ng = Ti nălng th i gian gi n đ n k t h png v lƠm đ ngƠy công, gi côngầ).ngătheoăTG gi năđ nă+Ti năthngng theo th i gian lƠ phù h p v i nh ng công vi c thu c các bph n, phòng ban mƠ không tr c ti p tham gia vƠo quá trình s n xu t. Hình th c nƠyđ n gi n, d tính toán, ph n ánh đ c trình đ k thu[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
quan trọng đối với sự phát triển con người và sự phát triển xã hội” [12,tr.97], là hoạt động đặc trưng của xã hội loài người. Chừng nào xã hội loàingười còn tồn tại, chừng đó Giáo dục tiếp tục tồn tại và phát triển, Giáo dụcchỉ mất đi khi xã hội loài người không còn tồn tại. Điều này có nghĩa là khô[r]
1.2.1Cơ sở để xây dựng mô hình huấn luyệnĐể xây dựng nên những mô hình dạy học, các nhà giáo dục hàn lâm phải đi tìmcho mình những cơ sở lý luận làm nền tảng, và họ đã tìm thấy được những cơ sở lýluận ấy từ các lý thuyết: lý thuyết học tập, lý thuyết về truyền thông, lý thuyết hệthống. Tuy nhiên, cà[r]
§ SA 8000 có thể áp dụng cho tất các các tổ chứcthuộc các loại hình, quy mô và sản phẩm /dịch vụcung cấp. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn đang thuhút được sự chú ý của ngành công nghiệp nhẹ yêucầu nhiều lao động.§ Các tổ chức mong muốn:ú Tự chứng tỏ sự tuận thủ với các chính sách vềtrách nhiệm[r]
thấy họ phải làm như vậy. Như vậy sự gắn kết của nhân viên đối với tổ chức đượcthể hiện ở 3 kiểu tâm lý khác nhau. Trong số các kiểu tâm lý gắn kết với tổ chức, sựgắn kết bằng tình cảm được tổ chức mong muốn nhiều nhất và sự gắn kết này manglại nhiều lợi ích nhất.Nghiên cứu của Mathieu và Zajac (199[r]
chúng ta quen với ý niệm rằng lớp học ‘nghiễm nhiên’ là nơi dànhcho việc học diễn ra. Quá trình học bên ngoài lớp học cũng thường‘vô hình’ đối với giáo viên, hoặc ít nhất khó tiếp cận hơn quá trìnhhọc trong lớp” (tr. 8)Tuy nhiên, giả định này cũng cần được kiểm tra kỹ hơn khi mà không phảimọi[r]
HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG TRẦN QUỐC TUẤN (Trích Đại Việt sử kí toàn thư) NGÔ SĨ LIÊN I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về tác giả, xem bài Thái sư Trần Thủ Độ. 2. Vua hỏi Hưng Đạo Đại Vương về kế sách giữ nước; Hưng Đạo Đại Vương nhấn mạnh “trên dưới một dạ, lòng dân không lìa”, “khoa[r]
24bắt đầu xâm nhập vào sâu lãnh thổ Việt Nam. Họ đến những tỉnh trung du vàmiền núi Bắc Kạn, Thái Nguyên đây là những nơi tập trung đông người họ Lã(Lữ), ngoài ra rải rác ở một số tỉnh khác như Quảng Ninh, Phú Thọ, VĩnhPhúc…Trong khoảng thời gian từ cuối thế kỷ XVIII đến cuối thế kỷ XIX, cộng[r]
Câu 1. Ghi lại những từ trong bài tập đọc Trung thu độc lập cùng nghĩa với từ ước mơ. Câu 2. Tìm thêm những từ cùng nghĩa với từ ước mơ, Câu 3. Ghép thêm vào sau từ ước mơ những từ ngữ thể hiện sự đánh giá .Câu 4. Nêu ví dụ minh họa về một loại ước mơ nói trên. Câu 5. Em hiểu các thành ngữ dưới đây[r]
Kính gửi: Thầy (cô) hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo Bài làm tham khảo Tham khảo mẫn đơn sau: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Quảng Ngãi, ngày 20 tháng 12 năm 2013 ĐƠN XIN HỌC Kính gửi: Thầy (cô) hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo[r]
viên, từ tổ khối để từ đó có kế hoạch chỉ đạo đồng thời tìm biện pháp giảiquyết kịp thời.3.2.3. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, thăm lớp, dự giờ và tổ chức tốt hội thigiáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm:6Thực tế cho thấy trình độ của giáo viên không đồng đều nên việc giảngdạy không đều tay, chất lượn[r]
Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống hiếu học và coi trọng người thầy. Ca dao tục ngữ Việt Nam có nhiều câu nhắc nhở con người về thái độ Tôn sư trọng đạo: "ăn vóc, học hay", "Không thầy đố mày làm nên", "Muốn sang thì bắc Cầu kiểu - Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy"... Bài làm Dân tộc Việt Nam[r]
Bước sang thế kỉ XXI, cuộc sống có nhiều đổi mới kéo theo sự đổi mới của giáo dục, của vai trò người thầy và nghề dạy học. Trên cơ sở kế thừa, giữ gìn những mặt tốt đẹp của truyền thống, chúng ta cần biết phát huy và vận dụng đạo lí tôn sư trọng đạo một cách sáng tạo, phù hợp với thực tiễn cách mạn[r]
Dân tộc ta có truyền thông tôn sư trọng đạo. Đó là một truyền thống tốt đẹp của một dân tộc văn hiến và hiếu học. Dân tộc ta có truyền thông tôn sư trọng đạo. Đó là một truyền thống tốt đẹp của một dân tộc văn hiến và hiếu học. Từ xa xưa đã có câu ca: Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ[r]
Những cơn gió se lạnh luồn về trong những tán lá xà cừ đang chuyển màu đón thu…thì cũng là lúc mà học sinh, sinh viên Đại học Sao Đỏ vui mừng, háo hức chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam với những món quà thật ý nghĩa. Đó là một dòng chảy không ngừng của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” mà làm người ai c[r]