Em về Đà Lạt không phải như một du khách xa lạ, thoáng qua, mà em về Đà Lạt thăm họ hàng; luôn tiện nghỉ hè mấy tuần ở đó. Thế là em sống ở Đà Lạt. Nếu miêu tả một cảnh đẹp ở Đà Lạt thì rất[r]
Người lái đò Sông Đà là một trong những tuỳ bút xuất sắc nhất của Nguyễn Tuân in trong tập tuỳ bút Sông Đà (1960) . Sông nước Việt Nam đã chảy qua nhiều trang văn của Nguyễn Tuân, có sông Bến Hải, sông Gianh nhưng đặc biệt nhất vẫn là Sông Đà bởi Sông Đà đem lại cho nhà văn cảm gi[r]
- Là một nhà văn tài hoa, độc đáo, Nguyễn Tuân thích miêu tả những cái gì dữ dội, mãnh liệt hoặc đẹp một cách tuyệt đỉnh. Những trang viết hay nhất của ông thường là những trang tả đèo cao, vực sâu, thác nước … - Nguyễn Tuân yêu thiên nhiên tha thiết, ông có nhiều phát hiện tinh tế[r]
Câu 2. Điền vào chỗ trống : a) l / hay n ? Ngõ tối đêm sâu đóm ...ập ...oè ...ưng giậu phất phơ màu khói nhạt ...àn ao ...óng ...ánh bóng trăng ..oe. Câu 2. Điền vào chỗ trống : a) l / hay n ? ...ăm gian nhà cỏ thấp ....e te Ngõ tối đêm sâu đóm ...ập ...oè ...ưng giậu phất phơ màu khói nhạt ...àn[r]
Nguyễn Tuân là cây bút tài hoa , uyên bác , cả đời say mê tìm kiếm vẻ đẹp của cuộc sống . Ông có sở trường về thể loại tuỳ bút . Một trong những sáng tác tiêu biểu của ông là tuỳ bút “ Người lái đò sông Đà” . Tác phẩm đã khắc hoạ vẻ đẹp đa dạng vừa hung bạo vừa trữ tình của con sông Đ[r]
tranh vẽ theo đề tàicó những trò chơi riêng của dân tộc mình, các trò chơi đó l n lên và sống m itheo th i gian Chúng có tác dụng giáo dục trẻ có thái độ đúng đắn trong cácmối quan hệ giữa con ngư i v i con ngư i, con ngư i v i thiên nhiên Cũngnhư gôxeva đ khẳng định “ Trò chơi dân gian là hiện tượn[r]
Tác giả Nguyễn Tuân (1910 – 1987) xuất thân trong một gia đình nhà nho ở Hà Nội. Tác phẩm tiêu biểu nhất: “Vang bóng một thời” (1933), “Sông Đà” (1960), Hà Nội ta đánh Mĩ giỏi… Phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân: tài hoa, độc đáo và uyên bác. Cái đẹp, cái thiên lương trong cuộc đờ[r]
thường cùng bà con thân thuộc hoặc là dùng làm tiệc, hoặc để chuẩn bị cúng giỗ. Sau ba gian còn có gian phònghay một nhà phụ cho người thừa tự trú ngụ.Nhà thờ đại tông nhiều nơi kiến trúc như đền miếu thờ thành hoàng đằng trước có nhà đại bái để cả họ làm lễ tế tổtrong những ngày giỗ, ngày tết, cũng[r]
Con sẽ không đợi một ngày kia khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ? Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ ai níu nổi thời gian? ai níu nổi? Con mỗi ngày một lớn lên Mẹ mỗi ngày thêm già[r]
Dưới ngòi bút của Nguyễn Tuân, ông lái đò sông Đà hiện lên trong tầm vóc một người lao động bình dị mà phi thường, tâm hồn và phong thái mang cốt cách tài hoa nghệ sĩ. Với Sông Đà Nguyễn Tuân đã để thơ vào sông núi Tây Bắc. Và Người lái đò Sông Đà, một trong 15 bài tùy bút của kiệt tác Sông Đà n[r]
Qua bài Người lái đò Sông Đà, ta thấy được rất rõ nghệ thuật miêu tả thiên nhiên và con người của Nguyễn Tuân. Trong mỗi trang viết, ông luôn chứng tỏ nét tài hoa và uyên bác của mình. Vì vậy, mỗi nhân vật của Nguyễn Tuân từ “nhân vật" thiên nhiên đến “nhân vật" con người, dù là thiên nhiên sông Đà[r]
Đề 40: Hình tượng người lái đò trong tuỳ bút “ Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân. Bài làm “ Niễm vui của nhà văn chân chính là niềm vui của người dẫn đường đến xử sở của cái đẹp” ( K. Pautopxki). Với tuỳ bút “ Người lái đò sông Đà”, ngòi bút của Nguyễn Tuân như nở hoa trong sự ho[r]
٠2006LỜI NÓI ĐẨUQuốn "Cám nang hàn" xuất ban năm 1993 dã dấp ứng dược m ộtphần nhu càu dộc giả. Tuy nhiên trong tinh hình đ á t nước d ã cónhiệu dổi mói} dặc biệt khi nen kinh tế dã tang trưởng liên tục; cảcĩigàĩiH coTig ngKìêp cũĩig pKát triềĩi υόΐ tổc độ tang dần tién tới mitctiêu công nghi[r]
ĩĩ/ií/e /rạng oàft/itứĩ>iự/tt/tí/tff gái ó/ỂÍt cơ" eãụ /Áy /rt/iìnợ xuôi Jt/urt£..xuất cho a i và sản xuất những gì m à thị trường đó có n h u cầu và sản xuất như t h ế nàocho phù hợp vái tiêu chuẩn, yêu cầu đó m ộ t cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Hay nói cáchkhác là chúng ta sản xuất và bán n[r]
CÂU HỎI THẢO LUẬN1. Những nhận định nào dưới đây thuộc phạm vi nghiên cứu của kinh tế học vi mô vànhững nhận định nào thuộc phạm vi nghiên cứu của kinh tế học vĩ mô?a. Đánh thuế cao vào mặt hàng rượu bia sẽ hạn chế số lượng bia được sản xuất.b. Thất nghiệp trong lực lượng lao động đã tăng nhanh vào[r]
Sông Đà đâu chỉ hung bạo, mà còn là một dòng sông tuyệt vời thơ mộng Đặc biệt, từ mạn Thác Bờ về xuôi, Sông Đà chỉ còn vẻ dịu dàng như bất kì một dòng sông nào ở vùng đồng bằng. Con Sông Đà “trữ tình” Sông Đà đâu chỉ hung bạo, mà còn là một dòng sông tuyệt vời thơ mộng Đặc biệt, từ mạn Thác Bờ về[r]
Niễm vui của nhà văn chân chính là niềm vui của người dẫn đường đến xử sở của cái đẹp” ( K. Pautopxki). Với tuỳ bút “ Người lái đò sông Đà”, ngòi bút của Nguyễn Tuân như nở hoa trong sự hoà phối diệu kì giữa cái đẹp của ngôn từ với ánh sáng tuyệt mĩ của chiều sâu hình ảnh, dẫn dắt người đọc đến với[r]
Ông lái đò còn là một người có tài nghệ đặc biệt trong nghề leo ghềnh vượt thác. Để làm nổi bật đặc điểm quan trọng này, tác giả đã tạo ra những cuộc vượt thác có một không hai... Con người : Ông lái đò tài năng. Trên cái nền con Sông Đà “hung bạo và trữ tình”, Nguyễn Tuân khắc họa đậm nét hình t[r]
có dạng cánh cung đơn giản và phân nhánh về phía nam, đông nam có độ cao thayđổi từ 2,5 - 5 m là các bãi bồi châu thổ bằng phẳng, chạy theo hướng đông bắc – tâynam. Ở đới ven biển, các bãi triều lầy RNM hiện đại rộng và thoải, phân bố giữa haithế hệ cồn cát. Hệ thống lạch triều hiện đại nằm len lỏi[r]
Trường : Đại Học Võ Trường Toản Lớp: Đại Học y khóa 5 Tên : Đặng Thanh Điền MSSV : 1253010096 BỆNH ÁN BƯỚU CỔ ĐIỂM NHẬN XÉT
A. PHẦN HÀNH CHÍNH: • Họ tên BN: PHAN THỊ SÁU • Giới Tính : NỮ • Tuổi : 64 • Địa chỉ: khu vực 6,Phường Thuận An,Thị xã Long Mỹ ,Huyện Long Mỹ,Tỉnh Hậu Giang • Nghề n[r]