... UNESCO công nhận di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc di sản văn hóa giới 1.3 Nội dung vận dụng quan điểm toàn di n vào việc bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc 1.3.1 Bảo vệ khu di tích công... dung vận dụng quan điểm toàn di n vào việc bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa Côn Sơn - Kiếp B[r]
của đồng bằng như những cánh đồng lúa nước ở thung lũng Trán Rồng, cảnh quanrừng nhiệt đới ở những đồi núi thấp hoặc chân núi cao với các loại cây lá rộng nhưkeo, sơn, bạch đàn…, cảnh quan rừng ôn đới với những rừng thông bát ngát, mátmẻ trên núi Côn Sơn, núi Phượng Hoàng, cảnh quan sông hồ l[r]
... vân dụng quan điểm toàn di n vào việc bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc Hải Dương nay; từ đưa số giải pháp chủ yếu góp phần bảo vệ khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc Hải Dương. .. điểm toàn di n vào việc bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc Hải Dương 23 Phạm vi:[r]
Mời bạn hành hương về miền Đông Bắc của Tổ quốc, vùng đất thiêng của Đại Việt, sông núi, rừng cây, bãi cỏ, cánh đồng... đã mấy trăm năm nay, đã nghìn năm qua còn lưu giữ bao dấu tích của Người xưa. Mời bạn hành hương về miền Đông Bắc của Tổ quốc, vùng đất thiêng của Đại Việt, sông núi, rừng[r]
Đồng bằng sông Hồng có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch 3. Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Trả lời. Đồng bằng sông Hồng có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch + Có tài nguyên du lịch phong phú: * Tài nguyên du lịch tự nhiên: - Thắng cảnh: H[r]
Thật sung sướng vì giữa năm học lớp 8 niềm mong ước của em đã trở thành hiện thực: Sáng thứ bảy tới trường em tổ chức cho khối lớp 8 đi tham quan Côn Sơn! "Côn Sơn ca" là văn bản thơ nổi tiếng chúng em đã được học ở lớp 7. Sau ngày học văn bản ấy, em đã nuôi trong mình niềm mong ước được một lần[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN 3 VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN 4 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 4 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống lễ h[r]
Nguyễn Xí là một dòng họ có bề dày lịch sử 617 năm, con cháu hậuduệ của Đức Tổ nối đời trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam và cảnhững người con xa quê sinh sống ở nhiều nước trên thế giới cho đếnnay vẫn chưa thể thống kê đầy đủ. Với đạo lý "Uống nước nhớnguồn", "Nhân sinh do Tổ","Dẫu xa trăm núi ng[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 3 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN NÓI CHUNG 5 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 5 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ th[r]
Câu 1. Chọn nghĩa thích hợp ở cột B cho các từ ở cột A.Câu 2. Tìm và ghi vào vở.Câu 3. Đặt dấu phẩy vào các câu sau . Câu 1. Chọn nghĩa thích hợp ở cột B cho các từ ở cột A : - Cần chọn như sau : Câu 2. Tìm và ghi vào vở a) Tên một số lễ hội : lễ hội đền Hùng, lễ hội chùa Hương, lễ hội đền K[r]
1. Nhà tù Côn Đảo thời Mỹ Ngụy1.1. Bộ máy cai trị tù nhân thời Mỹ Ngụy Sau khi tiếp nhận đề lao Côn Đảo từ tay thực dân Pháp (tháng 31955), ngụy quyền Sài Gòn phân chia lại lãnh thổ Nam Việt Nam, thành lập tỉnh Côn Sơn (Sắc lệnh 147NV ngày 24101956). Thiếu tá Bạch Văn Bốn được cử làm Tỉnh trưởng[r]
Dù trở về thiên nhiên với tư cách nào đi chăng nữa nhưng ở họ vẫn chói ngời lên vẻ đẹp của nhân cách và tâm hồn; nhất là tâm hồn thi sĩ dể ngàn đời sau vẫn còn được chiêm ngưỡng những toà tháp nghệ thuật mà họ xây nên. Đọc Bài ca Côn Sơn của Nguyễn Trãi ta bỗng nhớ đến Cảnh khuya của Hồ Chí[r]
Soạn văn bài ca côn sơn của Nguyễn Trãi I. Đọc – hiểu văn bản Câu 1. Côn sơn ca được làm bằng thể thơ lục bát, đặc điểm: - Số câu: không hạn chế, nhưng tối thiểu phải có hai câu, một câu 6 đứng trước v[r]
SOẠN BÀI CÔN SƠN CA (BÀI CA CÔN SƠN) Nguyễn Trãi I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Nguyễn Trãi (1380 – 1442), người thôn Chi Ngại, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương sau dời đến l&[r]
phủ thiên trờng trông raBÀI CA CÔN SƠN( CÔN SƠN CA )NGUYỄN TRÃII/1/Giới:Tác thiệugiả : NguyễnTrãi( 1380-1442 ), hiệu là ỨcTrai, quê ở Hải Dương,sau dời về Hà Tây. Ông lànhân vật lịch sử lỗi lạc,toàn tài hiếm có và đượcUNESCO công nhận làDanh nhân văn hóa thếgiới ( 1980 )2/ Hoàn cảnh sá[r]