CÁI ĐẸP TRONG TƯ TƯỞNG CÁC NHÀ MỸ HỌC HY LẠP CỔ ĐẠI

Tìm thấy 8,705 tài liệu liên quan tới tiêu đề "CÁI ĐẸP TRONG TƯ TƯỞNG CÁC NHÀ MỸ HỌC HY LẠP CỔ ĐẠI":

tiểu luận lịch sử triết học Các trường phái triết học hy lạp cổ đại, cuộc đời và cái chết của triết gia socrate

TIỂU LUẬN LỊCH SỬ TRIẾT HỌC CÁC TRƯỜNG PHÁI TRIẾT HỌC HY LẠP CỔ ĐẠI, CUỘC ĐỜI VÀ CÁI CHẾT CỦA TRIẾT GIA SOCRATE

1. Lý do chọn đề tàiHy Lạp là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại thời cổ đại, là thời kì phát triển rực rỡ của xã hội loài người... Nền triết học Hy Lạp cổ đại là khúc dạo đầu cho một bản nhạc giao hưởng, bản hợp xướng của triết học phương tây. Một giai đoạn lịch sử khởi nguyên tiềm[r]

20 Đọc thêm

TOÁN HỌC HY LẠP CỔ ĐẠI LỊCH SỬ TOÁN HỌC DIỄN ĐÀN TOÁN HỌC

TOÁN HỌC HY LẠP CỔ ĐẠI LỊCH SỬ TOÁN HỌC DIỄN ĐÀN TOÁN HỌC

Toán học Hy Lạp cổ đại - Lịch sử toán học - Diễn đàn Toán học1 trong 4https://diendantoanhoc.net/topic/66575-toan-học-hy-lạp-cổ-dại/10:56 SA, 12/10/2017Toán học Hy Lạp cổ đại - Lịch sử toán học - Diễn đàn Toán học2 trong 4https://diendantoanhoc.net/topic/66575-toan-học-hy-lạp[r]

4 Đọc thêm

TƯ TƯỞNG THẨM MỸ CỦA NGUYỄN DU TRONG TÁC PHẨM “TRUYỆN KIỀU

TƯ TƯỞNG THẨM MỸ CỦA NGUYỄN DU TRONG TÁC PHẨM “TRUYỆN KIỀU

dễ”. Hàn Phi Tử quan niệm giá trị của các tác phẩm nghệ thuật chỉ được xác18định trong tương quan với người tiếp nhận chúng, mà người cảm thụ thì baogiờ cũng dùng sự từng trải của chính mình để đánh giá tác phẩm. Bởi vậy,nghệ thuật muốn có ý nghĩa phải gắn với hiện thực đời sống. Mọi tưởngtượng tách[r]

116 Đọc thêm

Giáo trình mỹ học đại cương

GIÁO TRÌNH MỸ HỌC ĐẠI CƯƠNG

Thuật ngữ mỹ học (có người còn gọi là Thẩm mỹ học, esthétique) lần đầu tiên được nhà triết học người Đức A. Baumgarten (1714 1762) sử dụng vào năm 1735 trong tuyển tập các bài báo của ông nhan đề Những suy niệm triết học về các vấn đề liên quan tới sáng tác thi ca. Nhưng phải đến năm 1750 và sau đó[r]

47 Đọc thêm

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

KIẾN TRÚCĐền Parthenon trên đồi Acropolis, Hy LạpĐền Pa-tê-nông (Aten)- Đền Parthenon Pêricơlét – chính khách nổitiếng Hy Lạp cổ đại và là người đứng đầuthành bang Aten vào giữa thế kỷ V TCN quyếtđịnh xây dựng Athen thành thành bang đẹpnhất Hy Lạp thời đó. Quần thể kiến trúc tuyệtmỹ được xây[r]

18 Đọc thêm

CÁC TƯ TƯỞNGKINHTẾ THỜI KỲ CỔ ĐẠI

CÁC TƯ TƯỞNGKINHTẾ THỜI KỲ CỔ ĐẠI

yếu của Hy Lạp cổ đại (Tiếp) Aristoles ( 384- 322 TCN).- Bảo vệ lợi ích cho chế độ chiếm hữu nô lệ- Bảo vệ chế độ tư hữu tài sản.- Thấy sự ngang bằng nhau trong trao đổi,nhưng không thấy cơ sở của sự ngangbằng đó. Thấy chức năng thước đo giá trị,phương tiện lưu thông của tiền.- Có tư tưởng v[r]

17 Đọc thêm

ĐỀ CƯƠNG CHÍNH TRỊ học NÂNG CAO

ĐỀ CƯƠNG CHÍNH TRỊ HỌC NÂNG CAO

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN CHÍNH TRỊ HỌC NÂNG CAO

Câu 1: ND và những gtrị trong lsử tư tg ctrị TQ cổ đại?
Câu 2: ND và những gtrị trong lsử tư tg ctrị Hy Lạp La Mã cổ đại?
Câu 3: ND và những gtrị trong lsử tư tg ctrị C. Mac – V. Lênin?
Câu 4: Những gtrị tư tg ctrị TQ hiện đại bổ sung phát triển chủ ngh[r]

63 Đọc thêm

Tài liệu Mỹ học đại cương ĐH Đà Lạt

TÀI LIỆU MỸ HỌC ĐẠI CƯƠNG ĐH ĐÀ LẠT

Trả lời câu hỏi mỹ học là gì? thực chất là đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi mỹ họcnghiên cứu cái gì? Mỗi ngành khoa học muốn tồn tại như một ngành độc lập thì phải xácđịnh đối tượng nghiên cứu chuyên biệt của mình.Vậy đâu là đối tượng đặc thù của mỹ học? Nói cách khác, mỹ học nghiên cứu cáigì trong t[r]

45 Đọc thêm

đề cương lịch sử văn minh thế giới

ĐỀ CƯƠNG LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI

... bồi dưỡng đạo đức, phát triển văn hóa giáo dục VĂN MINH PHƯƠNG TÂY CỔ TRUNG ĐẠI Văn minh Hy – La cổ đại: Nền văn minh Hi Lạp La mã cổ đại (hay gọi văn minh Hi-La) văn minh phát triển toàn diện mặt... Cairô Văn minh Ấn Độ: Văn minh Ấn Độ văn minh đa dạng phong phú, mang đậm màu sắc tôn giáo Đây v[r]

18 Đọc thêm

7 KÌ QUAN CỔ ĐẠI

7 KÌ QUAN CỔ ĐẠI

7 KÌ QUAN THẾ GIỚI CỔ ĐẠIBảy kì quan thế giới cổ đại là một danh sách được nhiều ngườibiết đến liệt kê các công trình kiến trúc và điêu khắc trong thời kìcổ đại. Danh sách này do nhà văn Hi Lạp Antipater xứ sidon lậpra trong thế kỉ 2 TCN, dựa trên tầm nhìn của người Hi Lạp thờiấ[r]

6 Đọc thêm

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

THƯƠNG NGHIỆPHải cảng Pi-rê (Hi Lạp)Đồng tiền cổ Hy LạpĐồng tiền cổ Rô-maNôi dung soCác quốc gia cổ đại phương ĐôngsánhVị trí ra đời- Lưu vực các dòng sông lớnThời gian ra- Từ TNK IV đến TNK III TCNđờiĐiều kiện tự- Đồng bằng rộng lớn, đất đai màu mỡ,

11 Đọc thêm

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

BÀI 4. CÁC QUỐC GIA CỔ ĐẠI PHƯƠNG TÂY - HI LẠP VÀ RÔ-MA

Chào mừng cô và các bạn đến với bài thuyết trinh củatổ 4Lớp; 10.4Văn hóa cổ đại Hy Lạp và Rô-ma.Phần lịch và chữ viết.Sự ra đời của lịchHiểu biết chính xác hơn về trái đất và hệ mặt trờiTính được 1 năm có 365 ngày Tính lịch gần đúng vỡi những hiểu biết ngày nayThuyền đi biển của người phươ[r]

11 Đọc thêm

XÃ HỘI CỔ ĐẠI HI LẠP VÀ RÔ-MA GỒM NHỮNG GIAI CẤP NÀO ?

XÃ HỘI CỔ ĐẠI HI LẠP VÀ RÔ-MA GỒM NHỮNG GIAI CẤP NÀO ?

Sự phát triển của thủ công nghiệp và thương nghiệp đã dẫn tới sự hình thành một số chủ xưởng. Sự phát triển của thủ công nghiệp và thương nghiệp đã dẫn tới sự hình thành một số chủ xưởng, chủ lò, chủ các thuyền buôn rất giàu và có thế lực về chính trị. Họ nuôi nhiều nô lệ để làm việc trong các xư[r]

1 Đọc thêm

NGƯỜI HI LẠP VÀ RÔ-MA ĐÃ CÓ NHỮNG ĐÓNG GÓP GÌ VỀ VĂN HÓA ?

NGƯỜI HI LẠP VÀ RÔ-MA ĐÃ CÓ NHỮNG ĐÓNG GÓP GÌ VỀ VĂN HÓA ?

Người Hi Lạp và Rô-ma đã biết làm lịch dựa theo sự di chuyển của Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. Người Hi Lạp và Rô-ma đã biết làm lịch dựa theo sự di chuyển của Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. Họ tính được một năm có 365 ngày 6 giờ, chia thành 12 tháng. Đó là Dương lịch.Người Hi Lạp và Rô-[r]

1 Đọc thêm

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG SÁNG TÁC CỦA NGUYỄN MINH CHÂU TRƯỚC VÀ SAU 1975

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG SÁNG TÁC CỦA NGUYỄN MINH CHÂU TRƯỚC VÀ SAU 1975

ngọc sáng đẹp không tì vết. Khó có thể tìm thấy một khiếm khuyết trong phẩm chấtcủa họ. Cuộc hành trình mải miết đi tìm cái đẹp của nhà văn cho thấy “con ngườivừa dễ hiểu vừa đầy bí ẩn” [51; 133]. Và ngòi bút giàu chất lý tưởng, lãng mạn vầnkhông cho phép ông tô vẽ cái đẹp một c[r]

106 Đọc thêm

GIÁO TRÌNH MỸ HỌC ĐẠI CƯƠNG PHẦN 2

GIÁO TRÌNH MỸ HỌC ĐẠI CƯƠNG PHẦN 2

Cần lưu ý tránh những dạng hài kịch quá lố, “ rẻ tiền “ mua vui bằng cách giễucợt những khiếm khuyết tự nhiên của con người như: đưa ra các nhân vậtkhoèo chân tay, nói cà lăm (nói lắp), quá mập hoặc gày ốm … hoặc lạm dụngcái tục tĩu trong ngôn ngữ, ăn mặc để gây cười trên sân khấu.Hài kịch - nói chu[r]

30 Đọc thêm

THUYẾT MINH VỀ MỘT THỂ LOẠI VĂN HỌC HOẶC VĂN BẢN

THUYẾT MINH VỀ MỘT THỂ LOẠI VĂN HỌC HOẶC VĂN BẢN

Hài kịch ra đời rất sớm, gần như đồng thời với bi kịch. A-ri-xtô-phan (khoảng 445 — 385 trước Công nguyên) nhà viết kịch Hi Lạp cổ đại được coi là "cha đẻ" của hài kịch. Hài kịch là "Thể loại kịch trong đó có tính cách, tình huống và hành động được thể hiện dưới dạng buồn cười hoặc ẩn chứa cái h[r]

1 Đọc thêm

CHẾ ĐỘ CHIẾM HỮU NÔ LỆ

CHẾ ĐỘ CHIẾM HỮU NÔ LỆ

Ở Hi Lạp và Rô-ma, số nô lệ nhiều gấp hàng chục lần số chủ nô. Ở Hi Lạp và Rô-ma, số nô lệ nhiều gấp hàng chục lần số chủ nô. Nô lệ là lực lượng lao động chính trong xã hội. Mọi của cải đều nhờ sức lao động của nô lệ mà có : từ việc sản xuất lúa gạo ở các trang trại đến việc làm ra các sản phẩm t[r]

1 Đọc thêm

PHÁT TRIỂN KHU DU LỊCH PHONG NHA - KẺ BÀNG

PHÁT TRIỂN KHU DU LỊCH PHONG NHA - KẺ BÀNG

Giấu mình trong núi đá vôi, nằm trong khu rừng nguyên sinh KẻBảng, được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới, động Phong Nha có một hệthống hang động thật lộng lẫy với con sông ngầm được xác định là dài nhất thếgiới. Động Phong Nha được đánh giá là động vào loại dài và đẹp nhất không chỉtron[r]

20 Đọc thêm

Các vị thần trong huyền thoại Hi lạp cổ đại Nội dung và ý nghĩa tín ngưỡng

CÁC VỊ THẦN TRONG HUYỀN THOẠI HI LẠP CỔ ĐẠI NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA TÍN NGƯỠNG

Văn học Hi Lạp cổ đại từ lâu đã trở thành một giá trị văn hóa phi vật thể quý giá của nhân loại. Nó là nguồn cảm hứng không hề vơi cạn của sáng tạo nghệ thuật. Hiếm có một thần thọai nào trên thế giới lại luôn được tái sinh và thường xuyên có mặt trong đời sống như thần thoại Hi Lạp. “Thần thoại Hi[r]

57 Đọc thêm

Cùng chủ đề