp cận những vấn đề của Tâm lý học xã hội làhết sức có ý nghĩa. Bởi vì, dù là có ý thức hay không cóý t[r]
LOGO1- Tâm trạng xã hội (tt):Phân loại tâm trạng xã hội. Căn cứ vào mức độ và tính chấtcủa trạng thái xúc cảm, chiathành 2 loại tâm trạng:• Tâm trạng tích cực• Tâm trạng tiêu cực Căn cứ vào phạm vi, chia tâmtrạng thành các loại: Tâm trạngnhóm, tâm trạng xã hội, tâmtrạng tập t[r]
1. Tính cấp thiết của đề tài Xã hội càng phát triển, càng phát sinh nhiều nguy cơ tiềm tàng cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe tâm trí. Nhiều người trong chúng ta có thể tự mình vượt qua những khó khăn mà không cần tới sự trợ giúp của người khác, nhưng cũng có không ít người không tìm được[r]
1. Lý do chọn đề tài Xã hội ngày một phát triển, khoa học công nghệ ngày càng cao, yêu cầu con người phải không ngừng lao động, học tập nhằm tạo ra sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu vật chất và tinh thần của cá nhân và sự phát triển của xã hội. Việc đáp ứng yêu cầu và nhịp độ khẩn trương của côn[r]
là 1 thành viên trong xã hội.Đặc điểm.Tính đa dạng : Người tiêu dùng rất khác nhau về mức độ thu nhập, trình độ vănhóa, tính cách, tuổi tác, dân tộc và thói quen sinh hoạt… vì thế họ có nhu cầukhác nhau đối với sản phẩm và dịch vụ. Tính đa dạng của nhu cầu tiêu dùngcòn thể hiện ở nhu c[r]