PHẦN III LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "PHẦN III LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ":

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH 1

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH 1

Môn học tập trung trình bày và khai thác các thế mạnh của ngôn ngữ lập trình C. Về
dữ liệu, sinh viên được trang bị thêm kiểu cấu trúc, con trỏ và phân phối bộ nhớ
động, kiểu tệp để khai thác bộ nhớ ngoài. Sinh viên làm quen với cách mođun hoá
chương trình thông qua thiết kế các hàm. Đồng thời can thiệp sâu hơn vào hệ thống;
ứng dụng kỹ thuật đồ hoạ trong các giao diện phần mềm. Một số thuật toán toán học
tiêu biểu sẽ giúp sinh viên lập trình cho các bài toán tính toán khoa học và kỹ thuật
phức tạp
Xem thêm

5 Đọc thêm

Giáo án tin học 8 cả năm mới nhất

GIÁO ÁN TIN HỌC 8 CẢ NĂM MỚI NHẤT

Tiết 1 Ngày soạn:............................
Tuần...... Ngày dạy : 8A1:.....................; 8A2:....................
Phần 1: Lập trình đơn giản
Bài 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kỹ năng
HS đưa ra được quy trình các câu lệnh để thực hiện một việc nào đó.
3. Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, Giáo án.
2. Học sinh: SGK, vở ghi.
3. Phương pháp dạy học:
Đặt vấn đề, vấn đáp, thảo luận.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: Ở lớp 6 và 7 các em đã được làm quen với tin học, máy tính, các phần mềm và cách sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản Word, phần mềm bảng tính Excel. Vậy những phần mềm hữu ích như vậy từ đâu mà có? Đó là do các nhà lập trình tạo ra dựa trên các ngôn ngữ lập trình. Trong chương trình lớp 8 này chúng ta sẽ tìm hiểu và sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal.
Xem thêm

217 Đọc thêm

bài giảng autocad dành cho thiết kế nội thất

BÀI GIẢNG AUTOCAD DÀNH CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT

Môn học “Tin học chuyên ngành dành cho ngành thiết kế nội thất ” trình bày những kiến thức cơ bản về vẽ thiết kế trên các phần mềm đồ hoạ; các kiến thức cơ bản về thiết lập bản vẽ trong môi trường 2D và 3D; các lệnh vẽ cơ bản, lệnh hiệu chỉnh các đối tượng, in ấn và xuất bản vẽ; phương pháp vẽ và biểu đạt các bản vẽ thiết kế nội thất và đồ gia dụng.

98 Đọc thêm

Ôn tập học kì 2 tin học 6

ÔN TẬP HỌC KÌ 2 TIN HỌC 6

1. Hoạt động 1: Nội dung ôn tập.
Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử.
Chương II: Phần mềm học tập.
Chương III: Hệ điều hành.
Chương IV: Soạn thảo văn bản.
2. Hoạt động 2: Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử.
Cấu trúc chung của máy tính điện tử (phần cứng máy tính) gồm mấy phần?

Phần mềm máy tính là các chương trình. Chương trình là tập hợp các câu lệnh tạo thành.
Phân loại phần mềm?




3. Hoạt động 3: Chương II: Phần mềm học tập.
Các thao tác chính với chuột?






Bàn phím máy tính gồm mấy hàng phím?




4. Hoạt động 4: Chương III: Hệ điều hành.
HĐH là gì?
HĐH được cài đặt đầu tiên trong máy tính.
Nhiệm vụ của HĐH?



Tệp tin là gì?
Các dạng tệp tin: 4 dạng:
Tệp hình ảnh. VD:
Tệp văn bản. VD:
Tệp âm thanh. VD:
Tệp các chương trình. VD:
Cách tổ chức thông tin trong máy tính?


5. Hoạt động 5: Chương IV: Soạn thảo văn bản với phần mềm Microsoft Word.
4.1. Em có thể khởi động chương trình soạn thảo văn bản Word bằng cách nào?



4.2. Các thành phần chính trên cửa sổ Word?





Ta có thể mở văn bản mới bằng nút lệnh New, mở văn bản đã có sẵn bằng nút lệnh Open, lưu văn bản bằng nút lệnh Save.
Để gõ văn bản chữ Việt ta sử dụng 2 kiểu gõ là Telex hoặc Vni.
Phông chữ thường được sử dụng trong các văn bản là phông chữ nào?
Phần mềm hỗ trợ gõ chữ việt thông dụng là các phần mềm nào?
4.3. Các bước sao chép văn bản?






4.4. Các bước di chuyển văn bản?





Khi nào ta cần sử dụng thao tác sao chép văn bản và khi nào ta cần sử dụng thao tác di chuyển văn bản?


4.5. Định dạng văn bản là gì?


Mục đích của việc định dạng văn bản?
Gồm 2 loại định dạng: định dạng kí tự và định dạng đoạn văn bản.
GV chia nhóm HS thảo luận về các thao tác định dạng kí tự và định dạng đoạn văn bản.
Dãy 1: Cách sử dụng nút lệnh để định dạng kí tự?


Dãy 2: Cách sử dụng hộp thoại Font để định dạng kí tự?



Dãy 3: Cách định dạng đoạn văn bản bằng các nút lệnh?



Dãy 4: Cách định dạng đoạn văn bản bằng hộp thoại Paragraph?




4.6. Trình bày trang văn bản:
Cách chọn hướng trang và lề trang?



Cách in văn bản?


Trước khi in ta nên kiểm tra trước cách bố trí của trang trên màn hình bằng nút lệnh Print Preview.
4.7. Em hãy nêu các bước để chèn hình ảnh vào văn bản?



4.8. Hãy trình bày các cách tạo bảng trong văn bản?

Hãy trình bày các bước để tạo được một bảng trong văn bản theo từng cách?
Xem thêm

5 Đọc thêm

QUY TRÌNH TẠM THỜI VÀ VẬN HÀNH ROLE TẠI NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN 1

QUY TRÌNH TẠM THỜI VÀ VẬN HÀNH ROLE TẠI NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN 1

MỤC LỤC
Phần I: Những quy định chung 3
Chương I: quy định chung 3
Chương II: Các biện pháp an toàn chung. 4
Phần: Vận hành kiểm tra thí nghiệm hiệu chỉnh rơ le 8
Chương I: Giới thiệu chung 8
I Tổng quan chung: 8
1 Tổng quan vận hành: 8
2 Các ứng dụng: 10
3 Chức năng: 10
Chương II: Các thông số kỹ thuật 18
I Dữ liệu kỹ thuật: 18
1 Dữ liệu chung. 18
2 Dữ liệu chung cho thiết bị. 18
3 Sơ đồ kết nối: 32
Chương III : Vận hành rơ le 44
I. Giao diện HMI với rơle. 44
1 Giao diện người sử dụng. 45
2 Giao diện với thiết bị khối trung tâm Rơle: 49
II Giao diện với máy tính bằng phần mềm DIGSI. 55
1 Xem tổng quan: 56
2 Đọc ra các thông tin: 56
3 Các thông báo: 56
4. Các thông báo sự kiện vận hành: 58
5 Các sự kiện lỗi: 59
6 Đọc các giá trị đo lường bên ngoài. 60
7 Đọc dữ liệu lỗi sự cố ngoài. 62
8 Các chức năng điều khiển thiết bị. 64
9 Tạo và ghi lại hình ảnh đồ hoạ. 64
10 Các lệnh khoá: 65
11 Ghi lại các thông báo. 68
12 Xoá thông báo. 68
13 Thử nghiệm máy cắt. 69
14 Khoá giải trừ. 71
15 Đặt lại khoá cho cách ly lỗi. 72
16 Kích hoạt khởi động ban đầu và khởi động lại. 72
17 Đọc và đặt ngàygiờ. 73
18 Dừng và thử nghiệm vận hành. 75
19 Chế độ bảo dưỡng. 77
20. Thiết lập đề án (visualization plant) giao diện trên phần mềm DIGSI. 77
Xem thêm

41 Đọc thêm

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP : “ NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI PHƯỜNG TRẦN NGUYÊN HÃN, THÀNH PHỐ BẮC GIANG

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP : “ NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI PHƯỜNG TRẦN NGUYÊN HÃN, THÀNH PHỐ BẮC GIANG

CHƯƠNG 2
TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM MICROSTATION VÀ PHẦN MỀM TÍCH HỢP ĐO VẼ FAMIS
2.1.GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MICROSTATION
2.1.1.Giới thiệu chung
Microstation là một phần mềm đồ hoạ trợ giúp thiết kế ( CAD ) và là môi trường đồ hoạ rất mạnh cho phép xây dựng, quản lý các đối tượng đồ hoạ thể hiện các yếu tố bản đồ. Khả năng quản lý cả dữ liệu không gian và dữ liệu thuộc tính rất lớn, tốc độ khai thác và cập nhật nhanh chóng phù hợp với hệ thống quản lý dữ liệu lớn. Do vậy nó khá thuận lợi cho việc thành lập các loại bản đồ địa hình, địa chính từ các nguồn dữ liệu và các thiết bị đo khác nhau. Dữ liệu không gian được tổ chức theo kiểu đa lớp tạo cho việc biên tập, bổ sung rất tiện lợi. Microstation cho phép lưu các bản đồ và các bản vẽ thiết kế theo nhiều hệ thống toạ độ khác nhau.
Microstation là môi trường đồ hoạ làm nền để chạy các Modul phần mềm ứng dụng khác như : IGEOVEC, IRASB, MSFC, FAMIS… Các công cụ của Microstation được dùng để số hoá các đối tượng trên nền ảnh quét (Raster), sửa chữa, biên tập dữ liệu và trình bày bản đồ.
Microstation còn cung cấp công cụ nhập, xuất ( Import, Export ) dữ liệu đồ hoạ từ các phần mềm khác qua các file có dạng (.dxf) hoặc (.dwg). Microstation có một giao diện đồ hoạ bao gồm nhiều cửa sổ, Menu, bảng công cụ, các công cụ làm việc với đối tượng đồ hoạ đầy đủ và mạnh giúp thao tác với dữ liệu đồ hoạ nhanh chóng, đơn giản, thuận lợi cho người sử dụng.
File dữ liệu của Microstation được gọi là Design file (.dgn). Microstation cho phép người sử dụng mở và làm việc với một Design file tại một thời điểm, file này gọi là Active Design.
Xem thêm

78 Đọc thêm

Giáo trình bảng tương tác activboard

GIÁO TRÌNH BẢNG TƯƠNG TÁC ACTIVBOARD

A. Làm quen với bảng tương tác Activboard 4
I. Trước khi bắt đầu 4
II. Sử dụng bút Activpen 4
1. Di chuyển con trỏ 4
2. Tính năng chuột trái 4
3. Tính năng chuột phải 4
4. Drag bút 4
5. Nhấp đúp 5
III. Tinh chỉnh bảng Activboard 5
B. Hướng dẫn cài đặt phần mềm ActivInspire 7
C. Hướng dẫn sử dụng phần mềm ActivInspire_Studio 11
Phần I. Giới thiệu tổng quát 11
I. Bảng điều khiển 11
II. Cửa sổ ActivInspire_Studio 12
1. Tạo Flipchart mới 13
2. Mở Flipchart đã soạn sẵn 13
3. Lưu Flipchart 13
Phần II – Chuyển giao diện tiếng Anh sang tiếng Việt 14
Phần III. Hộp công cụ chính 14
Phần IV. Các công cụ thường được sử dụng 17
1. Thiết bị ghi âm thanh 17
2. Thiết bị ghi màn hình 17
3. Băng giấy 17
4. Đồng hồ 18
5. Máy ảnh 18
6. Bộ hiển thị 18
7. Đèn chiếu 19
8. Chú giải trên màn hình 19
Phần V. Bổ sung và định dạng văn bản 20
D. Các trình duyệt của ActivInspire_Studio 21
I. Trình duyệt trang 22
1. Chọn một số trang 23
2. Chọn các trang riêng lẻ 23
II. Trình duyệt tài nguyên 24
III. Trình duyệt đối tượng 25
Tạo công cụ kính nhìn thấu qua đối tượng ở tầng trên cùng. 27
IV. Trình duyệt ghi chú 29
V. Trình duyệt thuộc tính 29
1. Thuộc tính chứa 29
2. Thuộc tính nhãn 32
3. Thuộc tính xoay 33
4. Bộ hạn chế 33
5. Hiệu ứng sang trang 34
VI. Trình duyệt thao tác 35
1. Các thao tác lệnh 36
2. Thao tác trên trang (Page Action) 37
3. Các thao tác đối tượng (Object Action) 38
a) Thuộc tính ẩnhiện (Hidden) 38
b) Thuộc tính độ trong mờ (Translucency) 39
c) Thuộc tính trong mờ hơn (More Translucency) 39
d) Thuộc tính ít mờ hơn (Less Translucency) 40
e) Thuộc tính vị trí (Position) 40
f) Thuộc tính vị trí tăng dần (Position Incremeatally) 42
g) Thuộc tính gương trên trục X (hoặc trục Y) 42
h) Thuộc tính đưa về trước (Bring to front) 43
i) Thuộc tính thay đổi giá trị văn bản (Change Text value) 45
4. Tài liệucác thao tác phương tiện
(DocumentMedia Action) 45
a) Mở tài liệu, tập tin hoặc âm thanh
(Open Document, File or Sound) 46
b) Mở trang Web (Open Website) 48
Xem thêm

50 Đọc thêm

Giáo án tin học 7 cả năm mới nhất

GIÁO ÁN TIN HỌC 7 CẢ NĂM MỚI NHẤT

Tiết 1 Ngày soạn:............................Tuần...... Ngày dạy : 7A1:......................; 7A2.....................Phần 1: Bảng tính điện tửBài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức HS hiểu thế nào là bảng tính điện tử, biết được mục đích và nhu cầu của bảng tính. HS biết được chương trình bảng tính là gì, khả năng làm việc của chương trình bảng tính.2. Kỹ năng Quan sát và nhận biết được các thanh công cụ, chú ý thanh công thức, bảng chọn Data và trang tính, cách nhập dữ liệu vào trang tính.3. Thái độ Chú ý, nghiêm túc, hăng hái xây dựng bài.II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy tính.2. Học sinh: Vở ghi, SGK.3. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, trực quan, thảo luận, vấn đáp.III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:1. Ổn định lớp:2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Ở lớp 6 các em đã được làm quen với tin học, máy tính điện tử, một số phần mềm học tập và chương trình soạn thảo văn bản Word. Trong chương trình lớp 7 chúng ta sẽ làm quen và học cách sử dụng phần mềm bảng tính điện tử Excel và một số phần mềm học tập.
Xem thêm

186 Đọc thêm

MicroStation và một số ứng dụng trong công tác biên tập bản đồ

MICROSTATION VÀ MỘT SỐ ỨNG DỤNG TRONG CÔNG TÁC BIÊN TẬP BẢN ĐỒ

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghệ thông tin đã dẫn đến sự nảy sinh các nhu cầu về truy nhập, lưu trữ, hiển thị và xử lý dữ liệu một cách nhanh nhất, kịp thời nhất mà vẫn đảm bảo độ chính xác theo yêu cầu. Do đó đối với các bản đồ và tập bản đồ được thành lập theo phương pháp truyền thống ngày càng trở nên lạc hậu do không đáp ứng nổi các yêu cầu đề ra. Ngành bản đồ trong thời đại công nghệ thông tin đã đáp ứng được các nhu cầu của thời đại, đó chính là bản đồ số hay còn gọi là bản đồ máy tính. Cho đến nay đã có nhiều phần mềm thành lập bản đồ du nhập vào nước ta để giảm công sức lao động và nâng cao năng xuất, chất lượng của bản đồ. Hệ phần mềm Intergraph trong đó có MicroStation là một phần mềm trợ giúp thiết kế (CAD) và là môi trường đồ hoạ rất mạnh cho phép xây dựng, quản lý các đối tượng đồ hoạ thể hiện các yếu tố bản đồ. MicroStation còn được sử dụng làm nền cho các ứng dụng phần mềm khác như Geovec, Irasb, MSFC, Mrfclean, Mrfflag chạy trên nó. Trong MicroStation việc thu thập các dối tượng địa lý được tiến hành một cách nhanh chóng đơn giản trên cơ sở bản đồ được thành lập, thông qua thiết bị quét và các phần mềm công cụ phục vụ công tác quản lý một cách có hiệu quả. Với những chức năng đa dạng như đã nêu trên, MicroStation được ứng dụng trong công tác thành lập bản đồ là rất lớn. Đặc biệt là trong công tác biên tập bản đồ số địa hình. Xuất phát từ đó, tôi đã thực hiện đồ án tốt nghiệp với đề tài: MicroStation và một số ứng dụng trong công tác biên tập bản đồ.Nội dung đề tài được hoàn thành trong 60 trang đánh máy vi tính và có bố cục như sau:Mở đầuChương I: Bản đồ địa hình số.Chương II: Phần mềm MicroStation và một số Modul trong MicroStation.Chương III: Một số ứng dụng của MicroStation trong công tác biên tập bản đồ.
Xem thêm

68 Đọc thêm

Cu da ngôn ngữ lập trình song song

CU DA NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH SONG SONG

Sự ra đời của bộ xử lý đa lõi CPU và đa nhân GPU được hiểu rằng nhiều chíp xử lý cùng thực hiện trong các hệ thống song song. Xa hơn nữa lý thuyết về song song của chúng ta là luật của Moore. Những thách thức đặt ra để dẫn tới việc phát triển các phần mềm ứng dụng là trong suốt sự song song trong tiến trình chạy lệnh ảnh hưởng bởi sự gia tăng số lượng lõi của bộ xử lý, rất cần thiết và quan trọng trong việc xử lý các lệnh của ứng dụng đồ hoạ 3D.
CUDA là một ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm thiết kế khắc phục được những khó khăn trong việc duy trì thời lượng học ngắn của lập trình viên và thân thiện với các ngôn ngữ lập trình chuẩn như C.
Về bản chất , nó có 3 khái niệm quan trọng
Phân cấp của các nhóm thread
Phia sẻ bộ nhớ
Đồng bộ hoá phân cách
Nó thật đơn giản để người lập trình tìm hiểu cũng như cài đặt tối thiểu của sự mở rộng sang C.
Xem thêm

24 Đọc thêm

TÌM HIỂU WINDOWS PHONE 8

TÌM HIỂU WINDOWS PHONE 8

1.4. BlackBerry OSBlackBerry OS là nền tảng phần mềm tư hữu do Research In Motion phát triển chodòng sản phẩm cầm tay BlackBerry. BlackBerry OS cung cấp khả năng đa nhiệm, vàđược thiết kế cho các thiết bị sử dụng phương pháp nhập đặc biệt, thường là trackballhoặc màn hình cảm ứng. Hệ điều hành được hỗ trợ MIDP 1.0 và WAP 1.2. Các phiênbản trước đó cho phép đồng bộ hóa không dây thư điện tử và lịch với MicrosoftExchange Server, và với cả Lotus Domino. Phiên bản OS 4 hiện tại hỗ trợ MIDP 2.0,có khả năng kích hoạt không dây hoàn toàn và đồng bộ thư điện tử, lịch, công việc,ghi chú và danh bạ với Exchange, và khả năng hỗ trợ Novell GroupWise, LotusNotes khi kết hợp với BlackBerry Enterprise Server.Các bản cập nhật cho BlackBerry OS có thể có nếu nhà mạng cung cấp thông quadịch vụ BlackBerry OTASL.Các bên thứ ba có thể phát triển ứng dụng dùng các API tư hữu của BlackBerry,nhưng bất kỳ ứng dụng nào sử dụng các chức năng giới hạn đều cần phải chứng thựctrước khi cài đặt. Việc chứng thực này xác nhận tác giả của chương trình, nhưngkhông bảo đảm tính an toàn và bảo mật của ứng dụng.Lịch sử phát triển1.5. SymbianSymbian là hệ điều hành được viết và sử dụng cho một số điện thoại di động.Symbian được sử dụng nhiều nhất bởi các điện thoại cao cấp của Nokia. Hãng này đãrất thành công với hệ điều hành này và có thời đã giúp Symbian trở thành hệ điềuhành dành cho thiết bị di động phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên hiện nay(tính đếntháng 9/2012), Symbian đã đi vào giai đoạn thoái trào do không cạnh tranh nổi vớicác hệ điều hành mới tân tiến hơn như iOS, Android... Số người dùng càng ngày càngít khiến thị phần Symbian thu hẹp và trở nên khiêm tốn so với các nền tảng khác.
Xem thêm

57 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CẮT DÂY

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CẮT DÂY

Hướng dẫn sử dụng máy cắt dây của goldsun,đây là tài liệu tóm gọn nhất, và thiết thực nhất cho những người mới bắt đầu làm quen với máy cắt dây của hãng goldsun chúng tôi . sử dụng phần mềm HF v8, được nhúng autocad ,phần mềm rất tiện sử dụng ,trực quan ,chúc các bạn thành công

6 Đọc thêm

Microsoft Windows lược sử huyền thoại

MICROSOFT WINDOWS LƯỢC SỬ HUYỀN THOẠI

Microsoft Windows là tên của các dòng phần mềm hệ điều hành độc quyền của hãng Microsoft. Lần đầu tiên Microsoft giới thiệu một môi trường điều hành mang tên Windows (Cửa sổ) là vào tháng 11 năm 1985 với những tín năng thêm vào Hệ điều hành đĩa từ Microsoft giao diện dụng hộ đồ hoạ (Graphical User Interfaces, gọi tắt là GUI) đang được sự quan tâm cao vào thời điểm này đồng thời để cạnh tranh với hãng Apple Computer.

12 Đọc thêm

báo cáo quản lý học sinh và giáo viên trong một trường phổ thông

BÁO CÁO QUẢN LÝ HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN TRONG MỘT TRƯỜNG PHỔ THÔNG

nôi dung:
phần I: lý do chon đề tài
phần II: cỡ sỡ tý thuyết phần mềm quản lý học sinh
phần III: thực tiễn hoạt động quản lý học sinh ở trường THPT Hòa minh
phần IV: kiến nghị và giải pháp nhằm quản lý hiệu quả hơn học sinh tại trường

22 Đọc thêm

Nghiên cứu VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH UBUNTU

NGHIÊN CỨU VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH UBUNTU

LỜI MỞ ĐẦU
Hệ điều hành là một phần mềm quản lý phần cứng của máy tính, cung cấp nền tảng cho các phần mềm ứng dụng và đóng vai trò trung gian giao tiếp giữa người dùng máy tính và phần cứng của máy tính đó. Ubuntu là hệ điều hành máy tính nguồn mở tuân theo giấy phép GNU General Public License có tính năng tương tự như hệ điều hành Windows của Microsoft.
Ubuntu thích hợp với các công việc văn phòng, lập trình, thiết kế, giải trí, kết nối mạng... Đặc biệt khi dùng Ubuntu sẽ không phải lo ngại những nguy cơ bị nhiễm virus hay spyware nữa. Cách sử dụng Ubuntu hết sức đơn giản, tương tự như Windows và đặc biệt Ubuntu hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt. Khi phân phối Ubuntu, thường cài sẵn những phần mềm thông dụng dùng trong văn phòng như: bộ phần mềm soạn thảo văn phòng OpenOffice.org; trình duyệt Web Mozilla Firefox; Mozilla Thunderbird; trình biên tập đồ hoạ GIMP; và một số trò chơi giải trí.
Ubuntu cung cấp một tập hợp đầy đủ các tính năng có thể hoạt động ngay từ bản cài đặt chuẩn, nhưng lại vừa vặn trong một đĩa CDROM. Có đĩa chạy trực tiếp và đĩa cài đặt truyền thống cho mỗi lần phát hành. CDROM chạy trực tiếp cho phép người dùng xem xét phần cứng của họ có tương thích với hệ điều hành hay không trước khi cài đặt lên đĩa cứng.
Từ phiên bản đầu tiên cho đến phiên bản 8.04. Hàng loạt tính năng mới cộng thêm khả năng hỗ trợ mạng không dây đã được nâng cấp đáng kể. Cụ thể Ubuntu Linux 8.04 được nâng cấp tổng thể về khả năng kết nối mạng không dây, bao gồm cả khả năng hỗ trợ mạng di động 3G nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và tạo sự thuận lợi hơn trong việc dò tìm và kết nối vào các hệ thống mạng không dây.
Một ưu điểm vượt trội nữa là hệ điều hành này có thể được cài đặt lên thẻ nhớ USB cho phép người dùng lúc nào cũng có thể mang theo hệ điều hành ưa thích với những thiết lập cá nhân của riêng. Mọi dữ liệu hoàn toàn có thể được lưu trực tiếp trên thẻ nhớ USB đó.
Vì vậy, nhóm em tìm hiểu về Hệ điều hành Ubuntu, cài đặt và tìm hiểu tính năng của các phần mềm trên Ubuntu như PHP, MySQL Server... và “xây dựng website giới thiệu sản phẩm (điện thoại di động)”
Xem thêm

14 Đọc thêm

Đề tài thiết kế phần mềm dạy học bài ước chung lớn nhất (môn toán lớp 6)

ĐỀ TÀI THIẾT KẾ PHẦN MỀM DẠY HỌC BÀI ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT (MÔN TOÁN LỚP 6)

Trẻ em Lớp 6 thư¬ờng bị lôi cuốn sự chú ý vào những sự vật mới mẻ, khác thư¬ờng, ít gặp. Việc sử dụng tranh ảnh, dồ dùng dạy học, phư¬ơng tiện dạy học là điều kiện để tổ chức chú ý của học sinh.
Tư duy của các em chủ yếu là tiến hành phân tích – trực quan – hành động khi tri giác trực tiếp đối t¬ượng.
Nhu cầu nhận thức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ. Các em có nhu cầu giải quyết các câu hỏi “ Tại sao?” và “ Như¬ thế nào”.
Xuất phát từ những đặc điểm tâm lý nói trên, việc thiết kế phần mềm hỗ trợ học tập nhằm giúp đỡ một phần việc nào đó của ngư¬ời giáo viên. Đôi khi nó thực hiện một chức năng nào đó tốt hơn thầy giáo, ví dụ: hình ảnh, đồ hoạ cung cấp chính xác hơn, đẹp hơn và sinh động hơn. kích thích sự ham muốn tìm tòi khám phá những tri thức mới.
Xem thêm

9 Đọc thêm

tài xây dựng phần mềm ”Quản lý cửa hàng điện thoại ”

TÀI XÂY DỰNG PHẦN MỀM ”QUẢN LÝ CỬA HÀNG ĐIỆN THOẠI ”

MỘT BIỂU ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU ĐƯỢC CẤU TẠO BỞI CÁC THÀNH PHẦN SAU: + Chức năng xử lý : Ký hiệu + Luồng dữ liệu : Ký hiệu + Kho dữ liệu : Ký hiệu + Tác nhân ngoài: Ký hiệu Nguyễn Đức Hiếu -Lớ[r]

49 Đọc thêm

ĐỀ ÁN 1 LÀM BẢN MẪU PHẦN MỀM

ĐỀ ÁN 1 LÀM BẢN MẪU PHẦN MỀM

Mô hình quy trình làm bản mẫu phần mềm được biểu diễn bằng hình vẽ sau đây: Kết thúc Bắt đầu Sản phẩm phần mềm đầu tiên L m mà ịn Yêu cầu của bản mẫu Khách h ngà Kế hoạch Thiết kế đánh g[r]

12 Đọc thêm

tài liệu ôn thi công chức windows và word

TÀI LIỆU ÔN THI CÔNG CHỨC WINDOWS VÀ WORD

Windows + Word (P.1)
1Tên gọi khái niệm Hệ điều hành Windows
1.Là hệ điều hành mà đối tượng quản lí duy nhất của nó là các cặp hồ sơ và các tệp tin trên đĩa, do các chuyên gia tin học hàng đầu trên thế giới xây dựng nên.
2.Là hệ điều hành đa nhiệm có giao diện đồ hoạ, dùng cho các máy tính. Hệ điều hành này thuộc bảng quyền của Microsoft.
3.Là một phần mềm năng suất, giúp tăng hiệu quả khai thác máy tính của người sử dụng, do hãng Microsoft xây dựng nên.
4.Là hệ điều hành đơn nhiệm có giao diện kiểu câu lệnh, do hãng Microsoft xây dựng nên.
2 Plug and Play có nghĩa là:
1.Một chức năng quản lý dữ liệu của windows
2.Tên một chương trình ứng dụng chạy trong windows
3.Một chức năng hỗ trợ nhận dạng và cài đặt thiết bị phần cứng mới của windows.
4.Một chức năng quản lý thiết bị phần cứng của windows
3 Trong bảng chọn khởi động (Menu Start), mục Control Panel có chức năng:
1.Hiện cửa sổ chứa các chức năng liên quan đến thiết lập, điều chỉnh các tham số và các thành phần của hệ thống.
2.Hiện cửa sổ chứa các chức năng để cài đặt hoặc g? bỏ một phần mềm ứng dụng
3.Hiện cửa sổ chứa các chức năng để cài đặt thêm các thiết bị phần cứng, các phần mềm ứng dụng
4.Hiện cửa sổ chứa các chức năng khai báo và phân quyền người sử dụng hệ thống
Xem thêm

127 Đọc thêm

Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware

ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU PHẦN MỀM SCADA INTOUCH WONDERWARE

Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
I. GIỚI THIỆU
1. Tổng quan
InTouch là một công cụ tạo ra các ứng dụng giao diện người và máy (HMI) trong môi trường WINDOWNS một cách dễ dàng và nhanh chóng.
InTouch có 3 thành phần chính InTouch Application Manager, WindowMaker và WindowViewer:
•InTouch Application Manager sắp xếp các ứng dụng mà chúng ta đã tạo ra. InTouch Application Manager cũng được dùng để đặt cấu hình cho WindowViewer như một NT service; mở các tiện ích DBDump databases và DBLoad databases.
•WindowMaker là môi trường tạo và phát triển cho các ứng dụng. Các đối tượng đồ hoạ được tạo ra rất linh hoạt, các cửa sổ hiển thị có thể kết nối với các hệ thống I/O công nghiệp và các ứng dụng khác của Windows.
•WindowViewer là môi trường thời gian thực dùng để hiển thị các cửa sổ đồ hoạ đã được tạo ra trong WindowMaker. WindowViewer sẽ thực hiện hiệu ứng InTouch QuickScripts hoàn tất quá trình ghi nhận và báo cáo dữ liệu trong quá khứ, xử lý quá trình ghi nhận và báo cáo các báo động.
2. Yêu cầu cấu hình phần cứng và phần mềm
Phần cứng:
•Tốc độ vi xử lý >1.2GHz
•Đĩa cứng còn trống >2GB
•RAM >256MB tốt nhất nên dùng RAM 512MB
•Card màn hình >2MB
Phần mềm: MICROSOFT WINDOWS 2000 PROFESSIONAL hoặc MICROSOFT WINDOWS XP PROFESSIONAL.
II. INTOUCH APPLICATION MANAGER
Cửa sổ của ứng dụng:

Chúng ta sử dụng InTouch Application Manager để tạo các ứng dụng mới, mở các ứng dụng đã tạo trong cả WindowMaker hay WindowViewer xoá các ứng dụng và chạ
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Đề tài: Tìm hiểu phần mềm scada intouch wonderware
Xem thêm

28 Đọc thêm