Bên cạnh những mặt tích cực của thời kỳ hội nhập kinh t ế quốc tế mang lại, mặt trái của nền kinh tế hiện nay ã có những ảnh hưởng tiêu cực ến các vấnề ạo ức, luân lý, ịnh hướng giá trị, thế giới quan, nhân sinh quan, l ối sống vàvăn hóa giao ti ếp... của nhiều tầng lớp trong x ã hội, trong ó có thế[r]
điện tử trong ngành ngân hàng, chưa có sự chấp nhận đồng bộ giao dịch đi ện tử,chứng từ điện tử giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan (nh ư T ổng c ụcThuế, Tổng cục Hải quan,…).Gần đây, để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng ti ền m ặt, Chínhphủ đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan[r]
Đi ều ki ện kh ắt khe để làm sumochuyên nghi ệpCác võ s ĩ sumo ph ải tr ải qua các bài sát h ạch vô cùng kh ắt khe và có ch ếđộ ăn đặc bi ệt để t ăngcân m ới có th ểthi đấu trong môn võ truy ền th ống và là ni ềm t ựhào c ủa Nh ật B ản. Sumo là m ộtmôn võ c ổtruy ền c ủa Nh ật B ản, xu ất hi[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
mỗi người học sinh cần phải biết đến lòng tự trọng và phải xác định được mục đích học tập là gì để từ đóxác định được học tập như thế nào ở trong lớp học. Ngoài ra, những người đứng lớp cũng phải tự xemxét lại phương pháp giảng dạy của mình tại sao lại không thể thu hút được sự chú ý của học sinh để[r]
Dân tộc ta có truyền thống "tôn sư trọng đạo". Theo anh (chị), truyền thống ấy còn đáng tiếp nối hay không trong thực tế cuộc sống xã hội ta hiện nay? "Tôn sư trọng đạo" không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Khi nào cuộc sống còn c[r]
Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn tả một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp cùa nhân dân ta. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tàng đạo đức của xã hội văn minh. Bài Làm Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn tả một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đ[r]
Độ), xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên, cách thành phố Huế 6 km.Nguyễn Sinh Cung cùng anh theo cha về đây và bắt đầu học chữ Hán tại lớp họccủa cha.Cuối năm 1900, ông Nguyễn Sinh Sắc được cử đi coi thi ở trường thi hươngThanh Hoá. Ông đưa Nguyễn Sinh Khiêm đi cùng, còn Nguyễn Sinh[r]
"Tôn sư trọng đạo" không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một ttuyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Khi nào cuộc sống còn cần kiến thức, con người còn văn minh thì người thầy còn được tôn trọng. Mà chắc chắn rằng, con người không thể quay trở về với điểm xuất phát[r]
Bài 1: I. Mở bài. Một trong những truyền thống tốt đẹp nhất của người Việt Nam là “Tôn sư trọng đạo”. Đó là đạo lí của những người học trò mà chúng ta cần phải trân trọng, giữ gìn và phát huy. Trong xã hội ngày nay truyền thống ấy được nhận thức, thực hành như thế nào chúng ta hãy cùng bàn luậ[r]
1.Tính cấp thiết của đề tài Tôn giáo là một hiện tượng tồn tại từ lâu trong lòng xã hội loài người, đã trở thành một bộ phận cấu thành của đời sống xã hội. Trong lịch sử đã từng có thời kỳ tôn giáo ngự trị đời sống xã hội, chi phối cuộc sống conn người, gây ra những cuộc chiến tranh tôn giáo. Ngày[r]
Nhân dân ta từng có những câu nói vô cùng giản dị mà chứa đựng những ý nghĩa rất sâu sắc về vấn đề Đạo và Thầy. Những câu nói ấy vừa tôn vinh người Thầy, vừa nhắc nhở con người phải biết sống cho phải đạo làm người. Thầy là người vạch đường chỉ lối cho mối người “Không thầy đố mày làm nên”. Vì thế[r]
trên lá tạo thành nh ng đốm trong mờ. Cuối tuổi 2 trở đi sâu gặm lá tạo thành nhiều lỗthủng. Khi số lượng sâu nhiều rau bị hại rất nghiêm trọng.Sâu nhanh quen thuốc nên cần áp dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp:+ Trước khi nhổ cây trồng 2-3 ngày, cần phun thuốc Sherpa 25EC hoặc Regent800WG nồng đ[r]
Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tảng đạo đức của xã hội văn minh. Nhân dân ta từng có những câu nói vô cùng giản dị mà chứa đựng những ý nghĩa rất sâu sắc về vấn đề Đạo và[r]
MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Quyết đị nh hì nh phạ t l à khâu quan t rọng nhất t rong hoạt động xét xử của Tòa án. Trong đó, các t ì nh t i ết gi ảm nhẹ TNHS l à một t rong những căn cứ để quyết đị nh hì nh phạt , l à cơ sở đảm bảo cho vi ệc t hực hiện nguyên t ắc cá t hể hóa[r]
thân thiện, học sinh tích cực”Nhà trường phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể:Đoàn, Đội, Công đoàn tổ chức các chuyên đề, hoạt độngngoại khóa tập thể vui tươi lành mạnh theo chủ điểm củatháng, giáo dục cho các em kỹ năng sống khiến cho họcsinh yêu trường, yêu lớp, điều đó giúp giáo viên dễ tíchhợp[r]
BÀI THU HOẠCH CẢM TÌNH ĐẢNGCâu 1: Anh (chị) hãy trình bày nội dung tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?Trả lời:Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụkính yêu của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ xuất sắc,một nhà hoạt động lỗi lạc của phon[r]
Giáo dục giá trị sống cho học sinh trường THPT Trưng Vươngnên đi về hướng nào để thoát ra. Không kìm chế được sự bực tức và tuyệt vọng,một người đã tát vào mặt người kia. Người bị đánh rất đau, nhưng không nói gì,chỉ viết một dòng lên cát: "Hôm nay người bạn thân nhất đã tát tôi".… Họ lạitiếp tục đi[r]
THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ BẮC KẠN75%. Phát huy chất lượng nguồn nhân lực,thấm nhuần quan điểm Lênin "Học - học nữa- học mãi" và tư tưởng "Trồng người" củaChủ tịch Hồ Chí Minh "Vì lợi ích mười nămthì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phảitrồng người", xác định học tập[r]
Môi trường (MT) là không gian sống của con người và các loài sinh vật. Hàng ngày mỗi con người chúng ta rất cần một không gian nhất định để hoạt động như: nhà ở, nơi nghỉ ngơi, không khí, nước uống, lương thực, thực phẩm, đất đai để sản xuất, sinh hoạt…Đặc biệt MT còn là nơi chứa đựng các nguồn tài[r]