NGHỆ SĨ PIANO VĨ ĐẠI

Tìm thấy 8,356 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGHỆ SĨ PIANO VĨ ĐẠI":

Michelangelo - nghệ sĩ - nhà điêu khắc vĩ đại thời Phục Hưng ppt

MICHELANGELO NGHỆ SĨ NHÀ ĐIÊU KHẮC VĨ ĐẠI THỜI PHỤC HƯNG

Ông là nghệ sĩ phương Tây đầu tiên có tiểu sử được xuất bản khi đang còn sống. Hai cuốn tiểu sử đã được xuất bản trong khi ông đang sống; một trong số đó bởi Giorgio Vasari, cho rằng ông là động cơ của mọi thành tựu nghệ thuật từ khi bắt đầu thời kỳ Phục hưng, một quan điểm vẫn tiếp tục được ủng hộ trong lịch sử nghệ thuật trong nhiều thế kỷ. Trong đời mình, ông cũng thường được gọi là Il Divino ("người siêu phàm"). Các tác phẩm tiêu biểu của Michelangelo Tượng David: là một bức tượng do Michelangelo điêu khắc từ năm 1501 đến 1504, là một kiệt tác của điêu khắc thời Phục Hưng và là một trong hai tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất của Michelangelo (cùng với Pietà). Riêng tượng David hầu như chắc chắn giữ danh hiệu bức tượng được công nhận nhất trong lịch sử nghệ thuật. Bức tượng này đã được xem như là một biểu tượng của vẻ đẹp con người trẻ trung và sức mạnh. Thời Phục Hưng, những người có dương vật nhỏ thường được xem là đẹp, bởi họ cho rằng dương vật lớn chỉ có ở loài thú dữ. Vì thế dương vật của David được làm nhỏ để thể hiện sự hoàn mỹ của vẻ đẹp thánh thần theo như tín ngưỡng thời kỳ này. Tượng cẩm thạch cao 4.34 m miêu tả Vua David theo Kinh Thánh tại thời điểm ông quyết định đánh nhau Goliath. Nó đã là biểu tượng của Cộng hòa Fiorentina, một quốc gia thành phố bị đe dọa tứ phía bởi các cường quốc đối thủ mạnh. Bức tượng hoàn chỉnh được làm lễ vén màn vào ngày 8 tháng 9 năm 1504. Pietà Pietà của Michelangelo thể hiện hình ảnh Đức Mẹ Maria ôm xác Chúa Giêsu trong lòng
Xem thêm

9 Đọc thêm

Bí quyết phòng tránh đau lưng doc

BÍ QUYẾT PHÒNG TRÁNH ĐAU LƯNG

gây đau lưng. Mọi người cần tránh hút thuốc vì đối với người hút thuốc đau lưng sẽ dữ dội hơn và thời gian đau cũng kéo dài hơn so với người không hút thuốc( nghiên cứu của đại học Pittsburgh-Mỹ ). Trong khi ngủ không nên nằm trên nệm, võng , ghế bố hoặc nằm sấp, vì cột sống không được cố định tốt hoặc không đúng tư thế sinh lí của cột sống sẽ tạo nên những vi chấn thương làm xé rộng tổn thương. _Vấn đề ăn uống rất quan trọng vì đau lưng sẽ tăng khi ăn các món như măng, cà tím , cà pháo, khổ qua, củ cải trắng, rau muống, bò, gà, vịt, uống nước đá. Đặc biệt tránh ăn uống quá độ dẫn đến thừa cân không chỉ gây đau lưng mà còn là thủ phạm chính gây thoái hóa khớp gối, yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch. _Đừng nên tập luyện một động tác nào đó một cách thái quá, tránh chơi các môn thể thao có lực chấn động liên tục lên cột sống. Đó là những gì chúng ta cần làm để tránh các tác nhân gây phá hủy. Bên cạnh đó chúng ta phải “ xây dựng” tốt hệ thống sụn khớp, dây chằng bằng chính phương tiện giản đơn được lấy từ trong cuộc sống: _Bữa ăn nên thường xuyên bổ sung các món ăn giàu glucosamin, vitamin C, canxi, vitaminD là các chất rất cần thiết để cấu thành sụn khớp. Thực phẩm có nhiều glucosamin tự nhiên là các lọai cá da trơn như cá hú, bông lau, tra, cá mập, vỏ mai cua biển. Món ăn chứa nhiều sinh tố C như cam, chanh , quít, sơri, bưởi, bông cải xanh, cà chua… Canxi hiện diện nhiều trong quả dứa và các loại cá sông, cá biển, tôm, cua , ốc, nghêu, sò, đậu hủ, sữa…, còn vitamin D có nhiều trong bơ, sữa, trứng, gan gà, dầu cá thu Đó là các hoạt chất tự nhiên có tác dụng sinh học cụ thể nên chúng ta cần sử dụng chúng điều độ trong các bữa ăn vừa tạo cảm giác ngon miệng vừa mang lại hiệu quả phòng chữa bệnh đôi khi còn tốt hơn cả việc uống các loại thuốc và thực phẩm chức năng. _Trong sinh họat : Đối với những người có nghề nghiệp dễ tạo ra vi chấn thương cột sống thắt lưng (nhân viên bốc xếp phải mang vác nặng., làm việc phải ngồi nhiều: nhân viên văn phòng, nghệ sĩ piano, nghệ sĩ đánh
Xem thêm

6 Đọc thêm

Bí quyết thuyết trình

BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH

Cho dù họ là chính khách, nhà quân sự, diễn giả lừng danh hay nhà hoạt động xã hội thì không phải tất cả những cá nhân đó đã vĩ đại ngay từ lúc sinh ra. Họ đều là những người nghệ sĩ không ngừng mài giũa các kỹ năng thuyết trình để củng cố thông điệp.

2 Đọc thêm

piano thiếu nhi

PIANO THIẾU NHI

- Ludwig van Becthoven (1770-1827) là nhạc s1 thiên tài trường phái cổ điển, nhà chỉ huy dàn nhạc, nghệ sĩ piano nổi tiếng người Đức. - "For Elise" là tác phẩm rút trong "Album cho thiếu nhi" của Decthoven. Có ý kiến cho rằng Elise là cô 5é 8 tuổi, hàng xóm của Beethoven.

92 Đọc thêm

Lãnh đạo cũng là nghệ sĩ

LÃNH ĐẠO CHÍNH LÀ NGHỆ SĨ

Lãnh đạo cũng là nghệ sĩ Chúng ta thường xem lãnh đạo là một nghệ thuật, do đó, người sở hữu thứ nghệ thuật ấy - nhà lãnh đạo - chính là nghệ sĩ. Thực tế, có rất nhiều điểm tương đồng giữa lãnh đạo và quá trình sáng tạo, cũng như giữa những người làm chủ hai quá trình ấy. * Người nghệ sĩ thường biết rõ chính mình: Các nghệ sĩ thường nhận thức về điểm mạnh, điểm yếu của họ, khi nào và ở đâu họ làm việc tốt nhất. Họ dành thời gian để nghĩ xem mình là ai, mình muốn tạo ra điều gì, mình sẽ sử dụng phong cách nào để diễn đạt chúng và mình sẽ sử dụng các vật liệu thô mình có ra sao. Là lãnh đạo, việc xác định chúng ta là ai rất quan trọng. Tác giả Warren Bennis trong cuốn "Trở thành một nhà lãnh đạo" (On Becoming A Leader) nói về việc xác định chúng ta là ai là nền tảng của việc lãnh đạo: "Điều thực sự đúng đắn cho các nhà lãnh đạo là, dù sự thực này tốt hơn hoặc tệ hơn với mỗi chúng ta: chúng ta là vật liệu thô của riêng chúng ta. Chỉ khi chúng ta biết chúng ta làm từ cái gì, chúng ta muốn làm được cái gì, chúng ta mới bắt đầu cuộc sống của chúng ta - và chúng ta phải làm nó cho dù có một âm mưu vô tình của con người hoặc các sự kiện chống lại chúng ta". Hiểu chúng ta là ai là nền tảng của việc lãnh đạo vĩ đại. Bạn biết về mình như thế nào?* Nghệ thuật là một hoạt động tự thể hiện: Xu hướng đầu tiên của một nghệ sĩ là thể hiện chính mình một cách đầy đủ. Việc diễn tả ý tưởng và tầm nhìn của một ai đó là bước quan trọng trong việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật vĩ đại. "Bất kỳ ai muốn thể hiện mình đầy đủ thì phải có quan điểm. Lãnh đạo mà không có viễn cảnh và quan điểm thì không phải là lãnh đạo và tất nhiên đó phải là viễn cảnh riêng và tầm nhìn riêng. Nó phải thực sự và phải là nguyên bản, bởi vì, bạn là nguyên bản" - Warren Bennis nói vậy. Nghệ sĩ và lãnh đạo thường cố gắng để diễn tả tầm nhìn và mục đích của mình. Đó là đam mê của họ và là nguồn gốc của khát vọng. Việc lãnh đạo là một hoạt động sáng tạo, một sự diễn đạt tầm nhìn và mục tiêu. Khả năng truyền đạt một cách rõ ràng của lãnh đạo về việc họ là ai, họ chịu trách nhiệm về điều gì, họ sẽ đi đâu là một đòi hỏi quan trọng để xây dựng sự tin cậy và tạo ra môi trường hỗ trợ cho các hành động.* Tác phẩm nghệ thuật vĩ đại là độc nhất và vô giá: tác phẩm nghệ thuật vĩ đại là độc đáo và duy nhất, điều này khiến nó trở thành vô giá. Không có ai có thể mua hay sao chép được sự độc đáo. Các nhà lãnh đạo là nguyên bản, họ không thể bắt chước những người khác, họ có thể học hỏi từ người khác nhưng họ vẫn là chính họ. "Để trở thành một nhà lãnh đạo, bạn phải là chính
Xem thêm

2 Đọc thêm

BAI 19 TIET 96 TIENG NI CUA VAN NGHE

BAI 19 TIET 96 TIENG NI CUA VAN NGHE

v¨n b¶n: tiÕng nãi cña v¨n tiÕng nãi cña v¨n nghÖnghÖ ( NguyÔn §×nh Thi) Các em chú ý vào câu văn : Chúng ta nhận của những nghệ sĩ vĩ đại ấy không những là mấy học thuyết luân lí, triết học, mà tất cả những say sưa, vui buồn, yêu ghét... (3) Luân lí: Những quy tắc về quan hệ đạo đức giữa người với người trong xã hội . (4) Triết học: Khoa học nghiên cứu về những quy luật chung nhất của thế giới và sự nhận thức thế giới tự nhiên, xã hội . Có lẽ văn nghệ rất kị trí thức hoá nữa.(6) Trí thức hoá: ở đây dùng với nghĩa trở thành kiến thức sách vở, xa rời cuộc sống sinh động . - Tiếng nói của văn nghệ : Thuộc kiểu văn bản nghị luận. - Đặc điểm văn bản nghị luận: Luận điểm, luận cứ, lập luận.- Phương thức: Lập luận ( Kết hợp giữa giải thích và chứng minh).- Thể loại: Nghị luận văn chương. - Luận điểm 1: Nội dung phản ánh của văn nghệ: cùng với thực tại khách quan, nội dung của văn nghệ còn là nhận thức mới mẻ, là tư tưởng, tình cảm của cá nhân nghệ sĩ. Mỗi tác phẩm lớn làm thay đổi cách sống của tâm hồn từ đó làm thay đổi hẳn mắt ta nhìn, óc ta nghĩ.- Luận điểm 2: Tiếng nói của văn nghệ rất cần
Xem thêm

19 Đọc thêm

QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG LÀ PHẢI XÂY DỰNG 1 LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN TỰ VỆ:” VỮNG MẠNH RỘNG KHẮP, COI TRỌNG CHẤT LƯỢNG LÀ CHÍNH”.

QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG LÀ PHẢI XÂY DỰNG 1 LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN TỰ VỆ:” VỮNG MẠNH RỘNG KHẮP, COI TRỌNG CHẤT LƯỢNG LÀ CHÍNH”.

Về chiến tranh du kích ở miền Nam một số nhà báo và chính giới Mỹ đã phải thừa nhận: “CUỘC CHIẾN TRANH DU KÍCH LÀ MỘT NGHỆ THUẬT MÀ VIỆT CỘNG ĐÃ TRỞ THÀNH BẬC THẦY, NHỮNG NGHỆ SĨ VĨ ĐẠI [r]

17 Đọc thêm

Dàn ý phân tích đoạn trích “Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài” của Nguyễn Huy Tưởng

DÀN Ý PHÂN TÍCH ĐOẠN TRÍCH “VĨNH BIỆT CỬU TRÙNG ĐÀI” CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG

Dàn ý phân tích đoạn trích “Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài” của Nguyễn Huy Tưởng1. Mở bài: - Giới thiệu vở kịch “Vũ Như Tô” của Nguyễn Huy Tưởng. - Giới thiệu nhân vật Vũ Như Tô – nhân vật của bi kịch. 2. Thân bài: a) Giải thích nhân vật bi kịch: - Bi kịch là một thể loại kịch thể hiện mối xung đột không điều hoà được giữa thiện và ác, cao cả và thấp hèn, lí tưởng và thực tại,… để dẫn đến kết thúc thường là cái chết bi thảm gây cảm xúc đau thương mãnh liệt cho người đọc, người xem. - Nhân vật bi kịch: Nhân vật mắc vào những mâu thuẫn, nghịch cảnh oan trái, éo le dẫn tới những kết cục bi đát, đau thương. b) Bi kịch của Vũ Như Tô: * Biểu hiện: - Vũ Như Tô có tài, có ước vọng cao cả, niềm khát khao và đam mê sáng tạo cái đẹp. Vũ Như Tô nhận xây Cửu Trùng Đài không ngoài mục đích sáng tạo một công trình nghệ thuật để tô điểm cho đất nước. - Nhưng thực tế phũ phàng, ngang trái của xã hội đã dẫn đến sự vỡ mộng thê thảm: Cửu Trùng đài bị đốt, Vũ Như Tô và Đan Thiềm bị đưa ra pháp trường chịu chết. - Tâm trạng vỡ mộng của Vũ Như Tô qua đoạn trích: + Trong thời khắc biến loạn dữ dội, Vũ Như Tô vẫn không tỉnh, vẫn say sưa với giấc mơ Cửu Trùng Đài (phân tích). + Chỉ đến khi tận mắt chứng kiến Cửu Trùng Đài bị đốt phá, Vũ Như Tô mới đau đớn kinh hoàng nhận ra sự vỡ mộng lớn. * Nguyên nhân bi kịch: - Mâu thuẫn giữa khát vọng cao cả của người nghệ sĩ với cách thực hiện khát vọng ấy: Mục đích của Vũ Như Tô là chân chính nhưng con đường thực hiện lại sai lầm khi ông lợi dụng quyền lực của bạo chúa để thực hiện khát vọng nghệ thuật. - Mâu thuẫn giữa quan niệm nghệ thuật cao siêu thuần tuý của muôn đời với lợi ích thiết thực, trực tiếp của quần chúng nhân dân: + Niềm khát vọng sáng tạo của người nghệ sĩ đắm chìm trong mơ mộng đã đẩy Vũ Như Tô đến vị thế đối nghịch với nhân dân. + Hoàn cảnh xã hội chưa cho phép người nghệ sĩ thực hiện khát khao sáng tạo cái đẹp của mình. Trong hoàn cảnh không thích hợp, cái đẹp thành ra phù phiếm, cao siêu. * Ý nghĩa của bi kịch Vũ Như Tô: - Thương cảm người nghệ sĩ có tài, có tâm, đam mê nghệ thuật, khao khát sáng tạo, sẵn sàng hi sinh tất cả cho cái đẹp, nhưng xa rời thực tế mà phải trả giá bằng sinh mệnh và cả công trình nghệ thuật của mình. - Cái đẹp không thể tách rời cái thiện, người nghệ sĩ phải có hoài bão lớn, có khát vọng sáng tạo những công trình vĩ đại nhưng không thể đặt nghệ thuật xa rời với cuộc sống của nhân dân. - Xã hội phải biết tạo điều kiện sáng tạo cho các tài năng, vun đắp tài năng, quý trọng, nâng niu những sản phẩm đích thực. 3. Kết bài: Qua bi kịch của nhân vật Vũ Như Tô, Nguyễn Huy Tưởng gợi những suy tư sâu sắc về mối quan hệ giữa người nghệ sĩ với hoạt động sáng tạo nghệ thuật và hiện thực đời sống của nhân dân.Các từ khóa trọng tâm " cần nhớ " của bài viết trên hoặc " cách đặt đề bài " khác của bài viết trên:• loi gioi thieu doan trich vinh biet cuu trung dai • cam nhan cua em ve vinh biet cuu trung dai
Xem thêm

1 Đọc thêm

ĐỀ THI VĂN 6 HỌC KÌ 2

ĐỀ THI VĂN 6 HỌC KÌ 2

Gia sư Thành Đượcwww.daythem.edu.vnTrả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn đáp án đúng nhất:Câu 1. Văn bản: “ Thuế máu” của tác giả nào ?A. Tố HữuB. Tế HanhC. Nguyễn Ái QuốcD. Thế LữCâu 2. Các tác phẩm nào thuộc thể thơ trữ tình ?A. Nhớ rừng, Khi con tu hú, Ngắm trăng.B. Thuế máu, Nước Đại Việt ta.C. Bàn luận về phép học, Đi bộ ngao du.D. Hịch tướng sĩ, Chiếu dời đôCâu 3. Nội dung chính của bài thơ “Ngắm trăng” là gì ?A- Thể hiện một tâm hồn nghệ sĩB- Thể hiện một nhân cách của một chiến sĩ cách mạng vĩ đạiC- Thể hiện một tình cảm yêu thiên nhiênD- Thể hiện tâm hồn của người nghệ sĩ và bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng.Câu 4. Hai câu thơ: “ Nhân hướng song tiền khán minh nguyệt – Nguyệt tòng song khích khán thigia” sử dụng biện pháp nghệ thuật gì ?A. Ẩn dụB. So sánhC. Nhân hóaD. Hoán dụCâu 5. Điểm giống nhau về nội dung của ba văn bản : “Chiếu dời đô, Hịch tướng sĩ và Nước Đại Việtta” là gì ?A. Khát vọng xây dựng đất nước vững bềnB. Tinh thần yêu nước nồng nànC. Tự hào về độc lập dân tộc
Xem thêm

4 Đọc thêm

NGÀY NAY NGHỆ SĨ VẪN PHẢI LÀ CHIẾN SĨ pdf

NGÀY NAY NGHỆ SĨ VẪN PHẢI LÀ CHIẾN SĨ

đang lẫn lộn. Cuộc chiến kinh tế, văn hóa cũng đan xen phức tạp. Nguy cơ mất bản sắc văn hóa là có thật. Những nguy cơ không chỉ tiềm ẩn trong văn hóa mà còn cả trong thực phẩm, hàng tiêu dùng, trong nhân công lao động nước ngoài và còn nhiều lĩnh vực khác nữa. Thực trạng này gây nhiều phức tạp và đang làm phai mờ những nét đẹp, giá trị của văn hóa Việt Nam. Giờ đây, những điều này đã và đang tác động xấu đến thế hệ trẻ. Chúng ta thử nhìn xem: *Hiện nay phim truyền hình của quốc gia nào đang phủ kín các đài quốc gia và các địa phương. *Hàng hóa của ai đang lấn sân, thực sự phá hoại hàng hóa Việt Nam: bằng chất lượng kém, bằng giá cả và bất chấp luật pháp bản địa? *Thời gian qua và hiện nay chúng lo ngại cái gọi là “diễn tiến hòa bình” do kẻ thù thực hiện. Đây là âm mưu vô cùng thâm độc. Những tháng ngày gần đây, chúng ta đang kêu gọi ý thức của người dân, giới trẻ về bảo vệ, giữ gìn biển đảo, đất liền của cha ông, bảo vệ ngư dân. Chúng ta đang tôn vinh, kêu gọi toàn dân hướng về, ủng hộ và biết ơn các chiến sĩ đã và đang hy sinh để bảo vệ biển đảo: Trường Sa, giàn DK 1 Đây là chủ trương đúng đắn, có hậu, hợp đạo lý, hợp lòng dân. Thực trạng trên là bối cảnh thật của mặt trận văn hóa hiện nay. Trước bối cảnh mới này người chiến sĩ văn nghệ cũng cần có những điều kiện mới để có thể đáp ứng cho mặt trận trong thời đại mới. *Về người chiến sĩ văn nghệ ngày nay: Họ là những trí thức, công nhân, nông dân của thế kỷ 20, 21 thế hệ 7X, 8X, 9X Họ đã đang được Nhà Nước đào tạo để có trình độ ngày càng cao, ngang tầm với yêu cầu của công cuộc hội nhập, có khả năng tham gia cuộc chiến kinh tế văn hóa vô cùng phức tạp. Nghệ sĩ-chiến sĩ ngày nay cần có nội lực sung mãn. Đó là vốn kiến thức,
Xem thêm

6 Đọc thêm

Đủ kiểu nghệ sĩ pot

ĐỦ KIỂU NGHỆ SĨ

trang, và những tạp chí lớn như: GQ, Harper's Bazaar, Interview, Rolling Stone, Vanity Fair, Vogue v.v săn đuổi chẳng kém gì sao. Washington - Tác phẩm Jackson Pollock cùng hai chú cún, 1955. Không rõ tác giả. Công chúng sẽ có cơ hội nhìn thấy những khoảnh khắc riêng tư của các nghệ sĩ nổi tiếng ở buổi triển lãm "Hình nhỏ, cuộc đời lớn: Mảnh vụn cuộc sống từ Viện Lưu Trữ Nghệ Thuật Mỹ.” Triển lãm diễn ra từ 1. 7 đến 3. 10 tại Bảo tàng Smithsonian. Tác phẩm “Jasper Johns tại xưởng vẽ”, 1963, do Ellen H. Johnson chụp. “Hình nhỏ, cuộc đời lớn” sẽ trưng bày hàng nghìn bức ảnh, chúng từng được kẹp giữa các bức thư, tài liệu, và nhật ký của các nghệ sĩ Mỹ mà Viện Lưu trữ Nghệ Thuật đã bỏ công cất giữ. Hầu hết các tác phẩm được chụp trong thời vàng son của nhiếp ảnh snapshot (từ những năm 20 đến những năm 60) khi camera trở thành vật dụng được sở hữu rộng rãi. Tác phẩm “Andy Warhol và bạn bè”, chụp trước khi Warhol trở thành một nhân vật có tiếng, có miếng. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, với khả năng xem hình tức thời và Photoshop, những tác phẩm trên gợi cho người xem nhớ lại thời kỳ đầu của nghệ thuật nhiếp ảnh: khi việc chụp, lưu giữ, và chia sẻ ngay cả những tấm hình đơn giản nhất cũng có một sức hấp dẫn lớn. Nhà báo Aline Saarinen trên du thuyền, không rõ tác giả. Những tấm hình chụp các khoảnh khắc vừa chân thực, vừa ngẫu nhiên này cho ta một cái nhìn mới về cuộc sống của những nghệ sĩ thuộc thế hệ trước, về những người họ quen, về nơi họ làm việc, nơi họ từng đến; và quan trọng hơn cả, là về những khoảnh khắc làm cho cuộc sống của họ thêm phong phú, trọn vẹn.
Xem thêm

9 Đọc thêm

Nghệ sĩ Lê Khanh

NGHỆ SĨ LÊ KHANH

sự. Có ai đeo mặt Thị Nở bao giờ? Bởi thế, gã trai lơ xui nhà hàng đổi món. Không bán mặt nạ nữa mà bán hẳn mặt thật. Mà mặt tươi sống. Rồi gã bán đứng Thị cho cửa hàng. Ông chủ hàng bèn xoay ra kinh doanh mặt thật Thị Nở. Quảng cáo bay phấp phới. Thị Nở đây! Thị Nở thứ thiệt làng Vũ Đại đây! Mời tất cả bà con đến xem mặt Thị Nở! Dân chúng đổ đến đông nghịt. Hai mươi ngàn một vé. Ôi giời ơi! Cốc chén, bát đĩa nội thất thì đâu cũng như đâu. Em chỉ có mỗi cái mặt để nhô ra với đời. Bác đừng bán mặt em! Em van bác! Em lậy bác! Thế thì đậy mặt lại, tao bán từ cổ trở xuống! Đồ nội thất còn đắt hơn tôm tươi! Ối giời đất ơi. Thị sợ quá. Thị vã mồ hôi. Rồi Thị phá vòng vây. Thị chạy. Thị bỏ cả trâu, bơi qua sông, lội tắt qua cánh đồng. Thị đã nhìn thấy bóng đa làng xa. Mùi hương lúa thơm lành. Làng quê của Thị đấy. Thiên đường của Thị đấy. ở đó có anh Chí, có vườn chuối, có những đêm trăng lấp lánh ánh vàng. Chốn thần tiên của Thị là đấy chứ nào phải ở đâu xa… Bao nhiêu trạng huống lắt léo, hấp dẫn, mà chỉ có một nhân vật. Lê Khanh một mình một ngựa xông trận. Chị vừa sắm vai, vừa tự đạo diễn. Hỗ trợ cho chị là hai nghệ sĩ trẻ Tú Oanh và Sĩ Tiến. Mở màn là nhạc chèo. Rồi một cặp nam nữ khăn sếp, áo tứ thân khiêng cái chiếu chèo đi chềnh ềnh qua mặt khán giả rồi trải xuống giữa sân khấu. Mỗi người ngồi một bên với cái mõ tre, vừa đế, vừa làm tiếng động cho cả vở diễn. Tất cả câu chuyện hài hước, gay cấn, cười ra nước mắt đều diễn ra trong cái chiếu hẹp vanh vánh này. Chỉ đảo một nhịp mõ, xoay nửa vòng chân là đã sang một cảnh khác rồi. Cái chiếu như tràn ra
Xem thêm

4 Đọc thêm

CÁC NGHỆ SĨ ĐƯỢC HỘI ĐỒNG CẤP NHÀ NƯỚC XÉT ĐỦ ĐIỀU KIỆN, ĐẠT TIÊU CHUẨN TRÌNH THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ XÉT TRÌNH CHỦ TỊCH NƯỚC PHONG TẶNG DANH HIỆU NGHỆ SĨ ƯU TÚ

CÁC NGHỆ SĨ ĐƯỢC HỘI ĐỒNG CẤP NHÀ NƯỚC XÉT ĐỦ ĐIỀU KIỆN, ĐẠT TIÊU CHUẨN TRÌNH THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ XÉT TRÌNH CHỦ TỊCH NƯỚC PHONG TẶNG DANH HIỆU NGHỆ SĨ ƯU TÚ

23/23 100%23.Nghệ sĩ Trần Thị Hồng HảiDiễn viên ca, Đoàn Nghệ thuật Quân khu II, Bộ Quốc phòng23/23 100%24.Nghệ sĩ Hà Đình Hào (Hà Hào)Diễn viên nhạc, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%25.Nghệ sĩ Dương Khánh HòaCa sĩ, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Hà Nội.23/23 100%26.Bà Lê Thị Thanh HòaNghệ sĩ sáo trúc, Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh,23/23 100%STT Họ và tên, chức danh, đơn vị công tácSố phiếu đồng ýTỷ lệ %Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch27.Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hòa (Khánh Hòa)Diễn viên ca, Đoàn Ca múa Hải Phòng.23/23 100%28.Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Nguyễn Hồng Hạnh)Diễn viên ca, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội,
Xem thêm

7 Đọc thêm

GIÁO AN LỚP 8

GIÁO AN LỚP 8

22/2/1810 - 17/10/1849 7Nhạc sĩ Sôpanh- Nhạc sĩ sô-panh tên thật là Fryderik Chopin sinh 22/2/1810 tại vùng Zelazowa Wola gần thủ đô Balan.Mất ngày 17/10/1849 tại Pa-ri.- Ông được tiếp xúc và phát triển âm nhạc từ rất sớm.- Ông để lại đa số bản nhạc viết cho piano và một ít ca khúc. Âm nhạc của ông có gia trị to lớn về nội dung tư tưởng và nghệ thuật, đã đưa ông trở thành nhạc sĩ nối tiếng.

18 Đọc thêm

Bản sắc dân tộc trong các tác phẩm khí nhạc việt nam

BẢN SẮC DÂN TỘC TRONG CÁC TÁC PHẨM KHÍ NHẠC VIỆT NAM

TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN Luận án: “Bản sắc dân tộc trong các tác phẩm khí nhạc Việt Nam (Trường hợp Piano)” Chuyên ngành Văn hóa học. Mã số: 62.31.70.01 Tên tác giả: Trần Thanh Hà Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Văn Nam Cơ sở đào tạo: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐH Quốc gia TP. HCM 1. Tóm tắt nội dung luận án Bản sắc dân tộc trong âm nhạc truyền thống người Việt gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của dân tộc. Âm nhạc truyền thống người Việt chịu sự chi phối của môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và thay đổi theo lịch sử. Bản sắc dân tộc trong các tác phẩm piano của các tác giả Việt Nam như một hệ thống bao gồm các thành tố có quan hệ hữu cơ: (1) tiêu đề, kí hiệu các tác phẩm; (2) cấu trúc âm nhạc tác phẩm và (2) kỹ thuật diễn tấu nhạc khí. Đặc điểm ngôn ngữ cũng ảnh hưởng đến cách thức xây dựng và cảm nhận âm nhạc của người Việt. Phương pháp nghiên cứu vận dụng trong luận án bao gồm phương pháp hệ thống cấu trúc, phương pháp thống kê và phương pháp quan sát tham dự phỏng vấn sâu. Luận án khảo sát hai trăm tác phẩm piano của 48 tác giả Việt Nam, có đối chiếu với một số tác phẩm piano của các tác giả nước ngoài để làm rõ bản sắc dân tộc trong các tác phẩm piano Việt Nam. Chương 1, Cơ sở lý thuyết và hướng tiếp cận, Từ những công trình của các nhà nghiên cứu văn hóa, luận án xác định hướng nhận diện bản sắc văn hóa Việt Nam, sự ảnh hưởng của nó đến nghệ thuật truyền thống, đến âm nhạc truyền thống và xác định các tiêu chí để nhận diện bản sắc trong tác phẩm piano Việt Nam. Chương 2, Nghiên cứu bản sắc dân tộc qua kí hiệu và cấu trúc âm nhạc trong các tác phẩm piano Việt Nam. Vận dụng khung lý thuyết ở chương 1 để khảo sát và phân tích bản sắc dân tộc trong các tác phẩm piano Việt Nam qua các yếu tố: tiêu đề, kí hiệu nhịp điệu, nhịp độ và cấu trúc âm nhạc các tác phẩm piano Việt Nam. Chương 3: Nghiên cứu bản sắc dân tộc qua kỹ thuật diễn tấu nhạc khí piano. Xem xét đặc điểm, tính năng của nhạc khí piano, đối chiếu với đặc điểm, tính năng các nhạc khí truyền thống, các kỹ thuật diễn tấu của các nhạc khí truyền thống để khẳng định khả năng biểu đạt bản sắc dân tộc trong tác phẩm viết cho piano của các nhạc sỹ Việt Nam. Khả năng khai thác và vận dụng các kỹ thuật diễn tấu của piano theo phong vị nhạc khí truyền thống Việt Nam. Luận án gợi ra một số kiến nghị, bài học kinh nghiệm từ những sáng tác cho piano mà các tác giả đã vận dụng, sáng tạo. Những kinh nghiệm, thành quả đã có là cơ sở cho các tác giả các thế hệ sau có được giải pháp hữu hiệu, có thể vận dụng sáng tạo những tác phẩm piano mang đậm đà bản sắc dân tộc, lại có được hơi thở của cuộc sống, của thời đại; góp phần phát triển nghệ thuật sáng tác, biểu diễn piano Việt Nam và âm nhạc Việt Nam hiện đại. 2. Những kết quả của luận án 2.1. Về phương diện khoa học (1) Luận án khảo sát, tổng hợp các yếu tố hình thành bản sắc dân tộc trong nghệ thuật truyền thống, trong âm nhạc truyền thống, từ đó phác họa quá trình tiếp cận, vận dụng các yếu tố bản sắc trong sáng tác các tác phẩm cho piano của các nhạc sỹ Việt Nam. (2) Định dạng và nhận biết những yếu tố tạo nên bản sắc dân tộc trong các tác phẩm khí nhạc viết cho nhạc khí piano của các tác giả Việt Nam. Những yếu tố này đã và đang chi phối nghệ thuật sáng tạo, xây dựng các tác phẩm viết cho piano của các nhà soạn nhạc Việt Nam. (3) Kết quả nghiên cứu của công trình góp phần định hướng chuyên ngành sáng tác, biểu diễn piano cũng như nghiên cứu âm nhạc ở Việt Nam. 2.2. Về ý nghĩa thực tiễn (1) Hệ thống hóa các yếu tố thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc trong các sáng tác cho piano của các tác giả Việt Nam. Những thuận lợi và khó khăn trong việc thể hiện bản sắc trong các tác phẩm piano Việt Nam. (2) Luận án góp phần làm rõ hơn vai trò, giá trị của khí nhạc Việt Nam nói chung, của piano nói riêng; góp một phần nào đó vào công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng nền văn hóa nghệ thuật, nền âm nhạc mang bản sắc Việt trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay. (3) Luận án có thể được sử dụng như tài liệu tham khảo để giảng dạy âm nhạc, nhất là bộ môn sáng tác âm nhạc tại các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp cũng như các trường văn hóa nghệ thuật trong cả nước, cho các công trình liên quan. 3. Hướng phát triển nghiên cứu tiếp theo Trong những nghiên cứu tiếp theo, có thể nghiên cứu đề tài một cách toàn diện và sâu hơn, cụ thể hơn trong từng trường hợp của các loại nhạc khí khác. Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 9 năm 2014 Người hướng dẫn khoa học PGS.TS. NGUYỄN VĂN NAM Nghiên cứu sinh TRẦN THANH HÀ
Xem thêm

24 Đọc thêm

Trở thành nghệ sĩ doc

TRỞ THÀNH NGHỆ SĨ

chuyên nghiệp là người sống được bằng hành nghề nghệ thuật và có đóng thuế. Cái tương lai gần này có thể là một bi kịch, hoặc gây ra những trớ trêu cho sáng tạo, và là cái gì rất tương phản với chủ nghĩa công thần, chủ nghĩa đề tài, và sự ưu tiên quan chức nghệ thuật của thời bao cấp. Biến tướng của nó là, hoặc có người lúc đầu phấn đấu trở thành nghệ sĩ, sau hóa ra lại là nhà buôn, hoặc có người chẳng làm, vẽ vời đôi chút cũng thành nghệ sĩ quan trọng, hoặc nghệ thuật chỉ là nhất thời, cần thì làm, không cần thì làm cái khác, nghệ sĩ cũng là cái danh nhất thời, có thể nay là họa sỹ, mai là đạo diễn, nay làm điêu khắc, mai làm video art. Tác phẩm cũng mang ý nghĩa nhất thời, xong triển lãm thì vứt bỏ, đối với nghệ thuật thân thể (body art) thì chính nghệ sỹ là tác phẩm và anh ta sẽ có lúc này là tác phẩm, lúc khác là thường dân. Nghệ thuật đã mở ra nhiều nẻo, không giới hạn trong thuần túy vẽ tranh, nặn tượng nữa, định danh nghệ sĩ cũng thay đổi hoàn toàn. Nghệ sĩ là người thực hành, có khả năng nghiên cứu và thuyết trình, và dùng sáng tạo của mình can thiệp vào đời sống xã hội. Đây là kết quả của hoạt động nghệ thuật Hậu Hiện đại (Post Modern Art), hay nói rộng ra là nghệ thuật từ nửa sau thế kỷ XX. Do vậy, có nhiều con đường để trở thành một nghệ sĩ, không hề có cái chính đạo từ một trường mỹ thuật nào đó. Albert Camus nói: “Không thể chọn được xã hội. Chỉ có thể chọn mình trong xã hội”. Sinh ra ở thời phong kiến, trên đầu ta là ông vua, sinh ở thời hiện đại có tổng thống. Đẻ ở Mỹ thì là người Mỹ, ở Trung Quốc thì là người Tàu. Không ai chọn được bố mẹ, không gian và thời gian ra đời, vì thế định mệnh là một bí ẩn. Vậy thì trở thành nghệ sĩ là định mệnh hay sự tự lựa chọn? Nhiều người cho rằng, trở thành nghệ sĩ bởi sự đun đẩy của cuộc sống, thiên chức nghệ thuật cứ trỗi dậy trong sâu thẳm tâm hồn, thôi thúc họ chỉ làm nghệ thuật, mà không làm bất cứ việc gì khác. Nếu chỉ là như vậy, chẳng hóa ra đối với đại bộ phận
Xem thêm

6 Đọc thêm

DANH SÁCH CÁC NGHỆ SĨ ĐƯỢC NHÀ NƯỚC CẤP NGHỆ SĨ ƯU TÚ

DANH SÁCH CÁC NGHỆ SĨ ĐƯỢC NHÀ NƯỚC CẤP NGHỆ SĨ ƯU TÚ

16.Nghệ sĩ Nguyễn Thị HườngHọa sĩ hóa trang, Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%17.Nghệ sĩ Nguyễn Thị Đức Lưu Nguyên diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%18.Nghệ sĩ Nguyễn Dân Nam Họa sĩ, Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%19.Nghệ sĩ Nguyễn Thị Nga (Nguyễn Thị Việt Nga)Đạo diễn, Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%20.Nghệ sĩ Hoàng Tấn PhátQuay phim, Phó trưởng Khoa Nghệ thuật Điện ảnh, Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/23 100%21.Nghệ sĩ Mai Thế SongNguyên đạo diễn âm thanh,
Xem thêm

3 Đọc thêm

HỘI ĐỒNG THI CHỨNG CHỈ ÂM NHẠC QUỐC TẾ TRINITY CHÍNH THỨC ĐẾN VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG THI CHỨNG CHỈ ÂM NHẠC QUỐC TẾ TRINITY CHÍNH THỨC ĐẾN VIỆT NAM

11  Tên đầy đủ: BÙI DUY LAN HƯƠNG  Ngày sinh: 11/01/1998  Nickname: bé Niềng  Sở trường: đàn piano, hát, nhảy  Ước mơ: trở thành một nghệ sĩ thực thụ  Thành tích: giải III Học sinh[r]

10 Đọc thêm

comparison between piano concert by barbara wieman and sacramento chamber

COMPARISON BETWEEN PIANO CONCERT BY BARBARA WIEMAN AND SACRAMENTOCHAMBER

The third movement, Scherzo, was dance like and soulfullyromantic. The fourthmovement,Larghetto, was even more soulful in mood, which deepenedas its melodypassed from the violas to the cellos. The finale brought us backwith a touchingrecollection of the very beginning of the work. The Bartok Divertimento was in three movements. It can bebest described ascontinuous, fascinating, exciting and full of action. Themelodies were strong,as were the rhythmic pulses and dissonance's. So much washappening that all youcould do was go for the ride and enjoy it. The last major piecewas by Copland,called Concerto for Clarinet and String Orchestra with Harp andPiano. The Copland piece was in two movements bridged by anunusually long cadenza(Soloist), that lasted over three minutes. The soloist seemed todwell onthe lyric sweetness of the first movement and then signaled themerriment ofthe second movement. The first part struck me as very slow butthe second partwas very rhythmic,very perky, and was passed aroundappreciatively by all,while the piano and clarinet were trading ideas with each other.All in all,this piece signaled excitement and was made very enjoyable with
Xem thêm

3 Đọc thêm

Tình bạn vĩ đại và một cuộc đời vĩ đại docx

TÌNH BẠN VĨ ĐẠI VÀ MỘT CUỘC ĐỜI VĨ ĐẠI DOCX

Ngày 28/06/1904, Helen trở thành người mù-điếc đầu tiên lấy được bằng Cử nhân của TRANG 5 Sau đó, Anne kết hôn với John Albert Macy, người từng biên tập giúp Helen quyển “The Story of My[r]

8 Đọc thêm

Cùng chủ đề