trích Khổng- tử đầy ngạo nghễ, thóa mạ chỉ nói để cho hả hê lòng phẫn uất, không giống thần- tháicủa Trang tử ở Nội- thiên.Còn như các thiên Thiên- Đạo, Thiên- Địa, Chí- Lạc, Sơn- Mộc, Tại- Hựu thì tư tưởng tạp nhạp,người viết có khi chưa thật hiểu tinh thần tư tưởng của Trang tử nên nhiều kh[r]
2011. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 402 tỷ đồng. Chính quyền thành phố ĐàNẵng đã và đang có những chính sách để đầu tư phát triển du lịch, mời gọi các nhà đầu tưđấu thầu vào các dự án lớn như: khu nghỉ dưỡng sinh thái làng Vân, xây dựng bến thuyềndu lịch và tàu du lịch trên sông Hàn,[r]
Nghệ Tĩnh là nơi có truyền đấu tranh cách mạng, Vinh - Bến Thuỷ có cơ sở Đảng và Công hộimạnh. Vì vậy phong trào nổ ra mạnh mẽ nhất.Ngày1-5-1930 d-ới sự lãnh đạo của Đảng bộ Nghệ An, công nhân Vinh - Bến Thuỷ và nôngdân các vùng lân cận biểu tình thị uy gi-ơng cao ngọn cờ đỏ búa liềm và khẩu hiệu đò[r]
tuệ Bát-nhã mới hay trị tất cả bệnh thế gian. Gõ chùy Bát-nhã một cái là tấtcả phiền não rơi xuống hết, không còn nghi ngờ gì nữa.Trí tuệ này chúng ta có sẵn, chỉ vì quên mất nên không thể dùng. Như vậykhi ta đang giận, có ai nhắc mình đừng nạt người ta, phải cảm ơn mớiđúng, đó là thiện tri thức xé[r]
giới hành). Có năm kiến: thân kiến (satkāyadṛṣṭi), biên kiến(antagrāhadṛṣṭi), tà kiến (mithyādṛṣṭi), kiến thủ kiến(dṛṣṭiparāmārśa), giới thủ kiến (śīlaparāmarśa). - Ngã mạn = cao ngạo, cậy vào ngã làm tâm bốc cao. So sánhhơn, thua, bằng.III. BẢN CHẤT VÀ PHẠM VI-Ngã ái = đắm trước ngã, ngã t[r]
TRANG 1 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN PHẠM QUỐC TUẤN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÙNG VEN BIỂN-HẢI ĐẢO TỈNH KHÁNH HÒA CHUYÊN NGÀNH: DU LỊ[r]
ruột non, ấu trùng đƣợc giải phóng ra bám chặt vào niêm mạc ruột và phá vỡcấu trúc niêm mạc ruột lợn. Từ ruột ấu trùng theo máu tới gan, gây xuất huyếtgan và gây ra phản ứng bảo vệ của cơ thể vật chủ bằng việc tập trung các tế bàobạch cầu ái toan, tế bào viêm và mô liên kết, tạo ra các nốt tr[r]
MỞ ĐẦU1. Lý do chọn đề tàiTrong suốt 40 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã có nhữngbƣớc tiến đáng khích lệ và hiện đã trở thành một ngành kinh tế có vị trí xứng đángtrong nền kinh tế quốc dân. Việt Nam là một nƣớc đƣợc thế giới biết đến với cácdanh lam thắng cảnh nổi tiếng: Vịnh Hạ Lo[r]
Tuy là nhà nghỉ của Nhà nước và cĩ nhiều lợi thế hơn so với những khách sạn khác trong địa bàn nhưng với nhận thức muốn gĩp phần và làm đẹp thêm cho điểm du lịch Cửa lị, thời gian qua ba[r]
***8- Xưa, Bồ-tát là một đại Lý gia tên Tiên Thán giàu sang, của cải vô kể,thấy giáo pháp sáng tỏ của Phật, biết đời vô thường, thân mạng khó giữ,của cải không phải do mình có, chỉ có công đức bố thí là chẳng hư hoại,liền báo cho dân chúng biết: “Nếu ai nghèo thiếu thì cứ theo chỗ cần dùngmà đến lấy[r]
Nguyễn Ái _ _Quốc có vai trò ntn trong hội nghị thành lập Đảng ?_ CÂU 4 :_Lập bảng so sánh phong trào cách mạng 1930-1931 và phong trào cách mạng _ _1936-1939 về kẻ thù , mục tiêu , hình[r]
Hãy chọn từ thích hợp trong các từ, cụm từ cho dưới đây để điền vào chỗ trống trong các câu sau: TRANG 8 THẢO LUẬN NHÓM : SO SÁNH TRÙNG KIẾT LỊ VÀ TRÙNG SỐT RÉT Các đặc điểm so sánh ĐỐI [r]
quân xưng hoàng đế. Từ năm 970, Vua đặt niên hiệuái Bình, Việt Nam mới có đồng tiền đúc đầu tiênmang niên hiệu của vị hoàng đế nước mình là tiền áiBình hưng bảo. (eo nhà biên khảo Phạm ăng thìtiền đúc bằng đồng đầu tiên của người Việt là dưới triềunhà Tiền Lý. Vua Lý Nam Đế cho đúc đồng [r]
tông phái của Phật giáo, tuy có phần nào dùng một số giáo lý Phật giáo.Có thể nói Bửu Sơn Kỳ Hương là một sự đơn giản hóa và bình dân hóađạo Phật, đưa đạo Phật và các truyền thống dân tộc đi vào cuộc đời. Tínđồ chỉ cần niệm Phật và tu tại gia, mà không cần ly thân xuất gia vàkhông cần gõ mõ, cạo râu[r]
Bài 10QUAN NIỆM VỀ ĐẠO ĐỨC2. Vai trò của đạo đức trong sự phát triển củacá nhân , gia đình và xã hội.Nhóm 3ra với tất cảĐạo đức luôn đặtcác cá nhân để đảm bảo cho sựtồn tại và phát triển của xã hội.Đối với cá nhânĐạo đứcHoàn thiện nhân cách con ngườiGiáo dục lòngnhân ái vị tha.Nâng cao ý t[r]
Truyền Pháp Đại Sư Thần Thí Hộ phụng chiếu dịch佛告迦葉波。若諸菩薩。具足三十二法。Phật cáo Ca-diếp-ba 。nhược chư Bồ-tát 。cụ túc tam thập nhị Pháp 。Phật bảo Ca-diếp-ba: Nếu các Bồ-tát đầy đủ ba mươi hai pháp名為菩薩。迦葉白言。云何三十二法。danh vi Bồ-tát 。ca diệp bạch ngôn 。vân hà tam thập nhị[r]
muốn thỏa mãn chúng. Nhu cầu đi lại là một trong những nhu cầu thiết yếu của cuộcỜsống, với điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng, đường sá trong thành phố, xe máy đượcƯđánh giá là phương tiện thực sự hữu ích. Thực tiễn hoạt động và cạnh tranh của các đạiTRlý xe máy nói chung và của Piaggio nói riêng trê[r]
Và công trình nghiên cứu gần đây: _Quá trình chuyển biến tư tưởng của Nho sĩ _ _Việt Nam trong 30 năm đầu thế kỷ XX _Nhà xuất bản Chính Trị quốc gia – sự thật 2012 của Trần Thị Hạnh; _Lị[r]
- Tấm lòng ái ưu với dân với nước:+ Đắm mình trong cảnh ngày hè, nhà thơ ước có0,5cây đàn của vua Thuấn, gảy khúc Nam Phong cầumưa thuận gió hòa để “Dân giàu đủ khắp đòiphương”.+ Lấy Nghiêu, Thuấn làm “gương báu răn mình”,1,0Nguyễn Trãi bộc lộ chí hướng cao cả: khát khaođem tài trí để thực hà[r]
TRANG 1 CHƯƠNG 1: CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TÀI CHÍNH VÀ PHÁP LUẬT VỀ TÀI CHÍNH TRONG HỆ THỐNG PHÁP LUẬT VIỆT NAM I.. KH KH ÁI NIỆM TC VÀ HOẠT ĐỘNG TC ÁI NIỆM TC VÀ HOẠT ĐỘNG TC II.[r]