Yatai v ăn hóa ẩm th ực đườ n g ph ốởNh ật B ảnNh ưb ất c ứm ột qu ốc gia châu Á nào, Nh ật B ản c ũng có v ăn hóa ẩm th ực đườn g ph ốđa d ạngnh ưng v ẫn gi ữđược nh ững nét tinh túy, đặc tr ưng nh ất ch ứkhông d ễdàng b ị hòa tan nh ưt ại nhi ềuqu ốc gia khác. Nói t ới món ăn Nh ậ[r]
ờ i Nh ật B ản nghil ễtang ma có tính ch ất r ất quan tr ọng trong cu ộc đờ i con ng ườ i . Do đó , trình t ực ủa các nghi l ễtangma (t ừkhi phát tang đế n khi mai táng k ết thúc) đề u ph ải tuân th ủnh ững qui đị n h c ủa lu ật pháp vàphong t ục t ập quán c ủa dân t ộc. Có th ểth ấy,[r]
S ơ khai c ủa ph ương pháp nung luyện vàng bạc đã được phát minh vào khoảng thế kỳ 250200 trước công nguyên và trải qua bao nhiêu giai đoạn cho đến ngày nay phương pháp nung luyện vàng bạc đã được hoàn thiện. Phương pháp nung luyện vàng bạc dựa vào tính chất khi các khoáng v ật được nung chảy với mộ[r]
nh ững chi ến binh c ũng ph ải m ặc áp giáp cùng v ới qu ần ng ắn.Đồn g ph ục n ữsinh Nh ật B ản v ới chi ếc váy ng ắn đặc tr ưng mà ng ười Vi ệt Nam quen g ọi là đồn gph ục th ủy th ủ, đượ c cho ra đờ i vào kho ảng n ăm 1921. Hi ệu tr ưở n g c ủa H ọc vi ện n ữsinh Fukuokađã sao chép m ột m[r]
Tìm hi ểu bút lông ngh ệthu ật c ủa Nh ậtB ảnL ễh ội là d ịp để m ọi ng ười bày t ỏước v ọng và c ầu may m ắn. Ng ười Nh ật s ửd ụng bút lông để vi ếtch ữ. V ăn hóa này đã ăn sâu vào đời s ống c ủa h ọtrong nhi ều th ếk ỉ qua. Trong ti ếng Nh ật, ngh ệthu ật vi ết ch ữđẹp[r]
Tr n nhiều bình diện, t việc đáp ng y u cầu mục ti u, nội dung,hình th c giáo dục đ n công tác lập k hoạch, t ch c triển khai, chỉđạo thực hiện và kiểm tra - đánh giá, t nhận th c đ n hành động tđội ngũ QL đ n GV, SV chưa đồng nhất Công tác QL hoạt động dạyhọc môn Mỹ thuật c a trường CĐSP Gia Lai, t[r]
Đặc s ắc v ới ngh ệthu ật bi ểu di ễnKabukiG ươn g m ặt xinh đẹp trang đi ểm c ầu k ỳ, ăn v ận s ặc s ỡ, gi ọng hát trong tr ẻo, đi ệu múa đi êu luy ện…,ít ai bi ết h ọlà nh ững nam ngh ệnhân gi ảgái. Kabuki là lo ại hình ngh ệthu ật truy ền th ống c ủa Nh ậtB ản, v ới l ịch s ửt ồn t[r]
vẽ:Hình 1.1. Lộ trình phát triển các thế hệ thông tin di động1.2. Hệ thống thông tin di dộng thế hệ thứ nhấtPhương pháp đơn giản nhất về truy nhập kênh là đa truy nhập phân chia tầnsố. Hệ thống di động thế hệ 1 sử dụng phương pháp đa truy cập phân chia theo tầnsố (FDMA) và chỉ hổ trợ các dịch vụ tho[r]
Quan ni ệm v ề12 con giáp c ủa ng ườiNh ật và ng ười Vi ệtQuan ni ệm v ề12 con giáp c ủa ng ười Nh ật r ất khác bi ệt v ới Vi ệt NamNg ười Nh ật c ũng tin r ằng tu ổi có ản h h ưởn g nh ất định t ới tính cách và v ận h ạn c ủa m ỗi ng ười . Tuynhiên, ng ười Nh ật và ng ườ[r]
... h o ặ c TỈ ụ c đ íc h kỹ th u ậ t, n g i ta v ẫn dùng càc c h ă t m ầ u th ự c p h ẫ m T ro n g t h ự c tế , m ộ t sỗ trư n g h ợ p n g i la dùng, ch t m u th ự c p hẫin đ ễ đ n h lừ a k b ác... u củ a kỹ h o p i h ứ ba ủ y b a n L u ật th ự c p h âm h ọ p n ă m ,1968 t h i s ỗ c b ẵ i m u dùng[r]
Th ếgi ới yêu quái trong v ăn hóa c ủang ười Nh ật B ảnKhán giả Việt Nam, nhất là giới trẻ, khá quen thuộc với những bộ phim lấy bối cảnh từ truyềnthuyết phương Tây như “Harry Porter”, “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, “Chạng vạng”… Quađó, thế giới thần bí của phù thủy, yêu tinh, thần tiên, ma[r]
Trong văn kiện Đại hội XI (2011), lần đầu tiên Đảng ta nhận định: “Trong nội bộ, những biểu hiện xa rời mục tiêu của chủ nghĩa xã hội, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” có những diễn biến phức tạp”1. Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhận định các thế lực thù địch thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa[r]
Đề bài: Phân tích nhân v ật V ũN ươn g trongNg ười con gái Nam X ươn gTruyện Người con gái Nam Sương là câu chuyện về số phận oan nghiệt của một người phụ nữ có nhansắc, có đức hạnh dưới chế độ phong kiến, chỉ vì một lời nói ngây thơ của con trẻ mà bị nghi ngờ, bị xỉnhục,bị đẩy đến bước đường[r]