GAME AI LÀ TRIỆU PHÚ MỚI NHẤT CHO MÁY TÍNH

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "GAME AI LÀ TRIỆU PHÚ MỚI NHẤT CHO MÁY TÍNH":

BÁO CÁO LẬP TRÌNH JAVA BẰNG PHẦN MỀM AI LÀ TRIỆU PHÚ

BÁO CÁO LẬP TRÌNH JAVA BẰNG PHẦN MỀM AI LÀ TRIỆU PHÚ

Mỗi thông tin trên sẽ được lưu vào một dòng.Lưu ý, các sự trợ giúp ta chỉ lưu dưới dạng 0 hoặc 1. 0 với người đãsử dụng sự trợ giúp đó, 1 ứng với chưa sử dụng sự trợ giúp đó.-Tải trò chơi:Chức năng này thực hiện lấy lại các thông tin của người chơi lúcchơi mà lúc trước đó đã lưu vào file có phần mở rộng *.alt.Khi hoàn tất việc lấy các thông tin sẽ thực hiện sinh tự động bộ câuhỏi còn lại (trong module thao tác với CSDL) và đưa ra màng hìnhcho người chơi có thể tiếp tục trò chơi.Chức năng xem bảng vàng:Chức năng này thực hiện frmScore, hiện thị chi tiết bảng tblScore.Chức năng xem lý lịch:9LẬP TRÌNH JAVA[PHẦN MỀM AITRIỆU PHÚ]Chức năng này thực hiện hiển thị frmCV, hiển thị chi tiết lý lịch của ngườiđang chơi.Sử dụng phímChọn câu trả lờiSử dụng chuộtTrả lời đúng
Xem thêm

21 Đọc thêm

Xây dựng dự án : Xây dựng trò chơi Ai là triệu phú.

Xây dựng dự án : Xây dựng trò chơi Ai là triệu phú.

CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN 2 1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN 2 2. TÊN DỰ ÁN 2 3. NGƯỜI QUẢN LÝ DỰ ÁN 2 4. CHI PHÍ DỰ KIẾN 2 5. THỜI GIAN THỰC HIỆN DỰ ÁN 2 6. MỤC TIÊU CẦN THỰC HIỆN CỦA DỰ ÁN 2 6.1 YÊU CÂU VỀ PHÍA CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG 2 6.2 YÊU CẦU VỀ CHỨC NĂNG 3 CHƯƠNG II. KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN 3 1. LỊCH BIỂU CÔNG VIỆC 3 2. PHÂN TÍCH RỦI RO 6 3. TÀI CHÍNH 7 2.1 CHI PHÍ TỔNG QUAN 7 CHƯƠNG III THỰC HIỆN DỰ ÁN 7 1. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG TRÒ CHƠI 7 1.1 Kiến trúc cài đặt 7 1.1.1. Phần cứng 7 1.1.2 Phần mềm 7 2. THIẾT KẾ HỆ THỐNG TRÒ CHƠI AI LÀ TRIỆU PHÚ 8 2.1 Thiết kế giao diện người chơi 8 2.1.1 Màn hình khởi động ứng dụng 8 2.1.2 Màn hình thông tin số câu và mức điểm 8 2.1.3 Màn hình chơi 9 2.1.4 Màn hình kết thúc trò chơi 9 2.2 Thiết kế cơ sở dữ liệu 10 2.2.1 Bảng câu hỏi 10 2.3 Xây dựng trò chơi 10 2.3.1 Nhập dữ liệu cho bảng câu hỏi 10 2.3.2 Hoàn thiện trò chơi 10 3. KIỂM THỬ 15 4. NGHIỆM THU 15 CHƯƠNG IV TỔNG KẾT 16
Xem thêm

Đọc thêm

Đường đến ghế nóng tập 1

Đường đến ghế nóng tập 1

Thông tin kiến thức cần thiết cho những người muốn tham dư Ai là triệu phú

Đọc thêm

Báo cáo Tin học đại cương: Tác hại game online

Báo cáo Tin học đại cương: Tác hại game online

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  BÀI BÁO CÁO TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG ( NHÓM 17) GV hướng dẫn: ThS. Đặng Kiên Cường  Học kỳ II Năm học 20142015 DANH SÁCH NHÓM 17 1. Phạm Hoàng Thu MSSV: 14120178 2. Bồ Thụy Ngọc Thuận MSSV: 14120179 3. Đỗ Ngọc Phương Anh MSSV: 14120074 4. Nguyễn Kim Ngân MSSV: 14120032 5. Nguyễn Thị Khánh Giang MSSV: 14120099   NỘI DUNG BÀI BÁO CÁO Phần I: Giới thiệu chung về game online 1.Khái niệm Trang 1 2. Phân loại Trang 3 3. Cách vận hành game online Trang 4 Phần II: Thực trạng về game online hiện nay Trang 7 Phần III: Sức hút và nguyên nhân tìm đến game online 1. Sức hút của game online Trang 11 2. Nguyên nhân tìm đến game online Trang 13 Phần IV: Kết quả 1. Tích cực Trang 15 2. Tiêu cực Trang 16 Phần V: Biện pháp khắc phục Trang 19  PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ GAME ONLINE 1. Khái niệm: Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi – Massively Multiplayer Online Games, còn được gọi là MMOGMMO hay Game Online là những video game trong đó có hàng trăm, hàng ngàn hoặc thậm chí là hàng triệu người chơi đồng thời, kết nối và tương tác lẫn nhau thông qua internet. Phổ biến nhất từ trước đến nay vẫn là những Game Online chơi trên máy tính cá nhân – PC. Nhưng hiện nay, sự tiến bộ của công nghệ đã cho phép người dùng có cơ hội trải nghiệm MMO trên các hệ máy đời mới như PSP, PS3, Xbox 360, Nintendo DSi và Wii khi được kết nối Internet. Trong những năm gần đây, có rất nhiều Game Online được phát triển cho các thiết bị di động cầm tay như iPhone, Nokia, Blackberry và các thiết bị cao cấp khác dựa trên các hệ điều hành như webOS, Windows Mobile, iOS và Android. Đây cũng là một thị phần rất tiềm năng trong nghành công nghiệp MMO. Sự “gây ghiện” của Game Online đến từ khả năng tương tác cao giữa các người chơi trên toàn thế giới với nhau. Trong khi những trò chơi về đề tài chiến tranh như World War II cho phép bạn cảm nhận được sức khốc liệt của những cuộc chiến “ảo như thật” thì các Game Online như FIFA hay Pro Evolution Soccer lại tái hiện sức hấp dẫn, nóng bỏng của môn thể thao vua. Tuy chỉ xuất hiện dưới một tên gọi chung là Game Online nhưng hiện nay có tới 15 thể loại Game Online khác nhau. Ngay từ tên gọi giữa mỗi loại đã cho thấy sự khác biệt của chúng là gì. Danh sách 15 thể loại Game Online bạn cần biết: • MMORPG (Viết tắt của MMO Role Playing Games): Tức là game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi. Đây là thể loạigame online phổ biến nhất và có số lượng người chơi đông đảo nhất. Ví dụ về loại MMO này, bao gồm: Võ Lâm Truyền Kỳ, Mu Online, TERA, Lineage… • MMOBA (Viết tắt của MMO Battle Arena hay MOBA): Tức là các trò chơi trực tuyến mô phỏng các trận chiến. Thể loại game MOBA này mới xuất hiện nhưng đã có sức hấp dẫn không thể “chồi từ”. Các đại diện tiêu biểu bao gồm DotA 2, League of Legends… • MMORTS (Viết tắt của MMO Real Time Strategy Games): Đây là thể loại game online có lối chơi chiến thuật thời gian thực. Các game “đỉnh” của dòng MMO này bao gồm Age of Empires, Rise of Nations, War of Legends… • MMOFPS (Viết tắt của MMO First Person Shooter Games): Tức là thể game online bắn súng trực tuyến. Sau MMORPG thì MMOFPS cũng là dòng game có số lượng fan đông đảo. Một số trò chơi hấp dẫn bạn nên chơi qua đó là Counter Strike, Unreal Tournament, Halo, Planetside… • MMOSG (Viết tắt củaMMO Sports Games): Các tín đồ của dòng game thể thao như FIFA, PES…thì nên chơi thể loại game online này. • MMOR (Viết tắt của MMO Racing Games): Tương tự như MMOSG, nếu bạn thích tốc độ thì hãy đắm mình vào dòng game online đua xe trực tuyến như Need for Speed, Drift City, Project Torque… • MMORGMMODG (Viết tắt của MMO RythmMusic Games hoặc MMO Dancing Games): Những game online lấy đề tài về âm nhạc và vũ đạo. Các đại diện phổ biến bao gồm Dance Dance Revolution, Audition Online… • MMOMG (Viết tắt của MMO Management Games): Dòng game online thích hợp đến những game thủ muốn nâng cao kỹ năng quản lý của mình. Nếu yêu thích thể loại MMO này thì bạn nên chơi The Sims Online, Monopoly City Streets, Virtonomics… • MMOSG (Viết tắt của MMO Social Games): Thể loại game online nhấn mạnh đến yếu tố xã hội. Các “ứng viên” tiêu biểu bạn không thể bỏ qua của dòng MMOG này là Second Life, Club Caribe, Everquest, Dotsoul, Furcadia… • MMOBBGMMOBBRPG (Viết tắt của MMO Bulletin Board Games hay MMO Bulletin Board Role Playing Games): Đây là thể loại game online có lối chơi giống cáctrò chơi bảng (Board Game) tại các nước phương Tây.Một số trò chơi nổi bật như Quest For Magic, BladeMaster… • MMOPG (Viết tắt của MMO Puzzle Games): Thể loại game giải đố trực tuyến như Three Rings, Puzzle Pirates… • MMOCCG (Viết tắt của MMO Collectible Card Games): Thể loại game đánh bài như Magic:The Gathering Online, Alteil, Astral Masters, Astral Tournament… • Các game online thuộc thể loại mô phỏng đời sống thực tai (Ví dụ như Second Life…) • Các game online thuộc thể loại chiến thuật theo lượt (Ví dụ như Ultracorps, Darkwind:War on Wheels…) • Thể loại game online mô phỏng như EquilibriumArbitrage, The Sims Online, Jumpgate… 2. Phân loại: Phân loại theo độ tuổi: Theo Thông tư 24 của Bộ TTTT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng trò chơi điện tử trên mạng (game online), hướng dẫn thực hiện Nghị định 722013NĐCP ngày 1572014 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, từ ngày 122 tới, dựa theo độ tuổi của người chơi, game online được phân thành 3 loại: Game online dành cho người lớn, game online dành cho thiếu niên và game online dành cho mọi lứa tuổi. Đồng thời, Thông tư cũng quy định rõ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game online có trách nhiệm thể hiện kết quả phân loại game theo độ tuổi người chơi ở vị trí phía trên, góc bên trái của khung quảng cáo và màn hình thiết bị trong khi người chơi sử dụng dịch vụ. Hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ game online của doanh nghiệp cũng phải đáp ứng được yêu cầu quản lý thời gian chơi của người chơi; với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phútngày. 3. Cách vận hành game online: (Một máy chủ kiểu mẫu_Nguồn: I4VN.com) Kiến thức MMO phần 1: Server và Client Để một MMO có thể vận hành được không phải giống như các Game PC là chạy ngay game. Các game còn cần phải thiết lập đồng bộ giữa server và client game (tất cả các file bạn down về máy để chạy game), có thể bạn nghĩ rằng client quan trọng vì nó chứa tất cả các file để chạy game nhưng thực tế server quan trọng hơn rất nhiều với một MMO. Server MMO Sẽ không bao giờ game có thể thành MMO nếu không có server, bạn có thể chơi chung với người khác qua nhiều cách mà cách thông dụng nhất hiện nay là mạng Lan ảo cho phép các game thủ kết nối với nhau qua mạng. Để thành game online đúng nghĩa thì đó phải là một server được đặt đâu đó do nhà phát hành vận hành và cho tất cả các game thủ kết nối vào chứ không phải như Lan ảo là server sẽ được dựng từ một trong các máy của game thủ đảm trách. Server MMO ngày nay xử lý tất cả các hành động trong game cho dù nó là việc làm nhỏ nhất cũng phải thông qua server chứ không còn giao cho client xử lý nữa. Bởi nếu để cho client xử lý thì chắc chắn rằng sẽ bị khai thác (nghĩa là bị Hhck), do đó quy trình làm việc của MMO chính là: Server xử lý thông tin —> Client thể hiện —> Hành động của game thủ —> Client chuyển tải thông tin —> Server xử lý thông tin. Với quy trình làm việc như thế server sẽ đảm nhiệm hoàn toàn việc xử lý thông tin, muốn can thiệp để sửa đổi bạn phải tác động lên server và việc đó gần như bất khả thi nếu server phòng chống tốt. Bạn sẽ cho rằng mình có thể can thiệp vào chỗ truyền tải từ client thông tin lên server là có thể hack. Nghe thì có vẻ đúng là thế nhưng thực tế thì server làm việc rất có logic, bạn phải thỏa mãn điều kiện cần thiết. Ví dụ bạn sửa đổi và gửi thông tin lên server rằng “Tôi có vũ khí hoàng kim”, server cũng sẽ chẳng đáp ứng điều đó bởi bạn còn phải thỏa mãn điều kiện kiểu như: “Bạn từ đâu mà có”, “bạn nói rằng giết boss”, “Server không thấy boss có rơi ra”,…v…v..v…Nói nôm na là bạn đưa thông tin lên mà không đúng, server cũng sẽ chẳng xử lý hay nói chính xác hơn nó không hiểu để xử lý. Mỗi một tầng đều có thể đem làm một server nho nhỏ. Server MMO nó như thế nào? Chắc hẳn không ít người muốn biết. Server cũng giống máy tính thông thường mà thôi, nhưng vì chẳng cần thể hiện gì ra màn hình nên bị cắt mất cái card màn hình. Bạn còn nhớ server LineAge II Việt hóa cũng chỉ là một cái máy tính để bàn đủ mạnh mà thôi chứ cũng chẳ ng cần phải server tốn kém gì ghê gớm. Server của các nhà phát hành thì chắc không phải thế, là một hệ thống server được liên kết từ các server. Đó vẫn chưa phải là tất cả những gì liên quan đến server MMO, bởi nó còn được chia làm 2 để xử lý thông tin. Bạn gửi thông tin lên để server xử lý thì nó sẽ làm việc như thế này: Nhận Thông tin —> Xử lý thông tin —> Trả lại thông tin đã xử lý —> Lưu vào Database. Quá trình thể hiện rằng việc truyền tải dữ liệu đã xử lý trước rồi mới lưu dữ liệu. Trước tiên ta nói về việc server chia làm hai là do một đảm trách nhiệm vụ xử lý các thông tin và gửi trả lại, còn cái kia sẽ là nơi xử lý database. Vì database là nơi chứa thông tin của người chơi nên chỉ cần truy xuất, sửa đổi khi có thay đổi. Chẳng hạn như nhân vật này cấp bao nhiêu và có được những item gì…v..v…v…Còn thông tin về quái này nọ trong game không có lưu trong phần database. Nó sẽ được load lên mỗi khi bắt đầu mở server, các thông số này sẽ làm cơ sở để server tính toán mọi thứ trong game. Quay lại việc tại sao trả thông tin rồi mới lưu vào database, vì để người chơi được xuyên suốt không phải ngừng làm cái việc truy xuất database. Nhưng cũng vì điều này mà nó xảy ra một vấn đề là dupe đồ mỗi khi server lag, tại sao lại thế ? Cơ chế nó thế này, vì khi xảy ra lag là việc xử lý không được xuyên suốt, trong một số trường hợp đó sẽ bị rollback. Bởi server xử lý bị nghẽn thông tin phải load lại thông tin của nhân vật, trong quá trình đó bạn sẽ có vài giây hay nhiều hơn để kịp chuyển đồ (dữ liệu) sang một nơi khác. Sau đó bạn sẽ thấy mình lại có được đầy đủ trước khi chuyển, cứ thể mà làm cho đến khi bạn thỏa mãn. Tuy nhiên với các server ngày nay mạnh mẽ hơn trước rất nhiều nên việc server lag rất ít xảy ra. Những gì hình thành server MMO ? Server MMO cũng chỉ như client là tập hợp của nhiều file lại với nhau. Khác với Client chủ yếu thể hiện bằng hình ảnh, thì server là những file text chứa đựng những thiết lập mà khi chạy server các file hệ thống sẽ load nó. Cần chỉnh sửa gì như tỉ lệ rớt item, kinh nghiệm khi đánh quái…v…v…v…chỉ cần sửa lại trong các file này sau đó load lên lại là mọi thứ sẽ thấy khác ngay. Ngay cả việc thời gian hồi skill cũng có quy định trong này, có một số game vì ỷ y mà đưa cho client tự tính thời gian hồi skill nên đã bị hack một cách thê thảm bằng việc đánh skill không deplay. Một Server hoàn hảo là phải tự tính toán hết mọi việc, client chỉ thể hiện không hơn không kém tí nào. Thông thường sẽ có ba file xử lý chính: Một là center server gần như xử lý tất cả trừ công việc của hai file kia. Map server là file load hết các map cũng như phân chia map để xử lý. Character server quá dễ để nhận ra file này khi chuyên xử lý những gì liên quan đến nhân vật. Điều thú vị là một khi tắt Map server thì game thủ chơi bằng client sẽ bị văng hết ra ngoài, nhưng Bot thì không…nên muốn quét sạch một mẻ bot thì chỉ cần tắt đi sau đó ghi nhận lại ai còn trong game mà thẳng tay chém không cần suy nghĩ. Như những gì đã nói, server đảm nhận hết nên việc update cũng thế không phải cứ tải bản update về máy là đã chơi được bản update. Cái đó còn phải chờ nhà phát hành chỉnh lại server cho các thông số nó khớp với client, nếu không mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Bạn có trong tay bản client mới nhất nhưng lại vẫn chơi với các tính năng cũ. Đó là những thông tin về server, một ít trường hợp để các bạn phòng tránh nhưng tốt hơn là đừng nên làm theo. Trước tiên là hack speed, cái này đơn giản chỉ là tăng tốc trao đổi dữ liệu qua lại giữa server và client nên có rất nhiều chương trình có thể giúp đỡ chẳng cần phải là chương trình chuyên dùng cho game. Tuy nhiên khuyên bạn đừng làm thế bởi các server đều có chống hack speed bạn sẽ bị đá văng game sau đó vài giây hoặc có game còn ác hơn với việc thiết lập auto ban cho việc server bị ép trao đổi dữ liệu với tốc độ cao. Việc đánh lừa server bằng gói dữ liệu mà bạn ngụy tạo cũng đừng nên làm tốn thời gian vô ích. Client MMO Cấu tạo cơ bản của client thì đa số là các file hình ảnh được giấu vào một file thường có tên gọi là Data.dat có vài chương trình đặc thù cho phép bạn tách một số file từ trong file này. Mục đích không phải để hack mà là để chỉnh sửa cho hợp ý họ, chẳng hạn như một số giao diện trong game không đẹp họ chế ra những giao diện màu sắc đẹp đẽ hơn nhưng vẫn giữ đúng kích thước giao diện. Có game tách sẵn cho game thủ làm cho dễ dàng nhưng không phải game nào cũng ưu ái đến thế, bởi họ không muốn người dùng nghịch lung tung. Có hình ảnh thì sẽ có file âm thanh, các file này cũng được giấu nhưng có một số game thì mở ra phần nhạc nền các map của game. Sở dĩ họ làm vậy là để cho các game thủ tự đưa nhạc mình thích vào để không nghe hoài một âm thanh chưa chắc gì là hay mấy. Cũng có game cho phép game thủ đưa nhạc riêng vào mà không cần thay đổi gì cả, nhắc đến việc này mới nhớ game Hiệp Khách Giang Hồ là game cho phép làm điều này một cách tự do. Hầu hết trong client game đều có một file mà chúng ta nên quan tâm đó là file Config bạn có thể dùng word mở lên xem bên trong có gì. File này chứa hầu hết các khả năng chỉnh sửa trong game như góc nhìn, khoảng cách…v…v…v…Một số game 2D bạn không phóng xa hơn được vì do góc nhìn bị hạn chế bạn chỉ cần chỉnh số to hơn là có thể nhìn từ góc trên trời xuống. Một số game vì ý đồ cho một số class đánh xa vượt tầm nhìn thông thường nên giấu luôn không cho bạn chỉnh, nhưng nếu mày mò chỉnh được thì bạn cũng sẽ có một lợi thế rất lớn trong việc PK. Ngày trước các game thường mắc một số sai lầm chính là cho client tự xử lý một số vấn đề trong đó thường là vấn đề thời gian hồi máu, skill. Do đó game thủ chỉ cần dùng chương trình thông dụng là đã có thể chỉnh như ý làm cho game bị hack không thể đỡ nổi. Trong vấn đề thể hiện thì game Đột Kích cũng rơi vào thảm cảnh khi file để làm đối phương tàng hình lại nằm bên ngoài server khiến gamer dễ tìm ra và xử lý. PHẦN II: THỰC TRẠNG VỀ GAME ONLINE HIỆN NAY Sự ra đời của Internet đã góp phần kéo theo sự ra đời của các loại hình dịch vụ qua mạng khác. Game online ra đời đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành giải trí trên khắp thế giới. Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng theo một số liệu thống kê quốc tế, trong năm 2009, doanh thu của ngành công nghiệp game trên toàn cầu đạt 90 tỷ USD, vượt cả hai ngành giải trí khổng lồ là điện ảnh (50 tỷ USD) và âm nhạc (40 tỷ USD). Một con số cho thấy game trở thành một ngành quan trọng của thế giới. Tốc độ phát triển các loại hình giải trí Ở Việt Nam, sau bốn năm (20062010) phát triển, số lượng người chơi game tại Việt Nam tăng từ 1 triệu người lên 8 triệu người, với rất nhiều thể loại game khác nhau. Nhờ sự đóng góp của game online, trong 4 năm qua, Internet đã tăng trưởng hơn 300% (8 triệu người sử dụng lên 25 triệu người ), đưa Việt Nam vào Top 20 nước có dân số sử dụng Internet cao nhất thế giới. Và đến năm 2014, theo thống kê của tổ chức Business Monitor International, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng internet khá cao lên đến 9% mỗi năm, xếp hạng 15 trên thế giới. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, ước tính năm 2009, doanh thu ngành Công nghệ thong tin chiếm khoảng 6,26 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp nội dung số và dịch vụ trên mạng, 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng 55%. Năm 2009, ước tính doanh số khu vực này là 700 triệu USD, nếu vẫn duy trì tốc độ này thì năm 2010 sẽ đạt 1 tỷ USD, năm 2011 sẽ đạt 1,5 tỷ USD. Trong doanh thu mà nội dung số đạt được thì game online chiếm tới 70%. Thực tế game online là một ngành đã đóng thuế cao cho nhà nước, năm 2008 là 16,5 triệu USD, năm 2009 khoảng 20 triệu USD. (Nguồn: Sở Thông tin Truyền thông Bình Thuận) Game online được xem là ngành công nghiệp “không khói” “hot” nhất hiện nay trong thế giới giải trí trên thế giới. Game không chỉ đơn thuần là hình thức giải tỏa những căng thẳng trong học tập và làm việc mà nó còn đem lại nhiều lợi ích khác giữa các bên tham gia, từ nhân rộng trên phạm vi toàn cầu. Do vậy, các nhà đầu tư không ngừng mở rộng thị trường tới các nước đang phát triển như Việt Nam.
Xem thêm

Đọc thêm

2400 câu hỏi đáp và luyện thi IQ 2014-Thiều Đình Chung

2400 câu hỏi đáp và luyện thi IQ 2014-Thiều Đình Chung

Tuyển tập 2400 câu hỏi luyện thi gameshows và IQ 2014 bao gồm 250 câu hỏi IQ,1000 câu hỏi trả lời nhanh về các kiến thức ở mọi lĩnh vực trong đời sống và hơn 1000 câu trắc nghiệm phù hợp với các gameshow trí tuệ ngày nay như:Ai là triệu phú,Đường lên đỉnh Olympia,Đấu trường 100,Trẻ em luôn đúng,Âm vang xứ thanh,Chinh phục v,,vCác câu hỏi được tổng hợp từ nguồn tài liệu có được trong quá trình ôn thi, cũng như các tài liệu sưu tầm được trên mạng. Ebook là version 3 của cuốn: Luyện thi gameshow 2010 và Luyện thi gameshow 2012 của chính tác giả Thiều Đình Chung.
Xem thêm

Đọc thêm

Suy nghĩ về việc Học sinh bỏ tiết, trốn học đi chơi điện tử

SUY NGHĨ VỀ VIỆC HỌC SINH BỎ TIẾT, TRỐN HỌC ĐI CHƠI ĐIỆN TỬ

Bài 1: Trò chơi điện tử phù hợp với sự phát triển của nền công nghệ thông tin,bên cạnh việc đem lại những điều bổ ích cho thanh,thiếu niên nó cũng có một phần nào đó gây tác hại đối với các em do bản thân các em không làm chủ được mình,vì vậy mà các em xao nhãng việc học tập và còn phạm nhiều sai lầm khác.Chúng ta cần phải ngăn chặn. Chúng ta luôn đặt ra nhiều câu hỏi về trò chơi điện tử.Câu hỏi thứ nhất:"Vì sao trò chơi điện tử rất phù hợp hấp dẫn đối với học sinh hiện nay ?".Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối với học sinh và phần lớn là học sinh Trung học,cũng có phần một ít là một số các em học sinh đang ở tuổi nhi đồng.Trò chơi điện tử có hình ảnh đẹp.Màu sắc được phối hợp hài hòa nhưng cũng có phần bí ẩn làm cho người chơi cảm thấy hồi hộp,bị lôi cuốn theo trò chơi.Về nhân vật cũng sinh động không kém gì hình ảnh.Về âm thanh có trò thì có điệu nhạc vui nhộn,có trò thì có điệu nhạc hoành tráng của những trận đánh nhau giữa hai game thủ.Ngày nay,nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển hơn trước nên đã tạo ra nhiều trò chơi hay,hấp dẫn mọi người và nhất là học sinh.Nhiều trò chơi mà các game thủ có thể nói chuyện với nhau nhờ những bàn phím của vi tính.Nhiều trò chơi hấp dẫn các học sinh hiện nay như Audition,Boom,Võ Lâm,...Nhiều trò còn áp dụng nhiều kĩ thuật mới của ngành tin học làm cho nhân vật của các trò chơi có thể di chuyển nhanh,động tác mềm mại,uyển chuyển hơn.Trò chơi điện tử rất hấp dẫn đối với học sinh hiện nay nhờ vào hình ảnh sinh động,nhân vật của trò chơi đẹp,âm thanh phù hợp với trò chơi và đặc biệt là họ có thể nói chuyện với nhau khi đang chơi....Câu hỏi thứ hai là:"Tại sao nhiều học sinh trong các trường học vì mãi chơi điện tử mà xao nhãng việc học hành ?".Các bạn học sinh say mê game hiện nay chỉ muốn chứng tỏ mình tài giỏi hơn các bạn khác trong game.Những bạn học sinh như vậy thường không làm chủ được bản thân mình.Có nhiều bạn say mê game đến nỗi phải trốn học đi chơi,mất bài,mất vở,cuối năm bị xếp loại học sinh kém,vì thế làm cho các bạn thêm chán nãn,nghĩ rằng mình là người vô dụng.Có bạn còn nói dối cha mẹ,làm những điều không tốt để có tiền đi chơi điện tử.Có bạn còn nói dối thầy cô,bạn bè rằng mình bị bệnh này bệnh nọ để có thể nghỉ học mà đi chơi trò chơi điện tử vô bổ đó.Tất cả các việc làm trên ảnh hưởng đến việc học tập của bản thân,đạo đức ngày càng suy kém và nguyên nhân chính của nó là sự say mê game quá độ của các bạn học sinh. Có nhiều bạn học sinh hỏi rằng:"Làm thế nào để có thể vừa chơi vừa giải trí để nâng cao sự hiểu biết mà vẫn là những người học sinh giỏi,là những người con ngoan ?".Câu trả lời của tôi hơi dài nhưng có thể giúp các bạn trong việc học tập mà vẫn được giải trí.Chúng ta phải tập trung tất cả vào việc học tập,cần phải hoàn thành các bài tập tốt trước khi đến trường.Ở nhà thì phải giúp gia đình trong một số công việc nhẹ khác,làm những việc theo lời tôi nói thì các bạn sẽ nhanh chóng trở thành những học sinh gương mẫu,nắm vững kiến thức.Vào thời gian rãnh rỗi thì các bạn cũng cần phải đọc thêm sách báo,rèn luyện sức khỏe vào buổi sáng sớm.Và chúng ta cũng có thể tham gia game để thư giãn qua những ngày học tập mệt mỏi. Bên cạnh đó tôi thấy mỗi bạn học sinh cần phải tự giác thực hiện quy định của gia đình mình về thời gian dành cho giải trí,thư giãn,không để ảnh hưởng đến việc học tập.Khi chơi các trò chơi điện tử cần tránh những nội dung không phù hợp với lứa tuổi và tôi cũng kiến nghị chính quyền cần quản lí các địa điểm dịch vụ điện tử...Cha mẹ cần quan tâm,nhắc nhở gia đình,con cái thường xuyên.Nhà trường cần tổ chức nhiều sinh hoạt tập thể bổ ích cho các em để các em tránh được chuyện mãi chơi điện tử,xao nhãng việc học tập và phạm những sai lầm khác. Game luôn luôn hấp dẫn đối với chúng ta.Bên cạnh việc thành thạo các trò chơi,chúng ta cần phải phấn đấu trở thành học sinh giỏi và những người con ngoan.Đồng thời chúng ta còn biết ngăn chặn các bạn khác vì say mê game mà xao nhãng việc học tập,phạm nhiều sai lầm khác. Bài 2: Ngày nay, trong giới học sinh cũng như mọi người, trò chơi điện tử đã quá quen thuộc, nó đã trở thành một thú vui tiêu khiển giết thời gian cực kì hấp dẫn. Cùng với sự phát triển tốc độ của trò chơi điện tử đã làm nhiều người phải kinh ngạc, thì kéo theo đó là những tác hại, khuyết điểm của nó khiến các bậc phụ huynh phải quan tâm. Một trong số tác hại đó là khiến nhiều bạn vì mãi chơi game mà sao nhãng việc học tập, mắc những sai phạm lớn. Vì sao các bạn trẻ ngày nay lại thích trò chơi điện tử đến vậy? là vì tính hấp dẫn của nó. Đây là một thú vui tiêu khiển rẻ tiền, dễ chơi với những âm thanh được đồ họa rất sống động, bắt mắt, mới lạ, hợp với tính cách của giới trẻ. Về một khía cạnh nào đó, trò chơi điện tử mang lại cho chúng ta một số ích lợi. Chơi trò chơi điện tử (tcdt) giúp chúng ta rèn luyện tư duy, nhạy bén, xử lí các tình huống một cách sáng tạo và khéo léo. Hơn thế nữa, nó tạo cho chúng ta sự kiên trì, nhẫn nại. Một điều rất quan trọng để tcdt cuốn hút bạn trẻ là sự hồi hộp khi chơi. Càng chơi, các bạn càng thích thú hơn, càng tò mò hơn, và càng thõa mãn tính hiếu thắng khi chơi thắng một trò chơi nào đó, rất phù hợp với tâm lí tuổi mới lớn, ưa khám phá, thích thú trước những điều mới lạ. Không những thế, ngoài mục đích chính là để giải trí, nó còn giúp ta mở rộng quen biết với mọi người bởi tính cộng đồng của tcdt rất cao, nhất là các trò chơi trực tuyến. Chơi game giúp ta rèn luyện tính cách. Đặc biệt là các game hóa thân vào nhân vật. Thế giới trong game như một xã hội ngoài đời thu nhỏ, cũng có cái thiện, cái ác, cái tốt, cái xấu do đó bạn phải biết "gạn đục khơi trong", gặp người xấu thì làm thế nào, gặp người tốt thì phải làm sao, .....Một số tcdt du nhập từ nước ngoài vào, do đó khi chơi chúng sẽ giúp bạn trau dồi vốn từ tiếng anh của mình. Bên cạnh đó, chơi game còn mang lại cho một số người những nguồn lợi lớn. Chẳng hạn như bạn L hay B ở TP HCM, hằng ngày kiếm tiền bằng việc chơi thuê, mua bán đồ ảo, hơn thế, họ còn mở hẳn cả 1 công ty chơi game thuê. Tóm lại, tcdt được ví như một món ăn tinh thần của bạn trẻ hiện nay. Và một số game online đang được ưa chuộng hiện nay là Võ Lâm Truyền Kì, thiên Long bát Bộ, MU… Bất cứ việc gì cũng có 2 mặt - lợi và hại. Sau một quá trình phát triển, trò chơi điện tử cũng đã bộc lộ những khuyết điểm không đáng có của nó . Nhưng nguyên nhân chính là do người chơi không tự làm chủ, điều khiển được bản thân mình để sa đà vào game đến mức không thể dứt ra được. Thực tế hiện nay, có nhiều bạn trẻ vì quá ham mê “món ăn tinh thần” này mà bỏ bê việc học, quên đi nhiệm vụ chính của mình. Phần lớn thời gian, các bạn dành vào việc chơi game nên không còn thời gian ngó ngàng gì tới quyển vở chứ đừng nói là học bài, làm bài, ôn bài. Tình trạng đó kéo dài lâu ngày dẫn đến kiến thức ngày càng mơ hồ, mông lung. Bởi kiến thức cũ chưa nắm được thì kiến thức mới lại đến. Chơi game nhiều sẽ làm đầu óc trở nên mê mụi. Để giải thích cho việc này, các bạn hãy nhìn lại luận điểm trên, bạn sẽ suy ra được ngay thôi. Một ngày hết 1/3 thời gian cắm cúi trong ctdt, đầu óc chỉ nghĩ đến game thì thử hỏi thời gian đâu bạn có thể thư giãn, có thể đọc báo, chơi thể thao, hay ít ra là giải trí với bạn bè. 2/3 thời gian còn lại bạn đã phải giành cho ngủ, ăn và những sinh hoạt ngày thường, thì thử hỏi liệu đầu óc của bạn đến đâu? Lại còn thức khuya. Đối với các game thủ, chơi trắng đêm là một khái niệm hết sức bình thường. Những ai học sinh học cũng biết khi người ta không ngủ đủ giấc, hoặc thức đêm nhiều thì đầu óc cực kì mệt mỏi. Dẫn đến tình trạng ngủ gà ngủ gật trong lớp, uể oải…, và hậu quả thấy rõ nhất là kết quả học tập sa sút. Chơi tcdt mang những hình ảnh bạo lực hoặc không phù hợp với lứa tuổi sẽ làm cảm xúc của con người bị tê liệt, và sau khi không còn cảm xúc về bạo lực nữa, bạn sẽ thực hiện nó một cách dễ dàng. Có rất nhiều bạn nhiễm tính bạo lực ấy và áp dụng nó vào cuộc sống hằng ngày với tất cả mọi người. Điển hình và vụ một thanh niên trẻ người Thái lan đã giết một anh lái taxi vì bắt chước tcdt mà người thanh niên ấy đang chơi. Nói về vấn đề kinh tế, tcdt tác hại vô cùng ngay cả với gia đình có kinh tế khá giả. Khi quá đam mê, không có tiền để chơi, họ sẽ làm gì? Nói dối bố mẹ để có tiền đi chơi, nối dối thầy cô để cúp học bỏ tiết. Nếu bố mẹ không cho tiền, họ sẽ lấy cắp đồ đạc trong nhà đi bán, táo tợn hơn, họ còn trấn lột, trộm đạo… thậm chí gây án mạng để có tiền thoản mãn thú vui chơi. Điển hình là một bạn 14 tuổi ở HN, đã trèo vào nhà người dân rồi giết hại họ để cướp tài sản lấy tiền chơi game. Về vấn đề sức khỏe. Chơi game nhiều gây hại cho sức khỏe là điều không cần bàn cãi. Hầu hết các game hiện nay đều đã mất đi chức năng vốn có của nó là giải trí, thay vào đó là sự cạnh tranh, dễ gây nghiện, gây tác hại ít nhiều đến người chơi. Những tác hại này gồm gây căng thẳng, cận thị, một số bệnh về xương (như đau cột sống), phản ứng chậm, lười vận động khiến sức khỏe suy giảm. Đặc biệt đối với những người chơi game online, do phải cày nhiều nên dễ gây suy kiệt sức khỏe, mất ngủ, các bệnh về tim và não, rối loạn chức năng sinh lý; nặng hơn có thể gây đột quỵ, rối loạn tâm thần, dẫn đến TỬ VONG!!!! Tuy vậy, chơi game một cách điều độ thì vẫn không sao, cố gắng chơi game dưới 1 tiếng/ngày, giảm thời gian chơi game xuống càng ít càng tốt! Thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp người chơi game quá độ dẫn đến tử vong. Những trường hợp này có thể đến từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... do chơi game hơn 12 tiếng/ngày. Một vấn đề nhức nhối hiện nay của một số học sinh nữ là do nhẹ dạ, lên mạng chat làm quen với một vài người lạ nhưng lại không biết đó là những kẻ xấu, chuyên đi dụ dỗ, lừa đảo. và các học sinh nữ đã dễ dàng trở thành nạn nhân của những ổ chứa, bị bán ra nước ngoài hoặc bị những yêu râu xanh làm nhục tập thể. Việc mãi chơi game mà sao nhãng việc học tập và những sai phạm của 1 số bạn đã gióng lên hồi chuông báo động Các bạn còn trẻ, chưa ý thức được tác hại của trò chơi điện tử , còn dễ dãi với chính mình và thiếu ý thức trong học tập. Vì vậy, gia đình và xã hội phải có trách nhiệm về việc này. Về phía gia đình : cần có sự quan tâm của bố mẹ đến con cái, cũng như cần có những quy định về giờ học, giờ chơi, hướng con cái đến các hình thức giải trí phong phú, tham gia các hoạt thể dục thể thao để có lối sống và tinh thần lành mạnh. Về phía nhà nước, các cơ quan ban ngành : cần tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh và xử lý những cơ sở vi phạm các quy định về quản lý Internet. Đề ra những quy định cụ thể về thời gian, nội dung của các tcdt trước khi cấp giấy phép lưu hành. Và hiện nay, ở một số nước đã mở những trung tâm cai nghiện game, tuy nhiên, ở nước ta loại hình này chưa được phổ biến. Và hơn ai hết, bản thân mỗi bạn trẻ cần ý thức rõ ràng những mặt lợi hại của tcdt để tự điều chỉnh mình, tự rèn luyện ý thức tự giác. Chỉ nên xem đây là thú tiêu khiển mang tính giải trí để không quá lạm dụng nó, phụ thuộc vào nó.
Xem thêm

3 Đọc thêm

kinh tế lượng khảo sát và phân tích về truy cập 3g

kinh tế lượng khảo sát và phân tích về truy cập 3g

Những năm gần đây công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, liên tục cho ra đời những sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống, nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng cao của con người. Ngày nay, việc cung cấp internet là một điều hiển nhiên và như một thói quen đã hình thành trong giới trẻ. Không chỉ đơn thuần là giao lưu kết bạn, làm quen tâm sự hay tìm hiểu thêm kiến thức mà nó còn là nơi kinh doanh trao đổi, các giao dịch được diễn ra một cách nhanh chóng hơn mà không mất thời gian đi lại. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng ngồi bên cạnh chiếc máy tính có kết nới internet cố định hay wifi nên với 3G mọi việc đơn giản hơn cả. Mới xuất hiện trên thị trường khoảng 34 năm trở lại đây nhưng dịch vụ công nghệ 3G là một trong những dịch vụ được quan tâm và chú ý nhiều nhất hiện nay, nó cung cấp khá đầy đủ những tiện ích như: tin nhắn, chat, game online, video call, Internet Mobile, mobile TV,…Cùng với xu hướng đó, các nhà cung ứng dịch vụ cho ra đời ngày càng nhiều những loại hình dịch vụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm thông tin, tài liệu, giải trí đáp ứng những nhu cầu của con người. Trong đó, sinh viên là đối tượng khách hàng được quan tâm chú ý rất nhiều, bởi vì đây là nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G cao đầy tiềm năng, chính vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ luôn hướng đến để đáp ứng được nhu cầu học tập và vui chơi giải trí cũng như tìm kiếm thông tin của sinh viên. Vì vậy nhóm chúng tôi tiến hành nghiên cứu “ Tìm hiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G của sinh viên khoa KT PTNT Trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội”.
Xem thêm

Đọc thêm

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 3 (CẢ NĂM)

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 3 (CẢ NĂM)

Tuần 1:LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH BÀI 1: NGƯỜI BẠN MỚI CỦA EM (TIẾT 1)I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu khái niệm máy vi tính, các loại vi tính thường gặp. Nhận biết các bộ phận quan trọng nhất của một máy tính để bàn. Nói một vài thông tin về máy tính. 2. Kỹ năng: Bước đầu hình thành và rèn luyện cho học sinh kĩ năng làm quen với những thuật ngữ mới. 3.Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học.II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Tranh, ảnh của máy tính xách tay và máy tính để bàn.+ Máy tính xách tay thật. Học sinh: tập, bút.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TGHOẠT ĐỘNG CỦA THẦYHOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ5ph1ph15ph13ph3ph1. Bài cũ: Ổn định lớp.2. Bài mới: Giới thiệu bài: Bắt đầu từ lớp ba các em sẽ làm quen với một môn học mới. Môn học mới này có tên là “Tin Học”. Môn học này sẽ theo các em tới các cấp học sau này. Cho học sinh nêu lên hiểu biết của mình về máy tính (qua các phương tiện truyền thông)3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Hỏi các em một số câu hỏi: + Em có thể học toán, học vẽ trên máy tính không? + Em có thể liên lạc với bạn bè nhờ máy tính không? + Em có thể học bài trên máy tính không? … Giới thiệu đôi nét về máy tính: + Máy tính như một người bạn với nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh và thân thiện. + Máy tính giúp em học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn bè trong nước và quốc tế. Máy tính cũng sẽ cùng em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích ... b. Hoạt động 2: Hỏi các em câu hỏi: + Có bao nhiêu loại máy tính mà em biết? + Theo em biết máy tính có những bộ phận cơ bản nào? Giáo viên nêu các bước cơ bản để bắt đầu sử dụng máy tính. + Nối máy tính với nguồn điện. + Bật công tắc màn hình. + Bật công tắc trên thân máy. Khi máy tính bắt đầu hoạt động, trên màn hình xuất hiện những hình ảnh nhỏ gọi là biểu tượng. Có thể sử dụng chuột máy tính để chọn biểu tượng của bài học hoặc trò chơi.4. Củng cố dặn dò: Tóm tắt lại ý chính: Các bộ phận chính của máy tính, cách khởi động, tắt máy tính. Tìm hiểu thêm thông tin về máy tính trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí, sách tin học, ... Kiểm tra vở. Lắng nghe. Thảo luận và trả lời Trả lời. + Có. + Có. + Có Lắng nghe. Ghi bài. Một vài học sinh trả lời: + Hai loại: máy tính để bàn và máy tính xách tay. + Màn hình, phần thân máy, chuột, bàn phím. Lắng nghe và ghi bài vào vở. Lắng nghe, ghi bài vào vở. Lắng nghe.
Xem thêm

Đọc thêm

Bài tập Lớn V1 BK TPHCM

Bài tập Lớn V1 BK TPHCM

Game trên máy tính hay thiết bị di động là trò chơi giải trí đang được ưu chuộng mạnh, nhất là trong những năm gần đây, khi mà các thiết bị di dộng thông minh phát triển mạnh. Tổng giá trị thị trường game ở Hàn Quốc là 9.16 tỷ USD (tương đương 180 ngàn tỷ đồng), và ở Nhật Bản, ước tính giá trị đó gấp 7 lần. Việt Nam có thị trường game khá non trẻ, tuy nhiên đã bắt đầu hội nhập với một số hãng game lớn đã xuất khẩu game ra thị trường thế giới, VinaGame là một ví dụ. Ngoài ra, với sự tìm tòi, các cá nhân cũng đã tự viết game và bán ra thế giới. Flappy Bird vừa tạo một cú hích mạnh mẽ trên làng game thế giới. Với giao diện đơn giản, tác giả tiết lộ chỉ hoàn thành game trong một buổi, đã hấp dẫn người chơi và đứng đầu nhiều Store trong nhiều tháng liền, với doanh thu quảng cáo được tiết lộ tương đương 1 tỷ mỗi ngày. 2. Yêu cầu: Jewel là một trò chơi giải trí phổ biến trên nhiều thiết bị điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Đây là một trò chơi mang tính giải trí, tuy nhiên cũng rất hấp dẫn người chơi. Trong bài tập lớn này, sinh viên sẽ lập trình giả lập trò chơi trên với trạng thái game cho sẵn và một số thao tác của người chơi. Từ đó, chương trình sẽ tính điểm đạt được của người chơi cũng như trạng thái game tới thời điểm xác định
Xem thêm

Đọc thêm

Mạng Noron Nhân tạo

Mạng Noron Nhân tạo

Ngày nay không ai có thể phủ nhận vai trò cực kỳ quan trọng của máy tính trongnghiên cứu khoa học kỹ thuật cũng như trong đời sống. Máy tính đã làm được nhữngđiều kỳ diệu và giải được những vấn đề tưởng chừng nan giải. Càng ngày càng cónhiều người tự hỏi, liệu máy tính đã thông minh hơn con người hay chưa? Chúng tôisẽ không trả lời câu hỏi ấy. Thay vào đó, chúng tôi sẽ nêu ra những khác biệt chủ yếugiữa cách làm việc của máy tính và bộ óc con người.Một máy tính, dù có mạnh đến đâu chăng nữa, đều phải làm việc theo một chươngtrình chính xác đã được hoạch định trước bởi các chuyên gia. Bài toán càng phức tạpthì việc lập trình càng công phu. Trong khi đó con người làm việc bằng cách học tậpvà rèn luyện. Trong khi làm việc con người có khả năng liên tưởng, kết nối sự việcnày với sự việc khác, và quan trọng hơn hết, họ có thể sáng tạo.Do có khả năng liên tưởng, con người có thể dễ dàng làm nhiều điều mà việc lập trìnhcho máy tính đòi hỏi rất nhiều công sức. Chẳng hạn như việc nhận dạng hay trò chơi ôchữ. Một em bé có thể tự học hỏi để nhận dạng và phân loại đồ vật chung quanh mình,biết được cái gì là thức ăn, cái gì là đồ chơi. Một người bình thường cũng có thể đoánđược vài chữ trong một ô chữ. Nhưng thật khó mà dạy cho máy tính làm được nhữngviệc ấy. Bạn hãy thử thiết kế một máy tính có khả năng làm như thế Từ lâu các nhà khoa học đã nhận thấy những ưu điểm ấy của bộ óc con người và tìmcách bắt chước để thực hiện những máy tính có khả năng học tập, nhận dạng và phânloại. Các mạng nơron nhân tạo (Artificial Neural Network, ANN) đã ra đời từ nhữngnỗ lực đó. ANN là một lãnh vực nghiên cứu rộng lớn và chỉ mới phát triển mạnhkhoảng 15 năm gần đây thôi. Tuy có nhiều kết quả khích lệ, nhưng ANN hãy còn xamới đạt được sự hoàn chỉnh như bộ óc con người
Xem thêm

Đọc thêm

PHÁT TRIỂN GAME ĐA NỀN TẢNG VỚI UNITY ENGINE

PHÁT TRIỂN GAME ĐA NỀN TẢNG VỚI UNITY ENGINE

TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ TÀINgày nay, với sự phát triển và lan rộng một cách nhanh chóng của các thiết bị như PC, smartphone, việc chơi game trên các thiết bị này đã trở nên hết sức phổ biến. Các thiết bị này được chạy trên các nền tảng khác nhau: iOS, Android, Windows Phone, Windows, Mac... Chính điều này đã làm cho việc đưa một ứng dụng trò chơi (gọi tắt là game) lên nhiều nền tảng khác nhau trở nên khác tốn công sức. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các Game Engine như libGDX, Cocos2dx, Unity... thì việc phát triển các game đa nền tảng đã trở nên hết sức đơn giản. Game Engine hỗ trợ các nhà phát triển có thể viết game một cách nhanh chóng và đơn giản, có khả năng tái sử dụng cao. Hầu hết các Engine này đều có bản miễn phí, vì vậy không chỉ các công ty chuyên nghiệp mà ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng.Khóa luận tôi thực hiện lựa chọn Unity Engine để tìm hiểu và xây dựng một game chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây là một gameengine tốt và dễ tìm hiểu cho những người mới bắt đầu và có ít kinh nghiệm phát triển. Mục tiêu đặt ra của khóa luận này là tìm hiểu các tính năng chính của Unity Engine để xây dựng game mô phỏng lại thế chiến thứ 2, được đặt tên là Nations War, với tiêu chí có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau. Khóa luận bao gồm 4 chương, thể hiện các nội dung chính như sau:Chương 1. Tổng quan về đề tài: giới thiệu tổng quát về đề tài và lý do lựa chọn đề tài, mục tiêu và phạm vi nghiên cứu đề tàiChương 2. Unity và các công nghệ sử dụng: đề cập đến các tính năng và khái niệm quan trọng trong Unity, giới thiệu các đặc tính và cách quản lý đối với SQLite, CChương 3. Phát triển game Nations War: áp dụng các tính năng đã tìm hiểu trong Unity để xây dựng game 2D Nations War, các vấn đề gặp phải và giải pháp.Chương 4. Tổng kết: rút ra các nhận xét về việc sử dụng Unity để phát triển game đa nền tảng, các mặt ưu điểm và hạn chế trong khi thực hiện khóa luận
Xem thêm

Đọc thêm

Tài Liệu Hướng Dẫn Word 2007 Cần Thiết

Tài Liệu Hướng Dẫn Word 2007 Cần Thiết

Tài liệu Word 2007 cần thiết nhất cho dân soạn thảo. Muốn khám phá hết tính năng của Microsoft Word 2007 cần nắm chắc cơ bản. Đây là tài liệu căn bản vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai gắn liền với bàn phím máy tính.

Đọc thêm

MỘT SỐ PHẦN MỀM PHẦN QUYỀN BẢO MẬT DỮ LIỆU TỐT NHẤT CHO HỆ THỐNG

MỘT SỐ PHẦN MỀM PHẦN QUYỀN BẢO MẬT DỮ LIỆU TỐT NHẤT CHO HỆ THỐNG

Với các công cụ này, bạn có thể đặt mật khẩu (password) cho bất kỳ phần mềm hay chương trình nào mà bạn không muốn cho người khác sử dụng. Chỉ những ai biết mật khẩu thì mới có thể làm được điều này với các phần mềm hay chương trình trên máy tính của bạn.

Đọc thêm

Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng

Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng

Nếu bạn lo lắng sức khỏe của mình đang giảm sút, nếu bạn lo lắng mình đang ngày càng béo ra, hãy sử dụng Máy game thể thao đa năng như một công cụ giải trí và rèn luyện sức khỏe cho bạn. Sản phẩm công ty chọn để phát triển: Máy game thể thao đa năng (Tên tiếng anh: GameSport).Sở dĩ gọi đây là máy game thể thao vì nó là một loại máy game rất bổ ích cho sức khỏe con người, phù hợp với mọi lứa tuổi từ 6 đến 60 tuổi. Máy game thể thao của công ty là một loại sản phẩm công nghệ cao, đa chức năng: chơi game, tập thể thao, nghe nhạc, xem film và kết nối internet. Cấu tạo và chức năng của máy hướng tới 2 mục đích chính cho người sử dụng: Giả trí với thể thao và game. Các loại hình giải trí thể thao: + Chạy bộ: với tính năng có thể truy cập Internet, khách hàng có thể online chọn bạn cùng chạy bộ với mình (có thể chạy thi)+ Nhảy theo âm nhạc: giống như nhảy audition, khách hàng chọn bài nhạc mình thích, tốc độ nhảy và ấn Play trên màn hình Touch Screen để tập. Sàn nhảy gồm 5 nút. Khách hàng cũng có thể kết nối online để chọn bạn nhảy cùng. + Ngoài ra, máy còn có các game vận động khác (chứa toàn bộ chức năng của máy Wii Fit – ý tưởng của Shigeru Miyamoto) như: Yoga, Strength Training, Aerobics, Balance games (các minigame rèn luyện sự cân bằng) và mỗi hoạt động sẽ có những bài tập riêng biệt. Chẳng hạn, 15 động tác Yoga: Cobra, Sun Salutation, Chair, ... 15 thử thách của Strength Training: Pushup Challenge, Jackknife Challenge, Plank Challenge, ... 4 bài tập Aerobics: Jogging, Step aerobics, Rhythm boxing (bài tập này có thể kết hợp Wii Balance Board và Nunchuk hoặc Wii Remote), ... 9 minigames cân bằng: Skil jumping, Soccer balls, Penguin slide, ... Thoạt đầu khi bắt đầu game – thể loại mô phỏng vận động, người chơi sẽ được tham gia dần từ các bài tập đơn giản nhất cho đến các bài tập phức tạp nhất để làm quen với máy. Nếu bạn yêu thích đá banh, hãy chơi đánh đầu với quả bóng. Nếu bạn muốn thư giãn với yoga, hãy tập yoga. Máy cung cấp cho khách hàng một môi trường vận động khá tốt cho chạy bộ, và nhảy theo âm nhạc. Với mỗi loại thể thao, máy sẽ tự động đo chiều cao và cân nặng của bạn, cung cấp thông tin về cách thức luyện tập, chế độ luyện tập phù hợp với mọi đối tượng khách hàng qua thông tin về tuổi tác, cân nặng và chiều cao của khách (Trước khi sử dụng, khách hàng sẽ nhập thông tin thể trạng của mình qua 1 màn hình cảm ứng của máy, có thể nói, màn hình là nơi giao tiếp giữa người dùng và máy).Ngoài chức năng nâng cao thể lực, máy còn trang bị hệ điều hành thật đa dạng với các thể loại mini game phục vụ cho việc giải trí nhẹ nhàng và vận động trí não rất dễ chơi như: xếp hình, tìm điểm giống nhau, sudoku…. Kế đó, máy cũng hỗ trợ một thư viện âm nhạc đồ sộ, để khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Thư viện này có thể cập nhật mọi bản nhạc và ca khúc từ phía người dùng. Chức năng đặc biệt của máy: kết nối được với internet và máy tính, điều khiện máy bằng cảm ứng (Touch Screen, hồng ngoại) nghĩa là máy sẽ cung cấp cho người chơi một môi trường game online để người chơi có thể chơi và giao tiếp với những người chơi khác trong môi trường game mà mình đang tham gia. Ví dụ: mọi người có thể tham gia cuộc chạy đua marathon online… thay vì phải chạy 1 mình nhàm chán, hoặc thi nhảy online cùng với nhiều người như đã nêu trên. Tóm lại, khi sử dụng máy, khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Những lúc căng thẳng, mệt mỏi khách hàng có thể lựa chọn những game mô phỏng vận động hay những game vận động trí từ máy để chơi giảm stress. Máy game thể thao đa năng giúp con người tiết kiệm thời gian, vừa giúp con người trở nên năng động hơn, nhạy bén hơn và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ.
Xem thêm

Đọc thêm

NGHIÊN CỨU TÌM HIỂU THƯ VIỆN OPENGL VÀ ỨNG DỤNG

NGHIÊN CỨU TÌM HIỂU THƯ VIỆN OPENGL VÀ ỨNG DỤNG

Lý do chọn đề tài:Ngày nay đồ họa máy tính đóng một vai trò quan trọng, quyết định không nhỏ đến sự thành công hay thất bại của một sản phẩm phần mềm, đặc biệt là một sản phẩm game. Sản phẩm làm ra ngoài tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì mẫu giao diện phải đẹp, bắt mắt, thân thiện với người sử dụng, có như thế sản phẩm mới có thể thành côngNhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của công nghiệp đồ họa, nên em lựa chọn đề tài: NGHIÊN CỨU TÌM HIỂU THƯ VIỆN ĐỒ HỌA OPENGL VÀ ỨNG DỤNG.Tuy nhiên do thời gian còn hạn chế, em chưa tìm hiểu sâu được nên báo cáo còn nhiều thiếu sót, mong thầy cô chỉ bảo.Và em xin cảm ơn thầy Ngô Đức Vĩnh đã hướng dẫn và định hướng cho em trong suốt quá trình thực hiện đề tài này.
Xem thêm

Đọc thêm

Tiểu luận egame và quan hệ công chúng

Tiểu luận egame và quan hệ công chúng

I. THÔNG TIN CÔNG TY:Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame)Địa chỉ : Số 147 149 Trung Kính Yên Hòa Cầu Giấy Hà Nội Email : infoegame.vn Điện thoại: (04) 37 824288 Hotline: (04) 37 824288 Website: http:www.egame.vnThành lập năm 2008, EGAME là công ty tiên phong trong lĩnh vực game giáo dục trực tuyến tại Việt nam. Với niềm tin game có thể góp phần phát triển giáo dục, EGAME dày công sáng tạo ra các game xuất sắc, không những đáp ứng nhu cầu giải trí mà còn cung cấp cho người dung một kho báu kiến thức. Game thủ là những người dũng cảm, kiên trì chinh phục thử thách và những đỉnh cao trong game cũng như trong cuộc sống. Trẻ trung và say mê khám phá công nghệ, EGAME chưa bao giờ muốn dừng lại trên con đường tìm kiếm những cách thức mới để tri thức mang lại nhiều thay đổi có giá trị cho thế hệ trẻ Việt Nam. Với tinh thần đó, con đường EGAME lựa chọn công cuộc đi tiên phong và trở thành công ty số 1 tại Việt nam trong lĩnh vực game giáo dục trực tuyến. Xa hơn, sẽ là công ty mang tầm cỡ quốc tế. Để làm được điều đó, EGAME sẵn sàng đầu tư công nghệ, chất xám đồng thời đảm bảo nguyên tắc chỉ tạo ra game hữu ích cho cộng đồng. Không hề dễ dàng, nhưng với EGAME ngày hôm nay sẽ luôn tốt hơn ngày hôm qua.
Xem thêm

Đọc thêm

Nghị luận Vấn đề Game online

NGHỊ LUẬN VẤN ĐỀ GAME ONLINE

Fire in the hole! Thời đại này, không khó để có thể bắt gặp những cảnh tượng học sinh ngồi la liệt trong những quán Internet, sống chung với những GO trên máy tính. Đây thực sự là một vấn đề bức xúc ảnh hưởng nặng nề đến tầng lớp học sinh, những con người sẽ là nòng cốt của xã hội trong tương lai Vậy GO là gì mà có sức hút lớn đến thế? GO là những trò chơi giải trí trên mạng, là một thành tựu lớn của khoa học công nghệ hiện đại. Sở dĩ GO thu hút giới trẻ đến vậy là vì trong các game luôn có tính cạnh tranh cao, nhắm vào tính cách bộc trực, muốn thể hiện mình của giới trẻ. GO nếu dùng như một phương tiện giải trí thì thật sự rất có ích. Tuy nhiên, rất ít trong số những bạn trẻ đang chơi GO hiện nay ý thức được điều đó, dẫn đến việc nghiện GO, rồi bỏ học, thậm chí giết người. Từ đó tạo ra một hiện tượng xấu, bạn này lôi kéo bạn khác, và cứ thế việc học tập của họ cứ tụt dốc không phanh. Hơn thế là những tác hại khó có thể ngờ tới. Trong thời gian gần đây ta liên tục nghe về những tin tức học sinh cướp giật, thậm chí giết người để chơi GO. Nguyên nhân sâu xa là từ cách giáo dục và quản lí không chặt chẽ của gia đình và nhà trường. Để giải quyết vấn đề bức bối này, nhà trường và gia đình cần có các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn; đồng thời nhà nước cũng phải có những chính sách hiệu quả hơn cho vấn đề này. Vì tương lai nước nhà, hãy nhận thức được tác hại và phòng tránh GO, đối với các bạn học sinh chúng ta, khi chơi game hãy tự nhủ với bản thân: “Hãy chơi game, đừng để game chơi mình !”  loigiaihay.com
Xem thêm

1 Đọc thêm

MỘT SỐ LỖI SAI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT CÂU TIẾNG ANH

MỘT SỐ LỖI SAI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT CÂU TIẾNG ANH

. Everybody are happy. F Những từ như everybody, somebody, anybody, nobody mặc dù chúng nói về nhiều người nhưng động từ theo sau luôn luôn chia theo chủ ngữ số ít. ==> Everybody is happy. T 2. I’ll explain you the problem. F Trong câu này có 2 tân ngữ. Trong đó the problem là tân ngữ trực tiếp, you là tân ngữ gián tiếp. Sau “explain” chúng ta phải dùng giới từ “to” trước tân ngữ gián tiếp (explain st to sb: giải thích cái gì cho ai). Tân ngữ trực tiếp thường được đặt trước nên câu đúng sẽ là : ==> Ill explain the problem to you. T 3. I have the possibility to study in Canada next year. F Từ possibility chỉ thường được dùng với there is, ví dụ: Theres a possibility I may study in Canada next year. Với chủ ngữ là người như “I” và động từ have, chúng ta dùng opportunity mới đúng. ==> I have the opportunity to study in Canada next year. T 4. I think she doesn’t like tomatoes. F Mặc dù câu này không mắc lỗi về ngữ pháp nhưng thường người ta sẽ dùng cách nói sau: ==> I dont think she likes tomatoes. 5. Do you want that I make breakfast? F Ta không thường dùng that phía sau want mà sử dụng cấu trúc: want sb to do st: Muốn ai làm gì. ==> Do you want me to make breakfast? T 6. I’m thinking to buy a new car. F Phía sau think không sử dụng to infinitive ==> Im thinking ofabout buying a new car. T 7. They enjoyed the baseball game despite of the rain. F Despite và in spite of có cùng nghĩa nhưng nhiều người bị lẫn lộn cách dùng. Sau despite ta không bao giờ sử dụng of ==> They enjoyed the baseball game despite the rain. T They enjoyed the baseball game in spite of the rain. T
Xem thêm

Đọc thêm

báo cáo thực hành nghề nghiệp Marketing căn bản: chiến lược cho công ty Vinagame

báo cáo thực hành nghề nghiệp Marketing căn bản: chiến lược cho công ty Vinagame

báo cáo thực hành nghề nghiệp 1: marketing căn bảnchiến lược marketing công ty VinagameTổng quan thị trường game việt nam 2014Việt nam có hơn 50 game được phát hành bởi 20 công ty và khoảng 12 triệu người chơi mỗi ngày.Trong số các nhà phát hành game phải kể đến:VNG (tên cũ Vinagame)– công ty tiên phong trong lĩnh vực game online tại Việt Nam.VNG đứng đầu trong thị game tại Việt Nam, nổi tiếng với các game nhập vai (MMORPG client – game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Phong Thần,…VTC – đối thủ đối đầu trực tiếp của VNG trong những ngày mới thành lập. VTC đứng thứ 2 trong thị trường game.VTC đánh mạnh vào các game client casual, game Audition đã tạo ra tiếng vang lớn đưa tên tuổi VTC đi lên, ngoài ra còn một số game như: FIFA online, Đột Kích (CF),..FPT – nhà phát hành game client thức thờiTuy FPT không có nhiều thế mạnh như VTC và VNG nhưng với tiềm năng tài chính ổn định và nguồn nhân lực có kinh nghiệm, thức thời trong việc chuyển đổi từ mảng game client – webgame FPT tạo ra thế đứng của mình trên thị trường game Việt với các game nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ, MU online,…VED (tên cũ Garena) – thống trị game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena Đấu trường trực tuyến nhiều người chơigame hành động chiến lược thời gian thực) dù gia nhập thị trường game Việt Nam muộn hơn so với các nhà phát hành khác. Với sự đầu tư bài bản, chiến lược chiếm lĩnh phòng máy tại các địa phương đúng đắn, thương hiệu game nổi tiếng thế giới với game Liên Minh Huyền Thoại (LOL), FIFA Online 3 đã giúp VED trở thành đối thủ lớn của VNG, doanh thu VED 2013 đạt trung bình 30 – 35 tỷ đồngtháng, vượt qua VTC vươn lên thứ 2 thị trường. Dẫn đầu trong mãng eSports.•Thị trường game mobile việt nam 2014Doanh thu game online năm 2014 đạt khoảng 6.000 tỷ đồng riêng lĩnh vực game mobile onlie (gMO) chiếm 1.000 tỷ đồngTính đến thời điểm hiện tại, tổng dân số được tiếp cận mạng internet tại Việt Nam là gần 30,9 triệu người. So với tổng dân số 91,5 triệu người (số liệu năm 2014), thì có tới hơn 13 tổng dân số được tiếp cận với mạng internet, một con số thực sự ấn tượng. Trong đó, có tới 95% tổng dân số trong độ tuổi từ 15 – 24 được tiếp cận internet. Đây cũng chính là độ tuổi mà các nhà phát hành game online nói chung và game mobile Việt nói riêng tiếp cận tớiChỉ trong vòng 1 năm từ 012012 cho tới 012013, tổng số lượng các thiết bị smartphone hay tablet tại nước ta đã tăng lên gần gấp 3 lần, với hơn 127 triệu thuê bao di động đang hoạt động.
Xem thêm

Đọc thêm

Cùng chủ đề