TRUYỆN AI QUAN TRỌNG NHẤT

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "TRUYỆN AI QUAN TRỌNG NHẤT":

Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC TRUYỆN THẦY THUỐC GIỎI CỐT NHẤT Ở TẤM LÒNG

I. DÀN Ý 1. Mở bài: - Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng của tác giả Hồ Nguyên Trừng được viết vào khoảng nửa đầu thế kỉ XV. - Truyện ca ngợi phẩm chất cao quý của Thái y lệnh Phạm Bân, một lòng một dạ phục vụ dân nghèo, quên mình để cứu người. 2. Thân bài: * Công đức to lớn của Thái y lệnh Ph[r]

1 Đọc thêm

Tuyển tập các đề thi tuyển vào lớp 10 môn Ngữ văn (có đáp án)

TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THI TUYỂN VÀO LỚP 10 MÔN NGỮ VĂN (CÓ ĐÁP ÁN)

Câu 1 (2,0 điểm). Cho đoạn văn:“… Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất. Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực phát triển của lịch sử. Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò con ngư[r]

47 Đọc thêm

Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện Đeo nhạc cho mèo

PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC TRUYỆN ĐEO NHẠC CHO MÈO

I. DÀN Ý 1. Mở bài: - Đeo nhạc cho mèo là truyện ngụ ngôn chứa đựng ý nghĩa phê phán xã hội phong kiến rất sâu xa. - Thông qua truyện, người xưa muốn phản ánh đôi nét về hiện thực cuộc sống đương thời đầy mâu thuẫn và lồng vào trong đó bài học thiết thực về mối quan hệ giữa lí thuyết với thực hàn[r]

2 Đọc thêm

Hiện tượng đa nghĩa trong một số đoạn trích của tác phẩm Truyện Kiều

HIỆN TƯỢNG ĐA NGHĨA TRONG MỘT SỐ ĐOẠN TRÍCH CỦA TÁC PHẨM TRUYỆN KIỀU

I. PHẦN MỞ ĐẦUI.1. Lý do chọn đề tài: Mỗi tác phẩm văn học khi ra đời đều trải qua sự sàng lọc của thời gian để khẳng định giá trị trường tồn của mình. Và giá trị của mỗi tác phẩm đó được thẩm định qua sự tiếp nhận và đánh giá của độc giả. Trong nền văn học Việt Nam thì kiệt tác “Truyện Kiều” củ[r]

28 Đọc thêm

SOẠN BÀI CHÂN, TAY, TAI, MẮT, MIỆNG

SOẠN BÀI CHÂN, TAY, TAI, MẮT, MIỆNG

I. VỀ THỂ LOẠI. 1. Lập luận của cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai xuất phát từ những biểu hiện bề ngoài: KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Lập luận của cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai xuất phát từ những biểu hiện bề ngoài: Mắt phải nhìn, Tay phải làm, Chân phải đi, Tai phải nghe… Tất cả dường như đều phải[r]

1 Đọc thêm

Phân tích nghệ thuật dựng truyện trong truyện Vợ nhặt của Kim Lân

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT DỰNG TRUYỆN TRONG TRUYỆN VỢ NHẶT CỦA KIM LÂN

Vợ nhặt là truyện ngắn đặc sắc nhất trong nghệ thuật dựng truyện của Kim Lân. Nghệ thuật dựng truyện -Tạo tình huống độc đáo: “nhặt” được vợ. -Dựng không khí chân thực: cái đói, cái chết bao trùm làng quê. Đó là không khí của một thời điểm không thể nào quên. -Từ ngữ chắt lọc: rất hợp với lời nói[r]

1 Đọc thêm

PHÂN TÍCH CHÂN, TAY, TAI, MẮT, MIỆNG

PHÂN TÍCH CHÂN, TAY, TAI, MẮT, MIỆNG

Truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng đã nhân hoá năm bộ phận của thân thể con người tạo cho mỗi bộ phận một vị thế rất hóm hĩnh: cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai và lão miệng. Phân tích Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng Bài làm Truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng đã nhân hoá năm bộ phậ[r]

1 Đọc thêm

Suy nghĩ về chữ tài và chữ Tâm của Nguyễn Du trong tác phẩm truyện kiều

SUY NGHĨ VỀ CHỮ TÀI VÀ CHỮ TÂM CỦA NGUYỄN DU TRONG TÁC PHẨM TRUYỆN KIỀU

Trong Truyện Kiều, đại thi hào Nguyễn Du đã viết:
“Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”.
Em hiểu thế nào về “chữ tâm” và “chữ tài” của nhà thơ trong tác phẩm này?
(Yêu cầu: chỉ viết ngắn gọn khoảng 02 trang giấy thi).
1. Mở bài: Giới thiệu khái quát về Nguyễn Du và Truyện Ki[r]

2 Đọc thêm