NHỮNG NGƯỜI ÐƯỢC HAY KHÔNG ÐƯỢC NHẬN AN TÁNG THEO NGHI THỨC GIÁO HỘI 1183 1185

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NHỮNG NGƯỜI ÐƯỢC HAY KHÔNG ÐƯỢC NHẬN AN TÁNG THEO NGHI THỨC GIÁO HỘI 1183 1185":

Những khái niệm cơ sở về mạng máy tính part 5 ppt

NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ SỞ VỀ MẠNG MÁY TÍNH PART 5 PPT

HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ HÀNH TRÌNH: bộ hành trình có các cổng nhận các bó IP và cổng Out để gửi các bó. Khi một bó đến cổng Input bộ hành trình xem xét tiêu đề của bó này và xác đònh đích đến trên bảng Vietebooks Nguyễn Hồng Cương Trang 27 hành trình, cơ sở dữ liệu báo cho bộ hành trình về cách thức gửi các bó đến các đích khác nhau. Dựa trên thông tin theo bảng hành trình, bó được gửi đến cổng Output thích hợp, cổng này gửi bó thông tin đến bộ hành trình gắn với đích của bó đó. Nếu bó đến các cổng Input nhanh hơn tốc độ xử lý của bộ hành trình, bó này được giữ lại trong thứ tự Input. Bộ hành trình sẽ xử lý các bó từ dãy này theo thứ tự nhận các bó. Nếu số lượng các bó nhận được vượt quá chiều dài dãy thứ tự, các bó có thể bị thất lạc, khi điều này xảy ra, nghi thức TCP trên máy tính gửi sẽ nhận thông tin và gửi lại các bó đó.  CSMA/CD – Carier Sense Multiple Access with Collision Detection: (tổ chức xâm nhập nhiều mối bằng cảm nhận sóng mạng có dò xung đột). Khi sử dụng giao thức này các trạm có quyền chuyển dữ liệu trên mạng với số lượng nhiều hay ít một cách ngẫu nhiên hoặc bất kỳ khi có nhu cầu truyền dữ liệu ở mỗi trạm. Mỗi trạm sẽ kiểm tra tuyến và khi nào tuyến không bận mới bắt đầu chuyển các gói dữ liệu. Với phương pháp CSMA/CD,thỉnh thoảng sẽ có hơn một trạm đồng thời truyền dữ liệu và tạo ra sự xung đột làm dữ liệu thu được ở các trạm bò sai lệch. Để tránh sự tranh chấp này, mỗi trạm phải đều phải phát hiện được sự xung đột dữ liệu. Trạm phát phải kiểm tra Bus trong khi gửi dữ liệu để xác đònh rằng tín hiệu trên Bus thật sự đúng. Như vậy, sẽ phát hiện được bất kỳ xung đột nào có thể xảy ra. Khi phát hiện có sự xung đột, lập
Xem thêm

6 Đọc thêm

NGHI THỨC ĐỘI (SƯU TẦM)

NGHI THỨC ĐỘI (SƯU TẦM)

mục tiêuSau khi học xong tiết học, học viên có khả năng:- Nêu được khái niệm Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh;- Trình bày được các nội dung của Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; xác định được yêu cầu đối với người dạy và người học Nghi thức Đội- Vận dụng được Nghi thức Đội vào các hoạt động Đội tại cơ sở.- Nghiêm túc trong học tập, rèn luyện về Nghi thức Đội;- Có ý thức tự giác học tập, trau dồi về kĩ năng, phương pháp hướng dẫn Nghi thức Đội. ho¹t ®éng khëi ®éngxin mêi c¸c ®ång chÝ cïng tham gia trß ch¬i“H¸t to, h¸t nhá” hoạt động 1: xác định khái niệm nghi thức đội?Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh là gì?- Khái niệm: Nghi thức là một phương tiện giáo dục của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Với những quy định biểu hiện bằng ngôn ngữ, hình thức tượng trưng, thủ tục, nghi lễ và đội ngũ. Nghi thức Đội góp phần mạnh mẽ vào việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho đội viên, mang nét đặc trưng của Đội. Trong đó, nổi bật là giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật, tư thế, tác phong và tinh thần tập thể cho đội viên, tạo ra tính nghiêm chỉnh, vẻ đẹp và sự thống nhất của tổ chức Đội.
Xem thêm

27 Đọc thêm

Tài liệu Nghi thức xã giao trong kinh doanh ở châu Á ppt

TÀI LIỆU NGHI THỨC XÃ GIAO TRONG KINH DOANH Ở CHÂU Á PPT

định, đồ uống có cồn không có chỗ trong quãng thời gian của ngày làm việc. Sau giờ tan sở thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Uống hết mình sau giờ làm việc có thể là lệ thường của việc giải toả những ức chế của người Hàn Quốc và Hồng Kông. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá đà bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và công việc của bạn. Trong bữa ăn tối, biết tán thưởng nếu người chiêu đãi bạn đề nghị bạn nâng cốc chúc mừng. Thanh toán hóa đơn Ở phần lớn các quốc gia, trong các cuộc thương thảo, dàn xếp công việc làm ăn, bất kỳ ai muốn mời đối tác, khách đi ăn tối thì người đó được xem là chủ nhân của bữa tiệc chiêu đãi, và tất nhiên người đó cũng tự nguyện đứng ra thanh toán hoá đơn bữa tiệc đó. Nên ca tụng chủ nhân của bữa tiệc về sự lựa chọn nhà hàng của anh/cô ta. Và đừng bao giờ cho rằng vợ hay bạn gái của bạn được tính đến trong lời mời ăn tối. Bạn không muốn các mối quan hệ làm ăn và khách hàng của mình phải lúng túng hay bị ngăn trở bởi sự có mặt bất ngờ của cô ấy. Khẩu vị ăn uống Trừ khi bạn là người khó ăn hoặc dị ứng với những món ăn khác lạ của bản địa thì bạn có thể từ chối. Còn không khi chủ bữa tiệc mời bạn nếm thử một món nào đó thì không nên từ chối. Hãy chủ động đề nghị chủ bữa tiệc giới thiệu và mô tả các món ăn. Đừng bao giờ để đôi đũa của bạn rời khỏi bát ăn cơm. Phải biết trước được một số thủ tục cầu kinh trước và sau bữa ăn, bởi thế đừng vội động đũa ăn khi bạn cảm thấy chưa có tín hiệu cho phép. Giữ thể diện Điều cực kỳ quan trọng là việc bạn phải hiểu khái niệm làm mất và lấy lại thể diện cho mình và người khác. Đừng bao giờ làm điều gì khiến cho người châu Á cảm thấy bị mất mặt và xấu hổ. Khi hoàn toàn bắt buộc phải sửa chữa ai đó, hãy làm điều đó một cách kín đáo, thận trọng và lịch sự. Hãy tự nhận lỗi về mình: “Tôi xin lỗi, Tanaka-san, tôi xin có lời giải thích. Tôi đánh giá cao câu trả lời của anh, tuy nhiên, tôi cần bổ xung thêm một số thông tin trong lời
Xem thêm

9 Đọc thêm

Hỏi đáp 23 tại sao chủ tế lại rửa tay cuối phần dâng lễ

Hỏi đáp 23 tại sao chủ tế lại rửa tay cuối phần dâng lễ

Hỏi đáp: 23 Tại sao chủ tế lại rửa tay cuối phần Dâng lễ ? Tìm hiểu Thánh Lễ Dù không được coi là quan trọng trong thánh lễ, nghi thức này không thiếu ý nghĩa sâu sắc. Rửa tay trước khi làm một việc gì cần sự sạch sẽ đặc biệt, đó là chuyện tự nhiên. Vì thế bạn không nên ngạc nhiên khi thấy vị chủ tế rửa tay, để chuẩn bị cầm bánh và rượu sẽ được truyền phép để trở nên Mình và Máu Chúa Kitô. Nghi thức rửa tay đã có từ thế kỷ thứ IV. Vào thời kỳ này, người ta còn đem đến cho vị chủ tế không những bánh và rượu để được truyền phép, mà cả những sản phẩm cần dùng khác để các thầy phó tế phân phát cho người nghèo sau thánh lễ. Hơn nữa, việc rửa tay cũng cần thiết sau khi chủ tế xông hương lễ phẩm và bàn thờ (nghi thức xông hương muốn nói lên rằng lễ phẩm và lời cầu nguyện của Giáo Hội cũng ví như hương trầm bay lên trước nhan thánh Chúa). Tuy nhiên ngay từ đầu, nghi thức rửa tay luôn có một ý nghĩa thiêng liêng, đó là dấu hiệu của việc thanh tẩy trong tâm hồn, vì nước là dấu chỉ của sự thanh tẩy. Khi rửa tay, vị chủ tế đọc lời Thánh vịnh 50, câu 4 : Lạy Chúa, xin rửa con sạch hết lỗi lầm, tội con đã phạm, xin Ngài thanh tẩy. Cho dù mọi tín hữu có thể thông dự vào việc thanh tẩy này, nghi thức rửa tay chỉ dành riêng cho chủ tế, vì người ta hiểu rằng, trong chốc lát, vị chủ tế sẽ hành tác nhân danh Chúa Kitô.
Xem thêm

Đọc thêm

NGOÀI GIÁO HỘI CÓ ƠN CỨU ĐỘ KHÔNG

NGOÀI GIÁO HỘI CÓ ƠN CỨU ĐỘ KHÔNG

cứu độ. Thánh Công Đồng Vaticanô I, trong Hiến Chế Tín Lý Lumen Gentium, đãnói rõ điều này như sau: “... Những ai biết rằng Giáo Hội Công Giáo, được ThiênChúa thiết lập nhờ Chúa Kitô, như phương tiện cứu rỗi cần thiết, mà vẫn khôngmuốn gia nhập hoặc không muốn kiên trì sống trong Giáo Hội này thì không thểđược cứu rỗi” (LG. 14).Nghĩa là, trước hết, phải gia nhập Giáo Hội qua phép rửa. Sau đó, phải sống vàthực hành những cam kết khi lãnh nhận bí tích này. Đó là tin yêu một Thiên ChúaBa Ngôi, tin công nghiệp cứu chuộc của Chúa Kitô và cam kết từ bỏ ma quỉ vớimọi cám dỗ của chúngTuy nhiên, xác tín trên không hoàn toàn loại bỏ những ai không gia nhập Giáo Hộikhông vì lỗi của họ.Thật vậy, chỉ những ai đã biết Giáo Hội là phượng tiện cứu rỗi cần thiết mà khôngchịụ gia nhập hay đã gia nhập mà lại không kiên trì sống đức tin trong Giáo Hộinày thì mới không được cứu độ mà thôi.Không kiên trì sống có nghĩa là từ bỏ Giáo Hội nửa chừng để gia nhập một GiáoHội khác hay trở thành vô thần vì mất hết niềm tin ban đầu do những khủng hoảnggặp phải hay vì những lôi cuốn của chủ nghĩa vật chất hưởng thụ gây ra. Như thế,muốn được cứu độ, thì phải quyết tâm sống đức tin trong mọi hoàn cảnh và thựchành những giáo lý căn bản mà Giáo Hội thay mặt Chúa để giảng dạy không sailầm trong hai phạm vi tín lý và luân lý. Nếu sống trong Giáo Hội mà không tuânthủ những giáo huấn căn bản của Giáo Hội, nhất là không thực thi đức tin, đức cậyvà đức mến thì “tuy thể xác họ thuộc về Giáo Hội nhưng tâm hồn họ không ở trongGiáo Hội” và như thế, “sẽ không được cứu rỗi” (LG. 14).B. Đối với những người hiện sống bên ngoài Giáo Hội Công Giáo:Nhưng đối với những người không biết Chúa Kitô và Giáo Hội của Chúa không vìlỗi cuả họ thì lại là vấn đề khác. Về vấn đề này, giáo lý và tín lý của Giáo Hội dạynhư sau:“Thực tế những kẻ vô tình không nhận biết Phúc Âm của Chúa Kitô và Giáo Hội
Xem thêm

4 Đọc thêm

Giáo hội nơi mọi người gặp được lòng thương xót

Giáo hội nơi mọi người gặp được lòng thương xót

Từ thời rất xa xưa trong Cựu ước, khi đưa ra những chỉ dẫn về việc định cư, xây cất hoặc hoạch định các thành phố, qua ông Môisen, Thiên Chúa truyền dạy cho dân Do Thái phải xây các thành làm nơi ẩn náu cho các tội nhân. Họ có thể là những người vô ý giết người, chứ không phải do thù ghét hay cố ý. Những thành này được coi như nơi bất khả xâm phạm. Khi có một tội nhân tìm đến nơi này ẩn náu, người ấy sẽ tìm được sự an toàn tính mạng. Nếu đó là trường hợp một tội nhân cố ý, thì sự xét xử công minh sẽ được thực hiện sau, theo luật báo phục mắt đền mắt, răng đền răng (x. Dnl 19,110; Ds 35,928; Gs 20,19). Cánh cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót do Đức Thánh Cha Phanxicô đề nghị đã được mở. Đây là một định hướng mục vụ có ý nghĩa ngôn sứ. Bởi lẽ, xã hội hôm nay đang thiếu vắng lòng thương xót trong mọi lãnh vực. Những chuyên viên nghiên cứu đã nhận định và đưa ra những dự đoán bi quan về tương lai. Thế giới phương Tây cũng như châu Mỹ đang lo sợ trước sức mạnh và mức độ huỷ diệt dã man của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hậu quả là rất nhiều Kitô hữu vô tội bị sát hại, hoặc bỏ quê hương xứ sở, nơi có mồ mả cha ông để tìm một nơi cư ngụ mới. Tiếp đến là những khủng hoảng kinh tế tại một số quốc gia châu Âu, dẫn đến
Xem thêm

Đọc thêm

Đạo nào cũng là đạo ăn ngay ở lành

Đạo nào cũng là đạo ăn ngay ở lành

Đ: Anh Trần Hoàng Quân thân mến, cám ơn Anh vì đã đóng góp một thắc mắc thực tế. Để trả lời cho Anh, tôi xin được trưng lại giáo lý chính thức của Giáo Hội: “Dựa vào Thánh Kinh và Thánh Truyền, Công Đồng dạy rằng Giáo Hội đang bước đi trên trái đất này thì cần thiết cho ơn cứu độ. Đúng thế, chỉ mình Chúa Kitô là Đấng Trung Gian và là con đường ơn cứu độ: vậy mà Chúa hiện diện với chúng ta trong Thân Thể Ngài là Giáo Hội, trong khi dạy tỏ tường rằng đức tin và phép rửa tội là cần thiết, Ngài khẳng định sự cần thiết của Giáo Hội mà người ta bước vào qua cửa của phép rửa tội. Bởi vậy những ai từ chối gia nhập Giáo Hội Công Giáo, hoặc từ chối đứng vững trong đó, khi mà họ đã biết Giáo Hội được Chúa thành lập là cần thiết, thì không thể được cứu độ” (GLCG 846). Đối với những người không biết đến Chúa Kitô và Giáo Hội của Ngài mà không phải tại lỗi của họ thì họ cũng có thể đạt tới ơn cứu độ (xem GLCG 847).
Xem thêm

Đọc thêm

NGHI THỨC ĐỘI (SƯU TẦM)

NGHI THỨC ĐỘI (SƯU TẦM)

Nghi thøc §éi TNTPhå ChÝ MinhGi¸o viªn: §ång Quang Th¸i giới thiệu Bài giảng- Những quy định về Nghi thức Đội- Yêu cầu đối với đội viên- Đội hình - Đội ngũ Người chỉ huy Nghi thức- Nghi lễ của Đội TNTP Hồ Chí Minh- Các bài trống Đội- Phương pháp hướng dẫn, tổ chức thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh mục tiêu Bài giảngSau khi học xong, học viên phải đạt được những yêu cầu sau:- Phân tích được ý nghĩa, tác dụng, vai trò của Nghi thức Đội trong việc giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho đội viên.- Hiểu và nắm vững các yêu cầu đối với đội viên, đội hình đội ngũ, nghi lễ thủ tục và yêu cầu đối với người chỉ huy nghi thức.- Thực hành và hướng dẫn thực hành thành thạo các nội dung của Nghi thức Đội, nghi lễ Đội.- Vận dụng được các phương pháp huấn luyện và tổ chức thực hiện Nghi thức Đội cho đội viên và tập thể Đội. - Vận dụng được Nghi thức Đội vào tổ chức các hoạt động của Đội tại cơ sở. Nghi thøc §éi TNTP hå ChÝ MinhNh÷ng quy ®Þnh vÒnghi thøc §éi
Xem thêm

27 Đọc thêm

Hãy nghĩ theo cách khác pot

HÃY NGHĨ THEO CÁCH KHÁC

và hành động để biến ước mơ thành hiện thực. Lý do chính là vì họ đã ĐỊNH NGHĨA thất bại rất khác với số đông. Nhiều người định nghĩa thất bại là không đạt được mục đích của mình. Họ tin rằng nếu họ đạt ra mục tiêu và không đạt được ngay từ lần đầu, điều đó có nghĩa rằng họ đã thất bại. Sự thật là, trong cuộc sống, chúng ta không bao giờ đạt được mục đích ngay từ lần đầu tiên chúng ta vươn tới đó ( Tôi cũng như thế). Như vậy, nếu bạn định nghĩa thất bại theo cách này, bạn sẽ luôn luôn gặp thất bại. Nếu như bạn định nghĩa thất bại như vậy, sau này bạn sẽ không bao giờ dám đặt ra bất cứ mục tiêu nào hay dám làm bất cứ điều gì. Bạn sẽ tự hại chính mình. Trái lại, những người thành công ĐỊNH NGHĨA thất bại theo cách khác. Họ tin rằng khi họ đặt ra mục đích mà không đạt được, họ KHÔNG thất bại. Họ đã có được một BÀI HỌC KINH NGHIỆM và thậm chí còn tiến gần tới thành công hơn nữa. Chỉ cần họ không bỏ cuộc và tiếp tục học hỏi, tiến về phía trước, họ vẫn chưa thất bại. Những người thành công cũng tin rằng thất bại lớn nhất trong đời chính là việc không tham dự vào cuộc sống nữa. Khồng hề cố gắng cũng là thất bại lớn nhất trong tất cả. Nếu bạn không hề có một chút cố gắng, đó là thất bại thê thảm nhất. Ít nhất, khi bạn hành động, bạn cho chính mình cơ hội để thành công hay học hỏi được gì từ đó. Wayne Gretzky, vận động viên khúc côn cầu lớn nhất mọi thời đại đã nói: “ Bạn lỡ mất 100% cơ hội của phát đạn nếu không dám bắn” Đây là một lời dẫn của J.K Rowling ( tác giả của Harry Potter), nhà văn yêu thích của tôi Một số thất bại trong đời là không thể tránh khỏi. Khó có thể sống mà không thất bại điều gì đó, trừ khi bạn sống quá thận trọng đến nỗi như thể là bạn chưa hề từng sống vậy. Trong trường hợp như thế, bạn đã thất bại ngay từ đầu. Đây cũng là một lời trích dẫn của Aung San Suu Kyi. Thủ lĩnh đảng đối lập ở Myanmar , người đã dạy tôi đừng bao giờ để cho nỗi sợ hãi thất bại cầm tù và có dũng khí theo đuổi ước mơ. Năm 1990, đảng dân chủ của Aung San đã giành chiến thắng rực rỡ tại đất nước Miến Điện nhưng bà đã bị chính quyền điêu hành cầm tù 14 năm cuối cùng. Mặc dù bà có thể đã được thả nếu quyết định từ bỏ ước vọng chính trị là đem chế độ cộng hòa đến cho đất nước mình, bà đã chọn việc ở trong tù và tin rằng nỗi sợ mới chính là nhà tù thực sự. Điều này nghĩa là miễn bà không sợ hãi, bà có được tự do tuyệt đối.
Xem thêm

2 Đọc thêm

MỘ THUYỀN ĐƠNG SƠN VÀ DẤU ẤN CỦA NÓ TRONG TÁNG TỤC CỦA NGƯỜI MƯỜNG HIỆN NAY

MỘ THUYỀN ĐƠNG SƠN VÀ DẤU ẤN CỦA NÓ TRONG TÁNG TỤC CỦA NGƯỜI MƯỜNG HIỆN NAY

ng thi bn bỏo cỏo ny s a ra nhng nguyờn nhõn khin cho ng bo Mng cú th bo lu c tp tc chụn ct ngi cht bng quan ti thõn cõy khoột rng. V do ú nú cng gúp phn chng minh sc sng lõu di ca loi THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN 4 hình mộ thuyền ở Việt Nam, thể hiện truyền thống kế thừa, bảo lưu những bản sắc văn hố của tổ tỉên. 4. Nguồn tư liệu phục vụ Để phục vụ cho đề tài, tác giảđã đưa vào nhiều nguồn tư liệu khác nhau, có thể kể ra dưới dây như sau: - Nguồn tư liệu gốc (tư liệu trực tiếp), tiến hành quan sát mộ thuyền Việt Khê được trưng bày tại Viện Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Có thể nói điều kiện tiếp cận với hiện vật thật là rất khó, song mộ thuyền Việt Khê cũng là ngơi mộ tiêu biểu trong hệ thống mộ thuyền của văn hố Đơng Sơn. Do vậy việc quan sát trực tiếp mộ thuyền Việt Khê ở Bảo tàng Lịch sử Việt Nam dù sao cũng giúp cho tác giả có một cái nhìn chính xác hơn về cấu trúc, hiện vật chơn theo mộ… * Các luận án về mộ thuyền như: - Bùi Văn Liêm/Mộ thuyền trong văn hố Đơng Sơn ở Việt Nam/LASTKH. H. 2000. - Phạm Quốc qn/Các di tích mộ Mường cổ ở Hồ Bình và Hà Tây LATHLS. 1994. * Các sách nghiên cứu về mộ thuyền. * Những phát hiện mới về khảo cổ học của một số năm như năm 2000, 2001… * Đặc biệt trong báo cáo này còn sử dụng rất nhiều bài viết có liên quan đến mộ thuyền, mộ Mường, nguồn gốc Việt - Mường, sự chia tách của người Mường khỏi khối Việt - Mường chung … trong các tạp chí. Đó là các tạp chí như: Tạp chí Khảo cổ học, Tạp chí Dân tộc học. 5. Phương pháp tiến hành nghiên cứu Để thực hiện đề tài này, tác giảdã dựa trên nhiều phương pháp khác nhau:
Xem thêm

16 Đọc thêm

SỰ NẢY SINH CHỦ NGHIÃ TƯ BẢN TRONG LÒNG XÃ HỘI PHONG KIẾN_4 doc

SỰ NẢY SINH CHỦ NGHIÃ TƯ BẢN TRONG LÒNG XÃ HỘI PHONG KIẾN_4 DOC

Cải cách của Calvin ảnh hưởng đến các giai cấp trong xã hội: giai cấp tư sản, giai cấp phong kiến, giai cấp vô sản. Tổ chức : - Ông chia xã hội ra làm hai hạng người : Hạng người được thượng đế lựa chọn và hạng người bị đọa đày ghét bỏ. - Ở mỗi khu vực ông cho hình thành một Công xã những người được lựa chọn , ở đó mục sư là người chịu trác h nhiệm về tinh thần ( linh hồn) của các tín đồ trong công xã. Trong công xã có Hội dồng trưởng lão do công xã bầu lên ( các thành viên trong hội đồng trưởng lão ở Genève đếu do thị dân tư sản giáu có đảm nhiệm), hội dồng trưởng lão có quyền bãi miễa, chọn mục sư cho công xã, nắm quyền sử án và hành chánh trong công xã. Ở mỗi công xã có một nhà thờ là nơi giảng giải giáo lý. - Ðể quản lý các khu vực có cơ quan quản lý tối cao, mà trong đó toà án tôn giáo là cơ quan tối cao của giáo hội Calvin, do mục sư và hội đồng trưởng lão hợp thành. Như vậy trong khi đấu tranh chống lại giáo hội Thiên chúa , giáo hội của Calvin đã thực hiện độc tài về tôn giáo cũng như về chính trị. Biện pháp thực hiện cải cách : - Ở Genève, Calvin cho mở viện Thần học, để đào tạo giáo sĩ đi truyền bá cải cách. - Về giáo hội : bỏ mọi nghi thức, lễ giáo phiền phức, nhà thờ không có
Xem thêm

6 Đọc thêm

SỰ NHẬN THỨC CỦA CON NGƯỜI

SỰ NHẬN THỨC CỦA CON NGƯỜI

các ví dụ rõ ràng trong các quyển sách viết về các trò chơi bài, quy ước mặc nhận, hay sách ngữ pháp; nhưng bạn lại biết rất ít về các hệ thống quy tắc của bản thân, thậm chí chúng mang tính máy móc đến nỗi bạn không ý thức được chúng! Không phải tất cả các tổ chức của sự tương phản đều được cấu trúc một cách chặt chẽ. Chúng ta có thể miêu tả: "Phụ nữ rất tinh tế." Ví dụ này cho thấy sự miêu tả có thể đối ngược với định nghĩa, và nó không nhất thiết đúng! Niềm tin cũng tương tự như vậy, nó được tổ chức lỏng lẻo hơn các sự phân loại. Trong khi các loài chim được định nghĩa là động vật có xương sống và có lông thì niềm tin của tôi lại cho rằng tất cả chúng đều bay được...có thể tôi đã sai! Khuôn mẫu là ví dụ của đức tin, quan niệm cũng vậy. Nhưng có một số niềm tin có cơ sở rất rõ ràng nên chúng ta có thể xem chúng như định nghĩa. Ngoài ra còn có cả sự kể chuyện - những câu chuyện mà chúng ta có ở trong đầu. Giống như các nguyên tắc, chúng mang tính thời gian nhưng chúng lại linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên. Chúng có thể là vấn đề liên quan đến trải nghiệm ghi nhớ cá nhân hay các bài học lịch sử được ghi nhớ hay chỉ thuần tuý là những câu chuyện tưởng tượng. Tôi ngờ rằng những điều này có đóng góp lớn đến khả năng nhận dạng của chúng ta, động vật không thể có được khả năng đó ở cấp độ mà chúng ta có. Sự phát sinh Một điều thú vị mà chúng ta có thể làm với sự tương phản và các đặc điểm có thể nói bằng lời là miêu tả một người với người khác - - có nghĩa là đưa ra một danh sách các đặc tính. Sau đó chúng ta có thể bắt đầu giao thiệp với họ một cách mang tính xã hội trước khi chúng ta thực sự gặp họ. Trên thực tế, họ có thể còn sống lâu, do đó chúng ta có cơ hội để hiểu thêm đôi điều về họ. Mỗi từ hay cụm từ mà chúng ta đưa ra hay nghe thấy đều thu hẹp thêm chút phạm vi trông đợi có thể. Anh ta là đàn ông? Vậy thì sao. Anh ta là đàn ông, khoảng 40 tuổi, mập mạp, là giảng viên khoa tâm lý... Ồ, tôi biết bạn nói đến ai rồi. Càng nhiều thông tin được đưa ra, thì sự dự đoán càng chính xác hơn. Trong ngôn ngữ học, người ta nói ngôn ngữ có khả năng sinh ra. Điều đó có nghĩa rằng, với số lượng không nhiều các từ và một số lượng không lớn các quy tắc ngữ pháp, bạn có thể tạo ra (sinh ra) vô số những câu có nghĩa. Sự sinh sôi này cũng là đặc điểm của tất cả hoạt động của con người. Điều này có nghĩa là việc bạn có thể kể ra bao nhiêu sự tương phản về vị giảng viên mập mạp hay về cái gì đi nữa thì cũng có vô số những đặc tính hay
Xem thêm

22 Đọc thêm

Thánh silvestrê I NGÀY 31 tháng 12

Thánh silvestrê I NGÀY 31 tháng 12

THÁNH SILVESTRÊ Thiên Chúa chọn lựa một con người theo cái nhìn, theo con mắt, theo sự phán đoán của Người. Không ai có quyền bắt Chúa phải chọn người này hay người kia. Thiên Chúa tuyển lựa con người vì Ngài yêu mến con người, Ngài hoàn toàn tự do để chọn lựa, để tuyển chọn một con người. Thánh Silvestrê, sinh tại Roma vào năm 270. Khi vua Constantinô trở lại, Giáo Hội được an bình và tự do hoạt động, tự do loan báo Tin Mừng. Vào năm 314, quyền hành đạo, phát triển đạo được vua Constantinô chấp thuận. Thế là một giai đoạn đen tối, cấm cách, bắt bớ đạo đã chấm dứt. Giáo hội thoát khỏi cảnh lầm than, u tối của sự bách hại. Hai thế kỷ bắt đạo, giết người có đạo đã được đóng lại trên toàn nước La Mã. Năm 314, cha Silvestrê đã được bầu vào ngôi vị Giáo Hoàng với tên là Silvestrê I. Thánh nhân có cái nhìn rộng, óc cầu tiến, Ngài đã thay đổi nhiều chuyện trong Giáo Hội, tổ chức Hội thánh cho có nề nếp, qui củ.
Xem thêm

Đọc thêm

NGHI THỨC THẦN ĐẠO CỦA NGƯỜI NHẬT

NGHI THỨC THẦN ĐẠO CỦA NGƯỜI NHẬT

Nghi thứcCác nghi thức, nghi lễ của Thần đạo trong các buổi lễ, hoặc khi đến thăm các đền thờ.Đức tin của Thần đạoThần đạo không có kinh thánh như đạo Cơ đốc, cũng không có những lời giáo huấn và những giảnggiải đạo lí như đạo Phật, Thần đạo đơn giản chỉ yêu cầu con người sống hợp với ý nguyện của cácthần. Người Nhật tin rằng, chính vì họ cũng có nguồn gốc sâu xa từ các thần, vậy nên những cái gìđúng, những cái gì phải đạo, hợp ý thần đều có thể được tìm thấy bên trong trái tim của họ. Điều đókhông có nghĩa là những ai theo Thần đạo đều sẽ không gặp rắc rối hay không làm điều xấu, tuynhiên người ta cho rằng bản chất của họ không xấu xa, mà chỉ là con tim của họ lầm đường lạc lốinên mới gây ra những chuyện không tốt mà thôi.Sự thanh tẩyThần đạo nhấn mạnh rằng sự đơn giản tinh tế và sạch sẽ chính là những dấu hiệu cho thấy một tâmhồn sáng trong. Các thần yêu cầu người dân phải trong sạch cả về tâm và trí, và phải biết ơn cácthần đã bảo vệ, ban phước cho họ. Làm cách nào để thể hiện với thần linh những điều trên còn tùyvào nhận thức của từng người. Lối sống làm hài lòng các thần, hợp ý các thần được rút ra từ cáccâu chuyện kể, các truyền thuyết, trong các câu khấn cổ (norito) và đặc biệt là từ sự giáo dục, nếpsống của gia đình.Từ các truyền thuyết về Thần đạo, con người học được rằng không thể nào dự đoán được hànhđộng của các Thần, cũng như tính cách của con người, đố kị, giận dữ, phiền hà, kiêu ngạo hay vôcảm. Câu chuyện về Thần Bão tố Susanowo và người em của mình là Nữ thần mặt trời Amaterasudạy chúng ta rất nhiều bài học. Chúng ta cùng nhớ lại câu chuyện, Susanowo phản bội lời hứa vàliên tục gây rắc rối khiến cho Amaterasu giận dỗi và trốn vào hang động. Tuy nhiên, những hànhđộng xấu của Susanowo phải được hiểu rằng đó chỉ là sự tinh nghịch chứ không phải bản tính độcác, bởi vì về cuối Susanowo đã biết hối lỗi, cứu sống 1 gia đình nhờ giết chết con Mãng Xà hung ácvà đem tặng bảo vật của mình cho Amaterasu như vật hối lỗi, xin sự tha thứ. Uzume, nữ thần hạnhphúc đã dùng điệu múa hài hước của mình để dụ Amaterasu ra khỏi hang, hàm ý rằng tiếng cườiđem lại rất nhiều điều tốt đẹp và có thể chữa lành những tổn thương tâm lí.
Xem thêm

20 Đọc thêm

Chương 6 QU N TR CHI N LƯ CChi n lư c c p công tyTi n sĩ Nguy n Văn S.nM c tiêu nghiên c u1. Làm rõ t m quan tr ng c a chi n lư c c p công ty. 2. Tìm hi u n i dung cơ b n mà chi n lư c c p công ty ph i ñ t ra và gi i quy t. 3. N m ñư c các lo i hình potx

CHƯƠNG 6 QU N TR CHI N LƯ CCHI N LƯ C C P CÔNG TYTI N SĨ NGUY N VĂN S NM C TIÊU NGHIÊN C U1 LÀM RÕ T M QUAN TR NG C A CHI N LƯ C C P CÔNG TY 2 TÌM HI U N I DUNG CƠ B N MÀ CHI N LƯ C C P CÔNG TY PH I Ñ T RA VÀ GI I QUY T 3 N M ÑƯ C CÁC LO I HÌNH POTX

ðược các doanh nghiệp lựa chọn khi: Thị trường, ngành kinh doanh hiện tại ñã bão hòa hoặc ñang bị suy thoái theo chu kỳ. Doanh nghiệp không ñạt mục tiêu tăng trưởng, bịbuộc phải chuyển sang thị trường và ngành mới. Thị trường hiện tại có nhiều rào cản (thuế cao, luật chống ñộc quyền…), trong khi doanh nghiệp có ñủkhả năng tìm kiếm cơ hội ở thị trường khác.116-21ChiChiếến lưn lượợc tăng trưc tăng trưởởng ña dng ña dạạng hng hóó

17 Đọc thêm

Robot bán hàng

ROBOT BÁN HÀNG

Robot bán hàng Công ty Nhơn Mỹ | www.sieudichvu.net contact@sieudichvu.net Vững bước tiên phong | Supper Service Robot bán hàng - Chỉ trả tiền cho những ñặt hàng thành công ! Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả kinh doanh luôn là mong muốn của tất cả doanh nghiệp kinh doanh qua mạng. Chúng tôi xin giới thiệu dịch vụ quảng cáo trả tiền theo hiệu quả, quý doanh nghiệp chỉ trả tiền cho một ñơn ñặt hàng thành công thông qua hệ thống quảng cáo của chúng tôi. Ưu ñiểm của quảng cáo hiệu quả - Hỗ trợ tư vấn bán hàng trực tuyến hiệu quả - ðặt banner , nội dung quảng cáo trên hàng ngàn website mà không phải trả phí - ðược phép quyết ñịnh những website nào cho ñăng quảng cáo của mình - Toàn quyền quyết ñịnh ngân sách quảng cáo. - Tăng alexa, Tăng lượng truy cập vào website mà không phải tốn tiền - Cơ hội quảng bá trên 20.000 website, diễn ñàn mà không phải trả phí quảng cáo !!? - Tăng kết quả tìm kiếm thông tin website trên Google, Yahoo, Msn, Zing.vn,... mà không phải tốn chi phí Bảng giá gợi ý Phí cài ñặt : 2.100.000 vnñ ( Giá trị trong suốt thời gian quảng cáo )
Xem thêm

5 Đọc thêm

THÁNH PÔLYCARPÔ GIÁM MỤC TỬ ĐẠO

THÁNH PÔLYCARPÔ GIÁM MỤC TỬ ĐẠO

Thánh Pôlycarpô giám mục tử đạo – Ngày 23/2GƯƠNG THÁNH NHÂNChúa nói: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo"(Mt 16, 24). Thánh Pôlygarpô đã bỏ mọi sự mà theo Đức Kitô, vì thế Ngài đánglãnh nhận triều thiên công chính.THÁNH PÔLYGARPÔ :Thánh nhân chào đời vào thời Vespasianô năm 70 và Ngài đã trở lại đạo công giáongay từ hồi còn nhỏ bé. Thánh nhân là đệ tử thân tín của thánh Gioan tông đồ.Ngài được thánh Gioan phong giám mục thành Smyrne. Thánh nhân có trí thôngminh, lòng quảng đại và tính can đảm, óc cầu tiến, nên khi bàn về những qui địnhvề cử hành lễ phục sinh. Thánh nhân đã đi Roma để triều yết Đức Giáo Hoàng vàbàn hỏi nhiều vấn đề quan trọng của Giáo Hội. Lúc đó Hoàng Đế Antonin le Pieuxđang trị vì Roma. Thánh nhân có sức thu hút mãnh liệt vì thế Ngài đã đưa nhiềungười lạc giáo thuộc nhóm Marcion và Valentin về với Giáo Hội. Do đó, có rấtnhiều người căm ghét Ngài. Chính vì thế khi cuộc cấm cách bắt bớ đạo Chúa nổidậy thời kỳ thứ tư tính từ thời Néron trong các triều Marc Antonin và LuciusAurélius Commode, thánh nhân bị bắt và bị ném vào lửa ở Smyrne.CHÚA TRAO TRIỀU THIÊN CHO THÁNH NHÂN:Thánh nhân đã can đảm, nhất quyết theo Chúa tới cùng. Nên, dù đau đớn thân xácđến tột cùng, thánh nhân vẫn một mực trung kiên với Chúa, với Giáo Hội. Ngài đãhy sinh mạng sống của Ngài để minh chứng cho bộ mặt đầy yêu thương của ChúaGiêsu phục sinh.Lạy Chúa tể càn khôn, Chúa đã cho thánh giám mục Pôlygarpô gia nhập vào hàngngũ các anh hùng tử đạo. Xin nhận lời thánh nhân cầu thay nguyện giúp, chochúng con được cùng người uống chén đắng của Đức Kitô, để mai ngày được sốnglại và hưởng phúc trường sinh (Lời nguyện nhập lễ, lễ thánh Polygarpô, giám mục,tử đạo).
Xem thêm

2 Đọc thêm

Tài liệu Lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ doc

TÀI LIỆU LỄ HỘI KUMBH MELA Ở ẤN ĐỘ DOC

Lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ Ít nhất 8 triệu người tập trung trên bờ sông Hằng ở miền bắc Ấn Độ trong ngày cuối cùng của lễ hội Ấn giáo Kumbh Mela. Người hành hương đổ về tắm trong dòng sông Hằng, một nghi thức mà họ tin là sẽ rửa sạch tội lỗi Hàng ngàn cảnh sát đứng trông chừng để duy trì trật tự. Cảnh sát cho hay 2 phụ nữ đã thiệt mạng trong đám đông tín đồ chen lấn nhau. Ngày "gội rửa tội lỗi" của lễ hội kéo dài 12 tuần, được tổ chức mỗi 3 năm một lần. Đây là ngày cuối cùng và quan trọng nhất của lễ hội, nhưng những người mộ đạo đã đổ về Haridwar kể từ khi lễ hội Kumbh Mela bắt đầu vào ngày 13 tháng Giêng. Các nhà tổ chức ước tính có khoảng 40 triệu người tham dự lễ hội. Họ hành hương về đây để tắm trong dòng sông Hằng, một nghi thức mà họ tin là sẽ rửa sạch tội lỗi. Lễ hội Kumbh Mela tưởng niệm một cuộc chiến huyền thoại giữa các vị thần và ác quỷ để giành nhau một bình chứa rượu tiên bất tử.
Xem thêm

2 Đọc thêm

Bài Luận Đề Tài:Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động Marketing pptx

BÀI LUẬN ĐỀ TÀI:MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA CỦA NƯỚC PHÁP VÀ ĐỨC ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING PPTX

sáng thứ 7 và chủ nhật vì người Đức hay dậy trễ vào cuối tuần. Bạn đồng nghiệp, thậm chí là xếp cũng không gọi về nhà nếu không có chuyện thật sự cần thíêt. Người Đức rất coi trọng đời sồng riêng tư. Thói quen và điều đầu tiên khi nhấc điện thoại lên là phải xưng tên. Tác phong khi ăn uống: Người Đức khi ăn bạn không nên nói khi đang nhai. Ăn xong rồi mới nói. Đây là một kỹ năng phải tập dợt nhuần nhuyễn nếu không muốn bị xem là thô lỗ. Và cũng vì bạn không phải là ngươi Ả Rập nên một cái ợ ngon lành sau bữa ăn ngon cũng nên tránh. Sự khác biệt và tương đồng ảnh hưởng đến chiến lược marketing. Qua những đặc điểm về thói quen, cách ứng xử của người Pháp, Đức, ta thấy thói Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Lớp: HC16MA01 Trang 17 quen, cách ứng xử ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm, do đó ảnh hưởng đến chiến lược marketing-mix (chiến lược 4P) của nhà kinh doanh quốc tế. Hành vi tiêu dùng khác nhau ở những đối tượng có địa vị xã hội khác nhau, độ tuổi, giới tính khác nhau,… do đó mà đòi hỏi, yêu cầu của họ về sản phẩm cũng khác nhau. Về sản phẩm: Nhu cầu về chất lượng, mẫu mã, hình dáng sản phẩm khác nhau ở những người tiêu dùng có những nhánh văn hoá khác nhau như tuổi tác, vùng miền, giới tính, tôn giáo, học vấn, nghề nghiệp, quan niệm về xuất xứ sản phẩm…đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu và phân khúc thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng mục tiêu để có chiến lược sản phẩm phù hợp, sản phẩm nên thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng ở từng địa phương, khu vực. Về giá cả: việc định giá sản phẩm cũng một phần nào chịu ảnh hưởng của thói quen, hành vi tiêu dùng, tuỳ vào từng loại sản phẩm và sản phẩm cạnh tranh. Nếu người tiêu dùng sẵn sang chi một số tiền lớn để thoả mãn nhu cầu, giá cả sản phẩm có thể được định giá cao
Xem thêm

38 Đọc thêm

Tiểu luận: Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động marketing pdf

TIỂU LUẬN: MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA CỦA NƯỚC PHÁP VÀ ĐỨC ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING PDF

Người Đức rất hay chào hỏi: Chào sáng, chào trưa, chào tối, chào đêm, chào gặp mặt, chào chia tay, xem ra chuyện chào hỏi là rất quan trọng. Kèm theo đó là cái bắt tay và tự giới thiệu tên mình nếu gặp lần đầu. Không đáp ứng lời chào hoặc bắt tay hoặc giới thiệu được xem như là một cử chỉ khiếm nhã. Tuyệt đối không ồn ào nơi công cộng, khu tập thể, đơn giản là không nên nói to, gọi nhau ơi ới, hoặc cười đùa vì người Đức rất kỵ điều này. Ở chung khu tập thể lưu ý tránh làm ồn, nghe nhạc với âm lượng cao. Ăn mặc: Thông thường người Đức ăn mặc giản dị, chỉ khi nào xem nhạc kịch, múa ballet hoặc nghe hoà nhạc hoặc khi “có việc” họ mới lên đồ. Việc ăn mặc tùy theo hoàn cảnh, chỉ có một điều phải thật sự lưu tâm là bộ quần áo ngủ. Như tên gọi của nó, vì là quần áo ngủ nên chỉ dùng trong phòng ngủ, tuyệt đối không sử dụng ở ngoài. Điện thoại: Không nên điện thoại sau 22g nếu không nói trước. Cũng không nên gọi vào buổi sáng thứ 7 và chủ nhật vì người Đức hay dậy trễ vào cuối tuần. Bạn đồng nghiệp, thậm chí là xếp cũng không gọi về nhà nếu không có chuyện thật sự cần thíêt. Người Đức rất coi trọng đời sồng riêng tư. Thói quen và điều đầu tiên khi nhấc điện thoại lên là phải xưng tên. Tác phong khi ăn uống: Người Đức khi ăn bạn không nên nói khi đang nhai. Ăn xong rồi mới nói. Đây là một kỹ năng phải tập dợt nhuần nhuyễn nếu không muốn bị xem là thô lỗ. Và cũng vì bạn không phải là ngươi Ả Rập nên một cái ợ ngon lành sau bữa ăn ngon cũng nên tránh. Sự khác biệt và tương đồng ảnh hưởng đến chiến lược marketing. Qua những đặc điểm về thói quen, cách ứng xử của người Pháp, Đức, ta thấy thói Môi trường văn hóa của nước Pháp và Đức ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Lớp: HC16MA01 Trang 18 quen, cách ứng xử ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm, do đó ảnh hưởng đến chiến lược marketing-mix (chiến lược 4P) của nhà kinh doanh quốc tế. Hành vi tiêu dùng khác nhau ở những đối tượng có địa vị xã hội khác nhau, độ tuổi, giới tính khác nhau,… do đó mà đòi hỏi, yêu cầu của họ về sản phẩm cũng khác nhau.
Xem thêm

38 Đọc thêm

Cùng chủ đề