về Ngũ luân, Ngũ thường.Nhìn chung, các công trình nghiên cứu trên đã đem lại nhiều bổ ích chonhững người quan tâm và nghiên cứu Nho giáo. Tuy nhiên, do nhiều điềukiện chi phối, chưa có tác giả nào nghiên cứu một cách có hệ thống ảnhhưởng của đạo đức Nho giáo đến đạo đức xã hội Việt Na[r]
"Người lãnh đạo" là tương đương nhau.Trong giáo trình Lãnh đạo trong tổ chức, chúng ta được tìm hiểu về khái niệmcác thuật ngữ “Tố chất” và “Kỹ năng”.Thuật ngữ “tố chất” nói đến các đặc điểm cá nhân khác nhau, bao gồm các đặcđiểm về cá tính, nhu cầu và các giá trị. Cá tính là đặc điểm về tính khí kh[r]
+ Chí công, vô tư là không nghĩ đến mình trước, hưởng thụ đi sau là “là lòngmình chỉ biết vì Đảng, vì Tổ quốc, vì đồng bào: đặt lợi ích của cách mạng,của nhân dân lên trên hết”. Thực hiện chí công, vô tư cũng có nghĩa là phảicương quyết quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng.[r]
1.Tìm hiểu một số khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề nghiên cứu a. Một số khái niệm + Đạo đức là gì?Có rất nhiều cách định nghĩa. Theo quan niệm phương Đông đạo đức có nghĩa là “đạo làm người”, bao gồm nhiều chuẩn mực về các mối quan hệ vuatôi, chacon, vợchồng, bạn bè, anhem, hàng xóm, …Ở phươn[r]
1.Tính cấp thiết của đề tài Tôn giáo là một hiện tượng tồn tại từ lâu trong lòng xã hội loài người, đã trở thành một bộ phận cấu thành của đời sống xã hội. Trong lịch sử đã từng có thời kỳ tôn giáo ngự trị đời sống xã hội, chi phối cuộc sống conn người, gây ra những cuộc chiến tranh tôn giáo. Ngày[r]
MỤC LỤCMỞ ĐẦU11.Lý do chọn đề tài12. Lịch sử nghiên cứu33. Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu74. Những luận điểm cơ bản và đóng góp mới của luận văn75. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu86. Kết cấu của luận văn8Chương 1:CƠ SỞ HÌNH THÀNH VÀ NỘI DUNG CƠ BẢN TƯ TƯỞNGĐẠO ĐỨC CỦA LÊ THÁNH TÔN[r]
LUẬT BÁO CHÍ VÀ ĐẠO ĐỨC NHÀ BÁO..Câu 1: Tìm hiểu các khái niệm đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của nhà báo:2Câu 2: Cơ sở để hình thành đạo đức nghề nghiệp?4Câu 3: Vai trò của đạo đức, đạo đức nghề báo trong hoạt động báo chí? Nêu và phân tích các ví dụ cụ thể để chứng minh:5Câu 4:[r]
MụC LụCTrangMỞ ĐẦU11.Lí do chọn đề tài12. Lịch sử nghiên cứu33. Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn74. Những luận điểm cơ bản và đóng góp mới của luận văn75. Phương pháp nghiên cứu86. Kết cấu của luận văn8Chương 1: ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VÀ VAI TRÒCỦA NÓ ĐỐI VỚI VIỆC RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨ[r]
2. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và khảo sát thực trạng giáo dục đạo đức giáo dục đạo đức đề xuất biện pháp quản lí giáo dục đạo đức cho học sinh các trườngtrung học phổ thông trên địa bàn quận Hoàng Mai nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường trung họ[r]
Trong văn học trung đại Việt Nam, vấn đề ứng xử với tình cảm con người chịu ảnh hưởng k nhỏ bởi các học thuyết triết học đạo đức – tôn giáo như Nho giáo, Phật giáo, vì thời kì hình thành văn học viết Việt Nam (khoảng thế kỉ X) ngang với thời Tống, là thời kì phát triển của Lí học với chủ trương kiểm[r]
Như vậy, tấm lòng thờ phụng của con cái đối với cha mẹ được gọi là hiếu còn lòng hiếu thảo của Thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du thể hiện ở chỗ nàng hi sinh tình yêu để giữ trọn chữ hiếu ( hành động bán mình chuộc cha ) Ngày xưa có ba mốì quan hệ trong xã hội rất được đề cao và tôn[r]
Đề tài Tư tưởng triết học về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên trong Đạo gia và ý nghĩa của nó đối với kiến trúc phong thủy ở Việt Nam Đề tài: Tƣ tƣởng triết học về mối quan hệ giữa con ngƣời với tự nhiên trong Đạo gia và ý nghĩa của nó đối với kiến trúc phong thủy ở Việt Nam 7 PHẦN NỘI DU[r]
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ TÍCH HỢPTƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINHTRONG GIẢNG DẠY MÔN LỊCH SỬỞ NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNGBan Tuyên giáo Trung ươngI.NGUỒN GỐC TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINHII.CÁC GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH TTHCM VỀ ĐẠO ĐỨCIII. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINHIV. NHỮNG YÊU CẦU CHỦ Y[r]
Bài 1. Đối tượng và nhiệm vụ của đạo đức học Mác – LêninI. Đạo đức và cấu trúc của đạo đứcII. Đối tượng và nhiệm vụ của đạo đức học Mác – LêninIII. Phương pháp nghiên cứu của đại đức học Mác – LêninBài 2. Nguồn gốc, bản chất, chức năng và vai trò của đạo đứcI. Nguồn gốc của đạo đứcII. Bản chất của đ[r]
Bài 1: I. Mở bài. Một trong những truyền thống tốt đẹp nhất của người Việt Nam là “Tôn sư trọng đạo”. Đó là đạo lí của những người học trò mà chúng ta cần phải trân trọng, giữ gìn và phát huy. Trong xã hội ngày nay truyền thống ấy được nhận thức, thực hành như thế nào chúng ta hãy cùng bàn luậ[r]
Giáo dục đạo đức là một mặt vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển nhân cách con người nói chung, cho học sinh trong tất cả ngành học, cấp học nói riêng. Vì vậy ngay từ thời cổ đại Hy Lạp - La Mã, các nhà tam triết là Xôcrát (469.399TCN) là một triết gia chuyên tâm giáo dục người ta về đạo[r]
Cơ hội học tập cho mọi người3.6.1.4. Cảnh giác với chu kỳ suy thoáiĐây là nguyên tắc đòi hỏi các chuyên gia QTRRKH phải lưu ý đầy đủ các vấnđề về chu kỳ phát triển của sự vật và hiện tượng (vòng đời SP, vòng đời tổ chức, vòngđời của một chính sách/giải pháp, vòng đời tác dụng của một cá nhân, vòng đ[r]
Tôn sư trọng đạo” không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn là một truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Vậy ta hiểu như thế nào về truyền thống đã có từ lâu đời này? “Tôn sư” ở đây chỉ sư tôn trọng, kính yêu người làm nghề dạy học, “trọng đạo” là coi trọng những chuẩn mực đạo đức, những đ[r]
kết quả dương tính. Thời kỳ này, virus tồn tại nhiều hơn trong hạchbạch huyết. Giai đoạn AIDS: kéo dài 1- 2 năm. Đây là giai đoạn thể hiện tình trạngsuy giảm miễn dịch của cơ thể. Bệnh nhân thường có các biểu hiện lâmsàng chủ yếu của các bệnh nhiễm trùng cơ hội hoặc ung thư cơ hội vàdẫn đến tử vong[r]
PHẨM CHẤT, KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CỦA NHÂN VIÊN XÃ HỘI • _YÊU CẦU VỀ PHẨM CHẤT ĐẠO _ _ĐỨC_ _NGHỀ NGHIỆP_ • _YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC -_ _HIỂU _ _BIẾT_ TRANG 24 PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC • CẢM THÔNG, YÊU[r]