Đề 23: Trong tác phẩm " nhìn về vốn văn hoá dân tộc" của Trần Đình Hượu viết "con đường hình thành bản sắc dân tộc của văn hoá không chỉ trông cậy vào sự sáng tạo mà còn trong cậy vào khả năng chiếm lĩnh, sự đồng hoá những giá trị văn hoá bên mình." Anh chị trình bày suy nghĩ[r]
Trong tác phẩm " nhìn về vốn văn hoá dân tộc" của Trần Đình Hượu viết "con đường hình thành bản sắc dân tộc của văn hoá không chỉ trông cậy vào sự sáng tạo mà còn trong cậy vào khả năng chiếm lĩnh, sự đồng hoá những giá trị văn hoá bên mình." Anh chị trình bày suy nghĩ của mì[r]
Gúp-ta bị diệt vong, Ấn độluôn bị nước ngoài xâm lượcvà cai trị.* Vương triều Hồi giáo Đê li (TK XII – TK XVI)- Chiếm đoạt ruộng đất- Thi hành những chính sách nghiệt ngã, cấm đoánđạo Hin đuMâu thuẫn dân tộc căng thẳng* Vương triều Môgôn (TK XVI – TK XIX)- Xóa bỏ sự kì thị tôn giáo- Khôi phục kinh t[r]
Thuyết minh tại điểm văn miếu quốc tử giám (city tour Hà Nội) Lớp Hướng dẫn viên du lịch Đại học công nghiệp Hà Nội Xin chào cô và tất cả các bạn sinh viên đến từ trường ĐHCN HN đã tham buổi tham quan và học tập tại VMQTG. Cảm ơn b Ngô Thị Nga đã nhường lời cho mình. Lời đầu tiên mình xin gửi tới c[r]
... bồi dưỡng đạo đức, phát triển văn hóa giáo dục VĂN MINH PHƯƠNG TÂY CỔ TRUNG ĐẠI Văn minh Hy – La cổ đại: Nền văn minh Hi Lạp La mã cổ đại (hay gọi văn minh Hi-La) văn minh phát triển toàn diện mặt... Cairô Văn minh Ấn Độ: Văn minh Ấn Độ văn minh đa dạng phong phú, mang đậm màu sắc tôn giáo Đây v[r]
Xuân Diệu (19161985) còn có bút danh là Trảo Nha, tên khai sinh là Ngô Xuân Diệu. Ông thân sinh Xuân Diệu là một nhà nho, quê ở làng Trảo Nha (nay là xã Đại Lộc), huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; mẹ thi sĩ quê ở Gò Bồi, xã Tùng Giản, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Xuân Diệu lớn lên ở Quy nhơn. Sau khi[r]
TỔNG KẾT PHẦN VĂN (tiếp theo) 3*. Qua các văn bản trong bài 22, 23, 24, 25, 26, có thể thấy: - Văn nghị luận là văn được viết ra nhằm xác lập cho người đọc, người nghe một tư tưởng hoặc một quan điểm nào đó. Văn nghị luận phải có luận điểm rõ ràng, lí lẽ (luận cứ) và dẫn chứng (luận chứng) thuyế[r]
Mark Twain (30111835 – 2141910) là một trong số những nhà văn lớn nhất nước Mỹ thế kỉ XIX. Với những tác phẩm hài hước, giàu chất hiện thực, có giá trị phê phán với lối văn mới mẻ, sinh động, tươi rói, ông được xem là một trong những người khởi xướng nền văn học Mỹ hiện đại.
Trong những năm gần đây, chúng đã và đang được nghe nhắc nhiều về văn hóa doanh nghiệp. Đã có những cuộc tranh luận giữa các nhà nghiên cứu về việc có tồn tại văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp hay không. Bản thân tôi cho rằng đã tồn tại một tổ chức, thì ở đó có một “nền văn hóa” riêng, vấn đề[r]
ĐỀ TÀI SỰ NGHIỆP THƠ VĂN CỦA NỮ SĨ MỘNG TUYẾT Ở ẦU 1. í do chọn đề tài Trong lịch sử văn học Việt Nam hiện đại, nữ sĩ Mộng Tuyết (1914- 2007) tuy chỉ giữ một vị trí khiêm nhường, song với những đóng góp loại biệt cho lịch sử văn học dân tộc và nền văn hóa Nam Bộ, bà đã sớm tạo ra cho mình mộ[r]
Tuyên ngôn Độc lập là áng thiên cổ hùng văn. Nó cùng với bài thơ Thần của Lí Thường Kiệt, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi lập nên hệ thống Tuyên ngôn Độc lập của đất nước này trong suốt chiều dài lịch sử. Ta bắt gặp ở đây, một tư duy khoa học sắc sảo và đầy trí tuệ của lãnh tụ Hồ Chí Minh. Ta c[r]
1. Lý do chọn đề tài:1.1. Ma Văn Kháng là một trong những cây bút xuất sắc của nền văn học Việt Nam đương đại, ông được coi là “người đi tiền trạm” cho đổi mới văn học. Vào những năm 80 của thế kỷ XX, nhiều sáng tác của Ma Văn Kháng đã nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, từ đó tạo nên những cuộ[r]
Hình 3.6.Thiết bị thu dữ liệu cầm tayHình 3.7.Cáp dữ liệu và đầu dò đo độ nghiêngHình 3.8.So sánh chuyển vị ngang của tường cọc giữa kết quả phân tíchbằng phần mềm Plaxis 3D và quan trắc trong thực tếMỞ ĐẦU* Lý do chọn đề tài.Trong những năm gần đây, tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh,t[r]
Nguyễn Tuân sinh năm 1910 trong một gia đình nhà Nho. Quê ông ở làng Nhân Mục (còn gọi là làng Mọc), ngoại thành Hà Nội. Thời gian học trung học ở Nam Định, ông tham gia bãi khóa chống chính quyền thực dân Pháp, sau đó bỏ học. Nguyễn Tuân viết văn, viết báo và sớm nổi tiếng với loạt truyện n[r]
Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đòi hỏi phải đổi mới đồng bộ từ mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học đến cách thức đánh giá kết quả dạy học, trong đó đổi mới phương pháp là khâu quan trọng. Trong phương pháp tổ chức, người học, đối tượng của họat động “dạy”, trở thành trung t[r]
Tập 4 của bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập, xuất bản lần thứ hai, bao gồm những tác phẩm, bài viết, bài nói, điện văn, thư từ, tuyên bố, trả lời các nhà báo... của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 291945 đến hết năm 1946. Mở đầu tập sách là bản Tuyên ngôn độc lập áng văn lập quốc vĩ đại, kiệt tác về tư tưở[r]
TIẾT 6. BÀI 4 (TIẾT 2)VAÊN HOÙA COÅÑAÏIHY LAÏP & ROMANỘI DUNG KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮMVăn hóacổ đạiHi Lạpvà RôMaLịch và chữ viếtCơ sở của nền văn hóa cổ đại HiLạp – Rô MaNhững thành tựu của văn hóa cổđại Hi Lạp – Rô MaSự ra đời củaKhoa họcVăn họcNghệ thuật
Đến cuối thế kỉ XVIII, nền văn học dân gian ở nước ta càng phát triển rực rỡ dưới nhiều hình thức phong phú, từ tục ngữ, ca dao đến truyện thơ dài, truyện tiếu lâm. Trải qua nhiều thế kỉ, Đến cuối thế kỉ XVIII, nền văn học dân gian ở nước ta càng phát triển rực rỡ dưới nhiều hình thức phong phú,[r]
B.NỘI DUNG: 1.Giới thiệu khái quát về tác gia Nam Cao a)Vị trí: “Nam Cao là một tài năng lớn, một nhà văn xuất sắcđã góp phần cách tân và hiện đại hoá nền văn xuôi quốc ngữ”. Ông đóng một vai trò quan trọng trong nền văn học hiện đại Việt Nam. Cả cuộc đời Nam Cao là một quá trình chiến đấu không k[r]
Mục lụcChương 1.Hiểu biết về những sự khác biệt trong văn hóaChương 2.Những loại văn hóa cơ bảnChương 3.Tác động của văn hóaChương 4.Toàn cầu hóa kinh doanhChương 5.Lễ tân và nghi lễ truyền thốngChương 6.Giao tiếp giữa các nền văn hóaChương 7.Giao tiếp phi ngôn ngữChương 8. Giao tiếp bằng văn bản[r]