NHỮNG BỨC ẢNH Ý NGHĨA VỀ CUỘC SỐNG

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NHỮNG BỨC ẢNH Ý NGHĨA VỀ CUỘC SỐNG":

Tuyển tập những câu hỏi 2 điểm về tác giả tác phẩm trong tốt nghiệp môn Văn_5 pot

TUYỂN TẬP NHỮNG CÂU HỎI 2 ĐIỂM VỀ TÁC GIẢ TÁC PHẨM TRONG TỐT NGHIỆP MÔN VĂN_5 POT

trưởng phòng đề nghị nghệ sĩ nhiếp ảnh Phùng đi thực tế chụp bổ sung một bức ảnh với cảnh biển buổi sáng có sương mù. Nhân chuyến đi thăm Đẩu, người bạn chiến đấu năm xưa, giờ đang là chánh án toà án huyện, Phùng đi tới một vùng biển từng là chiến trường cũ của anh thời chống Mĩ. Sau gần một tuần lễ suy nghĩ, tìm kiếm, Phùng đã chụp được một bức ảnh thật đẹp và toàn bích. Nhưng chính từ chiếc thuyền ngoài xa thật đẹp ấy lại bước xuống một đôi vợ chồng hàng chài , lão đàn ông thẳng tay quật vợ chỉ để giải toả nỗi uất ức, buồn khổ của mình. Thằng Phác, con lão che chở người mẹ đáng thương. Biết Phùng chứng kiến sự tàn bạo của cha mình, thằng bé Phác đâm ra căm ghét anh. Ba hôm sau, Phùng lại chứng kiến cảnh lão đàn ông đánh vợ, cô chị gái tước đoạt con dao găm mà thằng em trai định dùng làm vũ khí để bảo vệ mẹ. Phùng xông ra buộc lão phải chấm dứt hành động độc ác. Lão đàn ông đánh trả, Phùng bị thương, anh được đưa về trạm y tế của toà án huyện. Ở đây, anh đã nghe câu chuyện của người đàn bà hàng chài với bao cảm thông và ngỡ ngàng, ngạc nhiên. Anh hiểu :không thể đơn giản và sơ lược khi nhìn nhận mọi hiện tượng của cuộc đời. Từ câu chuyện về một bức tranh nghệ thuật và sự thật cuộc đời đằng sau bức ảnh, truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” mang đến một bài học đúng đắn về cách nhìn nhận cuộc sống và con người: một cách nhìn đa diện, nhiều chiều, phát hiện ra bản chất thật sau vẻ đẹp bên ngoài của hiện tượng. Đề 3 : Hãy phân tích ý nghĩa nhan đề truyện Chiếc thuyền ngoài xa và ý nghĩa của tấm ảnh nghệ thuật ? Chiếc thuyền ngoài xa” là truyện gắn tiêu biểu của Nguyễn Minh Châu. Tác giả đặt cho truyện ngắn nhan đề “Chiếc thuyền ngoài xa” thật sâu
Xem thêm

10 Đọc thêm

Ý nghĩa của bức ảnh gây tranh cãi nhất về ngày 11. pot

Ý NGHĨA CỦA BỨC ẢNH GÂY TRANH CÃI NHẤT VỀ NGÀY 11 9

Giờ đây, bức ảnh này chẳng dính dáng gì đến sự phán xét đạo đức của cá nhân nào cả. Nó trở thành một bức ảnh chụp lịch sử và chụp kí ức. Như những tác phẩm về những khoảnh khắc nhiều biến động của lịch sử, nó đã nắm bắt được sự thật của khoảnh khắc đó: cuộc sống không hề dừng lại vì một trận chiến hay vì hành vi khủng bố đang diễn ra trước mặt. Các nghệ sĩ, các nhà văn đã nói đi nói lại sự thật này qua nhiều thế kỉ. Trong bức tranh The Fall of Icarus, họa sĩ Phục Hưng Pieter Bruegel vẽ một người nông dân tỉnh bơ cày ruộng trong khi chàng trai Icarus sắp chết đuối vì chàng đang rơi từ trên trời xuống vùng biển ở đằng xa (theo tích Hy Lạp cổ về Icarus): một cảnh tượng rất giống với tấm ảnh của Hoepker. Nhà thơ WH Auden đã sáng tác những dòng vô cùng phù hợp cho bức ảnh trong bài thơ “Musée des Beaux Arts”: “Giống tác phẩm Icarus của Breugel: cái cách mà mọi thứ ngoảnh mặt đi/ Bình thản quay lưng với thảm họa…” Tương tự, nhà văn Stendhal cũng bắt được tính bất dung hòa của lịch sử trong tiểu thuyết The Charterhouse of Parma. Một chàng trai trẻ xung phong nhập ngũ, theo Napoleon để đánh trận Waterloo; nhưng thay vì một khoảnh khắc ghi tâm khắc cốt của lòng dũng cảm, tất cả những gì chàng trải nghiệm đựơc chỉ là những tình huống vu vơ, bên lề, vô nghĩa, nói chung là những thứ đứng ngoài rìa cái ngày vĩ đại đó. Lịch sử không phải là một câu chuyện anh hùng, kí ức cũng không phải là một khối đá khắc những lời đau buồn hay sự căm hận. Tony Blair đã nói về cái ngày thảm khốc đó trong cuốn tự truyện A Journey: “Kinh ngạc làm sao khi cảm giác sốc nhanh chóng biến mất, và tinh thần con người trở lại với nhịp độ tự nhiên của nó… Chúng ta vẫn nhớ về thảm họa, nhưng cái cảm giác mà chúng ta đã nếm trải vào thời điểm ấy không còn nữa.” Bản thân tôi thì vẫn nhớ rõ là mình đã sốc như thế nào. Tôi từng gặp ác mộng vì nó, điều này hơi lạ; bởi tôi không phải người Mỹ, mà chỉ chứng kiến sự việc qua tivi tại ngôi nhà ở quận Hackney, thuộc thành
Xem thêm

6 Đọc thêm

Ý nghĩa cuối cùng của tác phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa - văn mẫu

Ý NGHĨA CUỐI CÙNG CỦA TÁC PHẨM CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA - VĂN MẪU

Tấm ảnh Chiếc thuyền ngoài xa được những người yêu nghệ thuật đánh giá cao. “Không những trong bộ lịch năm ấy mà mãi mãi về sau” nó vẫn còn giữ nguyên giá trị. Có thể nói cách khác, tấm ảnh ấy cũng đựơc treo trong những phòng khách sang trọng của những người sành điệu. Sự đánh giá cao ấy xứng đáng với công sức mà Phùng đã bỏ ra để “phục kích” nhiều ngày mới chộp đựơc nó. Đó là vẻ đẹp mà có khi cả đời Phùng chỉ nắm bắt được một lần. Những người yêu nghệ thuật trân trọng tấm ảnh ấy cũng là điều dễ hiểu. Song, có khi họ là những người yêu nghệ thuật thuần túy, cảm nhận cái đẹp trên bình diện của một tấm ảnh toàn bích, đáng thưởng thức, đáng treo ở những nơi sang trọng nhất. Và ai đã sưu tầm được nó, chắc hẳn đã tự hào rất nhiều. Nghệ thuật là vô giá!Nhưng đối với Phùng ( hay nói cách khác, đối với Nguyễn Minh Châu ) chưa hẳn là như vậy. Tuy chụp được tấm ảnh toàn mĩ nhưng dường như tâm trạng của Phùng vẫn còn nhiều băn khoăn, ray rứt. Bởi vì Phùng còn nhìn thấy từ tấm ảnh, đằng sau tấm ảnh , những hình ảnh khác. Đó là hình ảnh của những con người khốn khổ. Phùng là tác giả, người sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật nhưng Phùng lại không nhìn lướt, nhìn hời hợt như một số người thưởng thức. Có thể nhiều người chỉ nhìn bề ngoài thấy nó đẹp, thích, trầm trồ khen ngợi một đôi câu . . . rồi quên lãng! Còn Phùng “mỗi lần ngắm kĩ”, nghĩa là anh đã hơn một lần ngắm kĩ, rồi lại “nhìn lâu hơn” . Điều đó nói lên, đằng sau tấm ảnh, vẫn còn có điều gì khiến anh trăn trở.Bao giờ anh cũng thấy người đàn bà ấy đang bước ra khỏi tấm ảnh. Người phụ nữ hàng chài nghèo khổ vừa phải lo cái ăn, cái mặc cho một lũ con, vừa bị chồng đánh liên miên “ba ngày một trận nhẹ, năm ngày một trận nặng”. Cái khổ, cái nghèo của chị hiện ra trong hình dáng “tấm lưng áo bạc phếch, rách rưới, nửa thân dưới ướt sũng, khuôn mặt rỗ mệt mỏi, đã nhợt trắng vì kéo lưới suốt đêm”. Hình ảnh nhẫn nhục, cam chịu của chị khi bị chồng đánh, không hề kêu lên một tiếng, không chống trả, cũng không tìm cách chạy trốn. Ngoài ra, còn thằng Phác, chị nó, và cả lão đàn ông cục mịch, vũ phu. Đó là những mảnh đời khốn khổ, mà để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong tâm trí Phùng vẫn là hình ảnh người phụ nữ hàng chài.Chị là đại biểu cho những kiếp người lao động vất vả trăm chiều. Hạnh phúc trong cuộc đời họ là những điều rất đơn sơ, giản dị nhưng không phải bao giờ cũng có được ( lúc gia đình hòa thuận, vui vẻ, / lúc nhìn đàn con được ăn no . . .).Cuộc đời họ bình thường, thầm lặng, vô danh không ai biết đến nhưng họ là số đông, là thành phần đại đa số của cư dân trên mặt đất nầy “bàn chân chị giậm lên mặt đất chắc chắn, hòa lẫn trong đám đông”. Họ chính là đám đông đã bám gốc rễ trên trên hành tinh nầy từ thuở có loài người. Nhưng khổ nỗi, đám đông ấy dường như xa lạ với những bức ảnh tuyệt mĩ thể hiện cuộc sống của họ, nói cách khác, tấm ảnh nghệ thuật Chiếc thuyền ngoài xa đẹp như mơ đó chỉ là cái vỏ bề ngoài, đằng sau nó còn có những cuộc sống
Xem thêm

2 Đọc thêm

ý nghĩa tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu

Ý NGHĨA TÁC PHẨM “CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA” CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN MINH CHÂU

ấy dường như xa lạ với những bức ảnh tuyệt mĩ thể hiện cuộc sống của họ, nói cách khác, tấm ảnh nghệ thuật Chiếc thuyền ngoài xa đẹp như mơ đó chỉ là cái vỏ bề ngoài, đằng sau nó còn có những cuộc sống rách rưới, đói nghèo. Tấm ảnh ấy vẫn cứ nằm bất động ở một nơi sang trọng trong những gia đình sành nghệ thuật!Nghệ thuật xuất phát từ cuộc sống. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng có vẻ đẹp lí tưởng như nghệ thuật. Điều nầy không mới. Cách ta hơn sáu mươi năm, Nam Cao chẳng đã từng nói “Nghệ thuật không cần phải là . . .không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than. . .” ( Trăng sáng – 1943 ). Người nghệ sĩ nhiếp ảnh Phùng bị ám ảnh mỗi khi nhìn lại tấm ảnh, vì có thể anh nghĩ rằng tấm ảnh đó sang trọng quá, xa cách quá với cuộc sống của những người lao động nghèo khổ kia. Nó chỉ là cái vỏ bọc của những mảnh đời bất hạnh mà những người không trực tiếp chứng kiến như anh thì sẽ không bao giờ cảm nhận được một cách đầy đủ đằng sau tấm ảnh kia chứa đựng những gì. Giữa nghệ thuật và cuộc sống vẫn cón một khoảng cách. Anh muốn thấu hiểu, chia xẻ, cảm thông nhiều hơn với nỗi đau của người khác bằng tất cả tấm lòng, vì thế mà anh “ngắm kĩ” rồi lại “nhìn lâu hơn”, Phùng muốn đào bới những gì trong một tấm ảnh rất quen thuộc của chính mình? Âu đó cũng là cái tâm của người say mê nghệ thuật.Có lẽ vì vậy mà Phùng dường như còn muốn làm điều gì xa hơn, cụ thể hơn chăng để cho nghệ thuật gắn liền với cuộc đời. Bằng không thì tấm ảnh đẹp như một giấc mơ đó mãi mãi vẫn là Chiếc thuyền ngoài xa !Một điểm nữa, Nguyễn Minh Châu cũng làm cho người đọc không thể bỏ qua trong cách nhìn lại tấm ảnh của Phùng “tuy là ảnh đen trắng nhưng mỗi lần ngắm kĩ, tôi vẫn thấy hiện lên cái màu hồng hồng của ánh sương mai” . Phải chăng tác giả muốn nói sau khi tước bỏ mọi lớp sơn hào nhoáng bên ngoài, cái chất thật của cuộc đời khi hiện ra chỉ là hai màu đen trắng . Nhưng nó không hoàn toàn xám xịt, hay đen tối làm cho người ta cảm thấy buồn rầu, mà khi để hết tâm trí nhìn ngắm, người ta vẫn có thể phát hiện ra những điểm hồng nào đó. Chẳng qua là màu hồng kia bị che lấp bởi vô vàn cái bùng nhùng, rối rám của cuộc đời – cũng như cuộc đời thầm lặng, vô danh của người phụ nữ hàng chài kia tưởng như không có gì đáng nói mà thật ra, một cách tình cờ, Phùng đã phát hiện ở chị những phẩm chất đáng quý khiến anh phải suy ngẫm rất nhiều và thay đổi quanh niệm về con người và cuộc sống.Tóm lại, qua đoạn kết, phải chăng Nguyễn Minh Châu muốn nói Chiếc thuyền ngoài xa chính là vẻ đẹp của ước mơ, của lí tưởng mà người nghệ sĩ luôn khát khao vươn tới. Nhưng để cho nó có máu thịt của cuộc sống, người nghệ sĩ khi thể hiện nó cần có một tấm lòng trân trọng, cảm thông. Nó là nỗi dằn dặt,
Xem thêm

2 Đọc thêm

Ý NGHĨA CUỘC SỐNG THEO QUAN NIỆM CỦA ALBERT EINSTEIN

Ý NGHĨA CUỘC SỐNG THEO QUAN NIỆM CỦA ALBERT EINSTEIN

Ý nghĩa cuộc sốngAlbert Einstein (Nguyễn Định và Alpha books dịch)Tạp chí Tia SángCuộc đời của mỗi con người trên trần thế chỉ là tạm thời, và người ta sống vì cái gì không ai có thể biết được, mặc dù thỉnh thoảng ta vẫn tự cho là mình có cảm thấy được ý nghĩa đó. Nếu nhìn nhận từ cuộc sống hằng ngày mà không đi sâu hơn, ta có thể cho rằng ta sống vì những người xung quanh ta, vì đồng loại mà trước tiên là những người mà nụ cười và cuộc sống đầy đủ của người ấy là niềm hạnh phúc của ta, tiếp đến là những người mà ta không biết cụ thể nhưng số mệnh của ta gắn với họ bằng niềm cảm thông. Hằng ngày tôi thường tự nhủ cả trăm lần rằng cuộc sống nội tâm và ngoại tâm của tôi là nhờ vào thành quả lao động của biết bao người, những người đang sống và cả những người đã chết, và rằng tôi phải nỗ lực để cho đi một cách thỏa đáng với những gì tôi đã được hưởng và vẫn đang được hưởng. Tôi thực sự muốn sống một cuộc sống đơn giản, và hay bị dằn vặt bởi suy nghĩ mình đang được hưởng quá nhiều từ đồng loại. Tôi coi sự phân biệt giai cấp là trái với lẽ công bằng, mà suy cho cùng là do sức mạnh quyền lực tạo ra. Tôi cũng cho rằng một cuộc sống giản dị là một cuộc sống tốt đẹp cho tất cả mọi người cả về thể chất lẫn tinh thần. Xét theo bình diện triết học thì tôi là một người hoàn toàn hoài nghi về Tự do của con người. Mọi người chúng ta hành động không chỉ do những yêu cầu từ
Xem thêm

12 Đọc thêm

Tài liệu Kinh nghiệm sử dụng máy ảnh Nikon doc

TÀI LIỆU KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MÁY ẢNH NIKON DOC

Cũng nhiều bác hỏi là các Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có sử dụng nó không? Xin trả lời là cũng nhiều bác mà tôi biết dùng em này lắm xin được giới thiệu mở đầu cái ông nhiếp ảnh gia này (Thomas D. Mangelsen): http://www.mangelsen.com/store/util/thomas?Args= Vương quốc của loài chim cánh cụt Thomas Mangelsen là một trong những nhiếp ảnh gia được nhiều người biết đến. Bức ảnh "Morning Showers" của ông về loài động vật khá đặc biệt là chim cánh cụt đã đánh giá rất cao khôgn chỉ vì khoảnh khắc đẹp mà như một phát hiện thú vị về cuộc sống của loài chim này Chính vì vậy bức ảnh được tạp chí American Photo bầu chọn là bức ảnh của năm 2007 về chủ đề tự nhiên Bức ảnh được chụp bởi máy Nikon D2Xs với một chiếc ống cự kỳ tiện lợi là AF-S 18-200mm f/3.5-4.5 VR DX ở tiêu cự 130mm, tốc độ 1/125 và khẩu độ f/13.
Xem thêm

12 Đọc thêm

Tài liệu Tạo nét huyền bí cho ảnh pptx

TÀI LIỆU TẠO NÉT HUYỀN BÍ CHO ẢNH PPTX

Tạo nét huyền bí cho ảnh • Nhiếp ảnh không chỉ nhằm tái hiện thực tế, mà còn thu hút người xem bằng vẻ huyền bí đằng sau thực tế đó. Nhiệm vụ tối thượng của một bức ảnh là thể hiện khung cảnh được chụp. Nhưng nếu ảnh đó chỉ mô tả đơn thuần khung cảnh thì nhiếp ảnh sẽ không bao giờ thú vị cả. Lúc đó bức hình chỉ như là một danh sách dài gồm có cây, đồi, mây, trời xanh, bãi cỏ… và nó chỉ đóng vai trò là một bản sao hoàn hảo của khung cảnh đó. Bức hình thể hiện sở thích của người chụp, nhưng không thể lột tả được bất kỳ điều mới mẻ nào về cảnh hay về chính bản thân tác giả. Để ảnh đẹp cần phải làm gì đó nhiều hơn thế. Sức mạnh của nghệ thuật thị giác không chỉ nằm trong những lối mô tả đơn giản mà còn phải diễn giải một thực tế, từ đó diễn giải sự siêu nghiệm. Sự không thể mô tả chính xác một đối tượng sẽ hiện hữu một biểu đạt. Ảnh: Photographyblog. Nhiếp ảnh là hiện thực nhưng đôi khi không hẳn là toàn bộ hiện thực. Ánh sáng phản chiếu từ một đối tượng có thể mô tả chính xác nó, nhưng không thể nói lên tất cả mọi điều. Chính trong sự "không thể" này sẽ hiện hữu một biểu đạt. Tuy nhiên, thay vì tìm cách biến cải tính hiện thực cố hữu của nhiếp ảnh bằng việc làm cho ảnh mờ nét hay dùng các kính lọc kỳ quái thì cách tiếp cận hợp lý hơn nhằm đem lại sự huyền ảo cho một bức ảnh là chỉ thay đổi một chút cách thức nhiếp ảnh biểu thị hiện thực. Theo cách này, người chụp vẫn duy trì được tính trong sáng của hình trong khi tăng cường
Xem thêm

8 Đọc thêm

Cuộc sống hoang dã về đêm ở Châu Phi pptx

CUỘC SỐNG HOANG DÃ VỀ ĐÊM Ở CHÂU PHI PPTX

Cuộc sống hoang dã về đêm ở Châu Phi Đây là những bức ảnh tuyệt vời về thế giới hoang dã của vùng đồng bằng Châu Phi vào ban đêm. Những bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Martin Dorn, bằng công nghệ chụp ảnh mới nhất, ông đã miêu tả một cách sống động, kỳ ảo và khá mới lạ về cuộc sống của những loài động vật hoang dã tại Châu Phi vào ban đêm. Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh ngoạn mục về thế giới hoang dã tại Châu Phi vào ban đêm:
Xem thêm

5 Đọc thêm

Kiến thức lớp 12 “Chiếc thuyền ngoài xa” –Nguyễn Minh Châu-phần13 docx

KIẾN THỨC LỚP 12 “CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA” –NGUYỄN MINH CHÂU-PHẦN13 DOCX

những điều rất đơn sơ, giản dị nhưng không phải bao giờ cũng có được ( lúc gia đình hòa thuận, vui vẻ, / lúc nhìn đàn con được ăn no . . .). Cuộc đời họ bình thường, thầm lặng, vô danh không ai biết đến nhưng họ là số đông, là thành phần đại đa số của cư dân trên mặt đất nầy "bàn chân chị giậm lên mặt đất chắc chắn, hòa lẫn trong đám đông". Họ chính là đám đông đã bám gốc rễ trên trên hành tinh nầy từ thuở có loài người. Nhưng khổ nỗi, đám đông ấy dường như xa lạ với những bức ảnh tuyệt mĩ thể hiện cuộc sống của họ, nói cách khác, tấm ảnh nghệ thuật Chiếc thuyền ngoài xa đẹp như mơ đó chỉ là cái vỏ bề ngoài, đằng sau nó còn có những cuộc sống rách rưới, đói nghèo. Tấm ảnh ấy vẫn cứ nằm bất động ở một nơi sang trọng trong những gia đình sành nghệ thuật! Nghệ thuật xuất phát từ cuộc sống. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng có vẻ đẹp lí tưởng như nghệ thuật. Điều nầy không mới. Cách ta hơn sáu mươi năm, Nam Cao chẳng đã từng nói "Nghệ thuật không cần phải là . . .không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than. . ." ( Trăng sáng - 1943 ). Người nghệ sĩ nhiếp ảnh Phùng bị ám ảnh mỗi khi nhìn lại tấm ảnh, vì có thể anh nghĩ rằng tấm ảnh đó sang trọng quá, xa cách quá với cuộc sống của những người lao động nghèo khổ kia. Nó chỉ là cái vỏ bọc của những mảnh đời bất hạnh mà những người không trực tiếp chứng kiến như anh thì sẽ không bao giờ cảm nhận được một cách đầy đủ đằng sau tấm ảnh kia chứa đựng những gì. Giữa nghệ thuật và cuộc sống vẫn cón một khoảng cách. Anh muốn thấu hiểu, chia xẻ, cảm thông nhiều hơn với nỗi đau của người khác bằng tất cả tấm lòng, vì thế mà anh "ngắm kĩ" rồi lại "nhìn
Xem thêm

10 Đọc thêm

Ý nghĩa cuộc sống potx

Ý NGHĨA CUỘC SỐNG POTX

Ý nghĩa cuộc sống Có những điều hiển nhiên đến nỗi bạn không bao giờ bận tâm về nó. Có những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt và bạn đã không làm từ rất lâu vì nhiều lý do. Hãy bình tâm ngồi lại, bạn sẽ thấy trong những điều hiển nhiên ấy, những điều nhỏ nhặt ấy có rất nhiều điều để bạn suy ngẫm lại bản thân. Có thể những điều dưới đây không hoàn toàn đúng với tất cả chúng ta, nhưng hãy thành thật với chính bản thân, tôi tin mỗi chúng ta đều có thể thấy hình bóng của mình trong đó. Người ta không ai hoàn hảo cũng là để có cái đích mà hướng tới. Chúng ta có ít nhưng xài nhiều, chúng ta mua nhiều nhưng sử dụng ít. Chúng ta có nhà rộng với mái ấm hẹp; có tiện nghi nhưng ít thời gian. Chúng ta có nhiều bằng cấp nhưng lại có ít tri thức. Chúng ta có nhiều kiến thức nhưng lại thiếu sự suy xét. Chúng ta làm ra những thứ lớn hơn nhưng chưa chắc chất lượng hơn. Chúng ta làm giàu tài sản nhưng lại làm nghèo giá trị bản thân. Chúng ta nói quá nhiều, thương yêu quá ít và thường hay ghét người. Chúng ta kéo dài tuổi thọ nhưng không sống đúng ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Chúng ta chinh phục không gian vũ trụ nhưng lại bỏ trống không gian tâm hồn. Chúng ta cố làm sạch không khí nhưng lại làm vẫn đục tâm hồn. Chúng ta biết đường đến mặt trăng nhưng lại quên đường đến nhà người hàng xóm. Chúng ta xây nhà cao hơn nhưng lại hạ thấp tâm tính; xây đường rộng hơn nhưng lại thu hẹp tầm nhìn. Chúng ta uống quá nhiều, hút quá nhiều, xài tiền không toán tinh, cười quá ít, lái
Xem thêm

5 Đọc thêm

Bài học cuộc sống ý nghĩa

BÀI HỌC CUỘC SỐNG Ý NGHĨA

Bài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩaBài học cuộc sống ý nghĩa

11 Đọc thêm

Cuộc sống đầy ý nghĩa

CUỘC SỐNG ĐẦY Ý NGHĨA

BẠN SẼ KHÔNG THỂ ĐI TỪ QUÁ KHỨ VÀO CUỘC ĐỜI TRANG 8 TRANG 9 XIN BẠN GỬI SỨ ĐIỆP NÀY ĐẾN NHỮNG AI ĐANG TRÔNG CHỜ TRANG 10 TRANG 11 TRANG 12 TRANG 13 GỬI ĐẾN NHỮNG AI KHÍCH LỆ BẠN KHI BẠN [r]

21 Đọc thêm

Chụp ảnh thừa sáng docx

CHỤP ẢNH THỪA SÁNG DOCX

Chụp ảnh thừa sáng Đôi khi, một bức ảnh được cố tình chụp thừa sáng để mang lại sắc thái riêng của người chụp. Thông thường khi chụp ảnh, người chụp thường mong muốn bức ảnh của mình có thông số phơi sáng chuẩn, không thiếu, cũng không thừa sáng. Tuy nhiên, cũng như mọi nguyên tắc khác của nhiếp ảnh, nguyên tắc này không cố định và đôi khi người chụp cũng phải "phá rào" nhằm tạo nên những ý tưởng sáng tạo mới. Một bức ảnh quá sáng nhiều lúc trông sẽ đẹp và ấn tượng hơn là một bức ảnh đúng sáng. Ví dụ bức ảnh đen trắng này bị cháy sáng đến mức các chi tiết vùng sáng gần như bị xóa hết. Tuy nhiên, khi chuyển về ảnh đen trắng, bức ảnh lại tạo nên một sắc thái tương phản khá thú vị. Về ảnh đen trắng, bức ảnh lại tạo nên một sắc thái tương phản khá thú vị. Ảnh:xJasonRogersx. Trong hai bức ảnh dưới, ánh nắng mặt trời chiếu qua cây cỏ cũng được cố tình làm cho thừa sáng để tạo nên nước ảnh mềm hơn, tạo cảm giác phiêu diêu hơn. Ảnh dưới thừa sáng để tạo nên nước ảnh mềm hơn, tạo cảm giác phiêu diêu hơn. Ảnh: Sherry Osborne. Còn ở bức ảnh chụp tuyết này, để làm nổi lên được nền tuyết trắng buộc người chụp phải bù sáng, nếu không với ánh phản xạ của tuyết, thước đo sáng trên máy ảnh sẽ giảm phơi sáng và sẽ làm tối bức ảnh. Đây cũng là một trong những mẹo kinh điển khi chụp tuyết. Để làm nổi lên được nền tuyết trắng, buộc người chụp phải bù sáng. Ảnh: Umberto Fistarol. Nhưng khi chủ định chụp thừa sáng, hãy tăng phơi sáng lên từng nấc nhỏ
Xem thêm

4 Đọc thêm

GIỚI THIỆU SÁCH TRƯỜNG SA THÂN YÊU TÁC GIẢ HOÀNG CHÍ HÙNG

GIỚI THIỆU SÁCH TRƯỜNG SA THÂN YÊU TÁC GIẢ HOÀNG CHÍ HÙNG

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH TRƯỜNG SA THÂN YÊU TÁC GIẢ HOÀNG CHÍ HÙNG ĐƯỢC VIẾT ĐỂ THAM GIA HỘI THI CÁN BỘ GIÁO VIÊN THƯ VIỆN GIỎI CẤP TỈNH.CUỐN SÁCH GỒM CÁC BỨC HÌNH DO NHÀ NHIẾP ẢNH CHỤP TRONG CHUYẾN CÔNG TÁC RA TRƯỜNG SA CỦA MÌNH ĐÃ GHI LẠI NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐẦY MÀU SẮC CỦA: MÂY, NƯỚC, BIỂN, TRỜI NƠI ĐÂY. HI VỌNG, SẼ CÓ NGÀY CÀNG NHIỀU HƠN NHỮNG BỨC ẢNH NHƯ VẬY ĐỂ MỌI NGƯỜI CÓ THẺ HIỂU HƠN VỀ TRƯỜNG SA, VỀ THIEN NHIÊN VÀ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜI NƠI ĐAY.
Xem thêm

2 Đọc thêm

Tài liệu Nhấn F5 cho cuộc sống doc

TÀI LIỆU NHẤN F5 CHO CUỘC SỐNG DOC

Nhấn F5 cho cuộc sống Cuộc sốngbức tranh luôn tươi mới hay cũ kĩ, điều đó tùy thuộc vào bạn. Hãy học cách tô điểm cho cuộc sống của mình tràn đầy hạnh phúc vì khi ấy bạn sẽ thấy cuộc sống thật ý nghĩa… Bạn khóc hay cười thì đó cũng là cuộc sống, là bức tranh tâm hồn của bạn… Cuộc sống không phải lúc nào cũng là gam màu sáng mà nó bao trùm cả những gam màu tối tạo nên bức tranh hoàn mĩ, đậm nét… Buồn, vui hay thành công, thất bại thì cuộc sống của bạn cũng vẫn diễn ra, hãy sống cho thật ý nghĩa, hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng tồn tại của bạn. Hãy F5 để cuộc sống của bạn đỡ nhàm chán nhé… Hãy tin rằng thất bại không phải là những kẻ thù đáng gờm của chúng ta, thất bại như một người đồng hành để ta tiến nhanh tới đích. Trên chặng đường tiến tới thành công đã có những lần vấp ngã và cả những giọt nước mắt lăn dài, nhưng cuối cùng ta nhận được những nụ cười hạnh phúc. Khi thất bại hãy nhấn F5 để lập trình lại cho mình những khát khao, những lí tưởng lại hừng hực cháy bỏng nơi con tim. F5 để thấy niềm tin thành công và thấy cuộc sốngý nghĩa. Có thất bại và sẽ có thành công, một chân lí không bao giờ ta quên. Phải có niềm tin ta mới có thể nhìn thấy những gì của tương lai, những gì mà chúng ta muốn vươn tới. Đừng ngần ngại làm mới cuộc sống,nhấn F5.Nếu là một người yếu đuối hay tự ti thì đó đúng là một sai sót lớn trong cuộc đời bạn. Không phải con người ai cũng hoàn hảo, có người giỏi cái này cái khác, nhưng hãy tự tin lên bạn nhé. Vì bạn là người duy nhất trong cuộc sống này mang những tính cách duy nhất.
Xem thêm

5 Đọc thêm

 27 BÀI 18NƯỚC MĨ GIỮA HAI CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI 19181939

27 BÀI 18NƯỚC MĨ GIỮA HAI CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI 19181939

2. Xã hộiTheo em bức ảnh này phản ánh điều gì về cuộc sốngcủa người lao động Mĩ ?Cuộc sống của họ bấp bênh, nghèo khổ, họphải sống trong các nhà ổ chuộtNhà ở của người lao động Mĩ trong những năm 20 Trước tình cảnh đó, tháng 5/1921, Đảng Cộng sản Mĩ được thành lập và trở thành một lực lượng lãnh đạo phong trào công nhân Mĩ.II. NƯỚC MĨ TRONG NHỮNG NĂM 1929 - 1939- Cuối tháng 10-1929, nước Mĩ lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy. Nền kinh tế - tài chính Mĩ bị chấn động dữ dội.Dòng người thất nghiệp trên đường phố Niu OócNăm 1932, sản xuất công nghiệp giảm 2 lần so với năm 1929.Biểu hiệnKhoảng 75% dân trại bị phá sản, hàng chục triệu người thất nghiệpCác mâu thuẫn xã hội trở nên hết sức gay gắt, đã đưa tới các cuộc biểu tình,tuần hành diễn ra sôi nổi trong cả nước.Trước tình trạng đó, biện pháp để đưa nước Mĩ ra khỏi khủng hoảng là gì ?
Xem thêm

14 Đọc thêm

Phân tích nhân vật người đàn bà hàng chài pptx

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT NGƯỜI ĐÀN BÀ HÀNG CHÀI PPTX

Phân tích nhân vật người đàn bà hàng chài I . Mở bài Nguyễn Minh Châu là nhà văn mở đường tài năng và tinh anh nhất của văn học ta hiện nay . Ông đã đi sâu khám phá sự thật đời sống ở bình diện đạo đức thế sự. Tâm điểm những khám phá nghệ thụât của ông là con người trong cuộc mưu sinh, trong hành trình nhọc nhằn kiếm tiền hạnh phúc và hoàn thiện nhân cách. Chiếc thuyền ngoài xa là một trong những sáng tác tiêu biểu của ông . Truyện đã xây dựng thành công hình tượng nhân vật người đàn bà hàng chài , một người lao động lam lũ , bất hạnh , trải đời và sáng đẹp tình yêu thương , đức hi sinh , vị tha . II. Thân bài . Truyện Chiếc thuyền ngoài xa in đậm phong cách tự sự - triết lí của Nguyễn Minh Châu, rất tiêu biểu cho hướng tiếp cận đời sống từ góc độ thế sự của nhà văn ở giai đoạn sáng tác thứ hai. Truyện ra đời trong hoàn cảnh đất nước ta đang dần đổi mới , cuộc sống kinh tế có nhiều mặt trái , nhiều tồn tại khiến người ta phải băn khoăn . Truyện ngắn lúc đầu được in trong tập Bến quê (1985), sau được nhà văn lấy làm tên chung cho một tuyển tập truyện ngắn (in năm 1987). Mọi diễn biến của tác phẩm đều được soi chiếu qua lời kể và suy nghĩ của nhân vật Phùng . Để có thể xuất bản một bộ lịch nghệ thuật về thuyền và biển thật ưng ý, Phùng đi tới một vùng biển từng là chiến trường cũ của anh thời chống Mĩ. Phùng đã chụp được một bức ảnh thật đẹp và toàn bích. Nhưng chính từ chiếc thuyền ngoài xa thật đẹp ấy lại bước xuống một đôi vợ chồng hàng chài , lão đàn ông thẳng tay quật vợ chỉ để giải toả nỗi uất ức, buồn khổ của mình. Thằng Phác, con lão che chở người mẹ đáng thương. Phùng xông ra buộc lão phải chấm dứt hành động độc ác. Lão đàn ông đánh trả, Phùng bị thương, anh được đưa về trạm y tế của toà án huyện. Ở đây, anh đã nghe câu chuyện của người đàn bà hàng chài với bao cảm thông và ngỡ ngàng, ngạc nhiên. Anh hiểu :không thể đơn giản và sơ lược khi nhìn nhận mọi hiện tượng của cuộc đời. Từ câu chuyện về một bức tranh nghệ thuật và sự thật cuộc đời đằng sau bức ảnh, truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” mang đến một bài học đúng đắn về cách
Xem thêm

5 Đọc thêm

9 bài đọc văn HK II ôn thi TN

9 BÀI ĐỌC VĂN HK II ÔN THI TN

SỞ GIÁO DỤC BÌNH PHƯỚCTRƯỜNG PT CẤP 2-3 ĐA KIA9 BÀI ĐỌC VĂN HỌC KÌ IIÔN THI TỐT NGHIỆP (Theo chuẩn kiến thức kĩ năng mới ban hành 2010)BÀI 1:VỢ CHỒNG A PHỦ( Trích – TÔ HOÀI)I. NỘI DUNG:- Nhân vật Mị:+ Cuộc sống thống khổ: Mị là cô gái trẻ, đẹp, yêu đời nhưng vì món nợ “truyền kiếp”, bị bắt làm“con dâu gạt nợ” nhà thống lí Pá Tra, bị đối xử tàn tệ, mất ý thức về cuộc sống ( lời giới thiệu về Mị, công việc,không gian căn buồng của Mị,….).+ Sức sống tiềm tàng và khát vọng hạnh phúc: Mùa xuân đến (thiên nhiên, tiềng sáo gọi bạn, bữa rượu,…), Mị đã thức tỉnh (kỉ niệm sống dậy, sống với tiếng sáo, ý thức về thời gian, thân phận,…) và muốn đi chơi(thắp đèn, quấn tóc,…). Khi bị A Sử trói vào cột. Mị “như không biết mình đang bị trói, vẫn thả hồn theo tiềngsáo”.+ Sức phản kháng mạnh mẽ: Lúc đầu, thấy A Phủ, Mị xúc động, nhớ lại mình, đồng cảm với người,nhận ra tội ác của bọn thống trị. Tình thương, sự đồng cảm giai cấp, niềm khao khát tự do mãnh liệt,… đã thôithúc Mị cắt dây trói cứu A Phủ và tự giải thoát cho cuộc đời mình.- Nhân vật A Phủ:+ Số phận éo le, là nạn nhân của hủ tục lạc hậu và cường quyền phong kiến miền núi (mồ côi cha mẹ,lúc bé đi làm thuê hết nhà này đến nhà khác, lớn lên nghèo đến nỗi không lấy nỗi vợ).+ Phẩm chất tốt đẹp: có sức khỏe phi thường, dũng cảm; yêu tự do, yêu lao động; có sức sống tiềmtàng mãnh liệt…- Giá trị của tác phẩm:+ Giá trị hiện thức: miêu tả chân thực số phận cực khổ của người dân nghèo, phơi bày bản chất tàn bạocủa giai cấp thống trị ở miền núi.+ Giá trị nhân đạo: thể hiện tình yêu thương, sự đồng cảm sâu sắc với thân phận đau khổ của người dânlao động miền núi trước Cách mạng; tố cáo, lên án, phơi bày bản chất xấu xa, tàn bạo của giai cấp thống trị; trântrọng và ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn, sức sống mãnh liệt và khả năng cách mạng của nhân dân Tây Bắc;…
Xem thêm

8 Đọc thêm

TU LIEU VAN

TU LIEU VAN

SỞ GIÁO DỤC BÌNH PHƯỚCTRƯỜNG PT CẤP 2-3 ĐA KIA9 BÀI ĐỌC VĂN HỌC KÌ IIÔN THI TỐT NGHIỆP (Theo chuẩn kiến thức kĩ năng mới ban hành 2010)BÀI 1:VỢ CHỒNG A PHỦ( Trích – TÔ HOÀI)I. NỘI DUNG:- Nhân vật Mị:+ Cuộc sống thống khổ: Mị là cô gái trẻ, đẹp, yêu đời nhưng vì món nợ “truyền kiếp”, bị bắt làm “con dâu gạt nợ” nhà thống lí Pá Tra, bị đối xử tàn tệ, mất ý thức về cuộc sống ( lời giới thiệu về Mị, công việc, không gian căn buồng của Mị,….).+ Sức sống tiềm tàng và khát vọng hạnh phúc: Mùa xuân đến (thiên nhiên, tiềng sáo gọi bạn, bữa rượu,…), Mị đã thức tỉnh (kỉ niệm sống dậy, sống với tiếng sáo, ý thức về thời gian, thân phận,…) và muốn đi chơi (thắp đèn, quấn tóc,…). Khi bị A Sử trói vào cột. Mị “như không biết mình đang bị trói, vẫn thả hồn theo tiềng sáo”.+ Sức phản kháng mạnh mẽ: Lúc đầu, thấy A Phủ, Mị xúc động, nhớ lại mình, đồng cảm với người, nhận ra tội ác của bọn thống trị. Tình thương, sự đồng cảm giai cấp, niềm khao khát tự do mãnh liệt,… đã thôi thúc Mị cắt dây trói cứu A Phủ và tự giải thoát cho cuộc đời mình.- Nhân vật A Phủ:+ Số phận éo le, là nạn nhân của hủ tục lạc hậu và cường quyền phong kiến miền núi (mồ côi cha mẹ, lúc bé đi làm thuê hết nhà này đến nhà khác, lớn lên nghèo đến nỗi không lấy nỗi vợ).+ Phẩm chất tốt đẹp: có sức khỏe phi thường, dũng cảm; yêu tự do, yêu lao động; có sức sống tiềm tàng mãnh liệt…- Giá trị của tác phẩm:+ Giá trị hiện thức: miêu tả chân thực số phận cực khổ của người dân nghèo, phơi bày bản chất tàn bạo của giai cấp thống trị ở miền núi.+ Giá trị nhân đạo: thể hiện tình yêu thương, sự đồng cảm sâu sắc với thân phận đau khổ của người dân lao động miền núi trước Cách mạng; tố cáo, lên án, phơi bày bản chất xấu xa, tàn bạo của giai cấp thống trị; trân trọng và ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn, sức sống mãnh liệt và khả năng cách mạng của nhân dân Tây Bắc;…
Xem thêm

8 Đọc thêm

Cùng chủ đề