Lời mở đầu về 4 I – Cơ chế suy diễn của chương trình 5 1 Tập sự kiện nhập vào: 5 2. Tập sự kiện và kết luận liên quan đến sự suy diễn Tính cách 7 3. Tập sự kiện và kết luận liên quan đến sự suy diễn Đường đời 12 4. Tập sự kiện và kết luận liên quan đến sự suy diễn Tính cách 20 5. Tập sự kiệ[r]
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN HỆ CHUYÊN GIA ĐỀ TÀI: Cài đặt thuật toán suy diễn lùi chuẩn đoán hỏng hóc của máy tính Hỏng máy tính luôn là vấn đề gặp phải đối với người sử dụng máy tính. Đôi khi có những lỗi mà chúng ta có thể phát hiện ra bằng trưc quan hoặc bằng âm thanh do máy phát ra.
Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd T[r]
Lý do chọn đề tài Trong lĩnh vực lý thuyết cơ sở dữ liệu (CSDL), mô hình quan hệ do E.F.Codd đưa ra năm 1970 đã được phát triển rất nhanh chóng và mạnh mẽ. Đặc tính tiêu biểu của hệ CSDL quan hệ là có thể truy vấn hay cập nhật dữ liệu. Tuy nhiên, CSDL quan hệ có sự hữu dụng lớn nh[r]
THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGICAL THUẬT TOÁN LOGI[r]
Concerning combined complexity of testing the satisfiability of extended knowledge bases, the ExpTimeOBDD construction step dominates the subsequent disjunctive Datalog reasoning part, s[r]
Cài đặt thuật toán suy diễn tiến bằng các cách tổ chức dữ liệu cho tập thỏa bằng cách khác nhau như ngăn xếp, hàng đợi, tăng dần, giảm dần và sử dụng giá trị đánh giá của hàm đánh giá dựa trên đồ thị RPG Mô tả bài toánCho tập các luật , giả thiết và kết luận.Yêu cầu: Xác định kết luận đua ra có đú[r]
bởi bộ m luật mờ {R1, …, Rm}. Trong đó luật Rk có dạng:IF (x1 là Ak1) … (xi là Aki) .. (xn là Akn) THEN y là BkỞ đây:Aki F(Ui), i= 1..n, k=1..m, Bk F(V)192.2.4 Suy diễn mờQuá trình suy diễn mờ sử dụng đầu vào là các đầu ra của quá trình mã hóa vàluật cơ sở. Có một số số phư[r]
truyền thông ñặc biệt là mạng Internet, vì thế trước một sự kiệnlợi cho việc phát triển hệ chuyên gia bằng cách soạn thảo cơ sởxảy ra thì có vô vàn những thông tin ña chiều ñến với chúng tatri thức mà không cần phụ thuộc tới kỹ năng lập trình, rút ngắnlàm cho chúng ta rất khó khăn trong việc xử lý t[r]
Chính vì vậy nhiệm vụ của c chế điều khiển là chọn ra 1 luật tốt nhất trongsố các luật đó sao cho quá tình suy diễn là ngắn nhất và chính xác nhất.Một số phơng pháp giải quyết vấn đề cạnh tranha. Trong suy diễn tiến:+Tổ chức các luật có thể sử dụng nh một hàng đợi.+Tổ chức các luật có[r]
Khả năng biểu diễn của ngôn ngữCác ngôn ngữ biểu diễn lược đồ hiện đại như XML schema, SQL(1999,2003) hỗ trợ rất nhiều khả năng mô hình hóa như các kiểu dữ liệu đượcđịnh nghĩa bởi người dùng, tổng hợp, suy diễn, tái sử dụng đối tượng, phân tánvà namespace… Các tính năng nâng cao này chính là[r]
Bài giảng Phương pháp thống kê trong kinh tế và quản trị trình bày về tổng quan về phân tích thống kê; suy diễn thống kê; từ mẫu đến tổng thể; thu thập dữ liệu, kỹ thuật lấy mẫu, phân tích tương quan, đồ thị hàm số, đồ thị tương quan.
Qui tắc nầy cho phép ta chứng minh (p → ¬q) → 0 thay cho p → q. Nói cách khác,nếu ta thêm giả thiết phụ vào tiền đề p mà chứng minh được có sự mâu thuẫn thì ta có thểkết luận q từ tiền đề p.e. Qui tắc chứng minh theo trường hợp(p1→ q) ∧ (p2→ q) ∧ . . . ∧ (pn→ q) ⇒ (p1∨ p2∨ . . . ∨ pn) → qhoặc là viế[r]
NHỮNG YẾU TỐ CHI PHỐI NHẬN THỨC VÀ CÁCH LÝ GIẢI THÔNG ĐIỆP - Bối cảnh vật chất - Hoàn cảnh xã hội - Suy diễn, xét đoán giá trị, cách nhìn vấnđề - Cảm xúc TRANG 13 GIAO TIẾP KHÔNG LỜI TRA[r]
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG ................................................................................ 7 1.1. KHÁI NIỆM TRÍ TUỆ NHÂN TẠO .......................................................................... 7 1.2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ...........................................[r]
MỤC LỤC I. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 3 1. Lý do chọn đề tài: 3 2. Phạm vi kiến thức: 3 3. Quá trình thực hiện: 3 4. Mục tiêu của đề tài: 3 II. THU THẬP PHÂN LOẠI KIẾN THỨC VÀ YÊU CẦU CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG 4 1. Tổng quan về giải tam giác 4 2. Xác định bài toán cần giải 5 III. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ CÁC MỐI QUAN[r]
trong thị trường chứng khoán, ứng dụng trong y học, ứng dụng trong dự báo thờitiết…Đồ án này được thực hiện với mục đích đi tìm hiểu những khái niệm vềmạng nơron nhân tạo và logic mờ, và đồng thời tìm hiểu về sự kết hợp giữachúng với nhau cụ thể là xậy dựng hệ suy diễn mờ dựa trên cơ sở mạng[r]
Tài liệu slide bài giảng CSDL liên quan đến phần Phụ thuộc hàm, bao gồm các nội dung: Định nghĩa Biểu diễn PTH bằng đồ thị Suy diễn logic các PTH Hệ tiên đề Amstrong Bao đóng Bao đóng của tập thuộc tính Khóa Thuật toán tìm khóa Phủ tối thiểu
DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1: Hoạt động của hệ chuyên gia . .............................................................. 4 Hình 1.2: Kiến trúc tổng quát của hệ chuyên gia ................................................. 8 Hình 1.3: Mô hình J. L. Ermine ..............................................[r]