Nguyễn Minh Châu là tác giả tiêu biểu của văn học Việt Nam sau 1975. Ông thành công với nhiều tác phẩm như: Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành, Cỏ lau, Chiếc thuyền ngoài xa…Nhưng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc là tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”. Trong tác phẩm Chiếc thuyền ngoài[r]
Dàn ý: I. Mở bài - Giới thiệu tác phẩm” Chiếc thuyền ngoài xa” (HCST, ND, NT) - Giới thiệu về nhân vật người đàn bà. II. Thân bài 1.Ngoại hình - Cao lớn, thô kệch. Mặt rỗ, tái mét vì mệt mỏi.Dáng đi chậm chạp như bà già. - Tấm lưng áo bạc phếch, rách rưởi …1. Ngoại hình: Từ những nét ngoại h[r]
... đồng kiểu nhân vật nữ loạn Đời mưa gió Nhất Linh – Khái Hưng Và chúa tạo đàn bà Simone Colette Chương 3: Sự khác biệt kiểu nhân vật nữ loạn Đời mưa gió Nhất Linh – Khái Hưng Và chúa tạo đàn bà Simone. .. LOẠN TRONG ĐỜI MƯA GIÓ CỦA NHẤT LINH – KHÁI HƯNG VÀ VÀ CHÚA ĐÃ TẠO RA ĐÀN BÀ CỦA SIMONE COLE[r]
be be và đấm đá thị túi bụi.”. Hành động của thị đã động đến phản ứnglibido trong bà chủ. Bà đã ghen, tức tối khi chứng kiến một người đànbà khác chủ động làm chuyện ấy với chồng bà. Lâu nay nhu cầu libidocủa bà đối với chồng không được đáp ứng, bà đã kìm nén nó xuống đối5với người chồng. Thế mà nay[r]
Trong tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xacủa nhà văn Nguyễn Minh Châu, nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc nhất chongười đọc là người đàn bà làng chài - người phụ nữ vô danh với tấm lòngbao dung, vị tha, đức hi sinh cao thượng mà khiến khi gấp trang sáchlại ta không thể nào quên. Đểtạo nên hình tượng[r]
Vẻ đẹp của người đàn bà hấp dẫn người đọc chính là tình yêu con vô bờ bến, là những triết lí cuộc đời giản dị nhưng sâu sắc: “phải sống cho con chứ không phải sống cho mình”. Vẻ đẹp của cuộc sống, của mỗi con người cần phải được nhìn nhận và đánh giá trong mọi mối quan hệ phức tạp, đa chiều. Và[r]
Vẻ đẹp của cuộc sống, của mỗi con người cần phải được nhìn nhận và đánh giá trong mọi mối quan hệ phức tạp, đa chiều. Và cái đẹp, cái mà mỗi chúng ta đều mong muốn hướng tới để hoàn thiện nhân cách của chính mình đôi khi tiềm ẩn trong cái vẻ xù xì, gai góc mà không phải ai và lúc nào cũng có thể nh[r]
điều huyền diệu mà anh đã phát hiện hiện hìnhra thật khủng khiếp, ghê sợ.- Cuộc đời không đơn giản, xuôi chiều, khôngphải bao giờ cũng đẹp, cũng là nghệ thuật, mà- Phùng đã rút ra được gì đằng sau hai phát chứa đựng nhiều nghịch lí, mâu thuẫn giữa cáihiện của mình ?đẹp - xấu, thiện – ác.- Người nghệ[r]
là vì nó là một "sản phẩm" quý hiếm mà không phải lúc nào cũng "chộp" được.- GV: Phùng cảm thấy như thế nào khi được chiêm ngưỡng "bức ảnh nghệthuật của tạo hóa"?- HS: Đứng trước sản phẩm nghệ thuật đó, người nghệ sĩ đã trở nên "bối rối"và "trong trái tim như có cái gì bóp chặt vào". Nghĩa là bức ản[r]
Nguyễn Minh Châu – người mở đường tinh anh và tài năng của văn học Việt Nam thời kì đổi mới. Những tác phẩm của ông để lại dấu ấn sâu sắc với người đọc: “Mảnh trăng cuối rừng”, “Bức tranh” và đặc biệt là tác phẩm “Chiếc thuyền[r]
Ihara Saikaku (1641- 1693) được đánh giá là tiểu thuyết gia lớn nhất thời Edo.Các tác phẩm của ông thường chứa đựng tính chất hiện thực trào lộng với haimảng chủ đề chính: sắc tình và tiền tài.Với chủ đề thứ nhất: sắc tình, có thể thấy thế gian xuất hiện trong tiểu thuyết củaSaikaku là thế gian đa t[r]
Trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa nhà văn Nguyễn Minh Châu đã tạo nên những tình huống truyện khá độc đáo, tạo cho người đọc sự suy nghĩ về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống và đặt ra một vấn đề hết sức quan trọng của xã hội là khi nhìn cuộc sống chúng ta phải có cái nhìn đa chiều, chú[r]
Chẳng còn Cha Mẹ... ước mong bất thành...!6. Thơ tình người thứ 2Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu conBởi trước con anh ấy là của mẹAnh ấy có thể yêu con một thời trai trẻNhưng suốt đời anh yêu mẹ, mẹ ơi!Mẹ đã sinh ra anh ấy ở trên đờiHình bóng mẹ lồng vào tim anh ấyDẫu bây giờ con được yêu thế đấyCon cũn[r]
Nhà văn Nguyễn Minh Châu đã từng khẳng định: “Nhà văn không có quyền nhìn sự vật một cách đơn giản, nhà văn cần phấn đấu để đào xới bản chất con người vào các tầng sâu lịch sử”. DÀN BÀI I. MỞ BÀI - Nhà văn Nguyễn Minh Châu đã từng khẳng định: “Nhà văn không có quyền nhìn sự vật một cách đơn g[r]
Đề bài: Phân tích nhân v ật M ị trong tácph ẩm V ợch ồng A Ph ủđể th ấy đượ c t ưt ưởn gnhân đạo sâu s ắc trong các nhân v ật Tô HoàiVợ chồng A Phủ là một trong ba tác phẩm in trong tập “Truyện Tây Bắc” tác phẩm đoạtgiải nhất giải thưởng hội văn nghệ Việt Nam (1954 – 1955). Tác phẩm là kết quả của c[r]
Nguyễn Minh Châu –người mở đường tinh anh và tài năng của văn học Việt Nam thời kì đổi mới.Những tác phẩm của ông để lại dấu ấn sâu sắc với người đọc: “Mảnh trăng cuối rừng”, “Bức tranh” và đặc biệt là tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”viết vào những năm đầu thời kì đổi mới. Truyện ngắ[r]
b)0,250,250,5Có 6! Cách xếp 7 người quanh một bàn tròn n 6! 720 .Gọi A là biến cố: “Đứa trẻ ngồi giưa hai người đàn bà”.Ta xếp đứa trẻ vào 1 chiếc ghế: 1 cách.Xếp 2 người đàn bà vào 2 ghế 2 bên đứa trẻ: 2! cách.Xếp 4 người đàn ông vào 4 ghế còn lại: 4! cách. n A 2!.4![r]
CÓ MANG NÔN MỬA Đàn bà có mang khoảng sau 1 tháng, sáng sớm nôn mửa hoặc ăn xong nôn ngay, có khi mới ngửi thấy mùi cơm và thức ăn đã nôn mửa, kèm có thèm thích ăn quả chua, đầu nặng, mắ[r]