QUAN NIỆM VĂN CHƯƠNG CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "QUAN NIỆM VĂN CHƯƠNG CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG":

Hạnh phúc của một tang gia trích Số đỏ Vũ Trọng Phụng

HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA TRÍCH SỐ ĐỎ VŨ TRỌNG PHỤNG

phân tích đoạn trích HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA trong tác phẩm Số Đỏ của nhà thơ Vũ Trọng Phụngnghệ thuật trào phúng trong tác phẩm hạnh phúc của một tang gianghệ thuật trào phúng mang đến điều gì trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng

2 Đọc thêm

LUẬN VĂN TIỂU THUYẾT TÂM LÍ VŨ TRỌNG PHỤNG

LUẬN VĂN TIỂU THUYẾT TÂM LÍ VŨ TRỌNG PHỤNG

phát hiện. Con ngƣời hiện lên trong tính đa dạng và phức tạp, trong mỗi con ngƣờicó cả rồng phƣợng và rắn rết, trong mỗi ngƣời có cả thiên thần và ác quỷ. TrọngPhụng là một trong những nhà văn có tham vọng đi sâu khám phá bản chất conngƣời và chìa khóa để ông khám phá nó chính là những chân lí mới mà ông tự mìnhhọc hỏi đƣợc qua sách báo. Một trong những chìa khóa đó là học thuyết phân tâmcủa S. Freud – một trong những học thuyết ảnh hƣởng đến hầu hết các lĩnh vực trithức của con ngƣời nhƣ văn chƣơng, nghệ thuật, tôn giáo, nhân chủng học, giáodục, luật pháp, xã hội học, luật học, sử học,… Ảnh hƣởng đó lớn đến mức ngƣời ta11phải nói nhiều về ba sự đảo lộn lớn trong đời sống tinh thần của nhân loại trong thếkỉ XX là chủ nghĩa Marx, thuyết tƣơng đối của Enstein và Phân tâm học do Freudlàm chủ soái. Riêng về văn học thì Bernard Dana Evans Voto cho rằng: “Chưa cómột nhà khoa học nào khác có một ảnh hưởng mạnh mẽ và rộng rãi đến văn họcnhư Freud”.Đƣơng thời, Trọng Phụng đã tự nhận mình là một đồ đệ của Freud (Ở châuÂu vào những thập niên 30 – 40 của thế kỉ XX, hƣớng phê bình phân tâm học đã trởthành một phƣơng pháp nghiên cứu văn học khoa học và nhân văn, đƣợc giới tríthức nồng nhiệt đón nhận hình thành nên một trào lƣu phê bình phân tâm học rấtthịnh hành lúc bấy giờ). Có nhiều lí do để ông tìm đến học thuyết này nhƣng trƣớctiên phải kể đến hoàn cảnh sinh sống đã làm cho ông có thái độ xử thế bi quan hoàinghi. Thời buổi Trọng Phụng sống cũng là thời mà liên tục diễn ra các sự kiệnchính trị, cuộc sống hiện lên trong trạng thái đầy biến động của nó. Cũng nhƣ nhiềuthanh niên thời kì đó, Trọng Phụng khá mơ hồ về chính trị nên ông đã đặt nhiềuhi vọng vào đảng Cộng sản và đảng Xã hội Pháp nhƣng rồi theo thời gian những ảotƣởng ấy cứ tan vỡ. Những ảo tƣởng về chính trị đã vấp phải thực tế không phù hợpđã làm nảy sinh ở ông một niềm hoài nghi, triết lí hƣớng đến những suy tƣ bêntrong của con ngƣời. Hàng ngày, nhà văn lại chỉ nhìn thấy cái xã hội là “khốn nạn:
Xem thêm

118 Đọc thêm

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Rồi hắn còn ngang nhiên gieo vạ cho cả làng Quỳnh Thôn bằng cách cho tay chân quăngcờ đỏ vào làng để vu cho họ tội Cộng Sản. Đó là còn chưa kể đến cái quá khứ đã từngcướp vợ bạn, bỏ bã rượu vào ruộng lương dân, đánh chết người rồi vứt người ta xuốnggiếng,... Có thể thấy, những việc làm và hành động trâng tráo ấy của Nghị Hách đã chothấy bản chất xấu xa, bạo ngược của hắn. Bản chất ấy gắn liền với bản chất của một giaicấp bóc lột tàn ác.Bên cạnh bản chất của một ông chủ tư sản có tính cách bạo chúa, Nghị Hách còn làmột tên thống trị dâm ô với lối sống xa hoa, đồi bại. Đó là sự kết hợp giữa cái dâm ô củamột lãnh chúa phong kiến với cái đồi bại hiện tại của một ông chủ tư sản cỡ lớn. NghịHách có cả một tòa lâu đài trong đó có đến mười một cô nàng hầu để “ Nếu chủ nhân màở nhà thì dù sao cũng phải sẵn có đàn bà để chủ nhân ông sai bảo việc vặt, hoặc ngứamồm thì hôn một cái, ngứa tay thì sờ soạng một cái, cấu véo một cái” [2; tr.198]. Nếuthấy chưa đủ, ông còn đánh telephone về Hà Nội, trả tiền hậu hĩnh để gọi lên những côđào “trẻ nhất, đẹp nhất”. Rồi những thực đơn sang trọng, những chai nước suối Viten đổvào bể tắm, những buổi chiếu phim khiêu dâm, những hộp thuốc phiện trắng,... Tất cả đềulà những dẫn chứng sinh động của một lối sống tư sản đồi bại mà chắc chắn những kẻ trọcphú nhà quê như Nghị Lại, Nghị Quế không thể nào sánh nổi. Sau vụ án hiếp dâm ThịMịch, bị dư luận lên án, báo chí phanh phui, Tú Anh trách móc, hắn nói thật tỉnh bơ: “Không! Tao chẳng hiếp ai, cưỡng ai. Lúc xe ăng ban tao buồn, gọi nó lại(...) Tao đã trảnó 5 đồng(...) Thật quả tao không ngờ nó lại là con gai tân(...)Ô hay! Sao mày dở hơithế? Thì tao mua con bé ấy làm hầu là cùng chứ gì?” [2; tr.203]. Nhưng trong khi mô tảcái dâm, cái khốn nạn của Nghị Hách, Trọng Phụng không hề đơn giản, một chiều khithể hiện nhân vật. Khi đọc tác phẩm, người đọc đều thấy đỉnh cao của sự trâng tráo, bẫnthỉu trong con người Nghị Hách chính là lúc hắn “quảng cáo cho y bằng sự công nhận11việc loạn luân” của hai đứa con mình “giữa một bữa tiệc khoe mề đay, sau một cuộc phátchuẩn giả nhân, giả nghĩa”. Nhưng chính cái lúc mà bộ mặt vô liêm sỉ của Nghị Hách lộrõ ra nhất, Trọng phụng cũng không quên đi bản chất người còn sót lại trong y. Những
Xem thêm

24 Đọc thêm

Ngôn ngữ trào phúng của Vũ Trọng Phụng trong tiểu thuyết Số đỏ

NGÔN NGỮ TRÀO PHÚNG CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ

Phần mục lục chi tiết của đề tài vầ nội dung chính của luận văn ngôn ngữ trào phúng của nhà văn vũ trọng phụng trong chương trình học . mỗi loại hình nghệ thuật có một phương tiện diễn đạt đặc thù
với hội họa là màu sắc

10 Đọc thêm

VỀ ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA TRÍCH SỐ ĐỎ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

VỀ ĐOẠN TRÍCH HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA TRÍCH SỐ ĐỎ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Hạnh phúc của một tang gia - chương thứ 15 của cuốn tiểu thuyết số đỏ, là một màn kịch đặc sắc. DÀN BÀI 1. Mở bài    Hạnh phúc của một tang gia - chương thứ 15 của cuốn tiểu thuyết số đỏ, là một màn kịch đặc sắc. Người đọc được chứng kiến niềm căm ghét sâu sắc của Vũ Trọng Phụng đối với lũ người bịp bợm, giả dối. Người đọc cũng được tiếp xúc với một ngòi bút trào phúng bậc thầy.    Vũ Trọng Phụng đã khai thác tài tình một tình huống trào phúng: cái chết của cụ tổ - người cao tuổi nhất trong cái gia đình danh giá của cụ cố Hồng. Cách đặt tên chương của nhà văn đã toát lên mâu thuẫn trào phúng: sự đối chọi giữa hai chữ “hạnh phúc”và “tang gia”. Từ tình huống này, Vũ Trọng Phụng lần lượt miêu tả các bước diễn biến trong tang gia. 2. Thân bài    1) Cảnh chuẩn bị đám tang    “Cái chết kia đã làm cho nhiều người sung sướng lắm”. Người ta coi đây là cơ hội để khoe với thiên hạ sự giàu sang, hiếu thảo của con cháu. Ai cũng tưng bừng, vui vẻ. Mỗi người trong tang gia theo đuổi một dự định, một niềm vui của riêng mình (cố Hồng, bà Văn Minh, cô Tuyết, cậu Tú Tân, ông Phán “mọc sừng”...}.    Trong tang gia lúc này cũng cô một mối lo, một sự bối rối nhưng lại chẳng phải dành cho người chết. Ông bà cố Hồng cứ sợ nhân dịp này Xuân Tóc Đỏ sẽ “hối hôn” (từ chối lấy Tuyêt) và thế là Tuyết khó kiếm tâm chồng, danh giá gia đình bi xúc phạm (vì thế mãi không chịu phát tang, tính đến chuyện cưới chạy tang).    2)Cảnh đám tang đi    Vũ Trọng Phụng lả lướt toàn cảnh đám tang, sau đó dừng lại miêu tả cận cảnh một vài nhóm nhân vật, chân dung tiêu biểu.    a. Nhìn toàn cảnh quả là một đám ma to tát và sang trọng.    b. Đặc tả đặc sắc từng nhóm nhân vật một số chân dung.    - Hai viên cảnh sát Min Đơn, Min Toa.    - Cô Tuyết “với vẻ mặt buồn lãng mạn rất đúng mốt một nhà có đám”, với bộ y phục “Ngây Thơ"...    - Các vị quan khách tai to mặt lớn bạn thân của cụ cố Hồng.    - Đám trai thanh gái lịch của đất Hà thành với những câu thì thào bàn tán, bình phẩm...    Vũ Trọng Phụng rất thành công khi kết hợp tả đám đông với khắc hoạ một số chân dung nổi bật, khi tận dụng mọi tình huống để đả kích, trào phúng (có cả chân dung lẫn hành vi, lời nói lẫn giọng điệu - tất cả thoát lên ý nghĩa trào phúng thú vị).    3)Cảnh hạ huyệt    Như màn hài kịch cuối cùng khép lại trọn vẹn Hạnh phúc của một tang gia . Làm nên cảnh này là hai nhân vật hài kịch có hạng, đại tài: cậu Tú Tân và ông: Phán “mọc sừng"...    Hạnh phúc của một tang gia là tiếng cười sắc sảo, giòn giã mà Vũ Trong Phụng ném vào cái bộ mặt xấu xa, giả dối, xảo trá của xã hội thành thị thực dân nửa phong kiến lúc bây giờ. Xem thêm: Video bài giảng môn Văn học >>>>> Luyện thi ĐH-THPT Quốc Gia 2016 bám sát cấu trúc Bộ GD&ĐT bởi các Thầy Cô uy tín, nổi tiếng đến từ các trung tâm Luyện thi ĐH hàng đầu Hà Nội, các Trường THPT Chuyên và Trường Đại học.
Xem thêm

2 Đọc thêm

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................... 1
2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ......................................................................................... 2
3.ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU, PHẠM VI NGHIÊN CỨU............................. 6
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................. 6
5. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN ..................................................................... 7
6. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN....................................................................... 8
NỘI DUNG....................................................................................................... 9
CHƢƠNG I: CƠ SỞ HÌNH THÀNH HƢỚNG TIẾP CẬN CON NGƢỜI
TỪ PHÂN TÂM HỌC .................................................................................... 9
1.1.Vài nét về phân tâm học và sự thay đổi quan niệm về con ngƣời ........ 9
1.1.1.Vài nét về Freud và phân tâm học.......................................................... 9
1.1.2.Sự thay đổi quan niệm nghệ thuật về con người................................. 12
1.1.2.1.Xã hội Việt Nam đầu thế kỷ XX........................................................... 12
1.1.2.2.Sự thay đổi quan niệm về con ngƣời trong văn học Việt Nam đầu thế
kỷ XX................................................................................................................ 15
1.2. Văn học nghệ thuật và hƣớng tiếp cận con ngƣời theo hƣớng
phân tâm học ................................................................................................ 16
1.3. Vũ Trọng Phụng và xu hƣớng khám phá con ngƣời từ những ảnh
hƣởng của phân tâm học .............................................................................. 17
1.3.1.Vài nét về Vũ Trọng Phụng.................................................................. 17
1.3.2. Ảnh hưởng của phân tâm học tới Vũ Trọng Phụng .......................... 19
Chƣơng II: DẤU ẤN PHÂN TÂM HỌC QUA THẾ GIỚI NHÂN VẬT
VŨ TRỌNG PHỤNG.................................................................................... 22
2.1. Con ngƣời dục vọng ............................................................................... 22
2.1.1.Con người phù hoa, phù phiếm, vô nghĩa lý ....................................... 24
2.1.2. Con người ham muốn tiền bạc, danh vọng ........................................ 31
2.1.3 Con người ham muốn tính dục ............................................................ 37
2.2. Con ngƣời ẩn ức, chấn thƣơng.............................................................. 43
2.2.1. Con người ẩn ức................................................................................... 44
2.2.2. Con người chấn thương....................................................................... 53
2.2.2.1. Con ngƣời bị chấn thƣơng ................................................................. 55
2.2.2.2. Con ngƣời tự chấn thƣơng ................................................................. 60
2.3. Con ngƣời vô thức.................................................................................. 65
2.3.1. Sơ lược về khái niệm vô thức và con người vô thức .......................... 65
2.3.2. Một vài biểu hiện về con người vô thức và khám phá con người vô
thức trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng......................................................... 68
2.3.2.1. Con ngƣời vô thức qua giấc mơ.......................................................... 68
2.3.2.1. Con ngƣời vô thức qua phản xạ ngẫu nhiên..................................... 73
CHƢƠNG III: PHÂN TÂM HỌC VÀ MỘT SỐ NÉT RIÊNG VỀ
NGHỆ THUẬT ....................................................................................77
3.1. Phân tâm học và nghệ thuật xây dựng nhân vật................................ 77
3.2. Phân tâm học và vấn đề mở rộng trƣờng nhìn, điểm nhìn ............... 80
3.3. Phân tâm học và việc đổi mới về ngôn ngữ, giọng điệu..................... 83
3.3.1. Phân tâm học với việc đổi mới về ngôn ngữ...................................... 83
3.3.1.1. Những đặc sắc về ngôn ngữ nghệ thuật của Vũ Trọng Phụng .......... 83
3.3.1.2. Ngôn ngữ khoa học ............................................................................ 84
3.3.1.3. Ngôn ngữ cực thực:............................................................................ 86
3.3.1.4. Ngôn ngữ trào phúng, châm biếm, giễu nhại..................................... 87
3.3.2. Phân tâm học và những đổi mới về giọng điệu ................................. 88
3.3.2.1. Giọng điệu – đa dạng mà độc đáo..................................................... 88
3.3.2.1.Giọng hài hƣớc, hóm hỉnh .................................................................. 90
3.3.2.2. Giọng châm biếm, đả kích sâu cay .................................................... 91
KẾT LUẬN .................................................................................................... 94
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 96
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
Xem thêm

103 Đọc thêm

Tác giả Vũ Trọng Phụng

TÁC GIẢ VŨ TRỌNG PHỤNG

VŨ TRỌNG PHỤNG (1912- 1939)
1. Gia đình và cuộc đời tác giả:

_ Cha mất sớm, nhà nghèo gia truyền. Vũ Trọng Phụng học hết bậc tiểu học phải nghỉ, đi làm để đỡ gánh nặng cho mẹ. _ Vũ Trọng Phụng viết báo lúc 18 tuổi. Từ 1930- 1939 ông viết cho nhiều tờ báo. Ông viết nhiều thể loại khác nhau. Ðặc biệt là thể loại phóng sự và tiểu thuyết. Ông được tôn vinh là ông vua phóng sự đất Bắc.                         _ Do làm việc quá sức, đời sống nghèo khổ, ông mắc bệnh lao, mất ngày 13/10/1939.             2. Những sáng tác của Vũ Trọng Phụng                         _ Truyện ngắn                         _ Tiểu thuyết.                         _ Phóng sự.                         _ Kí sự.                         _ Kịch.                         _ Dịch thuật.             3. Bộ mặt xã hội thực dân nửa phong kiến trong tác phẩm của Vũ Trọn Phụng                         _ Xã hội nông thôn trong tác phẩm Vũ Trọng Phụng: Giông tố, Vỡ đê.                         _ Xã hội thành thị trong tác phẩm: Giông tố, Số đỏ, Làm đĩ             4. Tính chất trào phúng trong tác phẩm Vũ Trọng Phụng                          _ Trào phúng là cái cười, tiếng cười mang ý nghĩa sâu xa, hàm ý châm biếm, mỉa mai, đôi lúc đả kích sâu cay.                         _ Trào phúng bao hàm hai yếu tố: yếu tố phê phán và yếu tố hài hước. Hai yếu tố kết hợp với nhau trong tác phẩm của  Vũ Trọng Phụng.                           _ Tiếng cười được vang lên từ những thủ pháp nghệ thuật được sắp đặt theo chủ đích của tác giả. Sử dụng ngôn ngữ, cách xây dựng nhân vật, hoạt động của nhân vật. Tính chất trào phúng đạt đến sự thành công cả về cả nội dung lẫn hình thức nghệ thuật                         _ Tính chất trào phúng trong Số đỏ; Giông tố, Vũ Trọng Phụng đã vạch trần mặt trái tự nhiên.             Tóm lại, Vũ Trọng Phụng là nhà văn hiện thực xuất sắc. Vũ Trọng Phụng đã để lại những tác phẩm văn học như một di sản văn hóa. Tác phẩm của ông là một kho phong phú các thủ thuật trào phúng hài hước. Xem thêm: Video bài giảng môn Văn học >>>>> Luyện thi ĐH-THPT Quốc Gia 2016 bám sát cấu trúc Bộ GD&ĐT bởi các Thầy Cô uy tín, nổi tiếng đến từ các trung tâm Luyện thi ĐH hàng đầu Hà Nội, các Trường THPT Chuyên và Trường Đại học.
Xem thêm

2 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

Về vấn đề này có thể kể đến những ý kiến, bài viết sau: Theo nhà nghiên cứu văn học dân gian Chu Xuân Diện: “...Khác với phong cách của nhiều tác phẩm thơ ca trữ tình, trong văn học thàn[r]

54 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

Dân ca Tày có mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Trong lao độngsản xuất, trong sinh hoạt giao tiếp thì có dân ca sinh hoạt, trong các nghi lễtrang trọng thì có các mo, then, tào, pụt, trong đám cưới đám hỏi, rước dâu thìcó hát quan làng. Nói chung những hình thức sinh hoạt đó thường tập trungphô diễn tình cảm, ca ngợi lao động, ca ngợi tình yêu, đề cao tự do... Ở mỗiphương diện của cuộc sống thì có một thể tài ca hát riêng. Vì vậy, các mảngđề tài đã có đường biên rõ nét. Đó là các bài hát về lao động sản xuất, hátmừng đám cưới, hát mừng nhà mới, hát mừng hội bản hội mường, hát sinhcon, hát đưa tiễn linh hồn và đặc biệt là hát về tình yêu với tất thảy cung bậccủa nó.Vietluanvanonline.comPage 18Một trong những hình thức mà đề tài hướng đến chính là dân ca sinhhoạt của người Tày. Mảng tiểu loại này có mặt trong mọi khía cạnh của cuộcsống người Tày. Từ lúc bước chân xuống thang ra khỏi nhà đến mảnh nương,thửa ruộng để nhặt rêu bắt ốc, tìm măng hái củi… lúc nào, nơi nào cũng phảicó câu hò tiếng hát. Tiếng hát lời ca đã trở thành linh hồn của bản mường, lànơi thể hiện chân thành tình cảm của người Tày theo cách riêng của mình.Dân ca sinh hoạt của người Tày không chỉ phong phú về nội dung,chan chứa sắc thái biểu cảm mà còn đa dạng về các tiểu loại. Có thể kể đếnmột số tiểu loại sau:* Lượn: là một bộ phận dân ca Tày. Cho đến nay, các nhà nghiên cứuvẫn chưa đưa ra một cách hiểu thống nhất về thuật ngữ ngày. Nhưng theo nhànghiên cứu Vi Hồng, Lượn có cội nguồn từ chữ Vjén (ru) mà thành. Lượn córất nhiều tiểu loại. Ngoài hai loại cơ bản tiêu biểu lượn cọi và lượn slương,người Tày còn có lượn then, lượn nàng Hai, lượn khắp… Trong cái nhìn đối
Xem thêm

105 Đọc thêm

ĐỀ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2013 MÔN THI: TOÁN; KHỐI D

ĐỀ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2013 MÔN THI: TOÁN; KHỐI D

+ Đoạn trích thơ VB: hình thức mang đậm tính dân tộc; đoạn trích ĐN hình thức thơ hiện đại 0,25 0,25 0,25 CÂU IIIB Phân tích nghệ thuật trào phúng phong phú và sâu sắc của Vũ Trọng Phụng[r]

3 Đọc thêm

Hạnh phúc của một tang gia

HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

Tai liệu cung cấp phương pháp dạy học hợp lí cho truyện ngắn hạnh phúc của một tang gia của nhà văn Vũ Trọng Phụng đảm bảo cho một tiết dạy có hiêu quả cao. Với tài liệu này mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn học tập thật tốt

14 Đọc thêm

Nghệ thuật trào phúng trong tác phẩm Hạnh phúc của một tang gia

NGHỆ THUẬT TRÀO PHÚNG TRONG TÁC PHẨM HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA

Vũ Trọng Phụng được tôn vinh là “ ông vua phóng sự đất Bắc” và mỗi tác phẩm của ông được ví như một quả bom ném vào cái xã hội lố lăng, ô trọc của Việt Nam những năm đầu thế kỉ XX. Tiêu biểu cho nghệ thuật trào lộng, châm biếm sâu cay của ông có thể kể đến tiểu thuyết “ Số đỏ” – cuốn tiểu thuyết mà mỗi chương truyện sinh động, sắc sảo, nhạy bén như một thiên phóng sự. Đoạn trích “ Hạnh phúc của một tang gia” ( thuộc chương XV của tác phảm “Số đỏ”) là đoạn trích tiêu biểu cho nghệ thuật trào phúng sắc sảo của Vũ Trọng Phụng trong tác phẩm này
Xem thêm

4 Đọc thêm